GWM Tank 300 sắp về Việt Nam: Cập nhật thông tin mới nhất

Bạn thích cả Jeep Wrangler và Mercedes G63 nhưng không thể mua cả hai cùng một lúc? Vậy thì hãy tham khảo ngay GWM Tank 300 – mẫu SUV địa hình đến từ Trung Quốc sở hữu ngoại thất mang phong cách off-road hầm hố cùng với động cơ 2.0L tăng áp mạnh mẽ. Chắc chắn khiến bất kỳ ai cũng phải trầm trồ khi chiêm ngưỡng. 

GWM Tank 300 dự kiến sẽ có mặt tại Việt Nam trong năm 2024. Hãy cùng khám phá thêm về mẫu xe độc đáo này trong bài viết dưới đây để cập nhật những thông tin mới nhất.

gwm-tank-300
GWM Tank 300

GWM Tank 300 của hãng nào?

GWM Tank 300 là một sản phẩm của Tập đoàn Ô tô Trường Thành (Great Wall Motor – GWM). Đây là công ty mẹ của thương hiệu Haval, có nguồn gốc từ Trung Quốc. 

GWM Tank 300 sẽ là một trong những mẫu xe tiếp theo mà Great Wall Motor mang đến thị trường Việt Nam, sau thành công của Haval H6 HEV. Với ngoại hình mang đậm phong cách SUV off-road, khác biệt hoàn toàn so với các đối thủ hiện có trên thị trường, dòng xe này đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của những người chơi xe.

Tham khảo giá GWM Tank 300

gwm-tank-300-mau-cam
GWM Tank 300 được xếp vào phân khúc các mẫu xe SUV/CUV hạng C

GWM Tank 300 được xếp vào phân khúc các mẫu xe SUV/CUV hạng C, do đó mức giá của nó sẽ tương đương với các đối thủ.

Tại Thái Lan, Tank 300 đã chính thức ra mắt tại triển lãm Bangkok International Motor Show 2024 (BIMS 2024). Theo thông tin từ triển lãm, mẫu xe này sẽ được phân phối với hai phiên bản là Pro và Ultra, với mức giá tham khảo như sau:

PHIÊN BẢN GIÁ BÁN
GWM Tank 300 – Bản Pro 1.649 triệu baht (Khoảng 1.116 tỷ đồng)
GWM Tank 300 – Bản Ultra 1.799 triệu baht (Khoảng 1,218 tỷ đồng)

Tại Việt Nam, dự kiến GWM Tank 300 sẽ được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan và ra mắt trong năm 2024. Tuy nhiên, giá bán của xe chắc chắn sẽ có sự chênh lệch so với thị trường Thái Lan. Ngoài ra, cần tính thêm các mức phí nhập khẩu, phí ra biển số, phí đăng kiểm, và các chi phí liên quan khác để đảm bảo xe có thể lưu thông hợp pháp trên đường.

Đánh giá thiết kế GWM Tank 300

GWM Tank 300 không giống như các mẫu xe phổ thông khác, mẫu xe này nổi bật với thiết kế ngoại hình vuông vức, đậm chất “nhà binh”, hướng đến đối tượng khách hàng chơi xe yêu thích sự khác biệt, cá tính.  

Ngoại thất GWM Tank 300 – Off Road hầm hố

thiet-ke-gwm-tank-300
Thiết kế GWM Tank 300 mang hơi hướng Off-Road hầm hố

GWM Tank 300 2024 có thông số kích thước tương đương với các mẫu xe thuộc phân khúc C-SUV như Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Honda CR-V hoặc Haval H6 2024. 

