Đánh giá McLaren 765LT – Siêu xe thể thao được tìm kiếm nhiều nhất

McLaren 765LT – siêu xe thể thao được những tín đồ tốc độ đặc biệt quan tâm và tìm kiếm nhiều nhất. Mẫu xe này chính thức được giới thiệu vào tháng 3 năm 2020 với số lượng hạn chế, chỉ có 765 chiếc trên toàn cầu. Đây là mẫu siêu xe đắt thứ hai trong dòng sản phẩm của McLaren, chỉ đứng sau siêu phẩm Elva. Cho đến tháng 6 năm 2021, đã có tổng cộng 4 chiếc 765LT được nhập khẩu về Việt Nam, tạo nên sự hứng thú và mong đợi lớn từ cộng đồng đam mê siêu xe trong nước. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về siêu xe McLaren 765LT trong bài viết dưới đây nhé. 

Thông số kỹ thuật siêu xe McLaren 765LT 

thong-so-ky-thuat-McLaren-765LT
McLaren 765LT – Siêu xe thể thao được tìm kiếm nhiều nhất

McLaren 765LT là một siêu xe thể thao đến từ hãng xe McLaren đến từ Anh. Được xem là bản nâng cấp của mẫu xe McLaren 720S, phiên bản McLaren 765LT không chỉ nhẹ hơn về trọng lượng mà còn có hiệu suất vận hành mạnh mẽ hơn. Sự xuất hiện của chiếc xe này không chỉ là một bước tiến lớn trong phát triển của dòng xe thể thao của McLaren mà còn đánh dấu một cột mốc đáng nhớ trong lịch sử của hãng sản xuất siêu xe nổi tiếng này.

Thông số kỹ thuật McLaren 765LT
Khối lượng 1.229 kg
Động cơ V8 tăng áp kép 4.0L 
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất cực đại 755 mã lực
Mô-men xoắn cực đại 799 Nm
Hộp số Ly hợp kép 7 cấp
Hệ dẫn động Cầu sau
Tăng tốc 0-96km/h 2,7 giây 
Tăng tốc 0-200km/h 7,2 giây 
Tốc độ tối đa 330 km/h
Cỡ mâm trước/sau 19/20 inch
danh-gia-ngoai-that-mclaren-765lt
Đánh giá ngoại thất siêu xe McLaren 765LT

Đánh giá ngoại thất McLaren 765LT: Độc – dị chuẩn siêu xe

Thiết kế đầu xe McLaren 765LT

Mẫu xe McLaren 765LT ngay từ cái nhìn đầu tiên đã thu hút với vẻ ngoài độc đáo, đầy năng động không kém so với người anh em McLaren 720S. Phần đầu của chiếc xe 765LT tạo ấn tượng mạnh mẽ, gợi nhớ đến hình dạng của UFO, đặc biệt với phân hốc đèn lớn hình tam giác như đôi mắt lồi. Phía dưới, cản trước mở rộng ra ôm lấy phần đầu xe, được kết hợp với nhiều mảng màu đen một cách tinh tế.

dau-xe-McLaren-765LT
Đầu xe McLaren 765LT

Điều đặc biệt là chiếc xe được trang bị bộ bodykit từ carbon, bao gồm cản trước, hốc gió mở rộng, ốp sườn hai bên, cánh gió bên và cánh chia gió trước độc đáo. Với bộ trang phục này, McLaren 765LT khi đứng cạnh bản 720S sẽ dài hơn tới 48 mm, tạo nên một diện mạo độc đáo và ấn tượng.

Thiết kế thân xe McLaren 765LT

Thân xe McLaren 765LT nổi bật với bộ mâm hợp kim19 inch siêu nhẹ không chỉ mang lại tính thẩm mỹ mà còn giúp giảm trọng lượng của xe, hỗ trợ tăng tốc mỗi khi cần thiết. Phía sau, bộ chân mâm 20 inch không chỉ tạo nên vóc dáng ấn tượng mà còn làm nổi bật sự đẳng cấp của chiếc xe.

Bên cạnh đó, dàn lốp cao cấp Pirelli P Zero Trofeo R, dành riêng cho mẫu xe này, giúp đảm bảo hiệu suất vận hành và làm tăng thêm sự sang trọng và độ bám đường khi di chuyển. Đội ngũ kỹ thuật của McLaren còn cắt giảm khối lượng xe đến mức những chi tiết nhỏ như các con ốc, sử dụng bằng titan để hạn chế tối đa cân nặng và tối ưu hóa trải nghiệm lái xe.

