Phim cách nhiệt bị bong tróc – Phòng bệnh hơn chữa bệnh

Phim cách nhiệt ô tô là phụ kiện không thể thiếu của mỗi chủ xe để bảo vệ sức khỏe con người cũng như tăng độ bền cho nội thất xe. Có nhiều nguyên do khiến một tấm phim cách nhiệt bị bong tróc. Phim cách nhiệt bong tróc sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và công năng của tấm phim. Vậy cùng tìm hiểu chi tiết lý do và giải pháp rất đơn giản để khắc phục tình trạng này trong bài viết.

phim-cach-nhiet-bi-bong

1. Nguyên nhân khiến phim cách nhiệt bị bong tróc?

1.1. Phim cách nhiệt không đảm bảo chất lượng

Do sự phát triển mạnh mẽ của ngành ô tô nói chung và phụ kiện nội thất ô tô nói riêng tại thị trường Việt Nam, các dòng phim cách nhiệt và showroom Auto dán phim mọc lên như nấm sau mưa. Theo sau câu chuyện đó cũng là nhiều vấn nạn về hàng giả, hàng nhái, không đạt tiêu chuẩn.

Những gian thương sẵn sàng lợi dụng tâm lý ham rẻ và thiếu kiến thức chuyên ngành của khách hàng để bán được những dòng phim cách nhiệt này. Do giá thành rất rẻ chỉ từ vài trăm nghìn cho tới hơn 1 triệu đồng nên những phòng phim này thường là hàng trôi nổi và không có giấy tờ kiểm định cũng như bảo hành. Đây là một trong những nguyên nhân rất lớn khiến phim cách nhiệt bị bong tróc và kém chất lượng.

1.2. Quy trình dán phim cách nhiệt không đảm bảo chất lượng

Kỹ thuật và quy trình dán phim cách nhiệt cũng là một yếu tố quan trọng để phát huy được hết công năng và độ bền của 1 tấm phim. Abraham Lincoln từng nói: “Nếu cho tôi 6h để chặt cây, tôi sẽ dành 4 tiếng để mài chiếc rìu”. Chất lượng của phim cách nhiệt cũng quan trọng đấy, nhưng kiến thức và kĩ năng từ người thợ sẽ biến sản phẩm đó trở nên hoàn hảo và phát huy tối đa tác dụng.

Cần để ý đến 2 yếu tố để đảm bảo quy trình chuẩn xác nhất khi dán phim, tránh cho việc phim cách nhiệt bị bong tróc sau một thời gian sử dụng:

  • Môi trường: Phải được người thợ kiểm tra kỹ lưỡng, đạt tiêu chuẩn về ánh sáng, độ ẩm, nhiệt độ, vệ sinh, hàm lượng bụi trong không khí,… yếu tố này tuy nhỏ nhưng sẽ tác động đến chất lượng của tấm phim cách nhiệt.
  • Quá trình, kỹ thuật thi công: Công cụ chuyên dụng đầy đủ, kỹ thuật thi công bài bản, tính tỉ mỉ, cẩn thận và chính xác từ người thợ là những yếu tố quan trọng để giúp tấm phim sau khi dán lên xe đạt chất lượng tốt nhất.

1.3. Bảo dưỡng, sử dụng không đúng cách

do-xe-noi-ram-mat
Đừng lạm dụng phim cách nhiệt, hãy chọn đỗ xe ở những nơi râm mát có mái che

Sau khi lắp phim cách nhiệt lên ô tô, khâu sử dụng và bảo dưỡng cũng có những lưu ý nhất định để tăng độ bền cho tấm phim cách nhiệt. Tuy nhiên, một số chủ xe lại khá xem nhẹ vấn đề này, nên tình trạng bong tróc phim xảy ra có lẽ chính do sự bất cẩn của người sở hữu. Một số tình trạng thường gặp phải cần lưu ý tránh như:

  • Các chủ xe ngay sau khi dán phim cách nhiệt đã lên xuống kính quá nhiều lần khiến lớp keo trên phim chưa ổn định bị ảnh hưởng.
  • Đỗ xe ngay dưới trời nắng gắt, lạm dụng công năng cản nhiệt của phim cách nhiệt cũng khiến chúng dễ bị tổn thương vì lúc này phần keo dính chưa ổn định, phim cách nhiệt chưa quen với môi trường.
  • Để xảy ra va chạm làm trầy kính xe và phim cách nhiệt.
  • Lau rửa kính xe bằng những vật dụng và hóa chất không phù hợp.

