Đánh giá xe Ford Explorer EV: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật 2024

Ford Explorer EV là mẫu xe điện mới nhất của hãng xe Ford vừa được giới thiệu đến công chúng vào đầu năm 2023. Xe có thiết kế hoàn toàn mới và không giống với phiên bản chạy xăng.

Ford Explorer EV là kết quả của sự hợp tác giữa Ford và Volkswagen, sử dụng nền tảng của xe điện VW ID4. Đây là một sự thay đổi lớn so với các mẫu xe điện trước đây của Ford, như Mach-E, vốn dựa trên nền tảng riêng của hãng.

Đây là một trong những sản phẩm mới của Ford trong xu hướng chuyển đổi sang xe điện của ngành công nghiệp ô tô thế giới. Xe hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm lái xe tuyệt vời và bảo vệ môi trường.

Ford Explorer EV là mẫu xe điện mới ra mắt đầu năm 2023
Ford Explorer EV là mẫu xe điện mới ra mắt đầu năm 2023

Bảng giá xe Ford Explorer EV

Ford Explorer EV là mẫu xe SUV cao cấp được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ và bán ra tại thị trường Việt Nam. Chi phí để sở hữu chiếc xe này tùy thuộc vào địa phương và các khoản phí khác. Giá lăn bánh dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo:

Tỉnh / Thành phố Giá lăn bánh
Giá niêm yết 2 tỷ 399 triệu VNĐ
Hà Nội 2.709.574.000 VNĐ
TP. Hồ Chí Minh 2.661.594.000 VNĐ
Hà Tĩnh 2.666.584.000 VNĐ
Khác 2.642.594.000 VNĐ

Tham khảo các cách bảo vệ xe ô tô:

– Dán phim phản xạ nhiệt với công nghệ phún xạ kim loại

– Dán phim cách nhiệt với công nghệ phủ gốm nano ceramic

Đánh giá thiết kế xe Ford Explorer EV

Ngoại thất xe Ford Explorer EV

Ford Explorer EV có thiết kế ngoại thất giống với phiên bản chạy xăng, nhưng được cải tiến nhiều chi tiết. Phần đầu xe không còn lưới tản nhiệt mà được thay bằng một tấm ốp ngang to như “tấm khiên” có logo Ford nổi bật ở giữa.

Phía trên tấm ốp là dải đèn ban ngày hình móc câu hai bên, kết hợp với viền đen có chữ “Explorer”. Cụm đèn pha LED hoàn toàn có khả năng thích ứng với nhiều điều kiện ánh sáng.

Phía dưới, cản trước màu bạc được chia làm hai bởi hệ thống thông gió, hai bên là ốp vòm lốp màu đen. Hai bên thân xe Ford Explorer EV có cột C độc đáo tạo hiệu ứng trần nổi, tay nắm cửa cùng màu thân xe, gương chiếu hậu sơn đen có chức năng chỉnh/gập điện.

Ford Explorer EV sở hữu bộ mâm hợp kim độc đáo, với thiết kế ngôi sao năm cánh màu đen nổi bật trên nền bạc sang trọng, kích thước từ 19 đến 21 inch, giúp tăng hiệu quả khí động học cho xe.

Phía sau xe có cụm đèn hậu dạng dọc giống phiên bản chạy xăng, được nối liền bởi thanh ngang màu đen có gắn chữ “Explorer” ở giữa. Cản sau xe cũng được mạ bạc và thiết kế cao hơn để tạo góc thoát xe tốt hơn.

Ngoài ra, Explorer EV cũng giữ nguyên các trang bị như: Ăng ten hình vây cá mập, đèn phanh trên cao, biển số được đặt thấp hơn và riêng biệt với cốp sau.

Ford Explorer EV sở hữu thiết kế tương tự bản chạy xăng
Ford Explorer EV sở hữu thiết kế tương tự bản chạy xăng

Nội thất xe Ford Explorer EV

Trải nghiệm không gian nội thất sang trọng và tiện nghi của Ford Explorer EV, chiếc xe chạy điện đầu tiên của hãng xe Mỹ tại Việt Nam. Người lái sẽ cảm nhận được sự khác biệt khi cầm trên tay vô lăng 3 chấu mạ bạc, có nhiều phím chức năng tiện ích. Đằng sau vô lăng là bảng đồng hồ kỹ thuật số 5 inch, cho biết các thông tin quan trọng như dung lượng pin, tốc độ, hướng đi và các tính năng an toàn.

