Dán PPF xe hơi – Giải pháp bảo vệ toàn diện cho ô tô luôn như mới

Dán PPF xe hơi đang dần trở nên phổ biến và trở thành xu hướng được nhiều chủ xe Việt lựa chọn với mục đích bảo vệ, duy trì vẻ đẹp toàn diện nội – ngoại thất xế yêu luôn như mới. Tuy nhiên, khi quyết định dán PPF cho xế yêu, nhiều chủ xe thường đặt ra câu hỏi về loại PPF nào là tốt nhất. Nếu bạn mới tìm hiểu lần đầu về PPF ô tô, bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin tổng quan và chi tiết nhất về film bảo vệ xe PPF và dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu cụ thể của từng chủ xe

Dán PPF xe hơi là gì?

dan-ppf-ngoai-that
Dán PPF xe hơi bảo vệ lớp sơn zin luôn như mới

Dù đang trở thành một xu hướng phổ biển trong ngành công nghiệp làm đẹp xe hơi, tuy nhiên không phải chủ xe nào cũng thực sự hiểu rõ về sản phẩm film PPF. Vậy dán PPF xe hơi là gì? 

PPF là viết tắt của “Paint Protection Film”, đây là một lớp màng phim mỏng nhưng có tính mềm dẻo, bền bỉ và chịu nhiệt cao. Chúng được dán phổ biến trên ô tô từ ngoại thất cho đến các chi tiết nội thất như khu vực ốp gỗ, ốp các bon, nhựa,…. Nhờ đó, dán PPF xe hơi sẽ giúp xe chống được tia UV, luôn giữ được màu sơn như mới, loại bỏ vết xước, vết bẩn, vết ăn mòn,…Một cách dễ hiểu, dán film PPF như một biện pháp bảo vệ toàn diện cho xe và bảo vệ người ngồi trong xe khỏi các yếu tố gây hại.

dan-ppf-noi-that-xe-hoi
Dán PPF xe hơi bảo vệ các chi tiết nội thất bền đẹp

Film PPF trong suốt được cấu tạo từ 4 lớp bảo vệ hoàn hảo nhất, bao gồm: 

  • Lớp thứ nhất – Lớp bảo vệ PET trên bề mặt phim: Giữ vai trò bảo vệ phim khi chưa sử dụng, ngăn chặn trầy xước các lớp bên trong và sẽ được bóc ra khi dán phim PPF lên xe.
  • Lớp thứ hai – Lớp nền cơ học: Hạn chế xước và giảm lực tác động lên xe, với tính chất dẻo dai và bền theo thời gian, cũng như khả năng cách nhiệt cao và chống tia UV tốt.
  • Lớp thứ ba – Lớp keo kết dính: Giúp phim PPF bám chắc trên bề mặt dán, ngăn chặn tình trạng bong tróc hay phồng rộp trong quá trình sử dụng. Đồng thời, lớp keo này còn giúp xe hấp thụ và phân tán các lực va chạm.
  • Lớp thứ tư – Lớp màng phủ bề mặt: Bảo vệ lớp keo dán, giữ cho nó luôn ở trạng thái tốt nhất trong quá trình di chuyển. Lớp màng này sẽ được bóc bỏ trước khi dán phim lên bề mặt xe.

Dựa vào cấu tạo, film PPF ô tô hiện nay được chia làm 3 loại như sau:

LOẠI FILM PPF PVC TPH TPU

 

CHẤT LIỆU

 

Chế tạo từ Polyvinyl chloride, đây là một trong những loại nhựa polymer phổ biến trên thế giới.

 

Sản xuất từ Polyurethanes – loại vật liệu được tạo thành từ phản ứng của hợp chất polyol và isocyanate.

 

Được sản xuất từ vật liệu Thermoplastic polyurethane

 

 

ĐẶC TÍNH

 

+ Chất liệu cứng giúp bảo vệ ô tô khỏi va chạm, nhưng cần có một lớp keo chắc chắn để đảm bảo kết dính hiệu quả.

+ Dễ bị oxy hóa, dẫn đến hiện tượng mất màu và ngả vàng của lớp film.

