Tin tức

Đánh giá xe Ferrari Purosangue: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật 2023

Ferrari Purosangue đã được giới thiệu với công chúng lần đầu vào tháng 9 năm 2022, chiếc xe đánh dấu bước ngoặt lớn trong lịch sử của hãng xe danh tiếng. Purosangue không chỉ là chiếc SUV đầu tiên của Ferrari, mà còn là chiếc F-SUV, tức xe SUV có hiệu suất cao nhất trong phân khúc, cạnh tranh với những đối thủ sừng sỏ như Aston Martin DBX, Lamborghini Urus, Bentley Bentayga và Rolls Royce Cullinan.

Ferrari Purosangue đã chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 6 năm 2023. Đây là một tin vui cho những người yêu xe sang, tuy nhiên, giá bán của chiếc siêu SUV này cũng không hề rẻ, nó chỉ dành cho một số ít khách hàng có khả năng tài chính cao.

Ferrari Purosangue ra mắt công chúng lần đầu vào tháng 9 năm 2022

Thông số kỹ thuật xe Ferrari Purosangue

Thông số kỹ thuật Ferrari Purosangue
Số chỗ 4
Kích thước (Dài x Rộng x Cao) 4.973 x 2.028 x 1.589 mm
Chiều dài cơ sở 3.018 mm
Loại động cơ V12 6.5L
Công suất tối đa 715 (HP/rpm)
Mô men xoắn tối đa 716 (Nm/rpm)
Hộp số 8AT
Hệ dẫn động AWD
Mâm xe 22 – 23 inch

Tham khảo các cách bảo vệ xe ô tô:

– Dán phim phản xạ nhiệt với công nghệ phún xạ kim loại

– Dán phim cách nhiệt với công nghệ phủ gốm nano ceramic

Thiết kế xe Ferrari Purosangue

Ngoại thất xe Ferrari Purosangue

Ferrari Purosangue có kích thước tổng thể là dài 4.973 mm, rộng 2.028 mm rộng và cao 1.589 mm. So với các đối thủ cùng phân khúc, chiếc SUV mới của Ferrari có chiều cao thấp hơn, ví dụ như Urus cao 1.638 mm hay Cullinan cao 1.835 mm.

  • Thiết kế đầu xe

Ferrari Purosangue là một chiếc siêu SUV đậm chất thể thao và hiện đại, hứa hẹn mang lại những trải nghiệm độc đáo cho người lái. Điểm nhấn của phần đầu xe là lưới tản nhiệt màu đen huyền bí, được thiết kế thấp và rộng để tăng hiệu quả làm mát.

Bên cạnh đó, cụm đèn pha hai tầng với kiểu dáng sắc nét cũng góp phần tôn lên vẻ ngoài thể thao và tương lai của chiếc xe. Ngoài ra, nắp capo cũng được trang trí thêm những đường gân nổi bật, tạo cảm giác cơ bắp và uy lực cho Ferrari Purosangue.

Đầu xe Ferrari Purosangue có thiết kế đậm chất thể thao
  • Thiết kế thân xe

Một trong những điểm nổi bật của Ferrari Purosangue là thiết kế cửa sau mở ngược độc đáo, tạo nên sự khác biệt so với các đối thủ cùng phân khúc, trừ Rolls-Royce Cullinan. Đây là một chi tiết thú vị, mang lại sự tiện lợi và sang trọng cho người sử dụng.

Phần thân xe còn được trang bị bộ la-zăng 22 inch ở bánh trước và 23 inch ở bánh sau. Dù có kích thước lớn nhưng la-zăng vẫn hài hòa với tổng thể thiết kế, không gây cảm giác cồng kềnh hay thô sơ.

Ngoài ra, phần tay nắm cửa được thiết kế ẩn gọn gàng, tương tự như các mẫu siêu xe hiện đại khác. Gương chiếu hậu cũng được tích hợp nhiều tính năng hiện đại, hỗ trợ người lái an toàn và thoải mái.

Cửa xe Ferrari Purosangue có thiết kế mở ngược độc đáo
  • Thiết kế đuôi xe

Phần đuôi của xe được thiết kế ấn tượng với hai bộ đèn hậu dài, nằm trên hai bên hông xe có hình dạng lượn sóng. Phần cản sau và ống xả kép cũng được bố trí hài hòa, tạo nên một phong cách GT đặc trưng cho mẫu xe này.

