Đánh giá xe Rolls Royce Phantom EWB: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật 2024

Rolls Royce Phantom EWB là một trong những biểu tượng của sự xa xỉ và đẳng cấp. Đây là dòng xe siêu sang có lịch sử lâu đời nhất của Rolls Royce và cũng là một trong những xe sang trọng nhất thế giới. Phiên bản thứ 8 của Phantom EWB được ra mắt vào năm 2017 với nhiều cải tiến vượt trội. Không chỉ có thiết kế ngoại thất đẹp mắt, sang trọng và quý phái, Phantom EWB còn sở hữu không gian nội thất rộng rãi, tiện nghi và xa hoa như một phòng khách di động.

Động cơ V12 tăng áp kép cho phép xe vận hành mạnh mẽ, êm ái và ổn định trên mọi địa hình. Ngoài ra, Phantom EWB còn được trang bị nhiều công nghệ hiện đại và hệ thống an toàn an ninh cao cấp và là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người muốn thể hiện đẳng cấp và phong cách sống tinh tế.

Rolls Royce Phantom EWB là biểu tượng cho sự xa xỉ và đẳng cấp
Rolls Royce Phantom EWB là biểu tượng cho sự xa xỉ và đẳng cấp

Thông số kỹ thuật Rolls Royce Phantom EWB

Nhà sản xuất Rolls-Royce
Loại xe Xe sang cỡ lớn
Phong cách xe Sedan 4 cửa
Số chỗ ngồi 4
Cửa ra vào Cửa thông thường phía trước và Cửa bản lề ngược phía sau
Động cơ Tăng áp kép V12 dung tích 6.75 L N74B68  (xăng)
Hộp số AT 8 cấp tự động
Mã lực 563 RPM
Mô men xoắn tối đa 900 Nm
Thời gian tăng tốc 0 – 100 km/h 5 giây (ước tính)
Vận tốc tối đa 250 km/h
Dài x Rộng x Cao 5.982 x 2.018 x 1.656 (mm)
Chiều dài cơ sở 3.772 (mm)
Trọng lượng 2.610 kg
Loại phanh Đĩa 4 bánh
Hệ thống chống bó phanh 4 bánh xe
Kích thước bánh trước / sau 21 x 9.5 inch
Vật liệu bánh trước / sau Nhôm rèn
Kích thước lốp trước / sau P255 / 45YR21

Tham khảo các cách bảo vệ xe ô tô:

– Dán phim phản xạ nhiệt với công nghệ phún xạ kim loại

– Dán phim cách nhiệt với công nghệ phủ gốm nano ceramic

Giá lăn bánh Rolls Royce Phantom EWB

Theo thông tin từ nhà phân phối, giá đề xuất của Rolls Royce Phantom EWB tại Việt Nam là 54.288.000.000 đồng, chưa bao gồm các khoản thuế, phí khác. Nếu tính cả các khoản này, giá lăn bánh của xe có thể lên đến 60 tỷ đồng tùy theo địa phương.

Dưới đây là bảng giá lăn bánh chi tiết của Rolls Royce Phantom EWB tại các tỉnh thành Việt Nam:

Khoản phí Lăn bánh tại Hà Nội Lăn bánh tại Tp.HCM Lăn bánh tại các tỉnh / thành khác
Giá đàm phán 54.288.000.000 đồng 54.288.000.000 đồng 54.288.000.000 đồng
Phía trước bạ 6.514.560.000 đồng 5.428.800.000 đồng 5.428.800.000 đồng
Phí đăng kiểm 340.000 đồng 340.000 đồng 340.000 đồng
Phí bảo trì đường bộ 1.560.000 đồng 1.560.000 đồng 1.560.000 đồng
Bảo hiểm vật chất xe 16.050.000 đồng 16.050.000 đồng 16.050.000 đồng
Bảo hiểm dân sự 873.400 đồng 873.400 đồng 873.400 đồng
Phí biển số 20.000.000 đồng 20.000.000 đồng 1.000,000 đồng
Tổng chi phí lăn bánh 60.841.383.400 đồng 59.755.623.400 đồng 59.736.623.400 đồng

Đánh giá thiết kế Rolls Royce Phantom EWB

Ngoại thất Rolls Royce Phantom EWB

Rolls Royce Phantom EWB có thiết kế bên ngoài giống như phiên bản Phantom chuẩn, nhưng được điều chỉnh để phù hợp với chiều dài cơ sở tăng thêm. Mẫu xe này vẫn giữ được vẻ đẹp sang trọng, cổ điển đặc trưng của Rolls Royce.

Mặt trước xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình chữ nhật được làm từ thép không gỉ, mạ chrome sáng loáng. Lưới tản nhiệt này giúp làm mát động cơ hiệu quả, đảm bảo luồng khí luôn thông thoáng, ngay cả khi xe hoạt động ở công suất cao nhất.