Thiết kế đuôi xe McLaren 765LT

duoi-xe-McLaren-765LT
Đuôi xe McLaren 765LT ân tượng với dàn 4 ống xả titanium

Đuôi xe McLaren 765LT ấn tượng với dàn 4 ống xả titanium, mỗi chiếc to lớn như tên lửa phóng lên cao, đi kèm với bộ khuếch tán gió rộng lớn hơn, đặc trưng của dòng Longtail. Tạo ra âm thanh khi pô nổ với những tiếng động cơ rất giòn, đanh và vang.

Phần đuôi của xe không chỉ có vai trò thẩm mỹ mà còn đóng góp vào hiệu suất hoạt động của chiếc xe. Khi xe lướt trên đường, đuôi hướng gió được thiết kế để đẩy hơi nóng từ khoang động cơ đi nhanh hơn và theo hướng chính xác. Thiết kế này tạo ra lực nâng, đặc biệt hiệu quả khi xe ở tốc độ cao. Phần che khoang động cơ, có dạng tổ ong, không chỉ làm tăng tính thẩm mỹ mà còn cải thiện khả năng làm mát của McLaren 765LT, tạo ra một tổ hợp hoàn hảo giữa hiệu suất và thiết kế.

Đánh giá nội thất – tiện nghi McLaren 765LT – Khác biệt trên từng chi tiết

noi-that-McLaren-765LT
Nội thất 765LT đẳng cấp đến từng chi tiết

Không chỉ gây ấn tượng với thiết kế ngoại thất, mẫu xe McLaren 765LT còn chinh phục người lái bởi không gian nội thất sang trọng và đẳng cấp, tinh tế hòa quyện giữa thiết kế hiện đại và cổ điển.

+ Chất liệu: Mọi chi tiết trong xe được kết hợp từ da Alcantara và Weir, đồng thời sử dụng sợi carbon lan tỏa ở mọi ngóc ngách, tạo nên không gian nội thất không chỉ đẳng cấp mà còn độc đáo.

+ Hệ thống ghế ngồi: Vật liệu carbon hiện đại đã thay thế chất liệu da truyền thống, không chỉ mang lại sự thoải mái cho người ngồi mà còn giảm trọng lượng đáng kể, với bộ ghế tiết kiệm lên đến 18kg. Có các tùy chọn như ghế thể thao có thể điều chỉnh điện kèm theo sưởi và chức năng nhớ vị trí.

ghe-ngoi-McLaren-765LT
Hệ thống ghế ngồi sử dụng vật liệu carbon, tiết kiệm lên tới 18kg tổng trọng lượng xe

+ Các chi tiết trên tay lái và táp lô: Carbon phủ hoặc thậm chí là lẫy chuyển số MSO, cùng với sự linh hoạt trong việc tùy chỉnh với các option như điều hòa không khí.

+ Màn hình kỹ thuật số: Một màn hình kỹ thuật số mỏng được đặt ngay phía sau vô lăng, giúp người lái dễ dàng quan sát thông tin quan trọng.

+ Hệ thống âm thanh: Được trang bị hệ thống âm thanh Bowers và Wilkins, mang lại trải nghiệm âm thanh và hình ảnh tuyệt vời nhất, sống động và chân thực.

Đánh giá vận hành McLaren 765LT

Động cơ McLaren 765LT

dong-co-McLaren-765LT
McLaren 765LT trang bị khối động cơ V8 mạnh mẽ

Là thế hệ tiếp theo của McLaren 720S, phiên bản 765LT tập trung vào việc nâng cấp và cải tiến để biến chiếc xe mạnh mẽ và linh hoạt hơn.

McLaren 765LT 2023 trang bị “trái tim” là khối động cơ V8 tăng áp kép 4.0L, có khả năng sản sinh công suất tối đa lên đến 755 mã lực và mô men xoắn cực đại là 799 Nm.

Với hộp số ly hợp kép 7 cấp, McLaren 765LT mang đến trải nghiệm sang số nhanh hơn so với phiên bản 720S, chỉ mất khoảng 15 giây. Hiệu suất vận hành xé gió giúp chiếc xe chỉ cần 2.7 giây để tăng tốc từ 0 lên 96 km/h và 7.2 giây để đạt vận tốc 200 km/h. Với vận tốc tối đa là 330 km/h, McLaren 765LT không chỉ nhanh chóng mà còn đạt được hiệu suất ấn tượng.

