9 lưu ý khi dán phim cách nhiệt để tối ưu hiệu năng và độ bền bỉ qua thời gian

Phim cách nhiệt từ lâu đã trở thành một phụ kiện nội thất không thể thiếu dành cho nhà kính và xe hơi. Tuy nhiên, ít người biết cách tối ưu công dụng và độ bền của phim cách nhiệt. Hãy lưu ý những điều sau để có thể tối đa hóa được hiệu năng của một tấm phim cách nhiệt. Dưới đây là những lưu ý khi dán phim cách nhiệt.

Xem thêm: Tuổi thọ phim cách nhiệt

1. Vì sao nên sử dụng phim cách nhiệt cho ô tô?

1.1. Phim cách nhiệt là gì?

Phim cách nhiệt có công dụng chính là chống nóng cản nhiệt, ngăn chặn các tia gây hại, bảo vệ sức khỏe con người và đồ vật nội thất. Đồng thời cũng tăng tính thẩm mỹ cho nhà kính hay xe hơi được dán phim cách nhiệt.

9-luu-y-khi-dan-phim-cach-nhiet

Phim cách nhiệt là một tấm polyester siêu mỏng có công dụng cách nhiệt 

Là một tấm màng polyester có cấu tạo từ vật liệu gốc PET và một lớp tráng phủ tác dụng cản nhiệt, tùy theo công nghệ của các thương hiệu khác mà đó có thể là: lớp tráng phủ kim loại, lớp carbon, lớp Nano Ceramic Gốm, hoặc tổng hợp của nhiều ứng dụng vật liệu trên.

1.2. Những lý do khiến phim cách nhiệt ô tô trở thành phụ kiện nội thất thiết yếu 

  • Bảo vệ sức khỏe người sử dụng: cản nhiệt, ngăn các tia UV, IR gây hại cho sức khỏe con người
  • Bảo vệ nội thất cho xe hơi của bạn khỏi tác nhân gây hại là năng lượng từ mặt trời
  • Tăng tính chịu lực và kết dính cho kính xe, tạo sự an toàn cho người trong xe nếu không may xảy ra va chạm và vỡ kính
  • Tiết kiệm nhiên liệu khi hệ thống làm mát không phải hoạt động nhiều
  • Bảo vệ môi trường, lượng khí thải xả ra ít
  • Hoàn toàn không gây cản sóng điện thoại, GPS hay 4G

2. Những lưu ý khi dán phim cách nhiệt

2.1. Lựa chọn thương hiệu uy tín, nguồn gốc rõ ràng

thuong-hieu-inmax

InMax là thương hiệu phim cách nhiệt ô tô đến từ Mỹ

Đây là tiêu chí quan trọng mà bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi mua phim cách nhiệt ô tô để tránh gặp phải hàng giả hành nhái tràn lan trên thị trường và gặp phải các tình trạng sau đây:

  • Độ bền kém, dễ bị bong tróc, nổi bong bóng
  • Khả năng cách nhiệt và ngăn các tia gây hại rất kém
  • Không có thương hiệu xuất xứ, giấy tờ và thời gian bảo hành cũng ngắn hoặc không có
  • Gây cản tầm nhìn thậm chí gây nguy hiểm cho người lái xe

Vì vậy, lưu ý khi dán phim cách nhiệt cần chọn phim có nguồn gốc thương hiệu rõ ràng uy tín để tránh tiền mất tật mang, đảm bảo sự minh bạch rõ ràng và giấy tờ bảo hành đầy đủ. Đó cũng là lời khẳng định của thương hiệu cho chất lượng của phim cách nhiệt.

2.2. Hạn chế lên xuống kính xe sau 3-5 ngày sau khi dán phim cách nhiệt

Trong khoảng thời gian này, lớp keo chuyên dụng chống nhiệt dán giữa mặt kính và tấm phim cách nhiệt chưa ổn định với môi trường. Vì vậy, nếu kéo kính nhiều sẽ ảnh hưởng đến sự kết dính và tác dụng của keo, sẽ làm phim dễ bị khô và bong tróc, từ đó tác dụng của phim cách nhiệt sẽ không được phát huy tối đa. Chỉ nên kéo kính xuống trong tình huống thực sự cần thiết. Cũng nên hạn chế lau chùi nhiều ở vị trí dán phim cách nhiệt. Thực hiện điều này để đảm bảo sự bám dính bền bỉ của phim cách nhiệt.