Phía dưới lưới tản nhiệt là cản trước được thiết kế mới với các đường nét sắc sảo, kết hợp với cụm đèn LED toàn phần để tạo ấn tượng mạnh mẽ cho mẫu xe này. Cụm đèn LED còn có các tính năng tiên tiến như điều chỉnh ánh sáng theo góc cua, chiếu sáng phản xạ trên mặt đường để tăng khả năng quan sát cho người lái.

Rolls Royce Phantom EWB có thiết kế tương tự với Phantom bản tiêu chuẩn
Rolls Royce Phantom EWB có thiết kế tương tự với Phantom bản tiêu chuẩn

Phần thân xe Rolls Royce Phantom EWB được thiết kế với nhiều chi tiết tinh xảo và đẳng cấp. Phần cửa sổ xe được bao quanh bởi một đường viền mạ chrome sáng loáng, tạo nên sự sang trọng và xa hoa cho mẫu xe này. Không chỉ vậy, gương chiếu hậu cũng được phối màu hài hòa với thân xe, đồng thời có đèn báo rẽ và chức năng sấy gương tự động để hỗ trợ tối ưu cho người lái.

Theo các chuyên gia đánh giá xe, phần đuôi của Rolls Royce Phantom EWB cũng không kém phần ấn tượng và thu hút, khi có thiết kế mềm mại và uyển chuyển, làm nổi bật sự sang trọng của mẫu sedan hạng sang này. Hệ thống đèn hậu có hình dạng đa giác đơn giản nhưng hiện đại và năng động. Phần nắp cốp được trang trí bởi một thanh ngang mạ chrome lấp lánh, tôn thêm vẻ đẳng cấp cho mẫu xe này.

Nhìn chung, phần thân và đuôi xe Phantom EWB có thiết kế rất tinh tế và hài hòa, giúp mẫu xe này khác biệt và hấp dẫn hơn so với phiên bản tiêu chuẩn.

Nội thất Rolls Royce Phantom EWB

Rolls Royce Phantom EWB là phiên bản nâng cấp của dòng xe sang trọng và đẳng cấp nhất của hãng xe Anh Quốc. Điểm nổi bật của mẫu xe này là khoang hành khách được mở rộng để mang lại sự thoải mái và tiện lợi tối ưu cho người sử dụng. Trần xe được trang trí bằng dải ngân hà độc đáo của Rolls Royce, với hơn 1.500 sợi quang học tạo nên hiệu ứng bầu trời đêm lấp lánh.

Khoang lái của Phantom EWB cũng được thiết kế một cách tinh xảo và cao cấp, với bảng táp-lô được làm từ kim loại không gỉ, da và ốp sang. Mẫu xe này mang lại cảm giác sang trọng, quý phái và hiện đại. Các nút bấm tiện ích được bố trí hợp lý và thông minh để người lái có thể điều khiển xe một cách dễ dàng nhất.

Vô lăng xe có kiểu dáng ba chấu cổ điển, được bọc da và tích hợp các nút bấm điều hướng. Phía sau vô lăng là đồng hồ hiển thị các thông số chi tiết khi xe vận hành, giúp người lái có thể theo dõi tình hình vận hành thực tế của xe.

Rolls Royce Phantom EWB là một trong những chiếc sedan hạng sang có kích thước lớn nhất
Rolls Royce Phantom EWB là một trong những chiếc sedan hạng sang có kích thước lớn nhất

Với chiều dài cơ sở 3.772 mm, Rolls Royce Phantom EWB là một trong những mẫu sedan hạng sang có kích thước ấn tượng nhất trên thị trường. Xe được bọc da cao cấp ở mọi góc cạnh, từ ghế ngồi cho đến bảng điều khiển, và có nhiều tính năng tiện nghi như điều chỉnh điện, massage, làm lạnh và hệ thống giải trí đa phương tiện.

Về khoang hành lý, Rolls Royce Phantom EWB có thể chứa được 560 lít hành lý tiêu chuẩn. Đây là dung tích đủ lớn để hành khách mang theo đồ dùng cho một chuyến đi kéo dài 3 – 4 ngày hoặc một bộ dụng cụ đánh golf kích cỡ vừa.

So sánh với các mẫu sedan hạng sang khác như Bentley Flying Spur, Phantom EWB có ưu thế về không gian, đẳng cấp và trang bị tiện nghi hơn hẳn. Vì vậy, Phantom EWB không có đối thủ xứng tầm trong cùng phân khúc.

Trang bị tiện nghi Rolls Royce Phantom EWB

Động cơ vận hành Rolls Royce Phantom EWB

Với động cơ V12 dung tích 6.72 lít tăng áp kép kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, Rolls Royce Phantom EWB sở hữu sức mạnh khủng khiếp lên tới 563 mã lực và mô men xoắn 900Nm. Nhờ đó, xe có thể vượt qua mốc 100 km/h chỉ sau 5 giây và đạt tốc độ cao nhất là 250 km/h.