+ Tính đàn hồi kém khiến cho lớp film trở nên giòn và dễ nứt gãy.

 

+ Độ cứng cao, có khả năng kháng dầu và xăng tốt.

+ Độ bền không cao, tuổi thọ có thể sẽ giảm nhanh nếu phải tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời, dung môi hữu cơ.

 

 

+ Khả năng đàn hồi và độ bền vô cùng tốt

+ Khả năng chống oxi hoá cao, hiệu quả cao trong chống lại các tác nhân gây hại cho bề mặt sơn xe.

+ Film có khả năng phục hồi các vết trầy xước nhỏ trên bề mặt sơn xe dưới tác động của nhiệt độ cao.

ĐỘ BỀN 1 – 2 năm 2 – 4 năm 4 – 5 năm, thậm chí hơn

Có nên dán film PPF cho xe hơi?

Bảo vệ lớp sơn xe là việc làm cần thiết để duy trì vẻ ngoài luôn như mới của chiếc xe trong thời gian dài. Trên thị trường hiện nay, có nhiều lựa chọn khác nhau cho việc bảo vệ lớp sơn, như phủ sáp xe carnauba truyền thống, phủ cana đến xịt dung dịch sealant, hoặc phủ Ceramic. Tuy nhiên, dán PPF xe hơi được đánh giá là một giải pháp toàn diện và bền vững theo thời gian.

Sử dụng công nghệ hiện đại, film PPF không chỉ giúp bảo vệ lớp sơn nguyên bản và các bề mặt khác khỏi bạc màu, trầy xước, ăn mòn hóa học, mà film PPF là sản phẩm DUY NHẤT có khả năng loại bỏ đá vụn, phục hồi vết trầy xước nhỏ,… Vậy nên, khi giá trị của chiếc xe càng cao, thì chắc chắn bạn càng nên bảo vệ nó để giữ nguyên giá trị theo thời gian. Và việc đầu tư dán PPF xe hơi là một lựa chọn “đáng xuống tiền” mà bạn nên cân nhắc. 

do-ben-ppf-cho-xe-hoi
Film PPF có tính mềm dẻo, bền bỉ, chịu nhiệt cao

Lợi ích khi dán PPF xe hơi

  • Bảo vệ cho bề mặt sơn nguyên bản của xe: Sau khi dán PPF xe hơi, sản phẩm này sẽ hoạt động như một tấm chắn chuyên nghiệp, bảo vệ không chỉ bề mặt sơn mà còn nội thất xe khỏi tác động ăn mòn, tác động có hại từ tia UV, cũng như va chạm và trầy xước.
  • Khả năng tự phục hồi vết xước nhẹ: Đối với các loại film PPF cao cấp, những vết xước nhỏ (dưới 0.013 mm) trên bề mặt phim có thể tự phục hồi dưới tác động của nhiệt độ. Do đó, lựa chọn dán film PPF luôn được ưu tiên để bảo vệ lớp sơn nguyên bản.
  • Tiết kiệm chi phí: Việc dán film PPF cho xe hơi không chỉ mang lại chi phí hợp lý mà còn có thời gian sử dụng lâu dài, lên đến 10 năm. Với chất liệu thân thiện với môi trường và an toàn cho người sử dụng, đây là một giải pháp hiệu quả và bền vững.
  • Nâng cao vẻ đẹp thẩm mỹ cho xe: Ngoài việc bảo vệ bề mặt sơn, việc dán PPF xe hơi còn giúp tăng tính thẩm mỹ cho xe, vượt trội hơn so với các loại decal khác trên thị trường. Nếu bạn muốn đổi xe thì giá trị của chiếc xe cũ vẫn được bảo toàn tốt nhất.
  • Bền bỉ, chống nước, chống bụi bẩn: Dán Film PPF cho xe hơi có khả năng chống nước và bụi bẩn, giữ cho bề mặt sơn luôn sạch sẽ và không bị ố nước. Điều này đồng nghĩa với việc bảo vệ phương tiện của bạn trong mọi điều kiện thời tiết.
  • Dễ dàng vệ sinh và tháo dỡ khi cần: Xe của bạn sẽ dễ dàng được làm sạch hơn, đồng thời, trong trường hợp cần thay thế, việc tháo dỡ lớp phim cũ không gây tác động đáng kể đến lớp sơn bóng của xe.

