Xe thể thao Honda Civic Type R 2024 giá gần 2,4 tỷ đồng

Honda Civic Type R là dòng xe thể thao được đánh giá là có hiệu xuất cao nhất so với các dòng xe khác cùng ra mắt trong năm nay. Mẫu xe này sở hữu phong cách thiết kế đậm nét thể thao cùng khối động cơ mạnh mẽ mang lại cảm giác lái cực kỳ thú vị. Đây được kỳ vọng là phiên bản sẽ mang lại tên tuổi cho Honda trong phân khúc ô tô thể thao cỡ nhỏ.

Honda Civic Type R là dòng xe thể thao được các chuyên gia đánh giá cao
Honda Civic Type R là dòng xe thể thao được các chuyên gia đánh giá cao

Thông số chi tiết Honda Civic Type R

Kiểu xe Hatchback 4 chỗ
Xuất xứ Nhập khẩu từ Nhật Bản
Kích thước tổng thể 4.593 x 1.890 x 1.407 mm
Khối lượng Tự trọng/toàn tải 1.424/1.800 kg
Chiều dài cơ sở 2.735 mm
Động cơ Tăng áp 2.0L VTEC TURBO
Loại nhiên liệu / dung tích Xăng / 47L
Công suất cực đại 6.500 vòng/phút đạt 315 mã lực
Mô-men xoắn cực đại 2.600 – 4.000 vòng/phút đạt 420 Nm
Hộp số Số sàn 6 cấp
Hệ dẫn động Cầu trước
Tốc độ tối đa 272 km/h
Treo trước / sau MacPherson trục kép / Đa liên kết
Phanh trước / sau Đĩa tản nhiệt Brembo / đĩa
Trợ lực lái Điện
Chế độ lái Comfort, Sport, Individual, +R
Cỡ mâm 19 inch
Khoảng sáng gầm xe 123 mm
Mức tiêu hao nhiên liệu trong đô thị 11.6L/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu ngoài đô thị 6.8L/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp 8.6L/100km

Honda Civic Type R trang bị động cơ công suất khủng

Honda Civic Type R được trang bị động cơ tăng áp 2.0L và hộp số sàn 6 cấp, nhờ vậy xe có thể đạt tới vận tốc 96km/h chỉ trong vòng 4,9 giây. Theo bảng thông số kỹ thuật được hãng công bố, động cơ này có thể đạt tới công suất tối đa là 306 mã lực và mô men xoắn cực đại 399 Nm.

Ngoài ra, mẫu xe này còn được trang bị cấu hình truyền động cầu trước với bộ vi sai chống trượt để kiểm soát độ trượt của bánh xe trên mặt đường và tăng sức kéo của động cơ. Bên cạnh đó, Honda cũng lắp đặt hệ thống treo Dual Axis cho Civic Type R để giảm hiện tượng giật vô lăng khi tăng tốc nhanh.

Honda Civic Type R được trang bị động cơ tăng áp 2.0L và hộp số sàn 6 cấp
Honda Civic Type R được trang bị động cơ tăng áp 2.0L và hộp số sàn 6 cấp

Honda Civic Type R mang đến trải nghiệm lái thú vị

Theo các chuyên gia, Honda Civic Type R là chiếc xe có thể đáp ứng nhu cầu vận hành đa dạng của người dùng. Tuy hệ thống treo của xe cứng hơn so với các phiên bản Civic khác, nhưng vẫn cho người lái cảm giác thoải mái khi di chuyển.

Dòng xe này có khả năng cân bằng tốt nhất trong cùng phân khúc vì có phần gầm xe được tăng cường khả năng khí động học, giúp xe có thể hoạt động ổn định cả khi di chuyển với tốc độ cao.

Civic Type R có nhiều chế độ lái để người dùng lựa chọn như Comfort, Sport, +R, mỗi chế độ lái mang lại những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Ngoài ra, xe còn có khả năng bám đường tốt và phản hồi vô lăng chính xác, mang lại cảm giác lái cực kỳ chân thực.

Tuy nhiên, phiên bản Type R cũng có một số điểm yếu như khả năng cách âm kém và trải nghiệm lái không hấp dẫn bằng một số đối thủ cùng phân khúc và cùng mức giá.

