Ford Everest Platinum 2024: Bản đắt nhất của dòng SUV Mỹ ra mắt Việt Nam

Ngày 15/3/2024 vừa qua, Ford Everest Platinum đã chính thức được giới thiệu với thị trường Việt Nam. Với định vị cao cấp nhất, xếp trên cả phiên bản Titanium, nên Everest Platinum không chỉ được nâng cấp về chất liệu và trang bị, mà còn được trang bị động cơ tăng áp kép 2.0 có công suất lên đến 210 mã lực, tạo ra một sức mạnh đáng kinh ngạc.

Dự kiến, biến thể đắt nhất của Everest sẽ bắt đầu được giao xe vào giữa tháng 4, và giá bán dự kiến sẽ cao hơn so với phiên bản Wildtrak. Hãy cùng INMAX tìm hiểu Ford Everest Platinum 2024 xem chiếc xe này có gì đặc biệt nhé!

Ford-Everest-Platinum
Ford Everest Platinum

Tham khảo giá bán Ford Everest Platinum 2024

Tại Thái Lan, Ford Everest Platinum được bán với mức giá 2,279 triệu baht, tương đương khoảng 1,58 tỉ đồng.

Mặc dù giá bán của Everest Platinum tại Việt Nam chưa được công bố, nhưng theo thông tin từ một số đại lý chính hãng, dự kiến mẫu xe này sẽ có giá lên đến 1,7 tỷ đồng.

Với mức giá này, Ford Everest Platinum sẽ đắt hơn đến 200 triệu đồng so với bản Wildtrak (1,499 tỷ đồng) và trở thành mẫu SUV cỡ D đắt nhất trên thị trường Việt Nam.

Thông số kỹ thuật Ford Everest Platinum

Ford Ranger Platinum 2024 ra mắt tại Việt Nam với phiên bản Platinum 2.0L AT 4×4. Đi kèm với đó là sự lựa chọn từ 4 màu ngoại thất đa dạng, bao gồm Trắng, Xám, Đen và Nâu.

Để có cái nhìn chi tiết hơn về mẫu xe này, dưới đây là các thông số kỹ thuật ấn tượng của phiên bản Platinum dành cho bạn tham khảo: 

THÔNG SỐ KỸ THUẬT – KÍCH THƯỚC, TRỌNG LƯỢNG
Kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao) (mm) 4.914 x 1.923 x 1.841 
Khoảng sáng gầm xe (mm) 200 
Chiều dài cơ sở (mm) 2.900
Cỡ lốp 255 / 55R20
La-zăng Vành hợp kim nhôm 20 inch
Dung tích thùng nhiên liệu (L) 80
THÔNG SỐ KÍCH THƯỚC ĐỘNG CƠ
Động cơ Bi-Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi Trục cam kép, có làm mát khí nạp
Dung tích xi lanh 1996 cc
Công suất cực đại (PS/vòng/phút) 209.8 (154.3 kW) / 3750
Mô men xoắn cực đại (Nm/vòng/phút) 500 / 1750-2000
Hộp số Số tự động 10 cấp điện tử
Mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp (L/100 km)  8,0

Đánh giá thiết kế Ford Everest Platinum

gia-ban-Ford-Everest-Platinum
Ngoại thất Ford Everest Platinum

Ngay từ khi giới thiệu tại thị trường Thái Lan, Ford Everest Platinum 2024 đã nhận được những đánh giá vô cùng tích cực khi tạo dấu ấn với những nâng cấp đáng giá, chủ yếu tập trung vào vật liệu và tính năng nội thất. Hướng đến nhóm đối tượng khách hàng cá nhân hoặc doanh nghiệp có ưu tiên cao về tiện nghi và trải nghiệm hấp dẫn, thú vị.

Ngoại thất Ford Everest Platinum 

Diện mạo của Ford Everest Platinum thể hiện rõ nét đặc trưng, mang đậm chất DNA Ford, với sự hầm hố và mạnh mẽ hơn so với phiên bản Titanium.

Phần đầu xe được thiết kế để tạo điểm nhấn độc đáo. Tinh chỉnh kỹ lượng với lưới tản nhiệt nổi bật hơn nhờ vào các chi tiết ốp kim loại sáng màu, tạo ra một vẻ ngoài ngoại thất tinh tế và sang trọng. Cùng với đó, sự kết nối hài hòa giữa đèn xe và lưới tản nhiệt cũng mang lại cảm giác thể thao và hiện đại.

dau-xe-Ford-Everest-Platinum
Thiết kế đầu xe với lưới tản nhiệt nổi bật

Qua phần hông xe, tay nắm cửa 4 cánh được sơn cùng màu với xe, tạo sự thống nhất và sự hoàn thiện cho bề ngoài. Gương chiếu hậu thiết kế đặc biệt, tích hợp chức năng gập tự động, chỉnh điện và chống chói tự động, làm tôn lên tính tiện ích của xe. La-zăng với kích thước 20 inch, 12 chấu và 3 lớp sơn, kết hợp với lốp kích thước 255/55R20, tạo nên một vẻ ngoài bề thế và sang trọng từ mọi góc nhìn.

lop-xe-Ford-Everest-Platinum
La-zăng với kích thước 20 inch

Phần đuôi của xe được thiết kế đơn giản nhưng mạnh mẽ, với dòng chữ “Platinum” 3D nổi bật ở đầu nắp ca-pô và giữa cặp đèn hậu LED, khẳng định vị thế độc đáo của chiếc xe.

duoi-xe-Ford-Everest-Platinum
Đuôi xe sở hữu cặp đèn hậu LED nổi bật

Không chỉ có vẻ ngoài đẹp mắt, Ford Everest Platinum còn được trang bị hệ thống cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, mang lại những trải nghiệm hấp dẫn và thú vị nhất cho người dùng.

cua-so-troi-Ford-Everest-Platinum
Cửa sổ trời mang lại cảm giác gần gũi với thế giới bên ngoài.

