Biển số xe 23 có ý nghĩa gì? Mang lại điềm lành hay dữ cho người sở hữu?

Biển số xe 23 được rất nhiều chủ xe quan tâm bới đây là 2 con số có sự đối lập trong các quan niệm. Vậy biển số xe 23 có ý nghĩa gì? Liệu đây là con số hung hay cát? Cùng tìm hiểu trong bài viết. Bên cạnh đó là mẹo bấm biển số đẹp dể dàng dành cho bạn.

bien-so-xe-23-co-y-nghia-gi

1. Biển số xe là gì? Mẹo bấm biển số xe đẹp

Biển đăng ký xe (hay còn gọi là biển số xe, biển kiểm soát hay bảng số xe) là một tấm kim loại hoặc tấm nhựa gắn vào các phương tiện xe cơ giới, biển số xe được công an tỉnh thành phố quản lý và cấp cho mỗi chiếc xe cơ giới, với mục đích để dễ nhận biết và kiểm soát. Mỗi biển số xe sẽ gắn với một cá nhân sở hữu, chúng bao gồm những con số và chữ được sắp xếp theo thứ tự với ý nghĩa riêng.

Ý nghĩa các ký tự trên biển số với xe dân sự:

  • Hai số đầu: Chính là mã vùng địa phương, có thứ tự từ 11-99, mỗi con số đại diện cho 1 tỉnh thành.
  • Chữ cái (sau mã vùng): Là seri đăng ký, gồm chữ cái từ A-Z và thêm một số tự nhiên từ 1-9. Với xe máy những ký hiệu này biểu thị từng khu vực hành chính cấp huyện, còn với ô tô, ký hiệu này thể hiện cho loại xe hay công dụng của chúng.
  • Nhóm số cuối cùng: Thường gồm 4-5 số được chủ phương tiện bấm ngẫu nhiên. Những con số này hoàn toàn là vô thứ tự và không được chọn lựa nên có thể phần nào tượng trưng cho quan niệm về những yếu tố may rủi của người sở hữu. Biển số xe 23 có ý nghĩa gì? Hai con số 23 chính là nhân tố chính được đào sâu phân tích trong bài viết này.

Mẹo bấm biển số xe đẹp:

bam-bien-so-xe-dep-co-kho-khong
Bấm biển số xe đẹp có khó không?

Theo những chuyên gia săn biển đẹp đưa ra lời khuyên: 

  • Thứ nhất, khi ấn vào nút đỏ để random biển số, hãy giữ khoảng 5 đến 10 giây, tỷ lệ ra được biển số đẹp và tránh biển số xấu sẽ rất cao.
  • Thứ hai, bạn có thể canh các đầu số đẹp khi bấm biển số.
  • Thứ ba, thắp hương thờ cúng gia tiên, xin phù hộ trước khi đi bấm biển, rửa tay thơm tho trước khi bấm biển, dù thiên nhiều về yếu tố tâm linh nhưng cũng sẽ giúp chủ xe an tâm và tự tin hơn. Dù sao, câu chuyện về tâm linh cũng chưa ai chứng minh được, nên “có thờ có thiêng có kiêng lành”.

2. Biển số xe 23 có ý nghĩa gì theo quan niệm phong thủy

Năng lượng đến từ con số 23 trên biển số xe đem tới cho người sở hữu là gì? Con số 23 sẽ mang đến điềm lành hay điềm dữ, phù hợp với ai? Cùng tìm hiểu qua 4 yếu tố:  Ngũ hành, Kinh dịch, Du niên và Âm dương

bien-so-xe-23-co-y-nghia-gi-theo-phong-thuy
Biển số xe 23 có ý nghĩa gì theo phong thủy

Biển số xe 23 có ý nghĩa gì theo Ngũ hành

Theo Phong thủy, trong Cửu Tinh đồ cơ bản thuộc Hậu Thiên Bát Quái, số 2 thuộc ngũ hành Thổ và toạ ở phương Tây Nam, thuộc cung Khôn. Còn số 3 thuộc ngũ hành Mộc nằm ở phương Đông, cung Chấn.

