Đánh giá xe Toyota Veloz 2022: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật

Toyota Veloz 2022 có thể được xem là một bản nâng cấp của dòng MPV Avanza. Tệp khách hàng chính của dòng xe này là các gia đình trẻ, đặc biệt là nhóm người mua xe lần đầu, đang ngày càng tăng nhanh tại Việt Nam. 

Ngoại việc sở hữu một thiết kế hấp dẫn, ấn tượng, Veloz còn được trang bị động cơ mạnh mẽ và nhiều tính năng an toàn hiện đại. Chính vì vậy, nó được xem là đối thủ cạnh tranh đáng gờm với Mitsubishi Xpander. Khám phá ngay những thông tin chi tiết về dòng xe MPV này kèm giá bán mới nhất trong bài viết dưới đây.

Toyota Veloz 2022

Thông số kỹ thuật Toyota Veloz 2022

Thông số kỹ thuật Toyota Veloz 2022
Số chỗ 7
Kích thước dài x rộng x cao (mm) 4.475 x 1.750 x 1.700
Chiều dài cơ sở (mm) 2.750
Khoảng sáng gầm (mm) 205
Trọng lượng toàn tải (kg) 1.735
Kiểu động cơ 2NR-VE 1.5
Dung tích (cc) 1.496
Công suất (mã lực)/vòng tua (vòng/phút) 105/6.000
Mô-men xoắn (Nm)/vòng tua (vòng/phút) 138/4.200
Hộp số CVT
Mức tiêu thụ nhiên liệu đường hỗn hợp (lít/100 km) 6,3
Dung tích khoang hành lý (lít) 498
Lốp, la-zăng 195/60R16
Màu sắc  Màu trắng ngọc trai, màu bạc tím, màu bạc, màu đen, màu đỏ

Đánh giá chi tiết Toyota Veloz 2022

Mặc dù nằm trong phân khúc xe MPV đô thị, Toyota Veloz 2022 lại mang đến một thiết kế đặc trưng hơn nhiều với hình ảnh của một chiếc SUV đô thị.

Ngoại thất Toyota Veloz 2022

Nhằm mục tiêu chinh phục đối tượng khách hàng trẻ, Toyota khoác lên Veloz thiết kế ngoại thất cá tính và mạnh mẽ.

Thiết kế đầu xe

dau-xe-toyota-veloz-2022
Đầu xe Toyota Veloz 2022 thiết kế bởi những đường thẳng tinh tế

Thiết kế ngoại thất của Toyota Veloz 2022 duy trì sự nhất quán với những mẫu xe mới nhất của hãng, đặc trưng bởi những đường thẳng tinh tế. Phần đầu xe tạo ấn tượng mạnh mẽ với lưới tản nhiệt vân kim cương lớn, được sơn đen bóng, tăng cường vẻ ngoại hình đặc sắc. Đường gân nổi ở phía dưới cùng của đầu xe, kết hợp với hốc sâu cho đèn sương mù hai bên lái, tạo nên vẻ thể thao và năng động.

Cụm đèn LED được tối ưu hóa với kích thước lớn, tạo nên sự sắc nét và được kết hợp với viền crôm liền mạch ở cả hai bên, cũng như trên nắp capô, tạo nên điểm nhấn thú vị.

Cản trước được thiết kế độc đáo với hốc đèn sương mù xếp dọc và ốp gầm phía trước. Thêm vào đó, những đường gân và nổi khối ở cả đầu xe và nắp capô đều tạo ra một vẻ ngoài mạnh mẽ và phong cách, làm cho Veloz Cross trở nên cá tính hơn so với đàn em Avanza Premio, mặc dù chúng có chung khung gầm và động cơ.

Thiết kế thân xe

than-xe-veloz-2022
Thân xe được chăm chút với các đường gân dập nổi

Thân xe của Toyota Veloz 2022 được chăm chút đặc biệt với các đường gân dập nổi. Chúng được thiết kế liền mạch trên nắp capô, dọc theo thân xe và kết thúc ở phần đuôi, tạo nên vẻ ngoại hình độc đáo và phong cách, khiến cho Veloz nổi bật nhất trong phân khúc MPV cỡ nhỏ tại Việt Nam.