2. Tác hại của phim cách nhiệt bị bong tróc

Ai cũng biết dán phim cách nhiệt để bảo vệ sức khỏe người trong xe và nội thất xe tránh khỏi các tác hại của năng lượng mặt trời. Tuy nhiên, nếu sử dụng phim cách nhiệt bị bong tróc, thậm chí không giúp bạn mà nó còn phản tác dụng, gây khó chịu và nguy hại cho người sử dụng:

  • Lớp keo khi bị bong tróc tiếp xúc với môi trường bên ngoài và ánh nắng sẽ biến dạng và gây ra mùi vô cùng khó chịu, làm ảnh hưởng đến sức khỏe và trải nghiệm của bạn cũng như các hành khách trên xe.
  • Phim cách nhiệt bị bong tróc gây nên tình trạng mất thẩm mỹ, đôi khi còn gây cản trở tầm nhìn của người lái, gây ra nguy hiểm khi lái xe ở tốc độ cao.
  • Hạn chế tác dụng cản tia UV, tia IR khi phim cách nhiệt bị bong tróc, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.
  • Không còn những tác dụng tốt của phim cách nhiệt như tạo sự riêng tư, bảo vệ kính xe khi xảy ra va chạm.

Cách khắc phục đơn giản nhất để khắc phục tình trạng phim cách nhiệt bị bong tróc là ra những cơ sở trung tâm dán phim cách lớn và uy tín để bóc phần phim bị bong ra và thay bằng tấm phim khác. 

3. Giải pháp tăng độ bền, tránh tình trạng phim cách nhiệt bị bong tróc

3.1. Sử dụng phim cách nhiệt chất lượng và có thương hiệu

nham-manh-dung-tin-tuong-lua-chon-phim-inmax
Nhâm Mạnh Dũng tin tưởng lựa chọn phim cách nhiệt Inmax

Như đã đề cập, các thương hiệu phim cách nhiệt hiện nay mọc lên nhiều như nấm sau mưa. Tuy nhiên, không phải dòng phim cách nhiệt nào cũng có thương hiệu, uy tín, chính hãng và mang xuất xứ rõ ràng. Người tiêu dùng phải tìm hiểu rất kỹ càng trước khi chọn mua dòng phim chất lượng nhất đúng với nhu cầu của bản thân.

Dưới đây là tổng hợp những yếu tố quan trọng, những giá trị cốt lõi của một tấm phim cách nhiệt mà bạn cần tập trung khi chọn mua:

  • Dòng phim lựa chọn phải có thương hiệu và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
  • Dòng phim đó phải gắn với 1 công nghệ cản nhiệt riêng biệt đặc trưng của thương hiệu.
  • Chú ý đến các thông số kỹ thuật: các thông số thường được ghi trên thông tin của tấm phim, bạn có thể kiểm tra qua máy đo phim cách nhiệt. Một số thông số quan trọng như: Độ xuyên sáng, độ cản nhiệt, độ cản tia Uv, tia IR. Những dòng phim tốt sẽ có những những chỉ số này ở mức cao.
  • Chú ý tới vật liệu và độ dày của phim cách nhiệt: phim cách nhiệt tốt thường có vật liệu như carbon, gốm, kim loại quý với độ dày 2mm.
  • Phim cách nhiệt chính hãng luôn có giấy tờ bảo hành hoặc kích hoạt bảo hành chính hãng trên toàn quốc.

Phim cách nhiệt Inmax là dòng phim cách nhiệt dành cho xe hơi có xuất xứ từ Mỹ. Phim Inmax cao cấp đi tiên phong trong công nghệ phún xạ kim loại với cơ chế phản xạ nhiệt đem lại kết quả cản nhiệt tối ưu. Công nghệ phún xạ 12 lớp kim loại quý hiếm của Inmax cho hiệu quả cản nhiệt tốt hơn từ 10-20 độ so với các dòng phim hấp thụ nhiệt tốt nhất trên thị trường. Cho kết quả cản tia gây hại từ mặt trời lên tới 99,99%, độ cản nhiệt 65% qua máy đo phim cách nhiệt và kiểm chứng từ các chuyên gia từ Mỹ trong lĩnh vực sản xuất vật liệu chống nóng.

