Đánh giá siêu xe Lamborghini Countach thế hệ mới kèm giá bán 2024

Lamborghini đã chính thức cho ra mắt thế hệ mới của mẫu xe huyền thoại Lamborghini Countach, mang tên gọi LPI 800-4, nhân dịp kỷ niệm 50 năm từ khi chiếc Countach đầu tiên xuất hiện. Lamborghini Countach phiên bản mới được trang bị động cơ hybrid V12 hút khí tự nhiên. Kế thừa vẻ đẹp thời thường cùng với đó tích hợp các công nghệ tân tiến, tạo nên sự giao thoa hoàn hảo giữa hiện đại và kinh điển.

Mẫu xe LPI 800-4 chỉ được hãng xe đến từ Italy sản xuất giới hạn 112 chiếc và đều đã tìm được chủ nhân của mình chỉ trong vòng 7 ngày giới thiệu dù mức giá lên đến gần 3 triệu USD. Chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của chiếc siêu xe này trong lòng giới mê xe trên khắp thế giới.

Lamborghini-Countach-the-he-moi
Lamborghini Countach thế hệ mới sản xuất giới hạn 112 chiếc

Thông số kỹ thuật Lamborghini Countach

THÔNG SỐ KỸ THUẬT KÍCH THƯỚC/TRỌNG LƯỢNG
Kích thước Dài x Rộng x Cao  4,140 x 1,887 x 1,070 (mm)
Chiều dài cơ sở 2,450 mm
Trọng lượng 1.595 kg
Hệ thống phanh Đĩa phanh carbon-ceramic
THÔNG SỐ KỸ THUẬT ĐỘNG CƠ
Động cơ V12 hybrid
Dung tích động cơ 6.5L
Tổng công suất 804 mã lực
Hộp số Tự động ly hợp đơn 7 cấp

 

Pin điện

Lithium-ion 48 V

Công suất tối đa 34 mã lực

Mô-men xoắn 35 Nm

Tăng tốc từ 0-100km/h 2,8 giây
Tăng tốc từ 0-200km/h 8,6 giây
Tốc độ tối đa 355 km/h
Hệ thống truyền động Hệ thống 4 bánh LPI hybrid

Giá bán Lamborghini Countach

Phiên bản mới nhất của Lamborghini Countach chính thức ra mắt vào tháng 8 năm 2021, và chỉ có 112 chiếc được sản xuất trên toàn cầu, góp phần làm nổi bật giá trị và sự độc đáo của mẫu xe này. Lamborghini Countach được bán với mức giá 2,64 triệu đô la, tương đương khoảng 61 tỷ đồng. Biến chiếc siêu xe này đã trở thành tâm điểm chú ý trong giới ô tô, thu hút sự quan tâm đặc biệt từ báo chí quốc tế.

Tuy giá bán cao ngất ngưởng nhưng Countach LPI 800-4 đã nhanh chóng “cháy hàng” chỉ trong vòng 7 ngày sau sự kiện ra mắt. Điều này thể hiện sức hút cũng như độ chịu chi của giới mộ điệu trên toàn cầu.

Hơn 1 năm sau khi xuất hiện trên thị trường, Lamborghini Countach thế hệ mới vẫn duy trì sức hút mạnh mẽ, khi một chiếc xe được rao bán với giá gấp đôi so với giá khởi điểm tại triển lãm Montreal Auto Show 2023, ước tính là hơn 5 triệu USD. Sự tăng giá đột ngột này càng làm nổi bật vị thế đặc biệt của siêu xe Countach thế hệ mới trong thị trường siêu xe cao cấp.

Ngoại thất Lamborghini Countach – Hiện đại, độc đáo

ngoai-that-Lamborghini-Countach
Ngoại thất Lamborghini Countach cuốn hút với những đường nét góc cạnh

Lamborghini Countach chia sẻ nhiều yếu tố thiết kế và công nghệ với phiên bản giới hạn khác của hãng là Lamborghini Sian FKP 37. Tổng thể siêu xe cuốn hút với một diện mạo hình cái nêm cùng những bề mặt góc cạnh và cửa mở kiểu cắt kéo, tạo nên một sự hiện đại và độc đáo.

Tái xuất sau hơn 30 năm, Lamborghini Countach được trang bị các chi tiết đặc trưng như cụm đèn pha hình thang, đầu xe phẳng và hốc gió hình chữ nhật. Hốc bánh hình lục giác chứa đựng bộ vành 20 inch ở phía trước và 21 inch ở phía sau, kết hợp với lốp Pirelli P Zero Corsa.

Khung xe được làm liền khối và toàn bộ tấm thân đều sử dụng sợi carbon, mang lại giảm pháp tối ưu hóa trọng lượng. Các lỗ thông hơi có thể di chuyển được sản xuất thông qua công nghệ in 3D hiện đại, cùng với mái che quang hóa có thể chuyển đổi từ rắn sang trong suốt chỉ với một nút nhấn.

Với thiết kế kiểu kính tiềm vọng ở nóc và kính sau, cũng như khe gió phía sau kính cửa sổ lấy cảm hứng từ Lamborghini Countach LP500 1971, siêu xe này thể hiện sự kết hợp tuyệt vời giữa cổ điển và hiện đại. Hốc hút gió theo phong cách Naca ở bên sườn và hốc gió sau khoang hành khách cũng là những chi tiết độc đáo.

