Lộ diện SUV siêu sang Rolls Royce Cullinan giá 41 tỷ đồng

Rolls Royce Cullinan là mẫu xe SUV 7 chỗ hạng sang đầu tiên của hãng xe danh tiếng Rolls Royce Motors đến từ Anh Quốc. Với dòng xe này, Rolls Royce khẳng định tham vọng của mình trong việc thống trị phân khúc xe hạng sang, với cung cấp không gian nội thất xa xỉ, tiện nghi cao cấp và phong cách hoàng gia. Điểm độc đáo của mẫu xe này nằm ở khả năng di chuyển “off-road”, vận hành mượt mà trên mọi địa hình nhờ vào động cơ V12 siêu mạnh mẽ.

Hiện nay, đã có khoảng 8 chiếc Rolls Royce Cullinan đang lăn bánh trên đường phố Việt Nam, trong đó có cả phiên bản đặc biệt Black Badge. 

thong-so-Rolls-Royce-Cullinan
Rolls Royce Cullinan – Siêu xe SUV dành cho giới siêu giàu

Thông số kỹ thuật Rolls Royce Cullinan

THÔNG SỐ KỸ THUẬT KÍCH THƯỚC/TRỌNG LƯỢNG
Kích thước D x R x C 5341 x 2164 x 1835 (mm)
Trọng lượng không tải 2.660 kg
Chiều dài cơ sở 3.295 (mm)
Lốp, la-zăng 285/40 R22
Thể tích khoang hành lý 484 lít
THÔNG SỐ KỸ THUẬT ĐỘNG CƠ
Kiểu động cơ V12
Công suất cực đại 563 mã lực
Mô-men xoắn cực đại (Nm) 850 Nm
Dung tích xi lanh 6.75 cc
Hộp số 8AT
Hệ dẫn động AWD
Tăng tốc từ 0-100km/h 5.2s
Mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp (lít/100km) 12.65 lít

Giá xe Rolls Royce Cullinan

Rolls Royce Cullinan là một chiếc siêu xe SUV hạng sang với giá thành thuộc phân khúc cao. Tại thị trường châu Âu, mức giá khởi điểm của mẫu xe này là 325.000 USD. Tùy thuộc vào các tùy chọn trang bị và tính năng được lựa chọn bởi khách hàng, giá thực tế của Rolls Royce Cullinan có thể biến động từ khoảng 400.000 đến hơn 1 triệu đô la Mỹ.

Hiện nay, có khoảng 8 chiếc Rolls Royce Cullinan lăn bánh tại Việt Nam. Giá nhập khẩu chính hãng về nước có giá tạm tính rơi vào khoảng 41 tỷ đồng.

Đánh giá thiết kế Rolls Royce Cullinan

Rolls Royce Cullinan được lấy theo tên của Cullinan Diamond – viên kim cương thô to nhất thế giới từng được phát hiện ở Nam Phi vào năm 1905. Hãy cùng khám phá những điểm thú vị của “viên kim cương” nhà Rolls Royce này nhé. 

Ngoại thất Rolls Royce Cullinan đẳng cấp

Thiết kế đầu xe

dau-xe-Rolls-Royce-Cullinan
Đầu xe nổi bật với mặt ca lăng hình đền Pantheon

Thiết kế phần đầu của Rolls Royce Cullinan là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo. Mặt ca lăng hình đền Pantheon chính là biểu tượng đặc trưng của hãng, không chỉ giữ “linh hồn” của chiếc xe mà còn tạo nên sự nổi bật đặc biệt giữa đám đông. Phía trên là biểu tượng nữ thần Spirit of Ecstasy thể hiện sự tinh tế và thu hút ánh nhìn mọi người.

Cụm đèn pha Laser sở hữu hiệu năng chiếu sáng vượt trội chính là đôi mắt đặc biệt của Rolls Royce Cullinan. Phần cản trước được thiết kế gọn gàng, tạo ra ánh nhìn hài hòa. Trong khi đó hốc hút gió ở đầu xe có thiết kế góc cạnh với kích thước lớn, nhằm nâng cao hiệu suất khí động học của xe.

Thiết kế thân xe

than-xe-Cullinan
Thân xe Rolls Royce Cullinan

Thiết kế thân xe của Rolls Royce Cullinan thể hiện cho sự đầu tư công phu và tâm huyết của nhóm thiết kế. Giles Taylor, giám đốc thiết kế của Rolls-Royce cho biết rằng việc nghiên cứu và phát triển thân xe Cullinan mất đến 5 năm.