2.3. Không đỗ xe dưới ánh nắng trực tiếp

do-xe-trong-bai

Hạn chế đỗ xe dưới ánh nắng trực tiếp mà nên gửi ở những bãi xe có mái che hoặc có dụng cụ che chắn

Lưu ý nơi đỗ xe, đặc biệt ngay sau khi dán phim cách nhiệt. Tránh ánh nắng quá gay gắt chiếu thẳng trực tiếp vào tấm phim cách nhiệt mới dán. Nhiệt độ từ ánh nắng có thể làm ảnh hưởng đến keo dán. Và với những dòng phim cách nhiệt cơ chế hấp thụ nhiệt thì nhiệt năng từ mặt trời sẽ lưu ở trên tấm phim, gây ảnh hưởng đến vật liệu và khiến phim nhanh xuống cấp. Nếu bắt buộc phải đỗ xe ở nơi không có mái che thì hãy dùng bạt phủ để bảo vệ, gia tăng độ bền của phim cách nhiệt. Phim cách nhiệt dành cho xe hơi InMax thương hiệu Mỹ rất tự tin với độ bền bỉ ở các dòng phim của mình, với chế độ bảo hành 12 năm trên toàn hệ thống Đại lý khắp cả nước.

2.4. Hạn chế thay đổi nhiệt độ đột ngột

ko-thay-doi-nhiet-do-dot-ngot

Không nên rửa kính xe ngay sau khi vừa để dưới trời nắng gắt, thay đổi nhiệt độ đột ngột sẽ làm ảnh hưởng đến độ bền phim cách nhiệt 

Không nên thay đổi nhiệt độ môi trường đột ngột sẽ tác dộng không tốt lên tấm phim cách nhiệt. Phim cách nhiệt gặp sự thay đổi nhiệt độ đột ngột sẽ dễ bị bong tróc, hỏng hóc, đặc biệt là đối với các dòng phim giá rẻ kém chất lượng có độ bền không cao.

Bạn vừa đi xe ô tô ngoài trời nắng gắt thì không nên rửa kính ngay bằng nước lạnh và hóa chất. Hoặc đối với nhà kính thì không nên lau kính bằng nước lạnh trực tiếp vào những ngày nắng gắt, nên đợi lượng nhiệt trên kính giảm, vào buổi chiều muộn hoặc tối.

2.5. Sử dụng nước rửa kính chuyên dụng với phim cách nhiệt ô tô

Khi rửa xe và đặc biệt là vệ sinh phần ngoại thất như kính xe, nên sử dụng nước rửa kính chuyên dụng với hóa chất phù hợp để không làm ảnh hưởng tới độ bền và chất lượng của phim cách nhiệt. Ngoài ra cần phải chú ý pha nước rửa theo đúng công thức và không có hóa chất tẩy rửa nếu bạn rửa tại nhà.

nuoc-rua-kinh-phu-hop

Sử dụng nước rửa kính phù hợp để không làm tổn hại đến kính xe

2.6. Không tác động mạnh tới phim cách nhiệt bằng các vật dụng sắc nhọn

Chú ý cẩn trọng bảo vệ bề mặt được dán mặt phim cách nhiệt, tránh tác động với những vật sắc nhọn sẽ làm phim bị rách và bong tróc vì phim cách nhiệt rất mỏng. Việc bị rách sẽ làm ảnh hưởng đến những trải nghiệm sử dụng cũng như công năng của phim cách nhiệt và có thể không được bảo hành.

2.7. Phim sau khi dán có thể có hiện tượng nổi bong bóng và vết mờ

Đừng lo lắng khi phim cách nhiệt mới dán của bạn gặp một số hiện tượng như nổi bong bóng hay xuất hiện các vết mờ. Vì đây là một hiện tượng rất phổ biến và thường gặp sau khi dán phim.

