5 nhược điểm của xe Mitsubishi Attrage – Đánh giá có nên mua không?

Đối với những khách hàng yêu thích thương hiệu Nhật, tính thực dụng và giá cả phải chăng, Mitsubishi Attrage trở thành một lựa chọn hàng đầu và được đón nhận nồng nhiệt. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, nhiều người dùng đã gặp phải một số điểm yếu của dòng xe này, điều này đã khiến họ cảm thấy không hoàn toàn hài lòng. Dưới đây là những nhược điểm của xe Mitsubishi Attrage, giúp bạn có cái nhìn tổng quan và lựa chọn một cách thông minh nhất.

nhuoc-diem-cua-xe-Mitsubishi-Attrage
Nhược điểm của xe Mitsubishi Attrage

Tổng quan dòng xe Mitsubishi Attrage

Mitsubishi Attrage – dòng xe mới nhất của Nhật Bản đã thu hút sự chú ý với những cải tiến đáng kể trong lần nâng cấp gần đây. Mẫu xe này tái thiết kế đầy ấn tượng, mang lại không gian rộng rãi bất ngờ cho hàng ghế sau và được trang bị nhiều tính năng hiện đại hơn. Mặc dù là xe nhập khẩu, nhưng Attrage vẫn giữ được mức giá hợp lý, chỉ từ 380 triệu đồng.

tong-quan-Mitsubishi-Attrage
Attrage là xe nhập khẩu nhưng vẫn giữ được mức giá hợp lý, chỉ từ 380 triệu đồng.

Dưới đây là các thông số kỹ thuật của dòng xe này:

THÔNG SỐ KỸ THUẬT MITSUBISHI ATTRAGE
Kích thước tổng thể Dài x rộng x cao (mm) 4.305 x 1.670 x 1.515
Chiều dài cơ sở (mm) 2.550
Khoảng sáng gầm xe (mm) 170
Động cơ 1.2L Xăng
Công suất cực đại (Ps/rpm) 78/6.000
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm) 100/4.000
Hộp số CVT
Hệ thống phanh Phanh trước đĩa – sau tang trống

Nhược điểm của xe Mitsubishi Attrage

Mitsubishi Attrage được xem là một chiếc xe tuyệt vời, tuy nhiên, nó không thể tránh khỏi những hạn chế. Và như mọi dòng xe khác, Attrage cũng có những điểm cần cải thiện để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Dưới đây là 5 nhược điểm của xe Mitsubishi Attrage

Ngoại hình không tệ nhưng vẫn thiếu sức hút

ngoại-that-Attrage
Ngoại hình thiếu sức hút – Nhược điểm của xe Mitsubishi Attrage

Mitsubishi Attrage đã trải qua một lần nâng cấp đáng kể vào năm 2020, tái thiết kế ngoại hình trẻ trung hơn. Cùng với đó sử dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield từ thành công của Xpander. Đặc biệt, đây còn là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được trang bị đèn chiếu sáng Projector LED. Tuy nhiên, với từng đó sự thay đổi, ngoại hình Attrage vẫn trông thiếu sức hút.

Dáng xe không được cân đối, trông hơi hẹp ngang, có phần cục mịch và thiếu đi sự mạnh mẽ so với một số đối thủ trong cùng phân khúc. Hơn nữa, thiết kế tay nắm cửa dạng lật vẫn duy trì một phong cách hơi lạc hậu, giống như những chiếc xe từ đầu thập kỷ 2000. Điều này có thể được coi là một điểm trừ, đặc biệt khi các đối thủ đã chuyển sang thiết kế tay nắm dạng kéo và tích hợp nút bấm đóng mở khóa thông minh trực tiếp trên tay nắm cửa.