Cửa kính trên trụ C được làm lớn, tạo không gian thoải mái hơn cho hành khách ngồi ở hàng ghế thứ ba. Gương chiếu hậu được thấp hơn trên thân xe để cải thiện tầm nhìn từ khu vực trụ A cho người lái. Gương xe được trang bị nhiều tính năng, bao gồm gập điện, chỉnh điện, cảnh báo điểm mù và tích hợp đèn báo rẽ. Trên phiên bản cao cấp, gương xe còn được trang bị đèn chào mừng và hệ thống Camera 360 độ.

Thiết kế đuôi xe

duoi-xe-veloz-cross
Thiết kế đuôi xe tạo cảm giác khỏe khoắn

Phần đuôi xe được chăm chút với nhiều đường gân, cản sau được thiết kế cao, tạo cảm giác thể thao và khỏe khoắn.

Đèn hậu LED được kết nối mượt mà qua dải đèn, tăng tính thẩm mỹ và làm nổi bật độ rộng phía đuôi xe. Điểm độc đáo là đèn báo rẽ với hiệu ứng dòng chảy, một tính năng thường ít gặp trên các mẫu xe thông thường. Toyota Veloz 2022 được trang bị đầy đủ hệ thống cảm biến phía sau, camera lùi, đèn phanh trên cao, cánh lướt gió, ăng ten vây cá, và phần cản dưới được thiết kế góc cạnh, giấu đi ống xả, tạo nên vẻ ngoài thể thao và mạnh mẽ.

Thiết kế mâm, lốp

mam-xe-veloz
Mâm xe Toyota Veloz 2022

Toyota Veloz 2022 trang bị bộ la-zăng đa chấu với thiết kế trẻ trung, sơn màu theo hai tông màu độc đáo và được chăm chút với các đường phay xước.

  • Phiên bản CVT, xe đi kèm với bộ la-zăng 16 inch, được kết hợp với bộ lốp Dunlop kích thước 195/60R16, mang lại cảm giác lái êm ái và ổn định.
  • Phiên bản CVT TOP,  Toyota Veloz 2022 nâng cấp lên la-zăng 17 inch, cùng với bộ lốp Bridgestone Turanza kích thước 205/50R17, tăng cường không chỉ về vẻ ngoại hình mà còn về hiệu suất lái xe.

Nội thất Toyota Veloz 2022

khoang-lai-toyota-veloz-2022
Khoang nội thất rộng rãi, đẹp mắt

Bên cạnh thiết kế ngoại thất nổi bật, Toyota Veloz 2022 còn gây ấn tượng với khách hàng nhờ không gian nội thất rộng rãi, đẹp mắt, và được chăm chút tỉ mỉ, mang lại cảm giác sang trọng và cao cấp.

  • Khu vực lái xe được trang bị vô lăng 3 chấu bọc da, tích hợp các nút bấm rảnh tay, kết hợp giữa tính thể thao và tiện lợi khi lái xe.
  • Bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 7 inch, cho phép người lái tùy chỉnh 4 chế độ hiển thị khác nhau, tăng thêm sự linh hoạt và tiện ích.
  • Khu vực yên ngựa được trang bị: hệ thống cần số đi kèm với lẫy phanh điện tử và chức năng Auto Hold, sạc điện thoại không dây.
  • Trang bị bệ tỳ tay, kiêm hộc để đồ, có kích thước vừa phải và chiều cao thuận tiện, giúp người lái có thể tiếp cận và sử dụng các vật dụng một cách dễ dàng và thoải mái.
  • Toàn bộ ghế ngồi sử dụng chất liệu da kết hợp với nỉ, tạo nên không gian sang trọng và thoải mái. Ghế lái có thể điều chỉnh tay 6 hướng, đảm bảo sự thoải mái tối đa cho người lái. Hàng ghế thứ ba có khả năng gập phẳng theo tỷ lệ 50:50, giúp mở rộng diện tích của khoang cốp xe.