Mức độ khi gặp hiện tượng này xảy ra trên phim cách nhiệt sẽ tùy thuộc vào thời tiết và môi trường nơi bạn sinh sống và sử dụng phim. Thường thì sẽ mất đến hơn 10 ngày để lớp keo có thể ổn định giúp phim và mặt kính kết dính và biến mất các vết mờ hay hiện tượng nổi bong bóng. Còn khi ở môi trường lý tưởng thì chỉ mất khoảng 3-5 ngày để các hiện tượng này biến mất. Nên bạn không phải lo lắng quá nhiều khi hiện tượng này xảy ra ngay sau khi lắp phim

2.8. Không nên rửa xe ngay sau khi dán phim cách nhiệt ô tô

Lớp keo chuyên dụng chưa kết dính ổn định hoàn toàn nên có thể sẽ dính nước trong quá trình rửa xe. Từ đó công năng tối ưu của keo sẽ bị giảm và kéo dài thời gian tấm phim có thể kết dính chặt với kính xe.  

Bạn có thể rửa kính xe sau 3-5 ngày dán phim.

2.9. Lưu ý chọn phim cách nhiệt đúng với nhu cầu của bản thân

Nên chọn phim cách nhiệt đúng với nhu cầu và kinh tế của bản thân.

Hiện nay các hãng phim đã cho ra mắt thị trường rất nhiều gói phim ở mọi phân khúc giá thành từ phân khúc tiết kiệm cho tới cao cấp. Nên người dùng có thể thoải mái lựa chọn. Ở phân khúc giá tầm trung trong khoảng hơn 5 triệu đồng cho combo dán full xe, Inmax đã rất chiều chuộng người dùng khi áp dụng công nghệ Nano Ceramic Gốm.

Sự khác biệt đến từ phân khúc cao cấp, Inmax sử dụng công nghệ phún xạ 12 lớp kim loại quý với cơ chế phản xạ nhiệt tân tiến nhất trong các công nghệ sản xuất phim hiện nay.

Ngoài ra, khách hàng còn nên lưu ý về màu phim với thông số % về độ xuyên sáng của phim cách nhiệt để lắp cho các vị trí phù hợp trên xe, tránh tiền mất tật mang. Đặc biệt là thông số độ xuyên sáng trên kính lái xe cần phải ở mức trên 65% để cho tầm nhìn tốt cho người lái bên cạnh khả năng cản nhiệt. Những vị trí như 2 kính bên sườn trước của xe cũng cần dùng phim có độ màu sáng hơn, phần trăm tỷ lệ xuyên sáng cao hơn để người lái có thể quan sát gương chiếu hạu và quan sát 2 bên xe. Còn ở các vị trí như kính sườn sau của xe, kính sau hay cửa sổ trời thì có thể dùng phim cách nhiệt với mày tối hơn, phần trăm độ xuyên sáng cao hơn để tăng khả năng cách nhiệt và tăng tính riêng tư cho khoang hành khách. Có thể dử dụng máy đo phim cách nhiệt để biết được thông số hoặc nhờ các nhân viên tư vấn để chọn cho mình loại phim phù hợp với nhu cầu bản thân.

Top 5 cửa hàng dán phim cách nhiệt ô tô TPHCM

Phim cách nhiệt Inmax là lựa chọn của đa dạng dòng xe với công nghệ và hiệu quả tối ưu nhất phân khúc giá

Bài viết trên là tổng hợp những lưu ý cần thiết nhất khi lắp phim cách nhiệt để có thể tối ưu được hiệu năng và độ bền của phim cách nhiệt. Nếu bạn muốn tư vấn chi tiết hơn về các tính năng ứng dụng của phim cách nhiệt, giá thành lắp trọn gói, vui lòng liên hệ với Inmax qua số Hotline 1900 988 910 để được đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp của chúng tôi hỗ trợ.

Bài viết cùng chủ đề: 

Đánh giá bài viết
                           
Tác giả : VŨ TRƯỜNG SƠN
                   
                   
1900 8113