Để đạt được những thành tích đáng kể này, các kỹ sư của McLaren đã giảm trọng lượng của 765LT đáng kể. So với 720S, chiếc xe nhẹ hơn tới 80kg, chỉ còn 1.229 kg, nhờ vào việc sử dụng nhiều chi tiết làm từ sợi carbon. Điều này giúp tối ưu hóa tỷ lệ công suất trên trọng lượng, đồng thời tăng cường độ chặt chẽ trong hoạt động của các bánh răng, làm cho McLaren 765LT trở thành một chiếc xe đẳng cấp khi chinh phục mọi đường đua.

Trang bị an toàn

Ngoài những ưu điểm về hiệu suất và công nghệ, McLaren 765LT còn được đánh giá cao với hệ thống trang bị an toàn cao cấp, bao gồm:

  • Chống bó cứng phanh (ABS): Hệ thống này giúp 765LT duy trì sự kiểm soát trên đường trơn.
  • Kiểm soát lực kéo (TCS): Đảm bảo sự ổn định khi xe tăng tốc hoặc lướt.
  • Kiểm soát ổn định điện tử (ESC): Giữ cho xe ổn định trong các tình huống khó khăn.
  • Kiểm soát độ trôi thay đổi: Điều chỉnh độ trôi của xe để tối ưu hóa hiệu suất.
  • Khởi chạy kiểm soát: Hỗ trợ việc khởi động từ trạng thái đứng yên.
  • Bánh xe quay kéo đi: Tăng cường khả năng kiểm soát của người lái trong các điều kiện đặc biệt.
  • Kiểm soát phanh McLaren: Đảm bảo hiệu suất phanh đỉnh cao.
  • Cảm biến mòn má phanh – trước và sau: Thông báo về độ mòn của má phanh để duy trì hiệu suất an toàn.
  • Công nghệ lau đĩa phanh: Tối ưu hóa hiệu suất của đĩa phanh trong mọi điều kiện.
  • Công nghệ hỗ trợ phanh: Hỗ trợ lái xe trong quá trình phanh.
  • Công nghệ nạp trước phanh: Tối ưu hóa thời gian phản ứng của hệ thống phanh.
  • Kiểm soát hành trình: Tự động kiểm soát tốc độ trong các tình huống đặc biệt.
  • Phanh đỗ xe điện tử: Giữ cho xe vững chắc khi đỗ.
  • Chức năng giới hạn tốc độ (LIM): Hỗ trợ người lái giữ vững tốc độ an toàn.
  • Kiểm soát khung gầm ProActive (PCC) II: Giúp kiểm soát cuộn thủy lực và chế độ xử lý giảm xóc thích ứng 4x (Non-Active, Comfort, Sport, Track)
  • Lò xo chính nhẹ với lò xo trợ lực bổ sung: Cung cấp trải nghiệm lái xe mượt mà và thoải mái.

Bên cạnh đó, người dùng còn có sự linh hoạt khi chọn lựa màu sắc và các thiết bị tùy chọn khác từ hãng cho chiếc xe McLaren 765LT của mình.

Giá bán McLaren 765LT bao nhiêu?

gia-ban-McLaren-765LT
Giá bán McLaren 765LT về Việt Nam lên tới hơn 25 tỷ đồng

McLaren 765LT, thuộc phân khúc siêu xe nên chắc chắn giá xe sẽ không hề thấp. Theo thông tin nghiên cứu của chúng tôi, giá của siêu xe McLaren 765LT trên thị trường quốc tế xấp xỉ 358.000 USD, tương đương với khoảng 8,3 tỷ VNĐ.

Tại thị trường Việt Nam, việc sở hữu chiếc xe này liên quan đến một loạt các khoản chi phí đi kèm đáng kể. Dự đoán cho biết giá xe McLaren 765LT tại Việt Nam sẽ cao hơn nhiều so với giá quốc tế, có thể lên đến 3-4 lần, do các yếu tố như chi phí vận chuyển, thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế – phí lăn bánh, và nhiều yếu tố khác. Điều này có nghĩa là giá cuối cùng của McLaren 765LT tại thị trường Việt Nam có thể đẩy lên con số 25 tỷ. Và con số này có thể thay đổi tùy thuộc vào thời điểm mua và đơn vị bán xe hơi.

Với sự hoàn hảo đến từng chi tiết và khả năng vận hành xé gió, McLaren 765LT là một minh chứng rõ ràng, giải thích tại sao những chiếc siêu xe có giá trên trời này vẫn luôn thu hút sự chú ý từ phía những người đam mê xe hơi. 

Xem thêm các bài viết về các dòng xe McLaren:

5/5 - (1 bình chọn)
                           
Tác giả : Cao Thanh Lâm
                   
                   
1900 8113