Tin tức

Có nên dán phim cách nhiệt cho kính lái không?

Kính lái xe ô tô là vị trí nhận nhiều nhất nhiệt lượng từ ánh nắng mặt trời. Điều này gây nên những bất tiện vô cùng lớn về tầm nhìn cũng như khả năng tập trung của người lái. Một trong những phương án giúp giải quyết tình trạng này chính là sử dụng miếng dán cách nhiệt. Vậy có nên dán phim cách nhiệt cho kính lái? Băn khoăn của bạn sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây, cùng theo dõi nhé.

Xem ngay: 

Phim cách nhiệt ô tô là gì?

Trước khi tìm câu trả lời cho câu hỏi “Có nên dán phim cách nhiệt cho kính lái”, bạn cần phải hiểu đúng về phim cách nhiệt ô tô.

Phim cách nhiệt ô tô được cấu thành từ các tấm màng nhựa polyester. Áp dụng các công nghệ tráng phủ hiện đại phủ lên tấm màng các chất hấp thụ tia tử ngoại, tia hồng ngoại. Thêm vào đó, mặt sau phim được trang bị keo dính cực mỏng, trong suốt, có tác dụng bám dính vào kính ô tô một cách vượt trội.

Phim cách nhiệt giúp ngăn chặn các tia có hại trong ánh nắng mặt trời

Nó hoạt động với cơ chế phản ánh sáng. Khi mặt kính bị ánh nắng mặt trời chiếu vào, một phần nhiệt lượng phản xạ trở lại môi trường, còn phần ít sẽ được hấp thụ ngay trên bề mặt kính. Nhờ đó, các tia có hại trong ánh mặt trời sẽ bị ngăn cản hoặc hạn chế đến mức thấp nhất việc tác động đến sức khỏe con người cũng như bảo vệ các trang thiết bị trên xe khỏi hỏng hóc.

Phim cách nhiệt sử dụng chủ yếu 4 công nghệ chế tạo phim nổi bật là:

  • Phim nhuộm: Công nghệ sản xuất phim cách nhiệt thô sơ nhất với việc sử dụng hỗn hợp từ thuốc nhuộm. Giá thành rẻ nhưng hiệu quả cách nhiệt hạn chế, dễ bị phai màu trong quá trình sử dụng.
  • Phim tráng phủ kim loại: Công nghệ mang lại hiệu quả nổi bật hơn với 10 lớp cách nhiệt. Tuy nhiên yếu tố hóa gương cửa kính lại hạn chế, khiến tầm nhìn từ trong xe vào ban đêm bị ngăn chặn.
  • Phim phún xạ kim loại: Công nghệ này được thực hiện trong điều kiện chân không, mang lại khả năng cách nhiệt và cản tia UV tương đối tốt nhưng vẫn đảm bảo tầm nhìn rõ ràng.
  • Phim Nano Ceramics (men gốm): Công nghệ tiên tiến bậc nhất, đạt hiệu quả cao trong cách nhiệt và ngăn chặn tia UV và đảm bảo tầm nhìn an toàn.

Đặc biệt, mới đây, Inmax – thương hiệu phim cách nhiệt nổi tiếng từ Mỹ đã tiên phong dòng phim phản xạ nhiệt hiện đại. Với công nghệ phún xạ nhiệt 12 lớp kim loại, tạo nên thành phẩm phim cách nhiệt có độ dày không hơn 1 sợi tóc. Mang đến hiệu quả cách nhiệt vượt trội hơn so với những dòng phim cách nhiệt cao cấp trên thị trường từ lên tới 10-22 độ. Đặc biệt khả năng phản xạ nhiệt gần như hoàn toàn ra ngoài môi trường.

Cấu tạo phim cách nhiệt Inmax

Với dòng film phản xạ nhiệt, Inmax đánh dấu bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực sản xuất vật liệu chống nóng 2022, thay thế cho rất nhiều dòng film cách nhiệt hiện tại.

