Giới thiệu về Trung tâm đăng kiểm XCG 5006V

Trung tâm Đăng kiểm XCG 5006V là đơn vị thuộc quyền quản lý của Cục Đăng kiểm Việt Nam, có chức năng tổ chức và thực hiện nhiệm vụ kiểm định an toàn kỹ thuật cũng như bảo vệ môi trường đối với các loại xe cơ giới và xe máy chuyên dùng đang tham gia giao thông. Được thành lập vào năm 2010, Trung tâm đang hoạt động theo mô hình đơn vị sự nghiệp có thu, có con dấu riêng và tài khoản ngân hàng riêng để thực hiện các hoạt động chính thức.

Dưới đây là một số thông tin về Trung tâm Đăng kiểm XCG 5006V cùng với những lưu ý quan trọng khi thực hiện quy trình kiểm định an toàn cho xe ô tô.

Thông tin chung về Trung tâm đăng kiểm XCG 5006V

Trung-tam-dang-kiem-XCG-5006V
Trung tâm Đăng kiểm XCG 5006V là đơn vị thuộc quyền quản lý của Cục Đăng kiểm Việt Nam

Trung tâm Đăng kiểm XCG 5006V được thành lập từ năm 2010, đặt trụ sở tại TP. Hồ Chí Minh và phục vụ các chủ xe trên địa bàn cũng như các tỉnh lân cận. Nổi tiếng là một trung tâm uy tín và chuyên nghiệp, 5006V tự hào sở hữu đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại cùng quy trình kiểm định nhanh chóng và chính xác. Cam kết đảm bảo sự hài lòng cho khách hàng, Trung tâm Đăng kiểm XCG 5006V là địa chỉ tin cậy cho việc kiểm định an toàn kỹ thuật của các phương tiện giao thông.

Sơ lược thông tin về Trung tâm đăng kiểm XCG 5006V như sau:

– Địa chỉ: 118 Huỳnh Tấn Phát, Phường Tân Thuận Tây, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

– Điện thoại: 028.3872.6101

– Fax: 028.38726102

– Trực thuộc: Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, quản lý bởi Cục Đăng kiểm Việt Nam.

– Hình thức hoạt động: Đơn vị sự nghiệp có thu; được sở hữu con dấu và tài khoản ngân hàng riêng.

– Nhiệm vụ, quyền hạn:

Theo thông tư 59/2013/TT-BGTVT , quy định nhiệm vụ, quyền hạn của Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới nói chung và Trung tâm đăng kiểm XCG 5006V nói riêng như sau:

  • Thực hiện kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường: Trung tâm chịu trách nhiệm kiểm định an toàn kỹ thuật và đảm bảo tiêu chuẩn về môi trường cho các loại xe cơ giới và xe máy chuyên dùng.
  • Cấp giấy phép lưu hành cho các phương tiện cơ giới đường bộ, trừ phương tiện của Bộ công an và quốc phòng.
  • Thu lệ phí cấp giấy chứng nhận, phí dịch vụ kiểm định và phí sử dụng đường bộ theo quy định của pháp luật.
  • Chủ trì, phối hợp trong công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật liên quan đến đăng kiểm.
  • Quản lý tài chính và tài sản theo quy định của pháp luật, đảm bảo tính minh bạch trong mọi hoạt động.
  • Thực hiện nghiên cứu khoa học và cải cách công nghệ vào quá trình đăng kiểm.
  • Thực hiện đào tạo và bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ và quản lý đội ngũ cán bộ, viên chức, nhân viên để đảm bảo chất lượng và hiệu suất công việc.

Trung tâm Đăng kiểm XCG 5006V không ngừng nỗ lực để nâng cao chất lượng dịch vụ và uy tín thông qua việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và tuân thủ các quy định của pháp luật liên quan đến đăng kiểm xe. Nhờ đó, Trung tâm có khả năng kiểm định hàng trăm xe mỗi ngày, với thời gian kiểm định trung bình từ 15 đến 30 phút cho mỗi xe.

Xem thêm các bài viết liên quan:

Hướng dẫn thủ tục kiểm định tại Trung tâm đăng kiểm XCG 5006V

quy-trinh-dang-kiem
Thủ tục và quy trình đăng kiểm tại Trung tâm đăng kiểm XCG 5006V

Chuẩn bị hồ sơ kiểm định

Hồ sơ đăng kiểm xe ô tô được quy định theo Điều 6, Thông tư 16/2021/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải. Trung tâm đăng kiểm XCG 5006V có nhiệm vụ áp dụng quy định và kiểm tra đầy đủ hồ sơ của chủ phương tiện trước khi thực hiện đăng kiểm.

Hồ sơ đăng kiểm phương tiện xe cơ giới lần đầu

  • Giấy tờ liên quan đến việc đăng ký xe bao gồm bản chính, biên nhận giữ bản chính hoặc Giấy hẹn cấp Giấy đăng ký.
  • Bản sao của Phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng đối với xe cơ giới được sản xuất, lắp ráp trong nước (trừ xe cơ giới đã thanh lý).
  • Bản chính của Giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới mới được cải tạo (nếu có yêu cầu).

Hồ sơ gia hạn đăng kiểm xe cơ giới

  • Ngoài các giấy tờ trên, chủ phương tiện cần cung cấp một số thông tin như tên, mật khẩu, và địa chỉ trang thông tin điện tử quản lý các thiết bị giám sát hành trình (nếu cần).
  • Nếu đăng ký kinh doanh vận tải, chủ xe phải khai báo thông tin vào Phiếu theo dõi hồ sơ tại Trung tâm đăng kiểm XCG 5006V.

