Những giải pháp chống nóng xe ô tô tối ưu nhất được các chuyên gia khuyên dùng

Những năm gần đây, sự biến chuyển tiêu cực của khí hậu từ những hệ lụy của hiệu ứng nhà kính khiến toàn cầu nóng lên nhanh chóng gây ảnh hưởng rất lớn đến con người. Đặc biệt khi Việt Nam là một đất nước nhiệt đới, ánh mặt trời càng gay gắt và nguy hiểm hơn. Lưu lại ngay những biện pháp chống nóng xe ô tô dưới đây để bảo vệ cho sức khỏe của bạn và gia đình cũng như cho chính chiếc xe hơi của mình nhé.

chong-nong-xe-o-to

1. Hãy đỗ xe ở nơi râm mát để chống nóng xe ô tô

Cách đơn giản nhất để chống nóng cho xe ô tô đó là hãy tìm một chỗ râm mát có lán, hầm xe hay tán cây để đỗ xe. Thêm nữa, hãy để ý các hướng nắng, đặc biệt nắng gay gắt nhất khi chiếu thẳng từ trên xuống và chếch hướng Tây.

luu-y-khi-do-xe-duoi-cay
Lưu ý khi đỗ xe dưới tán cây, đặc biệt là thời tiết ở Việt Nam, nắng gắt rồi cũng chuyển mưa rào, giông bão nhanh như chảo chớp

Đảm bảo rằng xe của bạn đã ở một vị trí lý tưởng để có thể không bị nắng gắt làm ảnh hưởng trong thời gian dài. Đây là cách chống nóng xe ô tô nghe có vẻ đơn giản, nhưng trong các trường hợp cụ thể lại trở nên rất khó khăn và bị động, vậy cùng tìm hiểu những cách khác chủ động hơn dưới đây

2. Hãy khởi động xe trước khi di chuyển

Nếu bắt buộc phải để xe dưới thời tiết nắng gắt, để đảm bảo cho sức khỏe của mình và các hành khách trên xe, lái xe nên dành một chút thời gian để làm một số bước đơn giản sau đây để chống nóng xe ô tô trước khi di chuyển

Bước 1: Hạ hết kính cửa sổ của xe

Bước 2: Bật điều hòa ở chế độ gió để đẩy khí nóng ra ngoài trong 5-10 phút

Bước 3: Đóng cửa sổ lại và bật max điều hòa

Nếu xe của bạn có chế độ “Đề nổ từ xa” thì quá tốt. Hãy ở phái ngoài đề nổ xe từ xa để khởi động điều hòa trước khi bước vào xe, điều này giúp bạn cảm thấy thoải mái, không bị bức bí và gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như trải nghiệm lái xe.

3. Hãy phun nước lên kính xe để chống nóng xe ô tô

chong-nong-xe-bang-nuoc
Chống nóng xe bằng nước là một cách làm hay nhưng hãy để ý đến ý đến sự xung đột nhiệt độ

Nước giúp làm hạ nhiệt trong xe nhanh chóng và đây cũng là cách làm đơn giản, dễ làm thủ công và ít tốn chi phí nhất. Đây là cách làm tuyệt vời, vừa có thể giảm nóng cho khoang xe, vừa giúp ngoại thất xe trở nên sạch sẽ, đẹp đẽ hơn.

Tuy nhiên, việc sử dụng nước để chống nóng xe ô tô cũng có nhược điểm của nó. Bạn không nên sử dụng trực tiếp nước lạnh vào ô tô khi chiếc xe vừa để ngoài nắng gắt và đang ở nhiệt độ rất cao. Điều này sẽ làm thay đổi nhiệt độ đột ngột gây ra những ảnh hưởng xấu cho vật liệu của xe.

4. Hãy sử dụng ô chuyên dụng để chống nóng xe ô tô

Các chuyên gia sản xuất vật liệu chống nắng đánh giá rằng, ô chuyên dụng cho xe hơi có thể giúp giảm nhiệt độ trong khoang xe lên tới hơn 20 độ so với việc không sử dụng. Cách làm này giúp người chủ xe rất chủ động trong các cách chống nóng cho xe ô tô, bạn có thể sử dụng nó ở những nơi “đông không mông quạnh” không bóng cây hay chỗ mát nào. Tuy nhiên, sự cồng kềnh của ô sẽ làm bạn mất nhiều diện tích trong khoang hành lý của xe, lắp đặt mất nhiều thời gian, bất tiện.

su-dung-o-che-nang-cho-xe
Sử dụng ô che nắng chuyên dụng cho xe

5. Hãy sử dụng bạt phủ xe

Việc sử dụng bạt phủ xe cũng giống như sử dụng ô, đây cũng là một dụng cụ chuyên dụng để chống nóng xe ô tô.