Mục đích của dán phim cách nhiệt cho oto

Phim cách nhiệt lần đầu tiên xuất hiện vào những năm 1950. Lúc này chỉ là những tấm phim nhuộm màu tối dán kính, hoạt động bằng cơ chế giảm sáng, giảm hấp thụ nhiệt. Trải qua hơn 70 năm phát triển, với sự hình thành của hàng trăm dòng phim khác nhau, phim cách nhiệt đã có rất nhiều thay đổi tích cực. Tuy nhiên, mục đích sử dụng miếng dán phim cách nhiệt cho ô tô thì chưa bao giờ đổi thay.

Dán phim cách nhiệt giúp giảm hấp thụ nhiệt, chống nóng hiệu quả

Ngay từ cái tên gọi, bạn đã biết được mục đích chính khi sử dụng món đồ phụ kiện cho ô tô này. Chính là cách nhiệt, chống nóng. Với điều kiện thời tiết luôn chạm ngưỡng trên 40 độ C vào mùa hè, nhiệt độ trong xe ô tô chạy ngoài trời là 47 độ C, thì cần phải có hướng giải quyết làm dịu đi sự oi bức, nóng nực này. Và việc dán phim cách nhiệt chính là biện pháp hiệu quả, tiết kiệm, lâu dài.

Khi việc cách nhiệt, chống nóng cho xe ô tô tốt thì sẽ mang lại rất nhiều lợi ích, có thể kể đến như:

  • Ngăn chặn đến 70% tia hồng ngoại xuyên qua kính xe. Từ đó giúp ổn định nhiệt độ và làm dịu mát khoang xe, mang đến cảm giác dễ chịu cho người sử dụng.
  • Loại bỏ hơn 95% tia UV độc hại gây nên những vấn đề về da, mắt giúp bảo vệ sức khỏe con người.
  • Bảo vệ các thiết bị nội thất trên xe như linh kiện điện tử, ghế, vô lăng, taplo,… khỏi bạc màu, hỏng hóc do phải tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời.
  • Giảm thiểu hoạt động của hệ thống làm mát, tiết kiệm nhiên liệu cho xe, bảo vệ môi trường.

Có nên dán phim cách nhiệt cho kính lái không?

Kính lái ô tô là bộ phận che chắn phía trước người lái, vậy nên luôn phải đảm bảo tầm nhìn tốt nhất để tránh xảy ra các tai nạn đáng tiếc. Nhưng đây cũng chính là bộ phận bị tác động nhiều nhất từ ánh nắng mặt trời, ảnh hưởng đến sức khỏe người lái, giảm tầm nhìn và mất tập trung khi lái xe.

Kính lái là bộ phận chịu tác động nhiều nhất từ ánh nắng mặt trời

Ngoài ra, đối với các chi tiết nội thất, ánh nắng mặt trời cũng là nguyên nhân khiến chúng nhanh chóng bị ăn mòn, hỏng hóc. Để làm giảm đi cái nóng oi bức, chủ xế phải sử dụng điều hòa hết công suất. Việc này gây nên sự tốn kém về nguyên liệu, đồng thời gây tác động xấu đến môi trường.

Với tất cả những vấn đề mà tài xế phải đối mặt trên thì việc sử dụng miếng dán phim cách nhiệt là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều người băn khoăn rằng liệu “Có nên dán phim cách nhiệt cho kính lái?”

Nguyên nhân chính khiến người dùng chưa dán phim cho kính lái xuất phát từ suy nghĩ tấm phim này sẽ gây cản trở tầm nhìn khi lái xe, nhất là vào ban đêm. Tuy nhiên, thực tế lại khác, các loại phim cách nhiệt được nhà sản xuất nghiên cứu, thiết kế tối ưu về độ truyền sáng, đảm bảo rằng bạn luôn quan sát rõ nhất khi lái xe.

