Phim phản xạ nhiệt cho xe Kia Rio cần lưu ý những gì

Kia Rio là một trong những dòng xe nổi bật thuộc phân khúc SUV 7 chỗ, thu hút đông đảo người dùng lựa chọn bởi ngoại thất trẻ trung. Tuy nhiên, khi di chuyển, cửa kính của xe nguyên bản không đủ để cản nhiệt, gây chói lóa, mất tập trung khi lái xe dưới trời nắng. Dán phim phản xạ nhiệt cho xe Kia Rio là lựa chọn hoàn hảo dành cho xế yêu. Nếu bạn đang có dự định lên phim cho xế, vậy đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé.

dan-phim-phan-xa-nhiet-cho-xe-kia-rio
Dán phim phản xạ nhiệt cho xe Kia Rio

Những lưu ý khi dán phim phản xạ nhiệt cho xe Kia Rio

Lưu ý lựa chọn màu sắc phim phản xạ nhiệt

mau-sac-phim-phan-xa-nhiet
Màu sắc phim phản xạ nhiệt

Từ trước đến nay, nhiều người quan niệm, màu sắc quyết định đến khả năng cách nhiệt. Màu càng tối thì cách nhiệt tốt, tạo cảm giác râm mát? Màu phim sáng, lung linh thì hiệu quả cản nhiệt sẽ kém hơn? Thực tế lại không hẳn vậy, mỗi màu sắc của phim sẽ có 2 mặt tốt và xấu.

Màu tối: Ưu điểm tạo sự riêng tư, cảm giác râm mát, khả năng chắn sáng, chống chói cao. Nhưng nhược điểm lại khiến tầm nhìn của tài xế bị hạn chế, hiệu ứng gương cũng không được rõ nét theo ý muốn.

Màu sáng: Ưu điểm tính thẩm mỹ cao, thời trang, khẳng định phong cách của chủ xe. Tuy vậy, hạn chế lớn của film màu sáng là hiệu quả cản nhiệt chưa tốt, cản tia UV ở mức trung bình, độ bền kém.

Hiện nay với công nghệ vượt trội, bạn có thể thoải mái lựa chọn màu sắc phim phản xạ nhiệt cho xe Kia Rio mình yêu thích, làm sao hài hòa, phù hợp nhất với tổng thể của xe. Bởi khả năng cách nhiệt phụ thuộc vào cấu tạo cũng như chất liệu sản phẩm, được đo bằng chỉ số IRR. Đây là một trong những chỉ số quan trọng nhất quyết định khả năng ngăn cản tia UV, tia hồng ngoại gây nóng cho xe.

Tuy nhiên, với vị trí kính lái và sườn trước, để đảm bảo tầm nhìn cho người điều khiển phương tiện, tốt nhất bạn không nên sử dụng màu phim quá tối.

Lưu ý kiểm tra chất lượng của phim

Dán phim phản xạ nhiệt cho xe Kia Rio bạn nên lưu ý kiểm tra kỹ chất lượng của phim qua các yếu tố: khả năng cách nhiệt, cản tia UV, vật liệu, công nghệ,…

Bạn có thể sử dụng máy đo phim cách nhiệt chuyên dụng hay đèn hồng ngoại để cảm nhận chính xác các yếu tố, thông số kỹ thuật của phim. Và đưa ra sự so sánh về khả năng cách nhiệt giữa các thương hiệu. Bất kỳ đơn vị uy tín nào cũng sẽ có đầy đủ dụng cụ, thiết bị giúp bạn kiểm chứng trực tiếp.

Phim phản xạ nhiệt cho xe Kia Rio được đánh giá là một bước tiến công nghệ mới trong lĩnh vực sản xuất vật liệu chống nóng. Nhờ đó, mang đến khả năng chống nắng nóng vượt trội hơn hẳn so với các dòng phim hấp thụ nhiệt hiện tại có mặt trên thị trường. Chênh lệch hiệu suất làm mát của 2 dòng phim này là khá cao, có thể đạt từ 10-20%ản xa

so-sanh-phim-phan-xa-nhiet-va-phim-hap-thu-nhiet
Sự khác biệt giữa phim phản xạ nhiệt và phim hấp thụ nhiệt

Lưu ý quy trình dán phim phản xạ nhiệt

Yếu tố quan trọng quyết định độ bền và hiệu quả sử dụng phim phản xạ nhiệt cho xe Kia Rio chính là kỹ thuật thi công dán phim. Đối với các thương hiệu phim cao cấp, chính hãng sẽ thường có một quy trình đồng bộ các bước trên toàn bộ hệ thống của mình.

quy-trinh-dan-phim-cach-nhiet-cho-xe-kia-rio
Quy trình dán phim phản xạ nhiệt cho xe Kia Rio

Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn quy trình dán film phản xạ nhiệt cho xe Kia Rio của Inmax – một thương hiệu đi đầu trong công nghệ phún xạ kim loại cao cấp nhất hiện nay. Hơn 400 đại lý của Inmax trên toàn quốc đều đảm bảo quy trình thi công bài bản, chuyên nghiệp với các bước sau:

– Bước 1: Vệ sinh bề mặt kính xe, đảm bảo không để lại bụi bẩn trên kính, tránh ảnh hưởng tới hiệu quả và tính thẩm mỹ của phim sau khi dán.