Ở phần đuôi xe, Lamborghini Countach gây ấn tượng với cụm đèn hậu hình lục giác, bộ khuếch tán gió bằng sợi carbon, ống xả hình tròn và cản sau cắt ngắn, tạo nên vẻ mạnh mẽ và ấn tượng. Điều bất ngờ là xe không sử dụng cánh gió đuôi cố định, tăng thêm sự độc đáo và sáng tạo cho thiết kế.

Tham khảo các cách bảo vệ Lamborghini Countach với INMAX:

– Dán phim phản xạ nhiệt USA với công nghệ phún xạ kim loại

– Dán phim cách nhiệt với công nghệ phủ gốm nano ceramic

Nội thất Lamborghini Countach – Lấy cảm hứng từ nhiều siêu xe

Khi bước vào khoang nội thất của Lamborghini Countach thế hệ mới, người dùng sẽ ngay lập tức chú ý đến những trang thiết bị đặc sắc như vô lăng và ghế lấy cảm hứng từ Aventador. Tuy nhiên, mặt táp-lô, mặt cửa và bộ điều khiển trung tâm lại được kế thừa từ mẫu Sian FKP 37.

noi-that-Lamborghini-Countach
Khoang nội thất hiện đại

Lamborghini trang bị cửa gió điều hòa mới, hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 8,4 inch và nút bấm “Stile”, phục vụ tối ưu cho người lái và hành khách trong xe

Chiếc Countach LPI 800-4 được dùng để trưng bày có nội thất bọc da màu đen phối đỏ giống với nội thất của Countach LP 400 S. Ngay cả màu sơn ngoại thất trắng Bianco Siderale cũng đồng hành với chiếc Countach LP 400 S của ông Ferruccio Lamborghini.

Khách hàng sẽ có cơ hội cá nhân hóa siêu xe của mình thông qua việc lựa chọn giữa các màu sơn độc đáo cho thân xe cùng với 4 tùy chọn nội thất, đồng thời có thể tùy chọn màu sắc cho thảm, trần và đường chỉ may.

Vận hành Lamborghini Countach – Động cơ mạnh mẽ

“Trái tim” của siêu xe Lamborghini Countach thế hệ mới chính là hệ truyền động mild hybrid, bao gồm động cơ xăng V12 hút khí tự nhiên dung tích 6.5L nằm dọc, tạo ra công suất tối đa lên đến 769 mã lực. Đồng thời, động cơ này kết hợp với mô-tơ điện 48 V, bổ sung thêm 34 mã lực.

dong-co-Lamborghini-Countach
“Trái tim” của Lamborghini Countach thế hệ mới chính là hệ truyền động mild hybrid

Kết quả, tổng công suất mà hệ dẫn động này mang lại cho chiếc xe là 804 mã lực. Sức mạnh này được truyền đến tất cả các bánh xe thông qua hộp số tự động ly hợp đơn 7 cấp, cùng với hệ dẫn động 4 bánh.

Siêu xe mới của Lamborghini Countach có khả năng tăng tốc mạnh mẽ, đạt 100 km/h trong chỉ 2,8 giây, 200 km/h trong 8,6 giây và đạt tốc độ tối đa 355 km/h. Với khối lượng 1.595 kg và phân bổ trọng lượng trước sau ở tỷ lệ 43/57, Countach LPI 800-4 giữ vững sự ổn định. Chia sẻ nền tảng với Aventador, siêu xe này còn được trang bị bộ cánh gió chủ động phía sau, có thể hoạt động trong ba chế độ khác nhau.

Countach thế hệ mới không chỉ phát huy sức mạnh tối đa mà còn tỏa sáng với âm thanh rền vang trầm hùng, đem lại trải nghiệm đích thực cho những người đam mê tốc độ. Cảm giác chuyển số tay bằng cần gạt số cũng tạo nên sự phấn khích và đặc sắc cho những người lái xe.

Lamborghini Countach đạt mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 20 lít/100 km và phát thải khí CO2 khoảng 450 gram/km.

Trang bị an toàn trên Lamborghini Countach – Khá khiêm tốn

van-hanh-Lamborghini Countach
Lamborghini Countach vận hành mạnh mẽ trên đường

Đằng sau vẻ ngoài hoàn hảo, siêu xe Lamborghini Countach được trang bị một loạt các tính năng đảm bảo an toàn tối ưu nhất trong mọi tình huống lái xe như:

  • Hệ thống túi khí tiên tiến giúp bảo vệ hành khách khi cần thiết.
  • Hệ thống kiểm soát ổn định giúp duy trì sự ổn định và linh hoạt khi đối mặt với điều kiện đường đặc biệt.
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo giúp kiểm soát độ bám đường của bánh xe tốt nhất.
  • Hệ thống phanh chống bó cứng giúp bánh xe không gặp tình trạng bó cứng, trượt dài khi phải thắng gấp.
  • Khung monocoque bằng sợi carbon tạo nên một không gian an toàn, vững chắc. 

Trên đây là những thông tin thú vị về mẫu siêu xe thể thao Lamborghini Countach thế hệ mới. Truy cập Inmax để tìm hiểu các dòng xe nổi bật:

Đánh giá bài viết
                           
Tác giả : Hải Đào
                   
                   
1900 8113