THÔNG SỐ KÍCH THƯỚC GWM TANK 300
Số chỗ 5
Kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao (mm) 4.760 x 1.930 x 1.903
Khoảng sáng gầm (mm) 225
Chiều dài cơ sở (mm) 2.750
Khả năng lội nước (mm) 700
Mâm xe 17 inch

Dưới đây là những thông tin chi tiết về thiết kế ngoại thất của GWM Tank 300

Thiết kế đầu xe

Nếu nhìn tổng thể, GWM Tank 300 có hình dáng vuông vức nhưng phần đầu lại mang những nét thiết kế bo tròn độc đáo, gợi nhớ đến phong cách của các mẫu xe Jeep. Điểm nổi bật nhất có thể kể đến là cặp đèn pha/cos hình elip được tích hợp hoàn toàn trong lưới tản nhiệt và được trang bị 2 bóng chiếu LED, được phân chia bởi dải LED định vị ban ngày.

luoi-tan-nhiet-gwm-tank-300
Lưới tản nhiệt thiết kế với các thanh nan ngang

Lưới tản nhiệt của mẫu xe này được thiết kế với các thanh nan ngang và có logo vuông cỡ lớn nằm ở vị trí trung tâm. Đi kèm là cản trước có kích thước lớn, dày, tích hợp hệ thống cảm biến, và 2 đèn sương mù hai bên.

Thiết kế thân xe

GWM Tank 300 được thiết kế với khung cửa sổ vuông và ốp lốp cỡ lớn nhô ra bên ngoài, tạo ra một diện mạo mạnh mẽ và khỏe khoắn.

Mặc dù là một chiếc xe kích thước lớn, GWM Tank 300 chỉ sử dụng bộ mâm 17 inch. Tuy nhiên, xe lại có khoảng sáng gầm lên tới 225mm và khả năng lội nước đến 700mm, giúp nó vượt qua nhiều loại địa hình khác nhau.

banh-xe-tank-300
Bộ mâm xe 17 inch

Gương chiếu hậu được sơn đen cá tính và tách rời khỏi trụ A, có khả năng điều chỉnh/gập điện. Bên cạnh đó, GWM Tank 300 còn được trang bị giá nóc và tay nắm cửa cũng được sơn đen để tạo điểm nhấn nổi bật.

Thiết kế đuôi xe

Phần đuôi của GWM Tank 300 tích hợp đèn hậu được thiết kế theo họa tiết 3D nổi bật. Điểm nhấn tiếp theo là lốp dự phòng được đặt chính giữa cửa cốp, tạo ra một diện mạo độc đáo.

Phong cách mở cửa cốp sau của Tank 300 là dạng mở ngang, giống với phong cách của các dòng xe dã chiến như Jeep Wrangler hay Mercedes-Benz G63, mang đến một cảm giác mạnh mẽ và hiện đại.

Nội thất GWM Tank 300 – Vượt tầm giá

Khoang nội thất của GWM Tank 300 mang lại cảm giác sang trọng và đẳng cấp, lấy cảm hứng từ phong cách thiết kế của Mercedes-AMG G63. Mọi chi tiết bên trong đều phản ánh sự hiện đại và đẳng cấp.

noi-that-tank-300
Mọi chi tiết bên trong đều phản ánh sự hiện đại và đẳng cấp.

Điểm đáng chú ý nhất trên GWM Tank 300 là màn hình trung tâm và màn hình đồng hồ lái kích thước lớn là 12,3 inch. Với viền mỏng và độ sắc nét cao, màn hình là yếu tố quan trọng giúp xe trở nên sang trọng hơn.

Vô-lăng của Tank 300 có dạng 3 chấu, được bọc da và có nhựa màu bạc tích hợp các phím chức năng. Táp-lô được trang bị vân nhựa kết hợp với giả da cao cấp, và hệ thống điều hòa không khí có kiểu dáng giống như cửa gió máy bay. Khu vực điều khiển trung tâm cũng có cần số giống như cần gạt máy bay.

