Đánh giá xe McLaren Speedtail: Thông số kỹ thuật và Giá bán tham khảo

McLaren Speedtail là mẫu xe thể thao lai (hybrid sports car) đỉnh cao của hãng xe McLaren Automotive, Anh Quốc. Xe được công bố lần đầu tiên vào tháng 10 năm 2018, là thành viên thứ tư của McLaren Ultimate Series, nối tiếp Senna, P1 và F1.

Với thiết kế đột phá và công nghệ tiên tiến của McLaren, Speedtail trở thành chiếc xe McLaren có giá trị nhất cho đến nay. Xe chỉ có 106 chiếc được sản xuất, tương đương với số lượng của McLaren F1 truyền kỳ.

McLaren Speedtail lần đầu tiên góp mặt tại sự kiện Chantilly Arts, Elegance Richard Mille diễn ra tại lâu đài Chantilly, Pháp vào năm 2019. Đây là dịp đầu tiên nó xuất hiện trước mắt công chúng.

Đánh giá xe McLaren Speedtail: Thông số kỹ thuật và Giá bán tham khảo
Đánh giá xe McLaren Speedtail: Thông số kỹ thuật và Giá bán tham khảo

Thông số kỹ thuật xe McLaren Speedtail

Thông số kỹ thuật McLaren Speedtail
Kiểu xe, số chỗ ngồi Hyper Sports car 2+1 chỗ
Nguồn gốc Nhập khẩu
Động cơ/mô tơ 4.0L, V8, Twin-Turbo/eMotor
Dung tích xylanh 3994 cc
Công suất cực đại 1036Hp (1070Ps)
Mô men xoắn tối đa 1149 Nm
Hộp số 7 cấp ly hợp kép
Dẫn động RWD
Tăng tốc 13s (0-300km/h)
Tốc độ tối đa 403 (km/h)
Kích thước 5130 (mm)
Tự trọng 1430 (kg)

Thiết kế xe McLaren Speedtail

Ngoại thất xe McLaren Speedtail

McLaren Speedtail là một kiệt tác của thiết kế, chưa từng thấy trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô. Speedtail có vòm mui kính giống McLaren Senna, nhưng phần thân xe lại được tạo hình mềm mại và duyên dáng. Theo Rob Melville – Giám đốc thiết kế của McLaren, Speedtail như “một ngôi sao chổi, với trọng tâm ở phía trước và đuôi dài ở phía sau”.

Speedtail được thiết kế để có hiệu suất khí động học cao nhất, giảm thiểu lực cản không khí. Để làm được điều này, McLaren đã loại bỏ các khe hở thừa ở đầu và thân xe. Thay vào đó, Speedtail sử dụng các camera nhỏ gọn có thể thu vào trong thân khi không cần thiết.

Phần thân xe Speedtail cũng có bánh trước được bao phủ và cố định, để tránh sự nhiễu động không khí khi xe chạy nhanh. McLaren Speedtail gây ấn tượng với chiếc đuôi dài độc đáo. Đuôi xe vuốt dài ra sau, khiến chiều dài tổng thể của Speedtail đạt 5,13m – vượt xa Bugatti Chiron tới 60cm.

Logo McLaren Speedtail ở mũi xe cũng được làm bằng sợi carbon (tùy chọn carbon – vàng trắng hoặc chỉ là tem dán). Speedtail có khối lượng khô 1.430 kg, nặng hơn McLaren 720S 147 kg nhưng lại nhẹ hơn McLaren P1 20 kg.

Ngoại thất xe McLaren Speedtail
Ngoại thất xe McLaren Speedtail

McLaren là một trong những nhà tiên phong trong việc áp dụng sợi carbon vào thiết kế xe hơi từ hơn 30 năm trước. Chiếc Speedtail được trang bị các tấm panel bằng sợi carbon trên thân xe, trong khi khung xe và nắp che bánh xe trước được làm từ hợp chất carbon và titan.

McLaren đã phát triển công nghệ Titanium Deposition Carbon Fibre, cho phép phủ một lớp titan siêu mỏng lên vải carbon. Vật liệu này có độ cứng cao và có thể thay đổi màu sắc theo ý muốn. Chiếc McLaren Speedtail vẫn sử dụng động cơ đốt trong nên cũng có ống xả ở phía sau. Xung quanh ống xả là các khe thoát khí.

