Biển số xe 53 có ý nghĩa gì? Những quan niệm khác biệt về biển số xe 53

Biển số xe có chứa con số 53 được quan niệm từ xưa đến nay tại Việt Nam là một biển số xấu, đặc biệt kinh khủng hơn và không ai muốn gặp phải là khi kết hợp với số 49. Tuy nhiên, những quan niệm thực tế ở các nền văn hóa khác nhau hiện nay như thế nào? Biển số xe 53 có ý nghĩa gì? Chúng có thực sự xấu không hay chỉ là do yếu tố tâm lý tạo nên định kiến? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết.    

bien-so-xe-53-co-y-nghia-gi

1. Biển số xe là gì? Biển số xe 53 có ý nghĩa gì theo quan niệm phổ biến

Biển đăng ký xe (hay còn gọi là biển số xe, biển kiểm soát hay bảng số xe) là một tấm kim loại hoặc tấm nhựa gắn vào các phương tiện xe cơ giới, biển số xe được công an tỉnh thành phố quản lý và cấp cho mỗi chiếc xe cơ giới, với mục đích để dễ nhận biết và kiểm soát. Mỗi biển số xe sẽ gắn với một cá nhân sở hữu, chúng bao gồm những con số và chữ được sắp xếp theo thứ tự với ý nghĩa riêng. Ý nghĩa các ký tự trên biển số với xe dân sự:

  • Hai số đầu: Chính là mã vùng địa phương, có thứ tự từ 11-99, mỗi con số đại diện cho 1 tỉnh thành.
  • Chữ cái (sau mã vùng): Là seri đăng ký, gồm chữ cái từ A-Z và thêm một số tự nhiên từ 1-9.
  • Nhóm số cuối cùng: Thường gồm 4-5 số được chủ phương tiện bấm ngẫu nhiên. Những con số này hoàn toàn là vô thứ tự và không được chọn lựa nên có thể phần nào tượng trưng cho quan niệm về những yếu tố may rủi của người sở hữu.

Biển số xe 53 có ý nghĩa gì? Hai con số thú vị này chính là nhân vật chính được đào sâu phân tích trong bài viết này.

Theo quan niệm phổ biến nhất tại Việt Nam, nhiều người cho rằng, biển số xe có số 53 mang ý nghĩa xấu vì câu nói “49 chưa qua, 53 đã tới” và những năng lương hắc ám nội tại của con số 53. Tuy nhiên trong xã hội hiện đại ngày nay, điều đó có thực sự chính xác, cùng tìm hiểu điều nay trong các quan niệm khác nhau dưới đây.

2. Biển số xe 53 có ý nghĩa gì theo quan niệm phong thủy?

Năng lượng phía trong biển số xe có chứa con số 53 có ý nghĩa mang lại cho chủ sở hữu như thế nào? Đó có phải là năng lượng hắc ám như lời đồn xưa nay? Biển số xe 53 thực sự có ý nghĩa là điềm xấu cho chủ nhân không? Cùng đi vào tìm hiểu và phân tích chi tiết dựa trên 2 yếu tố rất quan trọng của phong thủy là Ngũ hànhQuẻ kinh dịch.

bien-so-xe-53-quan-niem-phong-thuy
Biển số xe 53 có ý nghĩa gì theo quan niệm về phong thủy?

Biển số xe 53 có ý nghĩa gì theo Ngũ hành phong thủy?

Xét theo Ngũ hành, biển số xe đuôi 53 thuộc hành mệnh Hỏa. Vậy nên, nếu xét theo ngũ hành, biển số 53 là hung hay cát còn tùy thuộc vào bản mệnh của người chủ sở hữu. Nếu bản mệnh người dùng và ngũ hành xe nằm trong mối quan hệ tương sinh, tương trợ với con số 53 thì có thể sẽ gặp nhiều may mắn, thuận lợi. Ngược lại, nếu bản mệnh người dùng và ngũ hành xe nằm trong mối quan hệ tương xung, tương khắc thì sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro và nên tránh.

Biển số xe đuôi 53 hành Hỏa tốt cho người thuộc mệnh Hỏa (tương trợ) và người thuộc mệnh Thổ (tương sinh). Biển số xe này sẽ kích thích những ưu điểm của người mệnh Hỏa cũng như thúc đẩy công việc, cải biến vận mệnh, mang lại nhiều tài lộc cho người mệnh Thổ. Năm sinh của những người thuộc mệnh Hỏa: 1964, 1965, 1978, 1979, 1986, 1987, 1994, 1995. Năm sinh của những người thuộc mệnh Thổ: 1960, 1961, 1968, 1969, 1976, 1977, 1990, 1991, 1998, 1999.

Tuy nhiên, hợp thì cũng có khắc, biển số xe 53 thuộc hành Hỏa nên xung khắc không tốt cho người mệnh Kim mang nhiều năng lượng hắc ám làm rào cản, nguy hiểm cho chủ nhân. Năm sinh của những người thuộc mệnh Kim là: 1962, 1963, 1970, 1971, 1984, 1985, 1992, 1993, 2000, 2001.