Giá dán PPF xe hơi bao nhiêu?

Đây chắc hẳn là một vấn đề quan trọng mà mỗi chủ xe đều quan tâm trước khi quyết định dán PPF cho xe hơi của mình. Việc này đòi hỏi sự tìm hiểu cẩn thận để tránh những rủi ro không mong muốn. Theo đó, chi phí dán PPF xe hơi sẽ phụ thuộc vào vị trí cần dán film và loại phim PPF bạn lựa chọn.

Nhược điểm của dòng PPF giá rẻ (từ 8 – 15 triệu) thường là phim dễ bị ngả vàng, gây mất thẩm mỹ cho xe, lớp keo có thể mang mùi khó chịu hoặc dễ bong tróc trong quá trình sử dụng, khả năng chống trầy xước kém, tuổi thọ ngắn (1-2 năm), và thậm chí có thể gây tróc màu sơn khi tháo bỏ lớp PPF. Ngược lại, với dòng PPF cao cấp (giá từ 17 triệu đồng trở lên), mang lại trải nghiệm lâu dài và bền bỉ (từ 3 – 10 năm), chống lại mọi tác động bên ngoài và khắc phục những khuyết điểm của dòng phim giá rẻ.

Quy trình dán film PPF cho xe hơi đạt chuẩn

Các vị trí nên dán PPF xe hơi

cac-vi-tri-dan-ppf-xe-hoi
Các vị trí dán PPF xe hơi

Phim PPF là lựa chọn tối ưu bảo vệ lớp sơn xe, chống trầy xước, do đó, việc dán PPF xe hơi có thể được thực hiện ở những vị trí sau:

+ Dán PPF tại các cụm chi tiết của xe: Đó là khu vực phía trước và phía sau xe thường xuyên tiếp xúc với nguy cơ va quệt và ảnh hưởng của các yếu tố ăn mòn. Các chi tiết bao gồm đèn pha, cản trước, gương chiếu hậu, đèn sau xe, 2 lườn dọc thân, v.v.

+ Dán PPF xe hơi bảo vệ những chi tiết nhỏ: Những chi tiết nhỏ như chén cửa, bệ bước cửa, màn hình điều khiển, bệ cốp phía sau thường dễ bị trầy xước và mất tính thẩm mỹ. Dán PPF ở những vị trí này giúp giữ cho xe luôn bền đẹp.

+ Dán PPF bảo vệ toàn bộ xe: Lựa chọn dán PPF trên toàn bộ chiếc xe là biện pháp hiệu quả nhất, đảm bảo bảo vệ toàn diện phương tiện. Điều này giúp bạn tránh lo ngại về các trầy xước, va quệt và làm mất vẻ ngoài thẩm mỹ vốn có của xe.

Ngoài ra, có thể sử dụng dán film PPF cho xe hơi cho một số chi tiết nội thất như màn hình, nội thất gỗ, bảng điều khiển, để tăng cường sự an toàn và bảo vệ cho không gian bên trong xe.

Quy trình dán film PPF cho xe hơi

quy-trinh-dan-ppf-xe-hoi
Quy trình dán PPF xe hơi được thực hiện bởi các kỹ thuật viên chuyên nghiệp

Bước 1: Tiến hành làm sạch bề mặt để chuẩn bị dán PPF xe hơi.

Đây là bước mặc dù đơn giản nhưng lại vô cùng quan trọng, vì ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của lớp phim khi được dán lên xe. Bề mặt cần được làm sạch hoàn toàn, loại bỏ mọi mảnh vụn và chất bẩn bám trên bề mặt để tạo điều kiện tốt nhất cho việc dán PPF xe hơi. Bạn có thể sử dụng xà phòng kèm theo vải khô cho công đoạn này.

Bước 2: Dán lớp PPF lên từng phần của xe ô tô.