Xe chia sẻ cùng thiết kế và khung gầm nhôm Architecture of Luxury siêu nhẹ, bền bỉ với Rolls-Royce Phantom 8, với khả năng nâng hạ gầm theo ý người dùng với mức hạ tối đa lên tới 40mm.

Điểm đặc biệt của thân xe là đường kẻ coachline kép màu vàng, tạo điểm nhấn riêng biệt cho dòng xe này. Với mâm xe kích thước 22 inch và vành 7 chấu đơn làm từ hợp kim bóng láng, Rolls Royce Cullinan trông mạnh mẽ với tải trọng lên đến 2.660kg, nhưng vẫn duy trì sự linh hoạt và không bị cồng kềnh khi di chuyển.

Thiết kế đuôi xe

duoi-xe-Rolls-Royce-Cullinan
Đuôi xe Rolls Royce Cullinan

Phần đuôi xe tiếp tục chứng tỏ sự sang trọng và đẳng cấp của Rolls Royce Cullinan. Đèn hậu LED 3D và cánh lướt gió cỡ lớn tạo nên vẻ thể thao và hiện đại. Gương chiếu hậu sơn cùng màu thân xe, tay nắm cửa mạ crom sáng bóng.

Các chi tiết như camera sau tự động điều chỉnh và ống xả mạ crom bóng sáng đều làm tôn lên vẻ đẹp và sự thu hút của chiếc xe. Cả cản sau được chế tạo từ kim loại chống va đập mạnh, thể hiện khả năng vận hành mạnh mẽ của xe khi chạy off-road.

Nội thất Rolls Royce Cullinan đậm chất hoàng gia Anh

Bước vào khoang nội thất, hành khách sẽ cảm nhận rõ nét phong cách Hoàng gia Anh qua những chất liệu thượng hạng, sang trọng và đẳng cấp: da, gỗ, kim loại cao cấp,…

Khu vực lái

khu-vuc-lai-Cullinan
Khu vực lái nổi bật với vô lăng 3 chấu được bọc da và ốp gỗ

Rolls Royce Cullinan sở hữu một chiếc vô-lăng kích thước nhỏ gọn và dày hơn so với các mẫu xe Rolls Royce khác. Vô-lăng thiết kế 3 chấu, bọc da và ốp gỗ, mang lại vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp, đi kèm với các phím điều chỉnh tiện ích. Phía sau vô-lăng là một màn hình giải trí trung tâm có kích thước lớn.

Táp lô của Rolls Royce Cullinan được thiết kế tối giản để làm nổi bật không gian cho các vật liệu cao cấp như gỗ quý hoặc da. Rolls Royce Cullinan chọn lựa các mảnh gỗ có đường vân thuộc dạng quý hiếm. Đồng hồ trên bảng táp lô cũng là một đặc điểm độc đáo của Cullinan.

Thiết kế hệ thống ghế ngồi

ghe-ngoi-Rolls-Royce-Cullinan
Ghế ngồi Rolls Royce Cullinan sang trọng

Hệ thống ghế ngồi của Rolls Royce Cullinan 2024 mang đến trải nghiệm thoải mái và sang trọng cho người sử dụng. Ghế ngồi được lựa chọn từ chất liệu da thật, đến từ những con bò đực được chăm sóc tận tình tại Châu Âu. Các đường chỉ khâu trên ghế được thực hiện thủ công tỉ mỉ, từng chi tiết đều mang đậm dấu ấn riêng của Rolls Royce.

Sự chăm chút tiếp tục được thấy rõ qua hàng ghế sau, được thiết kế tách biệt và nâng cao so với hàng ghế trong khoang cabin. Cullinan là mẫu xe đầu tiên của Rolls Royce chia khoang nội thất thành ba ngăn, tạo ra không gian riêng tư và yên tĩnh. Hàng ghế sau, với tùy chọn hai hoặc ba ghế, được trang bị bàn làm việc và màn hình cảm ứng giải trí.

man-hinh-ghe-sau-Rolls-Royce-Cullinan
Màn hình cảm ứng 12 inch ở hàng ghế sau

Ngoài ra, toàn bộ ghế ngồi được tích hợp chức năng điều chỉnh điện, ghi nhớ 3 vị trí, massage và sưởi ấm – làm mát. Hàng ghế sau còn được trang bị đầy đủ tiện ích như hộp lạnh, bàn làm việc, màn hình giải trí và điều khiển ghế bằng điện.