Thiếu trang bị cửa gió điều hoà sau

Nhược điểm của xe Mitsubishi Attrage – Thiếu cửa gió điều hòa sau, được thay là chỗ đựng khay cốc

Không thể phủ nhận rằng hệ thống điều hòa trên các dòng xe Mitsubishi, đặc biệt là Attrage, có khả năng làm mát rất tốt. Tuy nhiên, với khí hậu nóng ẩm của Việt Nam, đặc biệt là trong mùa hè ở các tỉnh phía Bắc, việc thiếu cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau là một nhược điểm của xe Mitsubishi Attrage.

Khi chỉ có cửa gió phía trước được mở, việc làm mát có thể gây mất nhiều thời gian hơn. Hơn thế nữa, để hàng ghế sau có thể được làm mát nhanh chóng, người dùng sẽ phải đặt nhiệt độ thấp và mức gió cao. Tuy nhiên, điều này có thể gây cảm giác lạnh cho hành khách ở hàng ghế trước.

Hy vọng trong các bản nâng cấp tới, đây sẽ là một tiện ích cơ bản mà nhà sản xuất Nhật Bản cần trang bị cho Mitsubishi Attrage để phù hợp hơn với thị trường Việt Nam.

Cách âm kém, động cơ ồn ào – Nhược điểm của xe Mitsubishi Attrage

Khả năng cách âm của Mitsubishi Attrage không được đánh giá cao khi chỉ nằm ở mức tương đương với một số mẫu xe hạng A. Điều này lý giải do việc cắt giảm chi phí, các vật liệu sử dụng không được tối ưu, khiến tiếng ồn từ lốp và tiếng động cơ dễ dàng xâm nhập vào bên trong, đặc biệt là khi người lái tăng ga để vượt xe.

Ngoài ra, mặc dù động cơ hoạt động hiệu quả, nhưng tiếng ồn là một nhược điểm của xe Mitsubishi Attrage, cũng như nhiều xe cỡ nhỏ khác. Khi tăng tốc, rung động của động cơ có thể được cảm nhận khá rõ trong cabin.

Cảm giác lái nhàm chán, đơn điệu

kha-nang-van-hanh-Mitsubishi-Attrage
Nhược điểm của xe Mitsubishi Attrage – Cảm giác lái đơn điệu

Đúng với mức giá “tiền nào của nấy”, cảm giác lái nhàm chán, đơn điệu là điều mà khách hàng phải chấp nhận để sở hữu một chiếc xe giá rẻ như Attrage. Khi cần thực hiện các thao tác như vượt xe hoặc tăng tốc đột ngột, dòng xe này thường không phản ứng nhanh chóng và cần một khoảng thời gian để đạt được tốc độ mong muốn. Với động cơ chỉ 1.2L, việc đòi hỏi Attrage phải có sức mạnh như các đối thủ sử dụng động cơ 1.5L là khá khó khăn cho người dùng.

Ngoài ra, vô-lăng trên Attrage được thiết kế đẹp mắt, tương tự như các mẫu xe ở phân khúc cao hơn. Tuy nhiên, nó lại không cung cấp phản hồi thực sự tốt trên mặt đường. Điều này không chỉ là nhược điểm của xe Mitsubishi Attrage mà còn là của nhiều dòng xe giá rẻ khác, bao gồm cả “người anh em” Xpander cùng hãng.

Tính năng an toàn ở mức cơ bản

Mitsubishi Attrage sở hữu các trang bị an toàn chỉ tương đương với một chiếc xe đô thị cỡ A, thậm chí không có cả nút bấm khóa cửa. Đáng chú ý, cảm biến lùi dường như được coi là tiêu chuẩn nhưng không có trên phiên bản cao cấp của Attrage. Điều này có thể nói là phong cách chung của Mitsubishi khi Xpander hoặc Xpander Cross cũng không được trang bị cảm biến lùi.

Để có được trang bị các tính năng như cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc và bổ trợ phanh khẩn cấp, người tiêu dùng phải trả đến 490 triệu đồng cho bản cao cấp nhất. Nếu vậy, điều này không còn phù hợp với tiêu chí xe giá rẻ mà người mua hướng tới khi chọn Mitsubishi Attrage.

