Đánh giá xe Lamborghini Terzo Millennio – Siêu xe chạy điện tự chữa lành vết xước

Lamborghini luôn biết cách tạo ra những siêu phẩm độc đáo. Đặc biệt, mẫu siêu xe mới với tên gọi Lamborghini Terzo Millennio, ngay từ khi ra mắt đã tạo nên sức hút mạnh mẽ khiến thế giới phải trầm trồ. Bởi không chỉ gây ấn tượng bởi thiết kế ngoại thất hầm hố, Terzo Millennio còn là bước tiến đột phá trong xu hướng công nghệ của xe hơi tương lai.

Điểm khác biệt của Terzo Millennio là hệ dẫn động điện không sử dụng pin, đồng thời có khả năng dự trữ và phân phối năng lượng qua phần thân vỏ của xe. Điều này không chỉ giúp xe trở nên mạnh mẽ và hiệu quả về năng lượng mà còn mang lại khả năng “tự sửa chữa”. Cùng Inmax tìm hiểu thông tin chi tiết về siêu xe đặc biệt này và giá bán siêu khủng của nó như thế nào.

Điểm nhấn đặc biệt của Lamborghini Terzo Millennio

Lamborghini-Terzo-Millennio
Lamborghini Terzo Millennio

Lamborghini Terzo Millennio đánh dấu một dự án hợp tác độc đáo giữa Lamborghini và Đại học MIT về các công nghệ pin, xe điện, và vật liệu của tương lai. Với những đột phá công nghệ tân tiến, nó hứa hẹn sẽ thay đổi cả ngành công nghiệp ô tô chạy điện, nơi mà Tesla đang làm mưa làm gió. Vậy Lamborghini Terzo Millennio có những điểm nhấn đặc biệt như thế nào?

Điểm nhấn đầu tiên của Lamborghini Terzo Millennio bắt nguồn từ chính cái tên của nó.

Khác với truyền thống, Lamborghini không chọn tên của bất kỳ loài bò nào cho mẫu siêu xe mới. Thay vào đó, Terzo Millennio trong tiếng Ý có nghĩa là “thiên niên kỷ thứ ba”, thể hiện ý định của Lamborghini là “viết lại quy chuẩn của các mẫu siêu thể thao” cho thiên niên kỷ thứ 3.

Là siêu xe thể thao chạy bằng điện nhưng lại không sử dụng pin. 

Lamborghini cam kết tham gia cuộc đua của ô tô chạy điện với một chiếc siêu xe thể thao hoạt động hoàn toàn bằng điện. Tuy nhiên hãng đã  áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất mà chưa từng xuất hiện trên bất kỳ chiếc siêu xe nào trước đó. Đó là tạo ra chạy bằng điện nhưng lại không sử dụng pin EV truyền thống nặng và chiếm không gian xe.

Thay vào đó, toàn bộ phần thân xe được kỳ vọng có khả năng hoạt động như một siêu tụ điện, có khả năng giải phóng và lưu trữ năng lượng. Thiết kế của Lamborghini Terzo Millennio không chỉ tập trung vào tính thể thao mà còn hướng đến sự khí động học, hệ dẫn động tiên tiến và cấu trúc siêu nhẹ. Thiết kế này sở hữu bốn động cơ điện được cung cấp bởi những tụ điện đặc biệt, trong khi pin được tích hợp vào thân xe.

Để thực hiện ý tưởng này, Lamborghini sẽ sử dụng cấu trúc Nano Carbon và viên pin siêu mỏng có khả năng uốn cong và tạo hình, được kẹp giữa hai tấm khung của xe. Tuy không tiết lộ chi tiết cụ thể, nhưng hãng xe đảm bảo rằng chiếc xe sẽ được trang bị công nghệ sạc nhanh và hệ thống tái tạo năng lượng tiên tiến.

Trang bị trên Lamborghini Terzo Millennio công nghệ Micro giúp tự phục hồi vết xước.

sieu-xe-chay-dien-tu-chua-lanh-vet-xuoc
Siêu xe chạy điện có khả năng tự chữa lành vết xước

Để đối phó với vấn đề về vỏ xe có thể nứt do sử dụng công nghệ carbon và pin có thể tạo hình được, Lamborghini và MIT đều cam kết nghiên cứu về công nghệ vật liệu có khả năng tự phục hồi. Công nghệ Micro tự phục hồi sẽ được tích hợp vào Lamborghini Terzo Millennio để theo dõi và phục hồi tự động các vết nứt trên vỏ xe sau khi xảy ra va chạm.

Đánh giá thiết kế Lamborghini Terzo Millennio

Ngoại thất Lamborghini Terzo Millennio

ngoai-that-Lamborghini-Terzo-Millennio

Lamborghini Terzo Millennio mang đến sự hiện đại và sang trọng vào trong từng thiết kế, thể hiện khả năng dẫn đầu trong xu hướng công nghệ tương lai. Siêu xe được thiết kế và phát triển dựa trên nền tảng được kế thừa từ các dòng xe khác của hãng.