Khoang hành lý

khoang-hanh-ly-Rolls-Royce-Cullinan
Khoang hành lý rộng rãi với dung tích 560L

Khoang hành lý của Rolls Royce Cullinan 2024 rộng rãi với dung tích 560L, có thể tăng lên 600L khi tháo bỏ 2 ghế sau tùy chọn. Điều đặc biệt là Cullinan là mẫu xe đầu tiên của Rolls Royce có khả năng gập hàng ghế thứ hai, mở rộng không gian hành lý lên đến 1.930L và chứa được vật dài tối đa 2.245mm.

Khả năng vận hành Rolls Royce Cullinan

Động cơ Rolls Royce Cullinan

Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi một mẫu xe nặng hơn 2.5 tấn như Rolls-Royce Cullinan lại có thể sở hữu thông số vận hành không hề thua kém những mẫu siêu xe hai cửa. Đặc biệt về khả năng tăng tốc từ 0-100km/h của xe chỉ mất 5.2 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 250km/h.

Để đạt được hiệu suất đáng kinh ngạc này, Cullinan trang bị động cơ twin-turbo 6.75L V12 với công suất 563 mã lực tại 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 850Nm tại 1.600 vòng/phút.

dong-co-Cullinan
Động cơ V12 mạnh mẽ

Toàn bộ năng lượng được chuyển động thông qua hộp số tự động 8 cấp ZF và hệ dẫn động 2 cầu, giúp Cullinan tối ưu hóa khả năng off-road. Động cơ của xe cũng cho phép nó vượt qua vùng nước sâu với chiều cao lớn nhất là 540mm.

Đặc biệt, nhờ vào hệ thống treo khí nén hiện đại, Rolls-Royce Cullinan mang lại trải nghiệm lái êm ái ngay cả khi di chuyển trên địa hình đồi núi. Do đó, chủ nhân có thể sử dụng Cullinan một cách tự tin để khám phá mọi loại địa hình.

Nói về mức tiêu thụ nhiên liệu, Rolls Royce Cullinan được đánh giá tiết kiệm hơn so với 2 đối thủ là Bentley Bentayga và Mercedes-AMG G63. Cụ thể như sau: 

Mức tiêu thụ nhiên liệu L/100km Nội đô Cao tốc Hỗn hợp 
Rolls Royce Cullinan 19.6 11.76 12.65

Hệ thống tiện nghi – an toàn Rolls Royce Cullinan

“Đẳng cấp – Xa xỉ” là cụm từ thường được sử dụng để nói về tiện nghi trên Rolls Royce Cullinan 2024.

  • Cửa gió điều hòa trên xe mang kiểu dáng cổ điển.
  • Hệ thống thông tin giải trí đẳng cấp bao gồm màn hình cảm ứng trung tâm với tính năng kết nối WiFi, định vị GPS, truyền hình kỹ thuật số, và màn hình kính lái HUD 7×3 inch.
  • Hàng ghế sau được trang bị 2 màn hình cảm ứng 12 inch
  • Dàn âm thanh 18 loa và 18 kênh amply công suất 1.300 Watt, cùng đầu phát Blu-ray.
  • Nút điều khiển Spirit of Ecstasy đa năng với khả năng chạm đa điểm
  • Chức năng sạc không dây cho điện thoại di động
  • Các cổng kết nối đa dạng như USB, USB-C, HDMI, AV, Blu-ray, tai nghe 3.5mm, và bộ định tuyến Wifi.
  • Ngăn làm mát Champagne và rượu whisky dưới tựa tay
  • Bàn làm việc tích hợp màn hình chỉnh điện ở tựa lưng hàng ghế trước, rèm tối màu che 2 bên cửa.
ngan-lam-mat-ruou
Ngăn làm mát Champagne và rượu whisky dưới tựa tay

Rolls-Royce Cullinan không chỉ đẳng cấp về tiện ích mà còn được trang bị hàng loạt hệ thống an toàn hiện đại nhất, bao gồm công nghệ quan sát trong đêm, cảnh báo vật cản, cảnh báo buồn ngủ, camera 360 độ. Ngoài ra, còn có các tính năng an toàn như kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm, cảnh báo khi có xe vượt, và cảnh báo chệch làn đường hỗ trợ giữa làn đường.

Tham khảo thêm các dịch vụ bảo vệ Rolls-Royce Cullinan tại Inmax:

Đánh giá bài viết
                           
Tác giả : Hải Đào
                   
                   
1900 8113