Có nên mua Mitsubishi Attrage – Đánh giá ưu điểm

Những nhược điểm của xe Mitsubishi Attrage là điều khó có thể phủ nhận. Tuy nhiên, đánh giá công bằng thì đây vẫn là một trong những dòng xe đáng mua nhờ một số ưu điểm lớn như sau:

Mức tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất phân khúc 

Được trang bị động cơ 1.2L nhỏ gọn và hộp số tự động vô cấp CVT, Mitsubishi Attrage thể hiện mức tiêu thụ nhiên liệu khá ấn tượng. Theo thông tin được nhà sản xuất công bố, mức tiêu thụ nhiên liệu của Attrage là:

Mức tiêu thụ nhiên liệu (L/100km) Mitsubishi Attrage
Đường kết hợp 5.0
Đường đô thị 6.0
Đường cao tốc 4.5

Có lẽ nếu chỉ nhìn những con số trên giấy tờ, nhiều người sẽ không tin rằng một mẫu xe như Mitsubishi Attrage lại có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng như vậy. Tuy nhiên, thực tế đã được nhiều người sử dụng xe Mitsubishi Attrage xác nhận rằng mức tiêu thụ nhiên liệu không chênh lệch so với số liệu công bố. Vậy nên, hoàn toàn có thể khẳng định, Attrage chính là chiếc sedan hạng B tiết kiệm nhiên liệu nhất trên thị trường hiện nay.

Không gian nội thất khá rộng rãi

noi-that-Attrage
Khoang nội thất Attrage rộng rãi

Nếu như nhược điểm của xe Mitsubishi Attrage nằm ở ngoại thất kém thu hút thì bù lại không gian nội thất lại khá rộng rãi đến bất ngờ. Hàng ghế sau khá thoải mái, thậm chí còn phù hợp với khách hàng cao tới 1.8m. Cùng với đó, tựa tay hàng ghế sau thiết kế to-dày mang lại cảm giác tiện nghi khi sử dụng. 

Giá bán Attrage hấp dẫn 

So với các mẫu sedan cỡ B hiện đang có trên thị trường, Mitsubishi Attrage hiện có mức giá bán thấp nhất so với các mẫu sedan hạng B trên thị trường. Với giá lần lượt cho phiên bản là MT – 380 triệu đồng, CVT – 465 triệu đồng, CVT Premium – 490 triệu đồng. Việc sở hữu Mitsubishi Attrage được xem là một lựa chọn tiết kiệm hơn ở thời điểm hiện tại.

Mỗi sản phẩm đều có ưu và nhược điểm, và Mitsubishi Attrage cũng không phải là ngoại lệ. Hiện tại, Attrage đang ở giai đoạn cuối của chu kỳ sản phẩm, và dự kiến một thế hệ mới sẽ được ra mắt trong thời gian tới, với hy vọng có thể khắc phục những nhược điểm của xe Mitsubishi Attrage như đã được đề cập.

Tuy nhiên, đến lúc này, nếu bạn cần một chiếc xe thực dụng và giá rẻ, thì Mitsubishi Attrage vẫn là một lựa chọn phù hợp cho gia đình của bạn. Hãy tiếp tục theo dõi Inmax.vn để cập nhật thêm thông tin hữu ích về xe hơi và tìm hiểu các cách bảo vệ xe yêu quý của bạn với INMAX -MADE IN USA.

– Phim cách nhiệt ứng dụng công nghệ phủ Nano Ceramic

– Phim phản xạ nhiệt ứng dụng công nghệ phún xạ kim loại

– PPF – Paint Protection Film – Phim bảo vệ sơn xe ô tô

Đánh giá bài viết
                           
Tác giả : Hải Đào
                   
                   
1900 8113