Quy trình đăng kiểm tại Trung tâm đăng kiểm XCG 5006V

1. Nộp hồ sơ đăng kiểm tại quầy tiếp nhận của Trung tâm Đăng kiểm XCG 5006V

2. Tiến hành điền thông tin vào tờ khai và nộp lệ phí đăng kiểm cho xe theo quy định, bao gồm: phí kiểm định xe cơ giới, phí cấp giấy chứng nhận kiểm định. Chi tiết về biểu phí dịch vụ đăng kiểm cho từng loại phương tiện cơ giới được quy định theo Thông tư số 238/2016/TT-BTC, chủ xe có thể xem tại đây.

3. Chờ nhân viên kiểm định xe với các bước như kiểm tra thông tin cơ bản xe (biển số xe, số máy, số khung), kiểm tra các hệ thống của xe (phanh, lái, treo, chiếu sáng, âm thanh), kiểm tra tiếng ồn và khí thải xe hơi, kiểm tra các thiết bị giám sát hành trình,…

4. Nhận kết quả đăng kiểm tại Trung tâm đăng kiểm XCG 5006V

+ Trường hợp xe đủ tiêu chuẩn: Khách hàng lấy xe, thanh toán phí bảo trì đường bộ, chờ dán tem đăng kiểm mới và nhận hồ sơ hoàn tất

+ Trường hợp xe không đủ tiêu chuẩn: Nhân viên đăng kiểm sẽ gọi biển số để khách hàng đi sửa chữa cho đủ điều kiện và trở lại sau.

tem-dang-kiem
Tem đăng kiểm

Một số lưu ý khi kiểm định tại Trung tâm đăng kiểm XCG 5006V

Các trường hợp phương tiện xe cơ giới bị từ chối đăng kiểm tại Trung tâm đăng kiểm XCG 5006V

luu-y-khi-dang-kiem-xcg-5006v
Lưu ý khi đăng kiểm XVG tại 5006V

– Phương tiện không đủ giấy tờ khi tham gia quá trình kiểm định tại Trung tâm.

– Chưa thanh toán phí phạt nguội theo quy định.

– Thay đổi hệ thống đèn: Tự ý thay đổi hay lắp đặt các đèn tăng sáng ở vị trí không tuân thủ thiết kế của nhà sản xuất.

– Lắp thêm ghế mà không được phép.

– Thay đổi màu sơn mà không có sự chấp thuận.

– Thay đổi kết cấu xe: Tự ý thay đổi hệ thống phanh, cải tạo cơ giới, cải thiện chiều cao của thùng hàng vượt quá tiêu chuẩn (đặc biệt thường thấy ở xe tải chở hàng), thay đổi body kit, và sử dụng mâm lốp không đúng kích cỡ hoặc không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật (bao gồm cả rơ-moóc và sơ-mi rơ-moóc).

Dán film cách nhiệt, lắp màn hình android, lắp android box không làm thay đổi kết cấu xe nên không ảnh hưởng đến đăng kiểm ô tô. 

– Không tuân thủ yêu cầu lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, đặc biệt là đối với các xe kinh doanh vận tải.

Mức phạt nếu không đăng kiểm ô tô đúng thời hạn

Theo quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP, xe quá hạn đăng kiểm được ghi trên tem kiểm định hoặc giấy chứng nhận sẽ bị xử phạt nghiêm khắc như sau:

+ Phương tiện XCG hết hạn đăng kiểm dưới 01 tháng

  • Tài xế điều khiển xe hết hạn đăng kiểm: Phạt tiền từ 2.000.000 đến 3.000.000 đồng. Đồng thời, bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe trong khoảng 1 đến 3 tháng.
  • Chủ xe (cá nhân): Phạt từ 4.000.000 đến 6.000.000 đồng.
  • Chủ xe (tổ chức): Phạt từ 8.000.000 đến 12.000.000 đồng.

Nếu chủ xe là lái xe, áp dụng mức phạt của chủ xe đồng thời tước giấy phép lái xe trong khoảng 1 đến 3 tháng.

+ Phương tiện XCG hết hạn đăng kiểm trên 01 tháng

Người điều khiển ô tô: Phạt tiền từ 4.000.000 đến 6.000.000 đồng. Người lái xe còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe trong khoảng 1 đến 3 tháng.

  • Chủ xe (cá nhân): Phạt từ 6.000.000 đến 8.000.000 đồng.
  • Chủ xe (tổ chức): Phạt từ 12.000.000 đến 16.000.000 đồng.

Trong trường hợp chủ xe là lái xe, áp dụng mức phạt của chủ xe và đồng thời tước giấy phép lái xe trong khoảng 1 đến 3 tháng.

Với bài viết về Trung tâm đăng kiểm XCG 5006V, hy vọng bạn đọc đã có những thông tin cần thiết về đơn vị này cũng như quy trình đăng kiểm. Theo dõi Inmax.vn để được tiếp tục cập nhật kiến thức về ô tô và giao thông an toàn nhé. 

Tham khảo thêm các cách bảo vệ xe ô tô với INMAX:

5/5 - (1 bình chọn)
                           
Tác giả : Hải Đào
                   
                   
1900 8113