Ferrari Purosangue gây ấn tượng với cụm đèn hậu siêu dài

Nội thất xe Ferrari Purosangue

Ferrari Purosangue là một chiếc xe thể thao đa dụng cao cấp, nhưng nội thất của nó không được rộng rãi so với các dòng xe khác trong cùng phân khúc. Tuy nhiên, Purosangue vẫn mang lại sự tiện nghi và sang trọng cho người dùng nhờ thiết kế tinh tế và chất lượng cao của khu vực này.

  • Thiết kế khoang lái

Điểm nhấn của nội thất xe Ferrari Purosangue là vô lăng 3 chấu bọc da sang trọng, có logo hãng ở giữa và các phím chức năng tiện ích ở hai bên. Vô lăng còn có thiết kế vát đáy mang phong cách thể thao.

Bảng táp lô được chia làm hai phần riêng biệt cho người lái và người ngồi ghế phụ. Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ kỹ thuật số hiển thị các thông tin về tình trạng xe. Phía ghế phụ là màn hình cảm ứng dùng để điều khiển hệ thống giải trí. Cả hai màn hình đều có kích thước lớn, 12,3 inch. Giữa hai màn hình chỉ có một rãnh nhỏ tạo sự liên kết.

Nội thất xe Ferrari Purosangue được bọc da vô cùng sang trọng
  • Thiết kế khoang hành khách

Ferrari Purosangue có 2 phiên bản, một là 4 chỗ và một là 5 chỗ. Trong phiên bản 4 chỗ, hàng ghế sau được thiết kế riêng biệt với 2 ghế đơn có thể điều chỉnh độ nghiêng và khoảng cách. Trong phiên bản 5 chỗ, hàng ghế sau có thể gập lại để tăng dung tích khoang hành lý.

Cả 2 phiên bản đều sử dụng chất liệu da cao cấp cho ghế ngồi, vô-lăng và bảng táp-lô. Ghế ngồi có tính năng chỉnh điện, sưởi và thông gió. Hàng ghế sau cũng được trang bị màn hình giải trí cá nhân, cổng USB và điều hòa riêng biệt.

Ghế ngồi Ferrari Purosangue được làm từ chất liệu cao cấp

Trang bị kỹ thuật xe Ferrari Purosangue

Động cơ xe Ferrari Purosangue

Với khối động cơ V12 6.5L hút khí tự nhiên, Ferrari Purosangue sở hữu sức mạnh khủng khiếp đi kèm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và hộp số 8 cấp ly hợp kép. Động cơ này cho ra công suất 715 mã lực và mô-men xoắn 716 Nm.

Ferrari Purosangue vượt trội hơn cả Aston Martin DBX707 để chiếm ngôi vị siêu SUV mạnh nhất thế giới.

Động cơ xe Ferrari Purosangue có sức mạnh vô cùng khủng khiếp

Vận hành xe Ferrari Purosangue

Với khối động cơ mạnh mẽ, Ferrari Purosangue có thể đạt 100 km/h chỉ trong 3,3 giây và vượt lên tới 310 km/h. Hộp số ly hợp kép 8 cấp được bố trí phía sau giúp cân bằng trọng lượng xe tối ưu.

Hệ thống dẫn động toàn bánh cùng với các tính năng hỗ trợ lái như kiểm soát đổ đèo, kiểm soát lái chủ động và giảm chấn điện tử cho phép xe vận hành linh hoạt trên mọi loại đường.

Ferrari Purosangue có thể tăng tốc vô cùng nhanh chóng

Trang bị tiện nghi xe Ferrari Purosangue

Hệ thống giải trí xe Ferrari Purosangue

Xe SUV Ferrari Purosangue sở hữu nội thất cao cấp và hiện đại, mang đến cho hành khách cảm giác thoải mái và sang trọng. Trên xe có trang bị màn hình cảm ứng 10,2 inch, hỗ trợ kết nối Android Auto/Apple CarPlay, hệ thống âm thanh Burmester 3D High-End Surround cho chất lượng âm thanh tuyệt vời, hệ thống điều hòa 4 vùng cho không khí trong lành, sạc không dây cho tiện lợi.

Hệ thống giải trí xe Ferrari Purosangue vô cùng tiện nghi

Hệ thống an toàn xe Ferrari Purosangue

Ferrari Purosangue là một chiếc xe SUV đa dụng, mang đến cho người lái và hành khách một trải nghiệm lái xe sang trọng, mạnh mẽ và an toàn. Chiếc xe được trang bị nhiều công nghệ an toàn tiên tiến, giúp người lái vượt qua mọi địa hình và điều kiện thời tiết khó khăn:

– Kiểm soát đổ đèo: Hệ thống này giúp người lái duy trì tốc độ ổn định khi đi xuống dốc, không cần phải nhấn phanh liên tục. Hệ thống sẽ tự động điều chỉnh lực phanh cho từng bánh xe, giảm thiểu nguy cơ trượt bánh hoặc mất kiểm soát.