Biển số xe 53 có ý nghĩa gì theo Kinh dịch phong thủy?

Trong Kinh dịch, con số 53 ứng với quẻ Phong Hỏa Gia Nhân, quẻ số 37 trong hệ thống 64 quẻ dịch. Quẻ số 37 này có tên gọi là quẻ “Phong Hỏa Gia Nhân”, là một quẻ cát (quẻ tốt), có ý nghĩa là những hành động đúng đắn, khiêm nhường và văn minh. Người chủ sở hữu quẻ này thường có sự lựa chọn sáng suốt đi cùng đức tính khiêm tốn, lịch thiệp; từ đó tạo nên công danh sự nghiệp, được mọi người yêu mến, đường quan lộc rộng mở và vô cùng thuận lợi.

Vậy nên, nếu xét theo ý nghĩa của Kinh dịch phong thủy, biển số xe 53 mang ý nghĩa tốt lành và may mắn cho chủ nhân, không xấu như quan niệm phổ biến xưa nay vẫn truyền tai nhau.

Tuy nhiên cũng cần lưu ý, biển số xe là sự kết hợp của 5 con số, và theo quan niệm phong thủy thì cần phải kết hợp phân tích cả 3 con số còn lai kết hợp với số 53 để có thể cho ra kết quả tương đối chính xác nhất.

Xem ngay: Xem ý nghĩa biển số xe theo phong thủy chính xác nhất

3. Biển số xe 53 có ý nghĩa gì theo quan niệm dân gian Việt Nam

Biển số xe 53 có ý nghĩa dân gian truyền miệng tại Việt Nam là con số của sự xui rủi, không may vì đi cùng câu chuyện về “49 chưa qua, 53 đã tới” chỉ thời điểm chuyện không may xảy ra trong cuộc đời mỗi con người là vận xấu, thậm chí rất nguy hiểm. Vậy nên, biển số xe số 53 theo đó cũng vô hình mang ý nghĩa của sự không lành.

bien-so-xe-53-xui-rui
Chủ xe “khóc 1 dòng sông” khi bốc được biển số xe 49 53 xui rủi?

Đặc biệt quan niệm này còn “nặng nề” hơn với những người kinh doanh hay nhà đầu tư vì đây có thể là dấu hiệu của sự thiếu may mắn, sự thất bát.

Nói tóm lại, theo quan niệm đây là một con số xấu và những người tin điều này không bao giờ nó xuất hiện ở bất cứ điều gì trong cuộc sống của mình chứ không chỉ là biển số xe.

4. Biển số xe 53 có ý nghĩa gì khi kết hợp với các con số khác

Con số 53 trên biển số xe khi kết hợp với các con số đặc biệt sẽ mang những tầng ý nghĩa thú vị khác nhau. Vậy biển số xe 53 có ý nghĩa gì khi kết hợp với những con số riêng biệt. Những ý nghĩa riêng lẻ khi kết hợp với số 53 mà bạn có thể ghép nghĩa tra cứu theo quan niệm từ phiên âm chữ Hán Việt:

Số 1 (nhất): Được dịch theo ý nghĩa phong thủy là độc nhất vô nhị, là đứng đầu

Số 2 (nhị): Được dịch là “Mãi”. Mang ý nghĩa bền lâu, lâu dài, trường tồn theo thời gian

Số 3 (tam): Được dịch là “Tài”. Mang ý nghĩa là tài năng, tài lộc, tiền tài.

Số 4 (tứ): Được dịch là “Tử”. Quan niệm phong thủy cho rằng số 4 là không đẹp vì mang ý nghĩa của sự chết chóc

Số 5 (ngũ): Được dịch là “Ngũ cung”. Quan niệm phong thủy cho rằng số 5 tượng trưng cho những điều bí ẩn.

Số 6 (lục): Được dịch là “Lộc”. Theo quan niệm phong thủy thì số 6 đại diện cho lộc phúc và là một con số có ý nghĩa may mắn

Số 7 (thất): Được dịch là thất. Theo quan niệm thì đây là con số của sự mất mát, một con số thiếu may mắn khi đứng riêng biệt, đây là con số thường tránh đứng đầu trên biển số xe.

Số 8 (bát): Được dịch là “Phát”. Theo quan niệm phong thủy thì đây là con số phát, mang ý nghĩa phát triển, phát sinh. Đây là con số mang ý nghĩa gắn với con số phía sau nhiều hơn.

Số 9 (cửu): Được dịch là “Vĩnh cửu”. Theo quan niệm phong thủy thì đây là con số của trường tồn, vĩnh cửu, trường thọ. Nói chung đây là con số của sự may mắn, bình an.