Hệ thống ghế ngồi trên GWM Tank 300 được bọc da hiện đại với những điểm nhấn như:

  • Hàng ghế trước: Thiết kế dày dặn, ôm sát cơ thể. Cùng với đó là thiết kế lỗ thông khí, tính năng chỉnh điện – massage – nhớ vị trí. 
  • Hàng ghế sau: Cung cấp không gian tương đối thoải mái cho hành khách. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm sự thoải mái khi ngồi ở hàng ghế sau, có lẽ mẫu xe này không phải là lựa chọn phù hợp vì được thiết kế chủ yếu cho đường địa hình.
    he-thong-ghe-ngoi-tank-300
    Hệ thống ghế ngồi và khoang hành lý Tank 300

Tiện nghi – an toàn trên GWM Tank 300

HỆ THỐNG TIỆN NGHI GWM TANK 300 TRANG BỊ AN TOÀN GWM TANK 300
  • Màn hình 12,3 inch
  • Hệ thống âm thanh 8 loa Infinity và 1 loa siêu trầm
  • Điều hoà tự động 2 vùng độc lập
  • Khởi động nút bấm
  • Phanh tay điện tử và giữ phanh tự động
  • Gạt mưa tự động
  • Ghế chính điện, massage, nhớ vị trí
  • Cổng sạc điện thoại.
  • Hỗ trợ lùi tự động
  • Ga tự động thích ứng
  • Hệ thống phanh khẩn cấp tự động
  • Cảnh báo va chạm
  • Cảnh báo chệch làn đường
  • Hỗ trợ giữ làn đường
  • Cảnh báo áp suất lốp
  • Nhận diện biển báo giao thông
  • 6 túi khí
  • Camera 360 độ toàn cảnh

Đánh giá vận hành – động cơ GWM Tank 300

THÔNG SỐ KỸ THUẬT ĐỘNG CƠ GWM TANK 300
Động cơ Xăng 2.0L Turbo và mô-tơ điện
Công suất (mã lực) 244 + 106
Mô-men xoắn (Nm) 380 + 268
Hộp số Tự động 9 cấp
Hệ dẫn động AWD – 4 bánh toàn thời gian 

GWM Tank 300 sử dụng động cơ hybrid kết hợp giữa động cơ xăng tăng áp 2.0L và mô-tơ điện. Động cơ turbo sản sinh công suất 244 mã lực và mô-men xoắn 380Nm, trong khi mô-tơ điện đạt công suất 106 mã lực và mô-men xoắn 268Nm. Hệ truyền động kết hợp hộp số tự động 9 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.

Với khối động cơ này, Tank 300 được thiết kế chủ yếu để vượt địa hình và chạy đầm lỳ hơn là tập trung vào hiệu suất cao. Điều này được thể hiện qua khả năng lội nước đến 700mm, cùng với khóa vi sai điện tử cho cả cầu trước và sau. 

kha-nang-off-road-cua-tank-300
GWM Tank 300 sở hữu khả năng off road mạnh mẽ

GWM Tank 300 có 4 chế độ địa hình bao gồm: Tuyết, Bùn, Cát và 4 cầu chậm, cùng với 3 chế độ vận hành là: Tiết kiệm, Bình thường và Thể thao, mang đến những trải nghiệm lái xe mãn nhãn, thú vị trên mọi hành trình. 

Mặc dù thuộc thương hiệu Trung Quốc kén khách, nhưng GWM Tank 300 với sức mạnh vượt trội và khả năng chạy địa hình mạnh mẽ chắc chắn sẽ là sự lựa chọn mà người dùng tại Việt Nam không thể bỏ qua.

Mời Quý độc giả theo dõi Inmax.vn để tìm hiểu thêm về các thông tin về ô tô hữu ích cũng như tham khảo cách bảo vệ xe hơi với phim cách nhiệt và phim bảo vệ sơn xe PPF – MADE IN USA. 

– Phim cách nhiệt ứng dụng công nghệ phủ Nano Ceramic

– Phim phản xạ nhiệt ứng dụng công nghệ phún xạ kim loại

– PPF – Paint Protection Film – Phim bảo vệ sơn xe ô tô

Đánh giá bài viết
                           
Tác giả : Hải Đào
                   
                   
1900 8113