Động cơ, vận hành Toyota Veloz 2022

dong-co-toyota-veloz-cross-2022
Động cơ dung tích 1.5L

Về động cơ, Toyota Veloz 2022 trang bị một động cơ dung tích 1.5L, công suất đạt 105 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm, đi kèm với hộp số vô cấp D-CVT (Dual-CVT). Đây là sự kết hợp lý tưởng phù hợp với nhu cầu di chuyển trong thành phố. Một điểm đặc biệt đáng chú ý trong trải nghiệm vận hành của Veloz Cross là khả năng cách âm được nâng cao đáng kể, so với các dòng sản phẩm trước đó.

Về vận hành, Toyota Veloz được trang bị 3 chế độ lái gồm Eco, Normal, và Power, mang lại sự linh hoạt cho người lái trên đa dạng các loại đường.

Veloz không chỉ đảm bảo một trải nghiệm lái xe mượt mà, êm ái, mà còn được đánh giá tiết kiệm nhiên liệu với các thông số chi tiết như sau:

Mức tiêu thụ nhiên liệu lít/100km Đô thị Ngoài đô thị Hỗn hợp
Toyota Veloz 2022 7.7L 5.4L 6.3L

Tiện nghi & an toàn trên Toyota Veloz 2022

Toyota Veloz Cross 2022 không chỉ nổi bật với thiết kế đẹp mắt mà còn được trang bị những tiện ích và công nghệ hiện đại đáng chú ý, bao gồm:

  • Màn hình giải trí cảm ứng 8 – 9 inch: Hệ thống giải trí mang lại trải nghiệm đa phương tiện, được kết nối Apple CarPlay và Android Auto.
  • Hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh: Hỗ trợ người lái và hành khách tiếp cận dễ dàng vào các tính năng, ứng dụng thông minh trên điện thoại.
  • Sạc không dây: Thiết bị di động của bạn luôn sẵn sàng và được nạp đầy năng lượng.
  • Dàn âm thanh 6 loa: Tạo nên trải nghiệm âm thanh sống động và phong cách.
  • Khởi động bằng nút bấm và chìa khoá thông minh
  • Trang bị hệ thống điều hòa tự động, kèm theo cửa gió cho hàng ghế sau để đảm bảo làn gió mát nhanh chóng.
  • Bố trí các ngăn, hộc, và khe để đồ, mang lại sự tiện lợi và trải nghiệm tuyệt vời cho người sử dụng.

Về hệ thống an toàn, Veloz Cross 2022 không chỉ tích hợp những tính năng cơ bản như ABS, EBD, BA mà còn đánh giá cao với gói Toyota Safety Sense (tùy phiên bản), bao gồm các tính năng an toàn cao cấp như cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, và kiểm soát vận hành chân ga.

Giá bán Toyota Veloz 2022

mau-xe-toyota-veloz
Giá bán Toyota Veloz 2022

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Veloz Cross 2022 được phân phối chính thức với hai phiên bản khác nhau. Dưới đây là giá lăn bánh tham khảo của các phiên bản này:

Tên phiên bản Giá niêm yết Giá lăn bánh Hà Nội Giá lăn bánh HCM Giá lăn bánh tỉnh
Toyota Veloz CVT 658 triệu VNĐ 759.654.000 VNĐ 746.494.000 VNĐ 727.494.000 VNĐ

Toyota Veloz CVT TOP

698 triệu VNĐ 804.454.000 VNĐ 790.494.000 VNĐ 771.494.000 VNĐ

Trên đây là những thông tin về xe Toyota Veloz 2022, hy vọng đã mang đến những thông tin hữu ích cho bạn. Ngoài ra, để bảo vệ xế yêu luôn giữ được sự bền bỉ, chủ xe có thể tham khảo các dịch vụ dán phim phản xạ nhiệt Inmax tại đây. Hoặc liên hệ hotline 1900 8113 để được tư vấn nhanh chóng. 

Xem thêm đánh giá về các dòng xe nổi bật khác:

Đánh giá xe Honda WRV

Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer

– Đánh giá xe Volkswagen Polo

5/5 - (1 bình chọn)
                           
Tác giả : Hải Đào
                   
                   
1900 8113