Mitsubishi Xpander Hybrid ra mắt: Động cơ tạo điểm nhấn, giá từ 627 triệu đồng

Tháng 2/2024, Mitsubishi đã chính thức ra mắt toàn cầu phiên bản hybrid (HEV) của Xpander và Xpander Cross tại Thái Lan. Sản phẩm không chỉ nổi bật với công nghệ động cơ Hybrid mà còn có sự khác biệt trong thiết kế so với phiên bản máy xăng, cùng với các cải tiến đáng chú ý về nội thất và tính năng tiện ích.

Mitsubishi Xpander Hybrid 2024 tiếp tục đáp ứng nhu cầu của các gia đình cần một chiếc xe đa dụng, giá cả hợp lý và tiết kiệm nhiên liệu. Do đó, dòng xe này được kỳ vọng sẽ giúp hãng xe Nhật giữ vững vị thế dẫn đầu trong phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ trên nhiều thị trường, trong đó có Việt Nam.

Mitsubishi-Xpander-Hybrid
Mitsubishi Xpande Hybrid

Tổng quan Mitsubishi Xpander Hybrid

Mẫu xe Mitsubishi Xpander đã trở thành một biểu tượng quen thuộc với người tiêu dùng ở khu vực Đông Nam Á. Dòng xe đa dụng (MPV) 7 chỗ này đã ghi dấu ấn với vị thế quán quân trong doanh số bán hàng tại thị trường Việt Nam vào năm 2023.

Được giới thiệu lần đầu vào năm 2017, Mitsubishi Xpander từ đó đến nay vẫn chỉ có phiên bản động cơ đốt trong. Tuy nhiên, trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang dần chuyển hướng về điện khí hóa, hãng xe Nhật Bản cũng phải trang bị tùy chọn Hybrid cho dòng MPV của mình, để không bị tụt hậu so với các đối thủ cạnh tranh.

Vậy nên, mới đây vào tháng 2/2024, Mitsubishi đã chính thức tung ra phiên bản Mitsubishi Xpander Hybrid tại Thái Lan. Điểm nổi bật của phiên bản này là sự xuất hiện của động cơ mới cùng với một số điều chỉnh nhỏ về thiết kế.

Dự kiến, Mitsubishi Xpander Hybrid 2024 sẽ sớm có mặt tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới và tiếp tục giúp hãng xe Nhật chiếm lĩnh thị trường phân khúc MPV 7 chỗ. 

Giá tham khảo Mitsubishi Xpander Hybrid

gia-ban-Xpander-Hybrid
Giá Mitsubishi Xpander Hybrid từ 627 triệu đồng

Tại Thái Lan, Mitsubishi Xpander Hybrid (HEV) phân phối 2 phiên bản là Xpander hybrid (HEV) và Xpander Cross HEV với mức giá bán cụ thể như sau:

PHIÊN BẢN GIÁ BÁN
Xpander Hybrid (HEV) 25.700 USD (Khoảng 627 triệu đồng)
Xpander Cross HEV 26.700 USD (Khoảng 650 triệu đồng)

Với giá bán như trên, có thể thấy phiên bản Mitsubishi Xpander Hybrid không sự chênh lệch về giá so với phiên bản máy xăng hiện tại, mặc dù thông thường, các phiên bản động cơ lai thường có giá cao hơn. 

Một ví dụ điển hình là tại Việt Nam, tất cả các phiên bản hybrid hiện đều có giá cao hơn phiên bản động cơ đốt trong ít nhất là khoảng 100 triệu đồng. Các mẫu xe phổ biến như Honda CR-V e:HEV RS, Toyota Camry 2.5HV, hoặc Toyota Corolla Altis 1.8 HEV đều là ví dụ điển hình cho sự chênh lệch giá này.