Về mặt tiết kiệm nhiên liệu, Civic Type R chỉ ở mức trung bình. Theo các thử nghiệm, xe tiêu hao 10,6 Lít/100 km trong thành phố và 8,4 Lít/100 km trên cao tốc. So sánh với các đối thủ, Type R tiết kiệm hơn Ford Focus RS nhưng kém hơn Volkswagen Golf R.

Honda Civic Type R có thể đáp ứng nhu cầu vận hành đa dạng của người dùng
Honda Civic Type R có thể đáp ứng nhu cầu vận hành đa dạng của người dùng

Tham khảo dán phim phản xạ nhiệt Inmax với công nghệ phún xạ 12 lớp kim loại hiếm để bảo vệ xe ô tô

Đánh giá ngoại thất Honda Civic Type R

Honda Civic Type R được đánh giá là biểu tượng của phong cách thể thao với thiết kế ngoại thất đậm chất cá tính, đường nét sắc mảnh, mạnh mẽ và đầy cuốn hút. Xe được trang bị nhiều chi tiết thể thao như cánh gió sau, ống xả kép, la-zăng hợp kim nhôm… tạo nên một diện mạo khác biệt và nổi bật so với các dòng xe khác.

Đây là một trong những lý do khiến dòng xe này trở thành một trong những mẫu xe thể thao được yêu thích nhất hiện nay.

Thiết kế đầu xe gây ấn tượng

Honda Civic Type R gây ấn tượng mạnh với phần đầu xe có thiết kế thể thao, hiện đại. Cụm đèn pha LED sắc nét, lưới tản nhiệt đen mờ mang logo Type R nổi bật, cùng hốc hút gió rộng trên cản va tạo nên vẻ ngoài mạnh mẽ và khác biệt cho xe. Ngoài ra, nắp capo cũng được bổ sung hốc gió để tăng hiệu quả làm mát cho động cơ.

Phần đầu xe của Type R còn có nhiều chi tiết hấp dẫn khác như các đường gân nổi trên nắp capo làm tăng sự mạnh mẽ cho thiết kế. Cụm đèn LED không chỉ có chức năng chiếu sáng tốt mà còn có dải đèn LED ban ngày tinh tế, làm nổi bật thêm phong cách thể thao của xe.

Honda Civic Type R được đánh giá là biểu tượng của phong cách thể thao
Honda Civic Type R được đánh giá là biểu tượng của phong cách thể thao

Thiết kế thân xe cứng cáp

Honda Civic Type R là phiên bản nâng cấp từ bản tiêu chuẩn với chiều dài cơ sở giữ nguyên là 2.700 mm. Điểm khác biệt của Type R là sự thêm vào các chi tiết thiết kế thể thao và độc đáo. Xe được trang bị bộ khí động học Aero độc quyền giúp tăng hiệu quả khí động học cho xe sedan thể thao này.

Ngoài ra, Honda cũng trang bị cho Civic Type R những chi tiết nổi bật khác như bộ la zăng hợp kim nhôm 20 inch, lốp Continental SportContact cao cấp, phanh Brembo chất lượng cao và đường viền màu đỏ ấn tượng. Type R cũng có bộ bodykit riêng biệt so với các mẫu xe cùng phân khúc như Ford Focus RS hay Honda Civic bản tiêu chuẩn.

Thân xe Honda Civic Type R có thiết kế mạnh mẽ, cứng cáp
Thân xe Honda Civic Type R có thiết kế mạnh mẽ, cứng cáp

Thiết kế đuôi xe góc cạnh

Đuôi xe Honda Civic Type R gây ấn tượng mạnh với thiết kế thể thao và góc cạnh, đặc biệt là cánh lướt gió khổng lồ ở phía sau. Xe còn có hệ thống xả ba ống được đặt ở giữa cản sau, tạo nên sự khác biệt so với các phiên bản Civic thông thường.

Type R cũng được trang bị đèn hậu LED hiện đại, có kiểu dáng tương tự như Civic thế hệ trước nhưng có thêm một dải đèn LED phụ phía trên cánh lướt gió, giúp tăng cường khả năng nhận biết và an toàn khi phanh. Tổng quan, đuôi xe của Type R là một trong những điểm nhấn của thiết kế xe, mang đến sự nổi bật và cá tính cho mẫu xe này.