Nếu nhìn từ bên sườn xe, bạn sẽ dễ dàng nhận ra rằng nó ó mang đậm phong cách truyền thống của Lamborghini. Những đường cong mềm mại và những đường gờ tinh tế được chăm chút tỉ mỉ, tạo nên một diện mạo sắc sảo và độc đáo cho chiếc siêu xe. Cùng với đó là những chi tiết ngoại thất đẹp mắt như sau:

  • Hệ thống đèn xe được thiết kế thành một dải, tạo nên những nét ấn tượng đặc sắc khi xe lướt qua trong bóng tối. Điều này không chỉ làm cho chiếc xe trở nên độc đáo và hiện đại mà còn làm tăng độ hấp dẫn của nó.
  • Các khe thông hơi được tích hợp trên thân xe không chỉ có tác dụng cản nhiệt mà còn giúp tăng thêm sự mạnh mẽ và cá tính cho chiếc siêu xe.
  • Kính chắn gió được thiết kế giống như một cây cầu trượt nước, từ nóc xuống đến logo trên nắp capo, tạo nên một diện mạo độc đáo và thú vị.
  • Thân xe thiết kế liền khối kiểu monocoque, dựa trên công nghệ Forged Composite hiện đại của hãng xe Lamborghini
  • Bộ vành của chiếc siêu xe được thiết kế nằm gần mặt đất, tăng thêm sự thu hút và độ hầm hố cho chiếc xe.

than-xe-Terzo-Millennio

duoi-xe-Lamborghini-Terzo-Millennio
Thiết kế Lamborghini Terzo Millennio

Ngoài ra, nhằm giúp nhà thiết kế dễ dàng tạo hình, mô tơ điện được giấu nhẹm trong các hốc bánh, làm cho bề ngoài của xe trở nên mượt mà và thanh lịch. Để tích trữ năng lượng, nhà thiết kế còn đã áp dụng công nghệ vật liệu nano và sợi carbon để tích hợp vào bảng thân xe, mang đến sự kết hợp tinh tế của hiện đại và hiệu suất cao.

Nội thất Lamborghini Terzo Millennio

Lamborghini Terzo Millennio là một dòng xe thể thao cao cấp, khiến người lái choáng ngợp khi bước vào khoang nội thất. Bởi nó không chỉ là một không gian đẳng cấp mà còn được tích hợp đầy đủ các thiết bị công nghệ tiên tiến.

Nội thất của chiếc xe được chế tạo từ những chất liệu xa xỉ như sợi carbon và gỗ quý, tạo nên điểm nhấn sang trọng.Chi tiết bảng taplo và cụm đồng hồ không thể bỏ qua, với thiết kế hiện đại, màn hình rộng và chế độ hiển thị kích thích thị giác.

Lamborghini Terzo Millennio bao gồm 2 chỗ ngồi khá rộng rãi. Ghế lái được thiết kế với phong cách thể thao và cá tính, mang lại cảm giác đẳng cấp cho người sử dụng. 

Ngoài ra, điểm độc đáo của dòng xe này nằm ở hệ thống giải trí tiện nghi, kết hợp với dàn âm thanh 3D tạo nên một không gian hoàn hảo cho người sở hữu.

Động cơ Lamborghini Terzo Millennio

Động cơ của Lamborghini Terzo Millennio được trang bị hệ thống truyền động hybrid, đi kèm với động cơ V12 dung tích 6.5L, có công suất cực đại lên đến 838 mã lực.

Giá bán Lamborghini Terzo Millennio 

gia-xe-Lamborghini-Terzo-Millennio
Giá xe Lamborghini Terzo Millennio khoảng 2,5 triệu USD

Lamborghini Terzo Millennio không được phân phối rộng rãi trên thị trường, tập trung chủ yếu vào tầng lớp siêu giàu trên toàn cầu. Điều này đồng nghĩa với việc để sở hữu chiếc siêu xe này, người mua phải sẵn sàng chi trả một số tiền đáng kể.

Giá dự kiến của Lamborghini Terzo Millennio là khoảng 2,5 triệu USD (gần 60 tỷ đồng). Nếu xuất hiện tại Việt Nam, giá của xe có thể tăng lên gấp 3-4 lần do phải đối mặt với nhiều loại thuế và chi phí vận chuyển cao. Điều này làm nổi bật sự sang trọng và độ độc đáo của siêu xe này, chỉ dành cho những đối tượng khách hàng có khả năng tài chính cao.

Tham khảo các cách bảo vệ xe ô hơi với INMAX:

5/5 - (1 bình chọn)
                           
Tác giả : Hải Đào
                   
                   
1900 8113