Sau khi phim PPF đã được cắt thành từng miếng theo khuôn mẫu các bộ phận của xe, kỹ thuật viên sẽ bóc và thấm ướt phim bằng dung dịch đặc biệt được pha chế sẵn. Dung dịch này giúp phim bám chặt vào bề mặt xe và người thợ cũng dễ dàng di chuyển miếng dán vào vị trí mong muốn.

Khi miếng PPF đã đặt đúng vị trí, kỹ thuật viên sẽ sử dụng cây gạt nước cao su hoặc thước kẻ cứng để loại bỏ dung dịch, bong bóng nước và nếp gấp, đảm bảo bề mặt phim PPF trở nên mượt mà, trơn bong. Để tăng độ kết dính, có thể sử dụng súng nhiệt để ấn chặt lớp phim này vào bề mặt xe.

Bước 3: Đợi cho lớp phim khô.

Sau khi hoàn tất quá trình dán PPF xe hơi, phim cần một khoảng thời gian từ 24 đến 60 giờ để keo khô và dính chặt vào bề mặt sơn. Trong khoảng thời gian này, nên tránh rửa xe, đặc biệt là sử dụng máy rửa xe áp suất cao (áp suất lớn hơn 150 bar).

INMAX – Thương hiệu film PPF – MADE IN USA chất lượng, uy tín

INMAX MADE IN USA - THAY ĐỔI CUỘC CHƠI PPF TOÀN CẦU
INMAX MADE IN USA – THAY ĐỔI CUỘC CHƠI PPF TOÀN CẦU

Hiện nay, nhờ vào công năng tuyệt vời của phim bảo vệ sơn PPF mà thị trường vô cùng đa dạng các thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên, cùng với những sản phẩm chất lượng, thì cũng xuất hiện nhiều loại PPF giá rẻ được quảng bá với những lời mời hấp dẫn về hiệu suất.. Do đó, người tiêu dùng nên cẩn thận và lựa chọn kỹ lượng để tìm được loại film PPF tốt nhất, bảo đảm chất lượng và chế độ bảo hành uy tín. 

PPF Inmax là một thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực phim bảo vệ ô tô, được sản xuất trực tiếp tại Mỹ. Đây là sự lựa chọn đáng tin cậy dành cho chủ xe với khả năng bảo vệ sơn xe vượt trội lên đến 10 năm, hỗ trợ bảo hành 5 năm. 

Thương hiệu phim bảo vệ sơn xe PPF Inmax sở hữu hệ thống nghiên cứu và phát triển (R&D) với đội ngũ chuyên gia hàng đầu về công nghệ Nano và lớp phủ tự phục hồi. Cam kết sử dụng 100% nguyên liệu và dây chuyền sản xuất hiện đại, trang thiết bị tối tân từ nhà máy tại Mỹ. Nhờ đó, PPF Inmax mang đến chất lượng vượt trội so với các sản phẩm cùng phân khúc và tạo nên sự đột phá mới trong ngành công nghiệp làm đẹp xe hơi.

PPF Inmax – Made in USA nổi bật với bộ ba sản phẩm chính, bao gồm Gói Tiêu Chuẩn, Gói Cao Cấp và Gói Giới Hạn với đa dạng mức giá phù hợp nhu cầu người tiêu dùng. Sản phẩm hiện được phân phối duy nhất bởi công ty Quang Minh – đối tác độc quyền nhập khẩu chính ngạch trực tiếp từ Mỹ.

Trên đây là các thông tin hữu ích về dán PPF xe hơi. Mong rằng sẽ giúp ích cho bạn trong việc quyết định trang bị cho chiếc xe của mình một sản phẩm bảo vệ hiệu quả. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào cũng như muốn trải nghiệm sản phẩm PPF Inmax – Made In USA, gọi ngay cho chúng tôi theo Hotline: 1900 8113 để được tư vấn miễn phí nhé!

Tham khảo về PPF INMAX: INMAX MADE IN USA – THAY ĐỔI CUỘC CHƠI PPF TOÀN CẦU

Đánh giá bài viết
                           
Tác giả : Hải Đào
                   
                   
1900 8113