– Kiểm soát lái chủ động: Hệ thống này giúp người lái giữ xe trong làn đường, phát hiện và cảnh báo khi có xe xâm nhập vào góc mù hoặc khi có xe vượt ẩu. Hệ thống cũng có thể can thiệp vào hệ thống lái và phanh để tránh va chạm hoặc giảm thiểu thiệt hại.

– Hỗ trợ xuống dốc: Hệ thống này giúp người lái điều khiển xe an toàn khi xuống dốc ở tốc độ thấp, nhất là khi địa hình gồ ghề hoặc trơn trượt. Hệ thống sẽ tự động phân bổ lực kéo cho từng bánh xe, giúp xe vận hành ổn định và linh hoạt.

– Hệ thống chống lật chủ động: Hệ thống này giúp người lái ngăn ngừa hoặc giảm thiểu nguy cơ lật xe khi vào cua nhanh hoặc khi bị tác động bên ngoài. Hệ thống sẽ tự động điều chỉnh góc nghiêng của xe, tăng cường ổn định và cân bằng.

– Phanh khẩn cấp tự động: Hệ thống này giúp người lái phanh kịp thời khi có nguy cơ va chạm với các vật cản phía trước, như xe khác, người đi bộ hoặc vật nuôi. Hệ thống sẽ tự động phát hiện khoảng cách và tốc độ của các vật cản, cảnh báo người lái và kích hoạt phanh nếu cần thiết.

– Đèn pha tự động: Hệ thống này giúp người lái điều chỉnh ánh sáng của đèn pha theo điều kiện ánh sáng và giao thông xung quanh. Hệ thống sẽ tự động chuyển từ đèn chiếu xa sang đèn chiếu gần khi có xe đi ngược chiều hoặc khi có ánh sáng khác chiếu vào mắt. Hệ thống cũng có thể điều chỉnh góc chiếu của đèn pha để tăng tầm nhìn cho người lái.

– Điều khiển hành trình thích ứng: Hệ thống này giúp người lái duy trì tốc độ mong muốn, đồng thời tự động điều chỉnh khoảng cách an toàn với xe phía trước. Hệ thống sẽ tự động tăng hoặc giảm tốc độ khi có sự thay đổi của giao thông, giúp người lái tiết kiệm nhiên liệu và giảm căng thẳng.

Ferrari Purosangue được trang bị hơn 10 tính năng an toàn

Giá bán xe Ferrari Purosangue

Ferrari Purosangue là mẫu xe F-SUV đầu tiên của hãng xe danh tiếng Ferrari. Mẫu xe này đã gây được tiếng vang lớn trên thị trường quốc tế với thiết kế đẹp mắt, công nghệ hiện đại và hiệu năng vượt trội. Theo thông tin từ nhà phân phối chính thức của Ferrari tại Việt Nam, Ferrari Purosangue đã có mặt tại thị trường Việt Nam từ tháng 06-2023.

Tuy nhiên, để sở hữu mẫu xe này, khách hàng không chỉ phải bỏ ra số tiền lên tới gần 40 tỷ VNĐ, mà còn phải chờ đợi đến năm 2026 mới có thể nhận xe. Đây là do nhu cầu đặt hàng của Ferrari Purosangue quá cao so với khả năng sản xuất của hãng.

Tham khảo đánh giá các dòng xe khác:

– Đánh giá xe Rolls Royce Ghost: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật

– Đánh giá xe Toyota Sequoia: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật

– Đánh giá xe Honda WRV: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật

Đánh giá bài viết

Recent Posts

Giảm lóa lên đến 55%

Dữ liệu đang được cập nhật!!!

2 năm ago

Ngăn chặn 99,9% tia UV

Dữ liệu đang được cập nhật!!!

2 năm ago

Độc quyền công nghẹ keo 200 lớp

Dữ liệu đang được cập nhật!!!

2 năm ago

Cản tia hồng ngoại, cách nhiệt tối đa

Với phim cách nhiệt cao cấp 3M InMax Hồng ngoại thì dù ngoài trời có…

2 năm ago

Loại bỏ 95% tia hồng ngoại

Dữ liệu đang được cập nhật!!!

2 năm ago

Không cản sóng, duy trì kết nối 3G

Dữ liệu đang được cập nhật!!!

2 năm ago