  • Màu phim cho kính lái luôn là màu phim cách nhiệt trong suốt, đáp ứng độ truyền sáng từ 65% trở lên, đảm bảo cho các bác tài luôn có tầm nhìn quan sát tốt nhất khi lưu thông.
  • Độ phản gương thấp, chống chói lóa cao giúp bảo vệ mắt chủ xế dưới điều kiện thời tiết nắng gắt, hỗ trợ lái xe dễ dàng, an toàn.

Giải đáp được vấn đề khúc mắc trên cho chủ xe thì câu trả lời cho câu hỏi “Có nên dán phim cách nhiệt cho kính lái” chắc chắn là Có. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng, bạn hãy lựa chọn thương hiệu cũng như đơn vị dán phim cách nhiệt ô tô uy tín nhé!

Xem thêm: 9 lưu ý khi dán phim cách nhiệt để tối ưu hiệu năng và độ bền bỉ qua thời gian

Tác dụng của phim cách nhiệt cho kính lái

Nếu bạn tìm hiểu kỹ về các dòng sản phẩm phim cách nhiệt thì sẽ nhận ra một điều rằng giá phim cho kính lái luôn là đắt nhất. Bởi nó là vị trí quan trọng, cần phải đảm bảo yếu tố cách nhiệt, chống lóa và an toàn khi tham gia giao thông. Tác dụng của phim cách nhiệt cho kính lái cụ thể như sau:

Tác dụng chống lóa

Phim cách nhiệt kính lái giúp bảo vệ mắt, chống lóa, tăng khả năng quan sát

Phim cách nhiệt có khả năng cản ánh mặt trời chiếu qua kính cao. Nhờ đó sẽ không làm người lái bị chói hay nhức mắt. Giúp bảo vệ mắt, cải thiện khả năng quan sát một cách tốt nhất.

Tác dụng cách nhiệt

Ngăn cản nhiệt độ khi ánh nắng xuyên qua lớp kính, làm giảm cảm giác oi bức, bí bách, mang lại sự thoải mái, dễ chịu khi ngồi trong xe.

Tác dụng bảo vệ sức khỏe con người

Các tia UV độc hại là nguyên nhân chính gây nên tình trạng sạm da, lão hóa. Sử dụng phim cách nhiệt kính lái giúp loại bỏ đến 95% các tia độc hại này, bảo vệ làn da, sức khỏe tài xế một cách đáng kể.

Tăng độ cứng cho kính lái

Dán phim cách nhiệt kính lái giúp giữ lại các mảnh vỡ, giảm sát thương khi xảy ra tai nạn

Phim cách nhiệt cấu tạo từ nhiều lớp xếp lên nhau. Vậy nên việc dán phim cách nhiệt thực chất là phủ thêm lớp nhựa lên bề mặt kính lái. Từ đó giúp cho kính xe trở nên bền hơn, hạn chế việc trầy xước.

Hơn thế nữa nếu chẳng may xảy ra va chạm, nó cũng sẽ không bị vỡ vụn mà sẽ vỡ thành các mảnh lớn. Theo các chuyên gia, việc này giúp ích rất nhiều trong việc làm giảm sát thương khi xảy ra tai nạn.

Với những lợi ích mà người dùng nhận được sau khi dán phim cách nhiệt, càng làm tăng tính thuyết phục cho câu trả lời của câu hỏi “Có nên dán phim cách nhiệt cho kính lái không?”

Xem thêm: Những tác dụng của phim cách nhiệt ô tô và một số lưu ý để chọn mua chính xác

Địa chỉ dán phim cách nhiệt cho kính lái uy tín

Bạn có nhu cầu dán phim cách nhiệt cho kính lái, hãy đảm bảo mình lựa chọn đúng phim dán chất lượng cao và địa chỉ dán phim uy tín. Đây là 2 cơ sở quan trọng để giúp bạn đảm bảo quyền lợi của mình.

Đâu là địa chỉ dán phim cách nhiệt cho kính lái uy tín?