3.2. Lắp đặt phim cách nhiệt ở địa điểm uy tín, chất lượng

dan-phim-cach-nhiet-o-noi-uy-tin
Chọn lắp đặt phim cách nhiệt ở những địa chỉ uy tín với đội ngũ thợ tay nghề cao

Lựa chọn dán phim cách nhiệt ở một địa điểm chất lượng, đáng tin cậy sẽ giúp bạn có được quy trình dán phim chuyên nghiệp cùng dụng cụ hiện đại, tân tiến và phòng dán phim đạt tiêu chuẩn tốt nhất.

Đồng thời, những showroom lớn, uy tín sẽ không phân phối những sản phẩm kém chất lượng tới tay người tiêu dùng. Không những vậy, ngay từ khâu tư vấn ban đầu, lựa chọn phim và tiến hành lắp đặt đều theo quy trình chuyên nghiệp, bài bản, giúp bạn chọn lựa được dòng phim cách nhiệt ưng ý với chất lượng tốt nhất.

Dưới đây là một số địa điểm lắp đặt uy tín được tài xế đánh giá cao ở những thành phố lớn trên cả nước:

Hà Nội:

Toyota Long Biên

Số 7- 9 Nguyễn Văn Linh, Phường Gia Thụy, Quận Long Biên, Thành phố Hà Nội

0912.517.727

Nội thất ô tô Quang Chiến

77 Đại Cồ Việt, Phường Bách Khoa, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

096.858.6255

Bình Minh Auto

110 Hồng Tiến, Phường Bồ Đề, Quận Long Biên, Thành phố Hà Nội

094.1214.330

Nội Thất Ô Tô Hải Khuê

21 Đặng Thùy Trâm, Phường Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội

0985.654.986

Nội Thất Ô Tô Thiên Phú

Số 198 Phố Việt Hưng, Phường Việt Hưng, Quận Long Biên, Thành phố Hà Nội

091.353.8555

TP. Hồ Chí Minh:

AKauto Sai Gon Center

678 Trường Chinh, Phường 15, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

0909.627.678

Nội thất Ô tô Trường Phong

396 An Dương Vương, Phường 04, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

0903.878.289

Nội thất ô tô Mạnh Quân

CS1: 456 An Dương Vương – P.4 – Q5, Phường 04, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

093.8357.857

Nội thất ô tô Bcar Auto

246 Trần Phú, Phường 09, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

0908.246.494

Công ty TNHH Phụ kiện ô tô ProAuto

1511-1513 Đường 3 Tháng 2, Phường 16, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

0906.668.404

3.3. Bảo dưỡng và sử dụng phim cách nhiệt sau khi lắp đặt

Ngay sau khi dán phim cách nhiệt, lúc này lớp keo chưa được ổn định và phim cách nhiệt chưa quen với môi trường, nên chủ xe cần lưu ý những điều sau đây để tấm phim cách nhiệt được bền bỉ và phát huy hết công năng:

  • Không nên để xe dưới cái nắng gay gắt
  • Hạn chế lên xuống kính xe trong vòng 1 tuần sau khi dán phim
  • Sử dụng những vật liệu và nước tẩy rửa chuyên dụng để rửa kính xe
  • Tránh để xảy ra va chạm mạnh dẫn tới trầy kính, phim cách nhiệt bị bong tróc

Bài viết trên là tổng hợp những nguyên nhân phổ biến thường gặp khi phim cách nhiệt bị bong tróc. Bên cạnh đó là những giải pháp và cách khắc phục để bạn tránh gặp tình trạng này lặp lại. Rất mong những thông tin và kiến thức trên giúp ích được cho quý độc giả trong quá trình tra cứu. Mọi thắc mắc và góp ý vui lòng liên hệ trực tiếp qua website: Inmax.vn 

Đánh giá bài viết
                           
Tác giả : VŨ TRƯỜNG SƠN
                   
                   
1900 8113