Đánh giá xe Honda WRV: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật 2023

Dựa trên mẫu SUV RS Concept, Honda đã cho ra mắt phiên bản thương mại mang tên Honda WRV tại Indonesia vào đầu tháng 11-2022. Đây là mẫu SUV hạng A mới nhất của hãng xe Nhật Bản – Honda.

Honda WR-V sẽ chính thức trình làng tại Triển lãm ô tô Bangkok (BIMS) từ ngày 21-03-2023 đến 02-04-2023 tại Thái Lan. WR-V được xem là “em út” của Honda, sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Raize, Kia Sonet…

Honda WRV chỉ mới vừa ra mắt vào đầu năm 2023
Honda WRV chỉ mới vừa ra mắt vào đầu năm 2023

Thông số kỹ thuật xe Honda WRV

Thông số kỹ thuật Honda WRV
Kích thước D x R x C 4060 x 1780 x 1608 (mm)
Chiều dài cơ sở 2485 (mm)
Động cơ 1.5L, hút khí tự nhiên i-VTEC
Công suất 119 / 6600 (Ps/rpm)
Mô men xoắn 145 / 4300 (Nm/rpm)
Hộp số Vô cấp CVT
La zăng 16 / 17 inch tùy theo phiên bản
Dung tích khoang hành lý 380 (lít)
Dẫn động Cầu trước FWD
Hệ thống treo trước / sau MacPherson
Phanh trước / sau Đĩa trước / Tang trống

Các cách bảo vệ xe Honda khỏi tác động của thời tiết:

Dán phim phản xạ nhiệt cho xe Honda City

Dán phim phản xạ nhiệt cho xe Honda Civic

Dán phim phản xạ nhiệt cho xe Honda CR-V

Thiết kế xe Honda WRV

Ngoại thất xe Honda WRV

Honda WRV là phiên bản nâng cấp của mẫu xe SUV A RS với thiết kế đậm chất thể thao và cá tính. WR-V là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích sự năng động và tiện nghi trong không gian đô thị. Xe có kích thước tổng thể D x R x C lần lượt 4.060 x 1.780 x 1.608 mm, chiều dài cơ sở 2.485 mm và khoảng sáng gầm xe 220 mm. So với Toyota Raize, WRV có ưu thế về chiều dài, chiều rộng và chiều cao nhưng hơi lép về chiều dài cơ sở.

Phần đầu xe của WR-V mang phong cách hiện đại và tinh tế với đèn pha LED hình chữ V kết hợp với dải đèn daylight bên trong tạo nên ánh nhìn sắc bén. Lưới tản nhiệt hình lục giác lớn với họa tiết hình bình hành mạ crom tôn lên sự sang trọng và đẳng cấp. La zăng hợp kim đa chấu, kích thước 16 inch đi kèm với lốp 215/60 cho bản tiêu chuẩn và kích thước 17 inch đi kèm với lốp 215/55 cho bản cao cấp.

Gương chiếu hậu có tính năng gập điện thuận tiện. Tay nắm cửa phía sau được thiết kế ẩn vào trụ C giống như Honda HR-V. Phần đuôi xe của Honda WRV có đèn hậu LED hình chữ L ngược nằm ngang lấy cảm hứng từ Honda Civic. Ống xả được giấu dưới gầm xe để tạo sự liền mạch và gọn gàng.

Honda WRV là mẫu SUV đậm chất thể thao nhất của nhà Honda
Honda WRV là mẫu SUV đậm chất thể thao nhất của nhà Honda

Đèn pha LED chính của Honda WRV được bố trí gần nắp ca-pô linh hoạt, đèn LED ban ngày được ẩn trong đó để tăng cường độ sáng.

WR-V có hốc đèn sương mù sơn đea hình chữ C hướng về phía trung tâm. Cản trước xe được mạ crom nổi bật. Lưới tản nhiệt Honda WRV có hình lục giác với nhiều ô vuông nhỏ mạ crom tạo hiệu ứng sang trọng, được bao quanh bởi dải sơn đen hấp dẫn.

Honda WRV có thêm thanh nóc, cột xe sơn đen, ốp lốp màu đen thể thao. Gương chiếu hậu có chức năng chỉnh/gập điện tích hợp đèn báo rẽ và có camera lanwatch. Xe được trang bị mâm đúc 5 chấu màu đen kết hợp các chi tiết phay sáng nổi bật.

Nội thất xe Honda WRV

Vô lăng 3 chấu của Honda WRV được bọc nhựa bạc ở phần đáy chữ U, tích hợp các phím điều khiển và lẫy chuyển số thể thao. Cụm đồng hồ cơ kết hợp màn hình TFT 4,2 inch hiển thị các thông tin cần thiết cho người lái.

Màn hình cảm ứng 7 inch nằm ở giữa taplo WR-V có khả năng kết nối Android Auto/Apple CarPlay. Bản RS còn được trang bị thêm hệ thống Honda Connect cho phép điều khiển xe từ xa qua smartphone. Ngoài ra, xe còn có các trang bị tiện ích như khởi động nút bấm, điều hòa tự động, cổng sạc USB, gạt mưa tự động.

Ghế ngồi của Honda WRV được bọc da và nỉ, ghế lái có thể chỉnh điện. Hàng ghế sau có không gian vừa phải, có 3 tựa đầu và bệ tỳ tay. Khoang hành lý của WR-V có dung tích 380 lít khi chưa gập ghế. Khi gập ghế theo tỉ lệ 60:40, không gian chứa đồ sẽ tăng lên đáng kể.