– Bước 2: Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ chuyên dụng dán phim phản xạ nhiệt cho xe Kia Rio: bình xịt phun sương, thước đo mét, khăn lau mềm, gạt nhựa, dao cắt phim, miếng đẩy cao su, máy sấy phim, khăn trải capo,..

– Bước 3: Đo đạc diện tích mặt kính cần dán để chuẩn bị cắt phim theo kích thước chuẩn xác nhất.

– Bước 4: Tiến hành dán phim phản xạ nhiệt cho xe Kia Rio: Mở ½ lớp nilon của phim phản xạ nhiệt, xịt dung dịch xà phòng vào bề mặt kính, sau đó dán lớp nilon đã bóc trở lại vị trí cũ. Thực hiện tương tự như vậy với một nửa lớp phim còn lại. Sau đó điều chỉnh lại tấm phim sao cho cân đối nhất.

– Bước 5: Sử dụng thanh gạt phẳng, gạt đều theo 1 chiều để đẩy hết nước cũng như xà phòng, bọt khí nằm giữa phim và kính.

– Bước 6: Dùng máy sấy chuyên dụng để lớp phim sau khi dán sẽ ôm theo mặt cong của kính xe, đảm bảo độ kết dính và tính thẩm mỹ tốt nhất.

– Bước 7: Kiểm tra chất lượng phim sau khi dán và bàn giao xe lại cho khách.

Lựa chọn thương hiệu phim phản xạ nhiệt chất lượng hiện nay

Tùy thuộc vào điều kiện tài chính mà chủ xe Kia Rio có thể lựa chọn và tìm mua dòng phim phản xạ nhiệt phù hợp. Hiện nay, ước tính trên thị trường có khoảng 40 thương hiệu film dán kính khác nhau như Inmax, 3M, Llumar, Vkool, Ntech, Classis,… Mỗi loại phim sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau. Tuy nhiên, nói về dòng phim phản xạ nhiệt nổi bật thì chắc chắn Inmax – thương hiệu phim phản xạ nhiệt đến từ Mỹ là sự lựa chọn hoàn hảo.

INMAX – cái tên nổi bật nhất hiện nay trên thị trường khi là một trong những thương hiệu tiên phong công nghệ phún xạ 12 lớp kim loại với cơ chế phản xạ nhiệt vượt trội. Mang lại khả năng cản nhiệt tốt hơn từ 10-20 độ so với các dòng film thông thường, dùng cơ chế hấp thụ nhiệt. Đồng thời, loại bỏ đến 99.9% tia UV, giảm chối tối ưu lên tới 55%. Yếu tố khiến khách hàng tin tưởng lựa chọn Inmax còn nằm ở chế độ bảo hành dài nhất thị trường lên tới 12 năm, cùng với đó là mức giá niêm yết tại hơn 400 đại lý trên toàn quốc.

inmax-phim-phan-xa-nhiet-tot-nhat-hien-nay
Inmax – phim phản xạ nhiệt cho xe hơi tốt nhất hiện nay

Dưới đây là bảng giá dán phim phản xạ nhiệt cho xe Kia Rio 7 chỗ đến từ thương hiệu Inmax:

  • Kính trước (lái) S60 – 6.300.000 VNĐ
  • 4 Kính sườn (cửa) S30/S15 – 9.200.000 VNĐ
  • Kính sau (lưng) S30/S15 – 4.000.000 VNĐ

    Dán Full xe Kia Rio 7 chỗ: 22.100.000 VNĐ

Trên đây là những lưu ý quan trọng khi dán phim phản xạ nhiệt cho xe Kia Rio mà bạn cần nắm rõ. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngần ngại liên hệ với Inmax theo hotline 1900 8113 để được tư vấn giải đáp cũng như trải nghiệm dòng phim phản xạ nhiệt cao cấp hiện nay.

Xem thêm: Tham khảo các dòng màn hình và android box Zestech chính hãng cho xe ô tô tại đây.

5/5 - (1 bình chọn)
                           
Tác giả : Cao Thanh Lâm
                   
                   
1900 8113