Đánh giá chi tiết Mitsubishi Xpander Hybrid

Ngoại thất Mitsubishi Xpander Hybrid – Gần như không thay đổi

Mitsubishi Xpander Hybrid 2024 có ngoại hình gần như không thay đổi so với phiên bản máy xăng hiện đang có trên thị trường, với các thông số kích thước như sau:

THÔNG SỐ KÍCH THƯỚC MITSUBISHI XPANDER HYBRID
Số chỗ 7
Kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao (mm) 4.475 x 1.750 x 1.700
Chiều dài cơ sở (mm) 2.755
Khoảng sáng gầm (mm) 205
Mâm xe 17 inch
ngoai-that-Mitsubishi-Xpander-Hybrid
Ngoại hình Xpander Hybrid gần như không thay đổi so với phiên bản máy xăng

Thiết kế đầu xe của Mitsubishi Xpander Hybrid

Duy trì với đèn pha T-Shape sử dụng công nghệ LED, với các bóng chiếu ở phía trong và đèn định vị tách biệt trên nắp ca-pô như thường lệ.

Lưới tản nhiệt của Mitsubishi Xpander Hybrid 2024 vẫn sử dụng các thanh ngang truyền thống, với lớp lưới ở phía dưới được phủ màu đen. Bên ngoài, xe vẫn sử dụng chi tiết mạ crom tạo hình chữ “X” giống như phiên bản máy xăng, nhưng điểm khác biệt chỉ xuất hiện ở lưới tản nhiệt với dòng chữ “HEV”.

Thiết kế thân xe Xpander Hybrid

Phần thân xe của Mitsubishi Xpander Hybrid 2024 vẫn giữ nguyên phong cách quen thuộc. Bánh xe vẫn là dạng phay 5 chấu cánh hoa, kết hợp với chi tiết màu xanh và kích thước 17 inch, đồng thời có đường dập nổi xuất hiện ở phía trên.

Tay nắm cửa và gương xe Mitsubishi Xpander Hybrid được ốp crom tạo điểm nhấn cho xe và có đường gân nổi mang lại vẻ mạnh mẽ. Dưới gương chiếu hậu là logo “HEV” để nhận diện.

Thiết kế đuôi xe Mitsubishi Xpander Hybrid

Ở phần đuôi, cụm đèn hậu T-Shape với công nghệ LED tương tự như phía trước được duy trì. Đèn phản quang của xe được đặt dọc và cản sau màu xám giống như phiên bản máy xăng.

Logo “HEV” tiếp tục xuất hiện ở dưới đèn hậu bên phải để người dùng có thể dễ dàng nhận biết phiên bản chạy Hybrid của Mitsubishi Xpander 2024.

Nội thất Mitsubishi Xpander Hybrid – Cải tiến nhẹ

noi-that-Xpander-Hybrid
Nội thất Xpander Hybrid

Bố cục tổng thể khoang nội thất của Mitsubishi Xpander Hybrid 2024 vẫn duy trì như phiên bản máy xăng, chỉ có một số cải tiến nhỏ.

  • Vô-lăng 3 chấu bọc da với đáy màu bạc được lấy cảm hứng từ Xforce.
  • Cụm đồng hồ phía sau đã được thay đổi thành màn hình điện tử 8 inch hiển thị sắc nét – đây được xem là một trong những cải tiến đáng giá nhất trong nội thất của Xpander Hybrid.
  • Khu vực táp-lô trung tâm tiếp tục duy trì tông màu nâu/bạc, với một màn hình nổi giống như phiên bản máy xăng.
  • Bộ điều khiển trên Mitsubishi Xpander Hybrid đã được nâng cấp lên cần số điện tử dạng nắm đấm và các phím chế độ lái, tạo điểm mới.
  • Hệ thống ghế ngồi bọc da vẫn được duy trì như phiên bản máy xăng, với khả năng phân tán nhiệt nhanh hơn. Không gian cho hàng ghế thứ hai vẫn được thiết kế thoải mái để đáp ứng nhu cầu của 3 người lớn, tiếp tục là một ưu tiên hàng đầu.
  • Hàng ghế cuối cùng dành cho 2 người có thể hình khoảng 1,65m vẫn mang lại sự thoải mái, có thể gập phẳng để tạo thêm không gian chứa đồ khi cần thiết.