Theo các chuyên gia của Rolls Royce, Phantom EWB có khả năng tăng tốc nhanh chóng và mang lại trải nghiệm lái đẳng cấp. Thực tế cho thấy, những người sử dụng Phantom EWB đều cảm nhận được sự thoải mái, nhẹ nhàng và linh hoạt khi di chuyển ở vận tốc bình thường. Rolls Royce cũng khẳng định, Phantom EWB là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người lái yêu thích sự tinh tế, tay lái chắc chắn và vận hành ổn định.

Rolls Royce Phantom EWB sở hữu khối động cơ V12 cực mạnh
Rolls Royce Phantom EWB sở hữu khối động cơ V12 cực mạnh

Bên cạnh đó, một số nhà phê bình cho biết Rolls Royce Phantom EWB mang lại cảm giác như xe đang trôi trên mặt đường, êm ái như di chuyển trên bông và gần như không có hiện tượng xóc nảy. Để làm được điều này, Phantom EWB được trang bị một camera phát hiện ổ gà giúp hệ thống treo điều chỉnh theo các điểm không bằng phẳng của đường trong thời gian thực. Đây là cách tạo nên sự hoàn hảo, yên lặng tối ưu và giúp khách hàng có trải nghiệm như một thành viên của Gia đình Hoàng gia.

Với động cơ khỏe khoắn, Phantom EWB có mức tiêu thụ nhiên liệu ước tính là 12 mpg (5.1 km/lít) trên đường thành phố và 20 mpg (8.50 km/lít) trên đường cao tốc. Mức tiêu thụ nhiên liệu này vượt trội hơn Rolls Royce Ghost 2021 và cũng không chênh lệch nhiều so với các mẫu sedan hạng sang khác.

Tiện ích trên Rolls Royce Phantom EWB

Để đáp ứng nhu cầu giải trí và tiện nghi của khách hàng, Rolls Royce Phantom EWB được trang bị hệ thống màn hình hiển thị đa phương tiện cao cấp, có thể điều khiển bằng núm xoay trên bảng điều khiển trung tâm. Trong khoang hành khách, Phantom EWB cũng có màn hình cảm ứng cho phép khách hàng truy cập vào hệ thống dẫn đường và âm thanh của xe, cũng như bộ điều khiển truyền hình vệ tinh.

Rolls Royce Phantom EWB được trang bị nhiều màn hình giải trí cỡ lớn
Rolls Royce Phantom EWB được trang bị nhiều màn hình giải trí cỡ lớn

Không chỉ vậy, khoang hành khách của Phantom EWB cũng được thiết kế như một phòng khách sang trọng, với tủ lạnh mini, ngăn chứa ly champagne và khách hàng có thể thưởng thức đồ uống yêu thích chỉ bằng một nút bấm.

Ngoài ra, Rolls Royce Phantom EWB cũng được trang bị hệ thống điều hòa tự động 4 vùng giúp khách hàng có nhiệt độ thoải mái nhất trong suốt quá trình di chuyển. Các ghế cũng có hệ thống làm mát, sưởi ấm, massage, đệm kê đầu cũng như đệm tỳ tay mềm mại.

Tính năng an toàn Rolls Royce Phantom EWB

Một số tính năng an toàn tiên tiến nhất được trang bị cho Rolls Royce Phantom EWB, ví dụ như hệ thống nhìn đêm hay đèn laser độc lập. Ngoài ra, Rolls Royce cũng mang đến nhiều tính năng hỗ trợ lái xe thông dụng, gồm có:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS);
  • Hệ thống ổn định điện tử (ESC);
  • Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD);
  • Hệ thống trợ lực lái điện (EPS);
  • Hệ thống phanh khẩn cấp (BA);
  • ABS và hệ thống kiểm soát lực kéo Driveline;
  • Cảm biến đỗ xe trước và sau;
  • Cảnh báo va chạm phía trước;
  • Cảnh báo rời làn đường;
  • Hệ thống camera quan sát toàn cảnh;
  • Cảnh báo áp suất lốp thấp;
  • Hệ thống túi khí an toàn;
  • Cảnh báo can thiệp túi khí;
  • Khóa an toàn cho trẻ em.
Rolls Royce Phantom EWB hỗ trợ bảo hành lên tới 4 năm
Rolls Royce Phantom EWB hỗ trợ bảo hành lên tới 4 năm

Bên cạnh đó, giống như Rolls Royce Cullinan và Rolls Royce Dawn, Phantom EWB cũng được bảo hành và bảo dưỡng 4 năm không giới hạn số km. Đây là một lợi thế lớn cho khách hàng khi sở hữu chiếc sedan sang trọng này.

Xem thêm đánh giá về các dòng xe nổi bật khác:

Đánh giá xe Toyota Veloz 2022: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật

Đánh giá xe Toyota Aygo: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật

Đánh giá xe Mini Cooper Countryman: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật

Đánh giá bài viết
                           
Tác giả : MINH NHẬT VŨ
                   
                   
1900 8113