Nếu xét trên phương diện sinh khắc của ngũ hành, mệnh Mộc sẽ tương khắc với hành Thổ. Bởi vậy, ta có thể kết luận rằng, theo quan niệm ngũ hành, số 23 có một sự mâu thuẫn nặng nề trong nội tại của chính nó. Tuy nhiên phong thủy là sự tổng hòa của tất cả các con số nên không thể luận giải 2 số là có thể đưa ra kết luận cho ý nghĩa của toàn bộ biển số xe.

Biển số xe 23 có ý nghĩa gì theo Kinh dịch

Trong quan niệm của Kinh dịch, số 23 ứng với quẻ ở vị trí thứ 49 có tên là Trạch Hỏa Cách. Que này mang ý nghĩa là hình ảnh của nước đổ xuống, lửa bốc lên, mang tới sự xung đột, một mất một còn, cần phải có sự thay đổi. Sự thay đổi, sự phản biện, cái phủ định của phủ định luôn tạo ra thứ tốt hơn sơ với cái trước. Vì ý nghĩa đó mà đây được đánh giá là một quẻ cát, đại diện cho sự cách mạng, những điều đổi mới tích cực sẽ làm thay đổi nhân sinh quan. Thời vận xấu đang qua đi, sự cách mạng mang hứa hẹn sẽ mang đến những thành công và phát triển.

Biển số xe 23 có ý nghĩa gì theo Du niên

Du có nghĩa là đi, Niên có nghĩa là năm. Du Niên chính là chỉ sự dịch rời, vận động của các trường khí nội ngoại Đông Tây. Những con số theo phân tích có thể mang điềm lành hoặc giữ, ảnh hưởng đến cuộc sống con người, vạn vật xung quanh. Vậy nên có rất nhiều chuyên gia phong thủy đặt niềm tin vào các quy ước của thuyết Du Niên, thậm chí sử dụng làm cơ sở nghiên cứu giúp con người dự đoán được tương lại từ quá khứ và hiện tại.  

Du niên gồm 8 cung, trong đó có 4 cung Hung (điềm xấu) và 4 cung Cát (điềm tốt). Cặp số 23 ứng với cung Hoạ Hại, là một cung mang năng lượng xấu. Cung này muốn nhắc nhở rằng bạn có thể dễ dính vào những phiền toái, tai bay vạ gió, những chuyện thị phi, đặc biệt là có thể vướng phải rắc rối do hiểu lầm, hàm oan. Cuộc sống tinh thần của bạn rất dễ bị quấy nhiễu, làm phiền.

Biển số xe 23 có ý nghĩa gì theo Âm dương

Theo học thuật phong thủy của Phương Đông, vạn vật đều có thuộc tính Âm hoặc Dương. Số lẻ được quy định là thuộc tính Dương, còn số chẵn là thuộc tính Âm.

Đối với số 23, thì số 2 mang năng lượng âm; còn số 3 mang năng lượng dương. Như vậy, bản thân số 23 là một cặp số cân bằng âm dương. Đó sẽ biểu hiện tốt trong phong thuỷ, mang lại sự yên ấm, bình ổn. Gia chủ sẽ không gặp nhiều quấy nhiễu, phân tán.

Xem ngay: Cách tính biển số xe đẹp chuẩn xác nhất theo phong thủy cá nhân và cách dịch biển số

3. Biển số xe 23 có ý nghĩa gì theo quan niệm dân gian

Theo quan niệm dân gian, con số 23 sẽ có ý nghĩa được truyền miệng từ xưa đến nay theo kết cấu của các con con số. Con số 2 (nhị) mang nét nghĩa của sự tương xứng, người xưa nói có đôi có cặp, sự lâu dài. Đó là lý do con số 2 mang nét nghĩa tượng trưng cho sự trường tồn. Con số 3 (tam) được liên tưởng đến câu tục ngữ “Dù ai nói ngả nói nghiêng, lòng ta vẫn vững như kiềng 3 chân”. Đó là lý do con số 3 tương trưng cho sự vững chãi, chắn chắn và kiên định không gì lay chuyển được