Đuôi xe Honda Civic Type R gây ấn tượng mạnh với thiết kế góc cạnh
Đuôi xe Honda Civic Type R gây ấn tượng mạnh với thiết kế góc cạnh

Tham khảo dán phim cách nhiệt Inmax với công nghệ phủ nano ceramic gốm để bảo vệ xế yêu

Đánh giá nội thất Honda Civic Type R

Không gian nội thất gây ấn tượng

Với không gian nội thất đậm chất thể thao, Civic Type R chắc chắn sẽ làm hài lòng những người yêu xe. Khoang cabin của xe được thiết kế tinh xảo với những chi tiết màu đen đỏ nổi bật. Theo các chuyên gia ô tô, Type R không chỉ có phong cách thể thao mà còn có không gian hành khách rộng rãi và thoải mái.

Xe được trang bị ghế lái kiểu xe đua, ôm lưng và êm ái. Không gian ghế trước của Type R vừa vặn, còn không gian hàng ghế sau của xe thì vượt trội hơn hầu hết các đối thủ cùng phân khúc.

Về chất liệu ghế ngồi, Civic Type R sử dụng da đen kết hợp với màu đỏ tương phản, tạo nên một không gian nội thất sang trọng và hiện đại. Điều này giúp xe khác biệt hoàn toàn với những mẫu xe sedan thông thường.

Type R còn có vô lăng thể thao được bọc giả da, có các phím điều khiển tiện ích. Phía sau tay lái là hai lẫy chuyển số thể thao cho cảm giác lái tuyệt vời. Xe được trang bị cụm đồng hồ hiển thị trung tâm dạng màn hình LCD màu đỏ, có thể thay đổi giao diện theo chế độ lái và hiển thị một số thông tin vận hành như điều hướng, đồng hồ đo lực G-force, đồng hồ bấm giờ…

Đánh giá Type R về khoang hành lý, mẫu xe có một không gian khá lớn so với các đối thủ cùng phân khúc, lớn hơn cả BMW M140i và Ford Focus RS. Nếu cần, người dùng có thể gập hàng ghế sau theo tỉ lệ 60:40 để tăng diện tích sử dụng.

Ghế xe màu đỏ vô cùng nổi bật và dễ gây ấn tượng
Ghế xe màu đỏ vô cùng nổi bật và dễ gây ấn tượng

Trang bị tiện nghi không được đánh giá cao

Honda Civic Type R được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch để phục vụ nhu cầu giải trí của người sử dụng. Xe cũng có hệ thống âm thanh 12 loa cao cấp với công suất 540 W cho âm thanh sống động và chân thực. Bên cạnh đó, xe có nhiều tiện ích khác như radio vệ tinh SiriusXM, cổng nối USB, kết nối Apple CarPlay và Android Auto, điều khiển bằng cử chỉ như máy tính bảng.

Tuy nhiên, giao diện menu trên Type R không được đánh giá cao bởi một số người dùng. Các chi tiết trên màn hình được bố trí không hợp lý và khó sử dụng. Đây là điểm yếu Civic Type R mà nhiều người yêu thích xe thể thao tiếc nuối.

Honda Civic Type R không được trang bị kỹ lưỡng về mặt tiện nghi
Honda Civic Type R không được trang bị kỹ lưỡng về mặt tiện nghi

Giá lăn bánh Honda Civic Type R 2024

Phiên bản Giá niêm yết Giá xe lăn bánh
Hồ Chí Minh Hà Nội Tỉnh / TP khác
Honda Civic E 730 825 839 806
Honda Civic G 770 869 884 850
Honda Civic RS 870 979 996 960
Honda Civic Type R 2.399 2.661 2.709 2.642

Tìm hiểu thêm về dịch vụ dán phim cách nhiệt tại Inmax:

Dán phim phản xạ nhiệt cho xe Cerato

Dán phim phản xạ nhiệt cho xe Ford Ranger

– Dán phim phản xạ nhiệt cho xe Mercedes

5/5 - (2 bình chọn)
                           
Tác giả : MINH NHẬT VŨ
                   
                   
1900 8113