Hiện nay trên thị trường có vô số mẫu mã và chất liệu của bạt phủ xe ô tô như: vải, bạt, nilon, nhôm, bạc tráng. Các loại bạt làm bằng vải hay nilong thường có giá thành khá thấp nhưng đi cùng với đó là hiệu quả cản nhiệt, bảo vệ nội thất xe không có, khó khăn trong việc lắp phủ. Các loại bạt bằng nhốm hay tráng bạc tuy giá thành cao hơn nhưng được rất nhiều chủ xe ưa chuộng và tin dùng vì hiệu quả đem lại rất đáng đồng tiền

bat-phu-chong-nong-danh-cho-xe-o-to
Sử dụng bạt phủ chống nóng cho ô tô là cách làm khá phổ biến

6. Hãy sử dụng thảm chống nóng cho taplo xe

tham-taplo-xe
Thảm taplo dành cho xe

Taplo xe là một bộ phận quan trọng của xe và thường làm từ những vật liệu như nhựa hay da, rất dễ bị ảnh hưởng và xuống cấp bởi nhiệt độ cao từ mặt trời. Chính vì vậy, cần sử dụng thảm taplo. Thảm taplo cũng thường được cấu thành bằng những vật liệu rất cao cấp và sang trọng như lông cừu, nhung, carbon. Thảm taplo không chỉ đem lại công dụng bảo vệ, chống nóng cho taplo mà còn chống chói hắt cho người lái xe cũng như đem lại sự hài hòa, sang trọng cho nội thất bên trong xe.

7. Hãy sử dụng rèm chống nắng, tấm chắn nắng

rem-che-nang-cho-o-to
Rèm che nắng kính sườn sau là phụ kiện rất được ưa chuộng

Rèm chống nắng hay tấm chắn nắng thường được lắp đặt và sử dụng cho kính bên và kính sau của xe ô tô. Rèm chống nắng chỉnh cơ hay tự động thường xuất hiện sẵn ở những chiếc xe sang và những chiếc xe cao cấp có xu hướng “chiều chuộng” hành khách. Tuy nhiên bạn cũng không cần quá lo lắng khi phụ kiện này có thể lắp đặt thêm một cách dễ dàng. Tấm chắn nắng thường được sử dụng hữu hiệu nhất ở vị trí kính sườn sau phía khoang hành khách, tạo cảm giác thoải mái, riêng tư và dễ chịu cho người ngồi sau. Không nên sử dụng rèm che nắng hay tấm chắn ở vị trí kính sườn trước, vì nó gây ảnh hưởng đến tầm nhìn của người lái. Đây là cách chống nóng cho xe ô tô rất tốt đặc biệt dành cho hành khách ngồi phía sau

8. Sử dụng quạt tản nhiệt chuyên dụng cho xe ô tô

 

quat-tan-nhiet-cho-kinh-xe
Quạt tản nhiệt cho kính xe

Quạt tản nhiệt cho xe hơi là một chiếc quạt nhỏ sử dụng năng lượng mặt trời để chạy nên sẽ không tốn nhiên liệu. Chiếc quạt nhỏ này được lắp ở mép kính xe, hoạt động trên nguyên lý rất đơn giản của dòng khí đối lưu, đấy khí nóng từ trong xe ra ngoài môi trường và tạo cho không gian khoang xe sự mát mẻ, ổn định nhiệt độ. Tuy nhiên, công dụng của chiếc quạt này không thực sự hữu hiệu như quảng cáo, đôi khi năng lượng sẽ không đủ sử dụng và tạo ra công suất thấp không đạt hiệu năng như mong muốn. Một yếu điểm của quạt tản nhiệt mặt trời là chỉ đón được những tia nắng xiên, còn ánh nắng gắt chiếu thẳng thì không thể phát huy tối ưu.