Điểm nổi bật của chiếc McLaren Speedtail là cánh đuôi chủ động độc nhất vô nhị, được McLaren bảo hộ bằng sáng chế riêng. Cánh đuôi này có thể điều chỉnh góc nghiêng để tăng hiệu suất vận hành như các siêu xe hiện đại khác. Tuy nhiên, nó không cần dùng đến bất kỳ bản lề hay khớp nối nào mà chỉ dựa vào tính linh hoạt của sợi carbon đặc biệt dùng để làm phần đuôi xe.

Nội thất xe McLaren Speedtail

Mục tiêu của McLaren Speedtail là trở thành một chiếc xe đua đa năng có thể vận hành trên đường phố nên thiết kế nội thất của chiếc xe này rất đơn giản nhưng lại cực kỳ sang trọng và hiện đại. 

McLaren Speedtail thu hút sự chú ý với không gian cabin 3 chỗ, tâm điểm là vô lăng ở giữa giống như McLaren F1 huyền thoại. Nội thất của Speedtail có thể phối màu theo ý thích của khách hàng. Tuy nhiên, màu sắc chủ đạo vẫn là màu của ngoại thất, ghế lái màu xanh nhạt và ghế hành khách màu xám nhạt, được may chỉ khâu màu xanh navy nổi bật.

Nội thất xe McLaren Speedtail
Nội thất xe McLaren Speedtail

Các màn hình lớn trước mặt người lái không chỉ cung cấp tất cả các thông tin cần thiết về xe, mà còn là gương hậu liên kết với camera bên ngoài. Các cánh cửa kiểu cánh bướm được điều khiển bằng điện. Vòm mui kính của Speedtail có tính năng thay đổi màu sắc từ trong ra ngoài chỉ bằng một nút nhấn, hệ thống đèn LED trang trí nội thất cũng được lắp đặt trên kính.

Chất liệu da cao cấp Nubuck hay Nebular, công nghệ ép khí giúp giảm trọng lượng 30% so với da thông thường. McLaren Speedtail cũng đã áp dụng công nghệ này để lót sàn cho xe.

Vận hành xe McLaren Speedtail

Chiếc siêu xe hypercar MCLaren Speedtail trang bị hệ động lực hybrid (lai xăng điện). Động cơ xăng V8 4.0L tăng áp kép cho ra công suất 746 mã lực và mô-men xoắn 799 Nm. Đây là động cơ xăng được điều chỉnh từ chiếc Senna để phối hợp tốt với mô tơ điện.

Mô tơ điện trên Speedtail có công suất 308 mã lực và mô-men xoắn 347 Nm, cùng với động cơ xăng tạo ra công suất cực đại 1036 mã lực và mô-men xoắn 1149Nm. Với hộp số ly hợp kép 7 cấp Graziano, hệ dẫn động cầu sau, Speedtail có thể đạt vận tốc 300km/h từ vị trí đứng trong 12,8s- nhanh hơn Bugatti Chiron (13,1s). Vận tốc cao nhất của Speedtail là 403km/h.

Vận hành xe McLaren Speedtail
Vận hành xe McLaren Speedtail

Giá bán xe McLaren Speedtail

Theo nguồn tin của các nhà phân phối xe hơi tư nhân ở Việt Nam, hiện tại chỉ còn duy nhất một chiếc McLaren Speedtail sẵn sàng để các đại gia đón về nhà. Giá bán của chiếc xe được cho là khoảng 4,5 triệu USD, tức hơn 103 tỷ đồng. Đây là giá chưa tính các khoản thuế nhập khẩu và chi phí đăng ký biển số khi về Việt Nam.

Truy cập Inmax.vn để xem thêm các bài viết liên quan:

– Đánh giá Hennessey Venom GT: Siêu xe nhanh nhất thế giới

– Đánh giá siêu xe Lamborghini Asterion cực chi tiết

– Đánh giá siêu xe Lamborghini Aventador J chi tiết nhất

5/5 - (1 bình chọn)
                           
Tác giả : MINH NHẬT VŨ
                   
                   
1900 8113