Biển số xe 53 có ý nghĩa gì khi kết hợp với số 49: Như đã đề cập phía trên, biển số xe 4953 là một biển số xe “khủng khiếp” của sự đen đủi. Quan niệm dân gian cho rằng biển số xe chứa cặp số 4953 mang ý nghĩa vô cùng rủi ro. Người sở hữu biển số này có thể phải chịu những tác động tiêu cực, khiến cho công việc làm ăn thiếu may mắn, doanh số giảm sút. Vậy nên, không ai muốn bấm phải biển số xe đáng sợ này.

Biển số xe đuôi 5353: biển số xe này được quan niệm xưa định kiến là sự nhân đôi sự xui rủi, gấp thếp sự thiếu may mắn. Tuy nhiên, nếu xét ở góc nhìn lạc quan hơn thì đây là một cặp số gánh lặp nhau rất đẹp và hiếm. Ngoài ra, khi xét theo ý nghĩa tiếng Hán Việt thì 5 có nghĩa là sinh ra, 3 có nghĩa là tài lộc. Số 53 vì thế có nghĩa là sinh sôi ra tài lộc, may mắn, làm ăn phát đạt. Biển 5353 thậm chí còn nhân thêm sự sinh sôi tài lộc này.

5. Quan niệm đa chiều và thực tế của các chủ xe thời nay về biển số xe 53

Trong xã hội hiện đại ngày nay, quan niệm xưa cũ về biển số xe 53 là xấu và đen đủi đã dần bị xua tan. Có lẽ đã đến lúc, các chủ xe lạc quan và hài hước có những quan niệm tích cực của riêng mình để không còn tình trạng kén chọn biển số xe. Xóa tan nạn lừa đảo bán “suất bấm biển tránh số xấu” đang còn tồn đọng trong xã hội.

bien-so-xe-53
Những quan niệm về biển số xe 53 đã thay đổi? Thậm chí còn tạo nên sự đặc biệt và gây cười

Đứng trước những tranh luận và định kiến gay gắt về biển số xe 53, hầu hết, nếu như không muốn nói là toàn bộ những suy nghĩ của các chủ xế hiện đại ngày nay đều thể hiện sự văn minh và tiến bộ. Không còn tình trạng mê tín cổ hủ và đặt niềm tin vào những con số tiêu cực nữa. Đó là những tín hiệu đáng mừng của 1 xã hội đang phát triển theo chiều hướng tốt hơn:

  • “Bạn tôi mua xe lần đâu có đuôi 53, xe mua để cho thuê dịch vụ tự lái và sau 2 năm thì bây giờ nó đã mua thêm 3 chiếc nữa và trong đó có 1 chiếc số đầu 49 và tôi thấy giờ cuộc sống và thu nhập của bạn rất cao đã mua được nhà ở SG và thêm 1 miếng đất ở bình chánh” – Bình luận từ tài khoản Lê Hùng
  • “Tôi chả có quan điểm gì về mấy con số chả biết nói này, tôi chỉ quan tâm cách chạy xe đúng luật, an toàn cho bản thân, gia đình và xung quanh mà thôi. Hết”- Quan điểm rõ ràng rõ ràng của tài khoản Thanh Vo.
  • “Bởi vậy những tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra hầu hết là những xe biển số tốt không hà, vì họ quan niệm xe biển đẹp hên nên chạy bạt mạng?” – Những ý kiến trái ngược của chủ tài khoản Vantruongnguyen554 về biển số 53
  • “49 đà lạt, 53 sài gòn tui thấy 2 thành phố này hơi bị phát triển nha!” Một ý kiến và quan điểm rất hài hước của chủ xe có tài khoản Bạch Đông Vũ
  • “Các con số không liên quan gì cả do thái độ sống và cách suy nghỉ của mình thôi, không nên quá phụ thuộc làm mình thêm bất an. Tâm tốt thì việc tốt”- Quan điểm nhân văn đến từ chủ tài khoản Nguyễn Thị Tuyền

Tổng kết lại, cuộc sống có lẽ luôn hoạt động như vậy, sự xấu đẹp trong biển số xe hay những định kiện tồn tại đều do ý niệm tâm lý sinh ra và không hề có một nghiên cứu khoa học nào khẳng định. Minh chứng là ở mỗi nền văn hóa khác nhau lại có những quan niệm khác nhau về xấu đẹp trong con số. Lời khuyên của Inmax là hãy bỏ qua những suy nghĩ tiêu cực và những đánh giá từ người khác khi sở hữu những con số này, chúng hoàn toàn không thể quyết định cuộc đời bạn. Hãy cố gắng, nỗ lực và sống với đam mê của mình nhé. Chúc độc giả có được những giây phút bổ ích và vui vẻ với kiến thức về chủ đề “biển số xe 53 có ý nghĩa gì“. Mọi thắc mắc và góp ý, quý độc giả vui lòng liên hệ trực tiếp qua website của thương hiệu phim cách nhiệt xe hơi số 1 tới từ Mỹ: Inmax.vn

Xem thêm bài viết liên quan

Đánh giá bài viết
                           
Tác giả : VŨ TRƯỜNG SƠN
                   
                   
1900 8113