Explorer EV cũng có bảng táp-lô thiết kế hiện đại, tinh tế. Điểm nhấn là màn hình cảm ứng 14,6 inch đặt dọc ở giữa xe, có thể kết nối không dây với điện thoại thông minh qua Android Auto/Apple CarPlay. Màn hình này có thể điều chỉnh góc nghiêng 30 độ, giúp người lái dễ dàng nhìn và thao tác. Khi màn hình được hạ xuống vị trí thấp nhất, khu vực để đồ bên dưới cũng được che kín.

Ngoài ra, Ford Explorer EV còn có nhiều trang bị cao cấp khác như chìa khóa thông minh, điều hòa tự động hai vùng, đèn nền nội thất 10 màu. Đây là chiếc xe chạy điện hoàn hảo cho những ai yêu thích sự tiết kiệm năng lượng và phong cách sang trọng.

Ford Explorer chạy điện có nội thất bọc da cao cấp, kết hợp hai gam màu đen và xám, tạo nên sự sang trọng và hiện đại. Đường chỉ may họa tiết quả trám trên ghế ngồi làm nổi bật sự tinh tế và đẳng cấp của xe. Explorer EV có không gian rộng rãi cho 5 người ngồi, nhưng không có phiên bản 7 chỗ như bản xăng.

Khoang hành lý của Explorer EV có thể chứa được nhiều đồ với dung tích 450 lít khi chưa gập ghế, và lên đến 1.400 lít khi gập ghế. Ngoài ra, xe còn có tính năng điều chỉnh sàn khoang hành lý để phù hợp với nhu cầu của người dùng. Khi sàn khoang hành lý được hạ thấp, xe có thể chứa được những vật dụng cao hoặc to. Khi sàn khoang hành lý được nâng cao, xe có thể giữ cho đồ không bị rơi ra khỏi khoang hoặc tận dụng khoang ẩn phía dưới.

Ford Explorer EV là một mẫu xe mới của Ford, nên thông tin về thông số kỹ thuật, cấu hình pin, hệ truyền động, tốc độ tối đa của xe vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, Ford cho biết xe có thể sạc từ 10-80% trong vòng 25 phút.

Explorer EV có thể sử dụng cùng một nền tảng MEB của Volkswagen ID4, một mẫu xe điện khác của Volkswagen. Nếu vậy, xe có thể có một động cơ điện với bộ pin 52 kWh, cho công suất 146 mã lực. Xe có thể di chuyển được 359 km trên một lần sạc.

Khoang nội thất xe Ford Explorer EV đầy đủ tiện nghi
Khoang nội thất xe Ford Explorer EV đầy đủ tiện nghi

Đánh giá an toàn xe Ford Explorer EV

Ford Explorer EV là chiếc xe điện đa dụng với nhiều tính năng an toàn tiên tiến, xe được trang bị 12 cảm biến siêu âm, 5 camera và 3 radar để hệ thống điều khiển trung tâm có thể quan sát toàn diện.

Các tính năng an toàn của Ford Explorer EV gồm có:

– Hệ thống hỗ trợ chuyển làn đường tự động kết hợp công nghệ giữ làn đường

– Hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động 2.0

– Hệ thống phanh khẩn cấp giảm thiểu va chạm

– Hệ thống cảnh báo va chạm phía sau

– Hệ thống cảnh báo va chạm phía trước

Ford Explorer EV được trang bị hệ thống an toàn hàng đầu
Ford Explorer EV được trang bị hệ thống an toàn hàng đầu

Dựa trên nền tảng MEB của Volkswagen, Ford Explorer EV là mẫu xe điện đầu tiên của Ford sử dụng khung gầm này. Xe có kiểu dáng mạnh mẽ, sang trọng, không khác biệt nhiều so với phiên bản chạy xăng. Xe cũng được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến, tiện ích cao cấp để phục vụ nhu cầu của khách hàng châu Âu.

Xem thêm đánh giá về các dòng xe nổi bật khác:

– Đánh giá xe Toyota Veloz 2022: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật

– Đánh giá xe Toyota Aygo: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật

– Đánh giá xe Mini Cooper Countryman: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật

Đánh giá bài viết
                           
Tác giả : MINH NHẬT VŨ
                   
                   
1900 8113