Nội thất Honda WRV được bọc da nỉ cao cấp
Nội thất Honda WRV được bọc da nỉ cao cấp

Trang bị tiện nghi xe Honda WRV

Hệ thống giải trí xe Honda WRV

Honda WRV được Honda trang bị nhiều công nghệ hiện đại để tăng cường trải nghiệm của người dùng. Trên bảng điều khiển, xe có màn hình đồng hồ kỹ thuật số 4.2 inch, cho phép hiển thị các thông tin cần thiết về xe như tốc độ, vòng tua, nhiên liệu…

Màn hình giải trí trung tâm 7 inch có khả năng kết nối với điện thoại thông minh qua Android Auto hoặc Apple Carplay, cùng với dàn âm thanh 6 loa cho âm thanh sống động. Xe cũng có điều hòa tự động và cổng sạc USB tiện lợi.

Ngoài ra, WR-V còn có các tính năng an toàn và tiện ích khác như: Khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân tán lực phanh điện tử EBD…

Honda WRV được trang bị màn hình 7inch thông minh
Honda WRV được trang bị màn hình 7inch thông minh

Động cơ vận hành xe Honda WRV

Với động cơ 1.5L DOHC i-VTEC 4 xy-lanh, Honda WRV sở hữu công suất cao nhất trong phân khúc xe crossover nhỏ, tại 6.600 vòng/ phút đạt 119 mã lực và tại 4.300 vòng/ phút mô-men xoắn 145 Nm. Động cơ này đã được chứng minh trên các mẫu xe khác của Honda như City hay HR-V bản G. Hộp số CVT vô cấp và hệ dẫn động cầu trước giúp WR-V vận hành mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu.

Honda WR-V không chỉ nổi bật về động cơ mà còn có thiết kế thể thao và hiện đại, với các chi tiết như đèn LED, mâm xe hợp kim, cản trước và sau thể thao, thanh giá nóc… Nội thất xe rộng rãi và tiện nghi, với các trang bị như ghế da, điều hòa tự động, cảm biến áp suất lốp, màn hình cảm ứng, camera lùi…

Honda WRV được trang bị khối động cơ mạnh mẽ
Honda WRV được trang bị khối động cơ mạnh mẽ

Hệ thống an toàn xe Honda WRV

Để nâng cao khả năng bảo vệ người lái và hành khách, Honda WRV sẽ được trang bị gói an toàn Honda Sensing trên phiên bản cao cấp. Đây là gói an toàn tiên tiến bao gồm các tính năng sau:

– Theo dõi làn đường Honda LaneWatch: Hình ảnh từ camera sẽ được hiển thị trên màn hình cảm ứng 7 inch trên bảng điều khiển, giúp người lái dễ dàng nhìn thấy các xe hay người đi bộ đang di chuyển ở bên phải khi muốn chuyển làn hay rẽ phải.

– Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm: Hệ thống sử dụng một radar và một camera để phát hiện khoảng cách và tốc độ của các xe hay vật cản phía trước. Khi phát hiện có nguy cơ va chạm, hệ thống sẽ cảnh báo cho người lái và tự động phanh nếu người lái không kịp phản ứng.

– Hệ thống cảnh báo lệch làn & hỗ trợ giữ làn đường: Hệ thống sử dụng một camera để nhận diện các vạch kẻ đường và cảnh báo cho người lái khi xe có dấu hiệu lệch khỏi làn đường. Ngoài ra, hệ thống còn có khả năng điều chỉnh lái để giữ xe trong làn đường khi người lái không có ý định chuyển làn hay rẽ.

– Kiểm soát hành trình thích ứng: Hệ thống sử dụng một radar để theo dõi khoảng cách và tốc độ của xe phía trước và tự động điều chỉnh tốc độ của xe để duy trì khoảng cách mong muốn. Người lái có thể lựa chọn khoảng cách mong muốn từ 4 mức khác nhau.

– Đèn pha thông minh: Hệ thống sử dụng một camera để phát hiện ánh sáng từ các xe hay vật cản phía trước và tự động bật/tắt đèn pha để không chói mắt các xe khác.

– Thông báo xe phía trước khởi hành: Hệ thống sử dụng một camera để theo dõi xe phía trước và cảnh báo cho người lái khi xe phía trước bắt đầu di chuyển.

Ngoài ra, Honda WR-V còn có các công nghệ an toàn tiêu chuẩn như hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, cảm biến lùi và 6 túi khí.

Honda WRV được trang bị 1 loạt công nghệ an toàn tiên tiến
Honda WRV được trang bị 1 loạt công nghệ an toàn tiên tiến

Giá bán xe Honda WRV

Honda WRV là mẫu xe crossover mới ra mắt tại thị trường Indonesia, với 3 lựa chọn E, RS và RS cao cấp (Có Honda Sensing). Mức giá của các phiên bản được công bố như sau:

Phiên bản Honda WRV E 271,9 triệu Rp (khoảng 430 triệu VNĐ)
Phiên bản Honda WRV RS 289,9 triệu Rp (khoảng 458 triệu VNĐ)
Phiên bản Honda WRV RS cao cấp 309,9 triệu Rp (khoảng 490 triệu VNĐ)

Nếu về Việt Nam, xe có thể cạnh tranh với các đối thủ như Ford EcoSport, Hyundai Venue hay Kia Sonet. Tuy nhiên, để có thể thu hút được người tiêu dùng Việt Nam, Honda WR-V cần có mức giá hợp lý, chất lượng dịch vụ sau bán hàng tốt và chiến lược quảng bá hiệu quả.

Truy cập Inmax.vn để xem thêm các bài viết liên quan:

Đánh giá xe Toyota Supra: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật

Đánh giá xe McLaren 720s Spider: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật

Đánh giá xe Rolls Royce Ghost: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật

5/5 - (2 bình chọn)
                           
Tác giả : MINH NHẬT VŨ
                   
                   
1900 8113