Inmax là đơn vị cung cấp phim cách nhiệt giúp bạn đảm bảo 2 điều quan trọng trên mà không phải hoang mang giữa “ma trận” phim cách nhiệt như hiện nay.

Phim cách nhiệt Inmax – dòng phim chất lượng cao cấp, đạt tiêu chuẩn xuất Mỹ với chỉ số loại bỏ tia UV 99.9%, cản tia hồng ngoại đến 95%. Với vị trí kính lái, bạn có thể lựa chọn phim cách nhiệt Inmax S60 – mã film ứng dụng công nghệ phún xạ nhiệt cao cấp mang đến sản phẩm có công năng phản xạ nhiệt hiệu quả.

Vượt qua các thử thách giới hạn phim cách nhiệt, Inmax chứng minh khả năng giảm tối đa lượng nhiệt tích tụ lên bề mặt kính, chênh lệch từ 10 đến 20 độ so với các dòng film hấp thụ nhiệt thông thường. Không chỉ vượt trội về chất lượng mà độ bền còn đảm bảo theo thời gian. 

Ngoài ra, Inmax còn sở hữu 2 mã film V70R70 ứng dụng công nghệ Nano Ceramic gốm – công nghệ đang được các hãng film cao cấp sử dụng. Với những thông số ấn tượng về khả năng cản tia UV, cách nhiệt, độ truyền sáng thì đây chắc chắn cũng sẽ là một sự lựa chọn không tồi dành cho bạn.

Inmax hiện nay với hơn 600 đại lý trên toàn quốc vậy nên dù bạn ở đâu cũng sẽ có thể được hỗ trợ dán phim cách nhiệt cho kính lái chính hãng và nhanh chóng. Mỗi đại lý luôn đảm bảo có phòng dán phim đáp ứng tiêu chuẩn, đội ngũ kỹ thuật viên có tay nghề và kinh nghiệm cao, quy trình dán phim đạt chuẩn.

Đặc biệt, dù mua hàng ở bất kỳ đại lý nào, khách hàng sẽ đều được hưởng mức giá niêm yết và nhận đầy đủ chế độ bảo hành uy tín 12 năm theo quy định Inmax. Để nhanh chóng tìm được đại lý, truy cập ngay Đại lý – Inmax và điền quận huyện nơi bạn sinh sống. Hệ thống sẽ nhanh chóng gửi kết quả địa chỉ gần khu vực của bạn nhất.

Có nên dán phim cách nhiệt cho kính lái? Chắc chắn bạn đã có câu trả lời chính xác cho thắc mắc bấy lâu nay của mình. Nếu bạn đang có nhu cầu dán phim cách nhiệt cho xe, đừng quên Inmax chính là thương hiệu số 1 về chất lượng dành cho bạn. Nếu còn bất cứ vấn đề nào cần giải đáp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 1900 988 910 hoặc để lại bình luận dưới bài viết, Inmax sẽ nhanh chóng phản hồi và hỗ trợ.

Xem thêm: Đi tìm địa chỉ cung cấp phim cách nhiệt chính hãng – uy tín

Đánh giá bài viết

Recent Posts

Giảm lóa lên đến 55%

Dữ liệu đang được cập nhật!!!

2 năm ago

Ngăn chặn 99,9% tia UV

Dữ liệu đang được cập nhật!!!

2 năm ago

Độc quyền công nghẹ keo 200 lớp

Dữ liệu đang được cập nhật!!!

2 năm ago

Cản tia hồng ngoại, cách nhiệt tối đa

Với phim cách nhiệt cao cấp 3M InMax Hồng ngoại thì dù ngoài trời có…

2 năm ago

Loại bỏ 95% tia hồng ngoại

Dữ liệu đang được cập nhật!!!

2 năm ago

Không cản sóng, duy trì kết nối 3G

Dữ liệu đang được cập nhật!!!

2 năm ago