Vận hành Mitsubishi Xpander Hybrid

trang-bi-an-toan-xpander-hybrid
Vận hành Xpander Hybrid
THÔNG SỐ ĐỘNG CƠ MITSUBISHI XPANDER HYBRID
Động cơ Hybrid (Xăng + Điện)
Công suất tối đa 116 mã lực
Mô-men xoắn cực đại 255 Nm
Hộp số Tự động vô cấp e-CVT
Hệ dẫn động Cầu trước
Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 5,2 lít/100km

Trong phiên bản mới này, điểm đặc biệt của Mitsubishi Xpander đến từ động cơ Hybrid mới, kết hợp động cơ xăng 4 xi-lanh dung tích 1.6 lít và 1 động cơ điện:

  • Động cơ xăng: Sản sinh công suất tối đa 95 mã lực và mô-men xoắn cực đại 134 Nm,
  • Mô-tơ điện: Sản sinh công suất tối đa là 116 mã lực và mô-men xoắn 255 Nm.
dong-co-Xpander-Hybrid
Mitsubishi Xpander Hybrid kết hợp động cơ xăng 4 xi-lanh dung tích 1.6 lít và 1 động cơ điện

So với phiên bản máy xăng, động cơ hybrid này mạnh mẽ hơn 11 mã lực và 114 Nm. Xpander Hybrid có mức tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả với trung bình chỉ 19,2 km/lít (tương đương khoảng 5,2 lít/100 km).

Bên cạnh đó, Mitsubishi Xpander HEV và Xpander Cross HEV 2024 còn được trang bị hệ dẫn động cầu trước cùng hệ thống Active Yaw Control (AYC) giúp kiểm soát lực phanh khi lái xe trong các tình huống đánh lái gấp hoặc vào cua, tương tự như công nghệ Xforce.

Ngoài ra, Mitsubishi Xpander Hybrid tích hợp 7 chế độ lái, bao gồm Thông thường (Normal), Đường trơn (Wet), Đường sỏi (Gravel), Đường nhựa (Tarmac), Đường bùn (Mud), EV (hoạt động 100% bằng điện) và EV Charge (tích hợp chế độ sạc pin).

Hệ thống tiện nghi – Trang bị an toàn Mitsubishi Xpander Hybrid

Mitsubishi Xpander Hybrid đã được nâng cấp với nhiều trang bị tiện nghi mới, nổi bật có thể kể đến:

  • Màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch, tích hợp kết nối Apple CarPlay/Android Auto
  • Hệ thống âm thanh với 6 loa
  • Điều hòa điện tử
  • Phanh tay điện tử
  • Cổng sạc Type-A và Type-C
  • Gạt mưa tự động
  • Hệ thống khởi động bằng nút bấm và chìa khóa thông minh

Về trang bị an toàn, mặc dù là phiên bản mới, tiếc rằng Mitsubishi Xpander Hybrid 2024 vẫn chỉ được tích hợp các tính năng an toàn cơ bản như: hệ thống hỗ trợ phanh ABS/EBD/BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ chống trượt, cân bằng điện tử, camera lùi và chỉ có 2 túi khí.

Xpander là biểu tượng quan trọng của hãng xe Nhật, được xem như “gà đẻ trứng vàng” nhờ sự tổng hòa của các yếu tố về ngoại thất, nội thất, tiện nghi, độ thực dụng và giá cả. Với sự ra mắt phiên bản mới Mitsubishi Xpander Hybrid, chắc chắn sẽ giúp Mitsubishi củng cố vị thế của mình trên thị trường và tăng thêm doanh số bán hàng.

Tham khảo cách bảo vệ xe hơi với phim cách nhiệt và phim bảo vệ sơn xe PPF – MADE IN USA. 

– Phim cách nhiệt ứng dụng công nghệ phủ Nano Ceramic

– Phim phản xạ nhiệt ứng dụng công nghệ phún xạ kim loại

– PPF – Paint Protection Film – Phim bảo vệ sơn xe ô tô

Đánh giá bài viết
                           
Tác giả : Hải Đào
                   
                   
1900 8113