Nội thất và công nghệ Ford Everest Platinum 

Nội thất của Ford Everest Platinum 2024 được đánh giá là đẳng cấp và sang trọng, với một lối thiết kế mang đậm nét hiện đại và phong cách thể thao. Từ khoang lái đến hệ thống ghế, mọi chi tiết đều được bố trí một cách thuận tiện và thoải mái nhất.

Thiết kế khoang lái

khoang-lai-Plantinum
Thiết kế khoang lái bọc da, hiện đại và rộng rãi

Trên bản cao cấp nhất của Everest, bảng điều khiển trung tâm được thiết kế bọc da, trải dài sang hai bên, tạo nên một không gian khoang xe rộng rãi và thoải mái.

Đặc biệt, thay vì sử dụng màn hình giải trí ngang như nhiều xe khác, Ford Everest Platinum được trang bị một màn hình dọc có kích thước lớn 12,4 inch tích hợp công nghệ SYNC 4A, mang lại trải nghiệm quan sát ấn tượng và linh hoạt.

Ford Everest Platinum 2024 sở hữu hệ thống loa giải trí được nâng cấp lên loại surround Bang & Olufsen 12 loa (so với 8 loa mặc định). Cung cấp một trải nghiệm âm thanh tuyệt vời, với chất lượng âm thanh trung thực và sống động đến từng chi tiết.

Hệ thống đèn chiếu sáng trên Ford Everest cho phép điều chỉnh đèn chiếu sáng linh hoạt theo nhu cầu và điều kiện cụ thể, bao gồm khả năng bật/tắt toàn bộ hoặc từng vùng đèn độc lập.

cac-trang-bi-Ford-Everest-Platinum
Một vài trang bị nổi bật trên Ford Everest Platinum (Điều hòa, Hệ thống loa, Ổ cắm sạc,..)

Hệ thống ghế ngồi

Hệ thống ghế ngồi trên Ford Everest Platinum 2024 được bọc da cao cấp, với lòng ghế được thiết kế trần trám và có logo Platinum, tạo ra một không gian nội thất sang trọng. Cửa sổ trời toàn cảnh mang lại cảm giác gần gũi với thế giới bên ngoài.

he-thong-ghe-everest-plantinum
Hệ thống ghế ngồi được bọc da cao cấp

Ghế lái có thể điều chỉnh điện 10 hướng, nhớ 3 vị trí, được sưởi và thông gió; ghế hành khách cũng có thể điều chỉnh điện 10 hướng; cả hai hàng ghế sau đều có chức năng sưởi và gập điện, mang lại sự tiện lợi và linh hoạt cho người sử dụng.

Đánh giá khung gầm – động cơ Ford Everest Platinum

Trái với phiên bản được bán ở Thái Lan, Ford Everest Platinum tại Việt Nam không sử dụng động cơ V6, điều này khiến nhiều khách hàng cảm thấy tiếc nuối.

Thay vào đó, tại thị trường trong nước, Everest Platinum được dự kiến sử dụng động cơ 2.0L tăng áp kép, sản sinh công suất lên đến 210 mã lực cùng mô-men xoắn 500 Nm. Đi kèm là sự kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động bốn bánh 4WD, cùng với hệ thống kiểm soát đường địa hình với 6 chế độ lái. Tất cả những tính năng này giúp đáp ứng đầy đủ nhu cầu từ di chuyển trong thành phố đến những chuyến hành trình dài ngày.

dong-co-Ford-Everest-Platinum
Everest Platinum tại Việt Nam sử dụng động cơ 2.0L tăng áp kép

Trang bị an toàn trên Ford Everest Platinum

Về hệ thống an toàn, phiên bản Platinum của Ford Everest được trang bị đầy đủ các tính năng thông minh hỗ trợ tối đa cho người lái. Điển hình là những hệ thống hiện đại như sau:

  • Hệ thống Kiểm soát Hành trình Thích ứng (ACC)
  • Hệ thống Cảnh báo Lệch làn và Hỗ trợ Duy trì Làn đường (LKA)
  • Hỗ trợ Phanh Khẩn cấp khi gặp chướng ngại vật (AEB)
  • Cảnh báo điểm mù kết hợp xe cắt ngang (BLIS).

Bên cạnh đó, Ford Everest Platinum còn được gia cố bằng thép cường lực ở nhiều vị trí hơn và trang bị tới 7 túi khí xung quanh xe để bảo vệ hành khách.

Nhìn chung, điểm đáng tiếc nhất trên phiên bản Ford Everest Platinum tại Việt Nam nằm ở động cơ 2.0 lít, trong khi nhiều người dùng đang mong đợi sự xuất hiện của biến thể động cơ 3.0 lít, V6 như ở Thái Lan. Tuy nhiên, với một loạt tính năng tiện nghi cao cấp hơn, đây cũng là điều đáng chờ đợi đối với những người yêu thích dòng xe SUV này. Hứa hẹn rằng sự xuất hiện của phiên bản cao cấp này sẽ giúp mẫu SUV Mỹ tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu trong năm nay.

Tham khảo các sản phẩm đến từ Inmax – MADE IN USA giúp bảo vệ toàn diện cho ô tô:

– Phim cách nhiệt ứng dụng công nghệ phủ Nano Ceramic

– Phim phản xạ nhiệt ứng dụng công nghệ phún xạ kim loại

– PPF – Paint Protection Film – Phim bảo vệ sơn xe ô tô

Đánh giá bài viết
                           
Tác giả : Hải Đào
                   
                   
1900 8113