Ý nghĩa các con số riêng biệt khi kết hợp với ý nghĩa số 23 trong biển số xe

Biển số xe 23 có ý nghĩa gì khi kết hợp với Số 1 (nhất): Được dịch theo ý nghĩa phong thủy là độc nhất vô nhị, là đứng đầu

Biển số xe 23 có ý nghĩa gì khi kết hợp với Số 2 (nhị): Được dịch là “Mãi”. Mang ý nghĩa bền lâu, lâu dài, trường tồn theo thời gian

Biển số xe 23 có ý nghĩa gì khi kết hợp với Số 3 (tam): Được dịch là “Tài”. Mang ý nghĩa là tài năng, tài lộc, tiền tài.

Biển số xe 23 có ý nghĩa gì khi kết hợp với Số 4 (tứ): Được dịch là “Tử”. Quan niệm phong thủy cho rằng số 4 là không đẹp vì mang ý nghĩa của sự chết chóc

Biển số xe 23 có ý nghĩa gì khi kết hợp với Số 5 (ngũ): Được dịch là “Ngũ cung”. Quan niệm phong thủy cho rằng số 5 tượng trưng cho những điều bí ẩn.

Biển số xe 23 có ý nghĩa gì khi kết hợp với Số 6 (lục): Được dịch là “Lộc”. Theo quan niệm phong thủy thì số 6 đại diện cho lộc phúc và là một con số có ý nghĩa may mắn

Biển số xe 23 có ý nghĩa gì khi kết hợp với Số 7 (thất): Được dịch là thất. Theo quan niệm thì đây là con số của sự mất mát, một con số thiếu may mắn khi đứng riêng biệt, đây là con số thường tránh đứng đầu trên biển số xe.

Biển số xe 23 có ý nghĩa gì khi kết hợp với Số 8 (bát): Được dịch là “Phát”. Theo quan niệm phong thủy thì đây là con số phát, mang ý nghĩa phát triển, phát sinh. Đây là con số mang ý nghĩa gắn với con số phía sau nhiều hơn.

Biển số xe 23 có ý nghĩa gì khi kết hợp với Số 9 (cửu): Được dịch là “Vĩnh cửu”. Theo quan niệm phong thủy thì đây là con số của trường tồn, vĩnh cửu, trường thọ. Nói chung đây là con số của sự may mắn, bình an.

4. Biển số xe 23 ở đâu? Biển số xe 23 là mà vũng của tỉnh thành nào?

sieu-xe-bien-dep-tai-ha-giang
Siêu xe biển đẹp tại Hà Giang

Ký hiệu mã số vùng 23 là hai số đầu trên biển số xe được quy định cho tỉnh Hà Giang

Cụ thể theo phụ lục 02 đi kèm thông tư 58/2020/TT-BCA, quy định về ký hiệu biển số xe ô tô – mô tô trong nước, biển số xe Hà Giang sử dụng số 23 là mã vùng chung cho cả tỉnh. Biển số xe Hà Giang sẽ do phòng CSGT công an tỉnh Hà Giang trực tiếp quản lý và cấp cho các phương tiện trên địa bàn tỉnh

Bài viết trên là trả lời cho thắc mắc của quý độc giả về chủ đề biển số xe 23 có ý nghĩa gì. Rất mong những thông tin vừa rồi giúp ích được cho độc giả trong quá trình tra cứu. Mọi thắc mắc góp ý quý độc giả vui lòng liên hệ trực tiếp qua website của thương hiệu phim cách nhiệt Mỹ dành cho xe hơi: Inmax.vn

Bài viết liên quan

Đánh giá bài viết
                           
Tác giả : VŨ TRƯỜNG SƠN
                   
                   
1900 8113