9. Hãy sử dụng phim cách nhiệt dành cho ô tô

Đây là cách làm được nhiều chủ xe lựa chọn nhất vì tính tiện lợi và công dụng tối ưu cùng “ngàn” lợi ích mà nó đem lại. Bạn sẽ không cần phải lắp đặt bất tiện mỗi lần để xe ngoài trời nắng gắt nữa, thẩm mỹ của xe cũng được đề cao. Tóm lại, cách sử dụng phim cách nhiệt để chống nóng xe ô tô sẽ khắc phục được mọi yếu điểm của những cách làm trên. Bên cạnh đó, bạn không phải lo lắng nhiều vì những dòng phim hiện đại ngày nay đã rất bền. Minh chứng là phim cách nhiệt Mỹ Inmax sử dụng công nghệ tân tiến phún xạ kim loại cho độ bền lên tới 30 năm cùng thời gian bảo hành 12 năm chính hãng. Những con số là bằng chứng rõ nét cho thấy sự tự tin về độ bền và công dụng sản phẩm của Inmax.

a-hau-huyen-my-tin-dung-inmax
Á hậu Huyền My tin tưởng sử dụng phim cách nhiệt Inmax vì công dụng cản nhiệt và bảo vệ người dùng tối ưu khi không may xảy ra va chạm. Công dụng được chính Á hậu kiểm chứng

Những lợi ích tuyệt vời mà phim cách nhiệt xe hơi đem lại cho người sử dụng:

  • Khả năng cản nhiệt tối ưu, sự tiện lợi đi cùng công năng vượt trội hơn so với bất kỳ phương thức chống nóng nào kể trên.
  • Bảo vệ sức khỏe từ việc ngăn cản tia cực tím, tia hồng ngoại. Bạn không thể vừa sử dụng bạt hay ô chuyên dụng vừa di chuyển, nhưng với phim cách nhiệt bạn hoàn toàn có thể bảo vệ mắt và da ngay cả khi đang lái xe. Phim cách nhiệt với công nghệ hiện đại ngày nay có thể cản hoàn toàn tia gây hại cho sức khỏe. Điển hình trên thị trường là dòng phim Inmax, cho kết quả cản nhiệt được đo qua máy và kiểm chứng từ các chuyên gia cho hiệu quả ngăn tia gây hại từ mặt trời lên tới 99,99%.
  • Bảo vệ nội thất trong xe luôn được bền đẹp.
  • Tăng tính thẩm mỹ, riêng tư cho xe và tạo độ bền cường lực cho kính xe, bảo vệ an toàn cho người ngồi trong xe khi không may xảy ra va chạm làm vỡ kính.

Thị trường phim cách nhiệt hiện nay rất nhộn nhịp với nhiều chủng loại, mẫu mã và giá thành đa dạng. Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng cần thận trọng khi chọn mua phim cách nhiệt. Thứ nhất để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái đang tràn lan trên thị trường; thứ hai, để chọn mua phim cách nhiệt đúng với dòng xe và nhu cầu của bản thân.

Phim cách nhiệt Inmax là thương hiệu phim cách nhiệt uy tín tại Mỹ, có trụ sở chính tại: 8880 Mistletoe, Dr Easton, Hoa Kỳ. Nổi bật là đơn vị đi đầu trong công nghệ tối ưu trong sản xuất vật liệu chống nóng với việc đem lên cơ chế phản xạ nhiệt từ cách làm phún xạ tới 12 lớp kim loại. Phim Inmax cho ra kết quả cản nhiệt tốt hơn 20-30 độ so với các dòng phim hấp thụ nhiệt trên thị trường. Hãng phim cách nhiệt đến từ xứ sở cờ hoa bảo hành chính hãng toàn quốc 12 năm từ hơn 600 đại lý lắp đặt trên khắp 3 miền cả nước.

Tổng kết lại, bài viết trên là những cách hữu hiệu và được sử dụng phổ biến nhất để chống nóng xe ô tô tại Việt Nam. Mỗi cách làm đều có ưu nhược điểm riêng, quý độc giả hãy chọn lựa phương pháp phù hợp với bản thân nhất nhé! Mong rằng những thông tin vừa rồi sẽ giúp ích được cho độc giả trong quá trình tra cứu. Mọi thắc mắc và góp ý xin quý độc giả vui lòng trực tiếp qua website của chúng tôi: Inmax.vn

5/5 - (1 bình chọn)
                           
Tác giả : VŨ TRƯỜNG SƠN
                   
                   
1900 8113