So sánh các loại phim cách nhiệt HOT nhất 2022

Phim cách nhiệt là phụ kiện mang đến công năng chống nóng tuyệt vời cho xe hơi. Bài viết sau đây sẽ đưa ra so sánh các loại phim cách nhiệt ô tô để giúp bạn có được sự lựa chọn phù hợp, chất lượng cho xế yêu. Cụ thể là 3 dòng phim Inmax, 3M, Llumar – những dòng phim Mỹ nổi tiếng, được sản xuất theo công nghệ hiện đại nhất hiện nay.

1. Đánh giá phim cách nhiệt Inmax

Dù mới chỉ ra mắt tại thị trường Việt Nam cách đây không lâu, nhưng Inmax đã hoàn toàn chinh phục được người tiêu dùng Việt. Hiện tại, Inmax vẫn là một trong những đơn vị tiên phong trong sản xuất phim cách nhiệt ô tô ứng dụng công nghệ phản xạ nhiệt đầu tiên trên thị trường.

Phim cách nhiệt Inmax

Phim cách nhiệt Inmax có hiệu quả chống nóng vượt trội, khả năng loại bỏ nhiệt của dòng phim phản xạ tốt hơn 10-20% phim hấp thụ nhiệt. Cùng với chế độ bảo hành 12 năm, Inmax càng khẳng định mạnh mẽ về chất lượng và hiệu quả sử dụng của mình. Đây chính là dòng phim được dự báo sẽ trở thành xu hướng cách mạng mới trong lĩnh vực sản xuất vật liệu chống nóng 2022.

2. So sánh các loại phim cách nhiệt ô tô Inmax, 3M và Llumar

Inmax, 3M và Llumar đều là những thương hiệu phim cách nhiệt uy tín đến từ Mỹ. Sau đây, chúng tôi đi vào chi tiết so sánh các loại phim cách nhiệt này để chủ xe có cái nhìn chuyên sâu nhất.

2.1 So sánh phim cách nhiệt Inmax và 3M

– Nguồn gốc

3M được mệnh danh là cha đẻ của phim cách nhiệt khi có lịch sử phát triển lên tới hơn 50 năm. Trong khi đó, Inmax là dòng phim khá mới. Tuy “sinh sau đẻ muộn” nhưng Inmax lại có tốc độ phát triển nhanh chóng nhờ ứng dụng công nghệ tiên tiến bậc nhất.

– Công nghệ phim mới nhất

Người tiêu dùng luôn chào đón và hào hứng với những sự tiến bộ về công nghệ của các hãng. Đây cũng là yếu tố cạnh tranh chính để các hãng phim cách nhiệt khẳng định vị thế và chất lượng của mình.

Phim cách nhiệt Inmax sở hữu công nghệ phún xạ đặc biệt. Hơn 12 lớp kim loại quý khác nhau được tích hợp trên một tấm phim siêu mỏng. Mang đến công năng phản xạ nhiệt vượt trội. Với việc xuất sắc vượt qua các thử thách giới hạn phim cách nhiệt cùng Á hậu Huyền My và cầu thủ Nhâm Mạnh Dũng. Inmax chứng minh được khả năng chống nóng vượt trội của mình. Theo đó, bức xạ nhiệt khi chiếu đến bề mặt kính sẽ bị phản xạ hết lại môi trường. Chênh lệch 10 độ so với dòng phim cao cấp nhất trên thị trường và 15-20 độ so với đa số dòng film thông thường.

qua-trinh-phun-xa-inmax

Quá trình phún xạ của phim cách nhiệt Inmax

huyen-my-thach-thuc-gioi-han-phim-cach-nhiet-inmax

Á hậu Huyền My và thử thách giới hạn phim cách nhiệt Inmax

Trong khi đó, công nghệ mới nhất của phim cách nhiệt 3M là công nghệ đa lớp độc quyền 200 lớp phim. Phim giữ được độ mỏng nhưng vẫn bền bỉ, khả năng loại bỏ tia UV của 3M được đánh giá cao.

Ngoài ra, cả Inmax và 3M còn sở hữu một công nghệ sản xuất phim cải tiến nữa là Nano Ceramic gốm. Ưu điểm cản nhiệt ổn định và không gây cản sóng GPS.

Nhìn chung, mỗi thương hiệu đều đang phát triển sản phẩm theo công nghệ khác nhau. Tuy nhiên, nhận định chung của người dùng về Inmax và 3M đều vô cùng tốt. Đặc biệt là Inmax với khả năng cản nhiệt gần như hoàn toàn ra ngoài môi trường, không gây nóng bề mặt kính như các dòng film hấp thụ nhiệt hiện hành, kể cả 3M.

– Tính đa dạng trong lựa chọn

Là 2 thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực phim cách nhiệt, Inmax và 3M sở hữu các dòng sản phẩm vô cùng đa dạng với nhiều mức giá khác nhau.

  • Phim cách nhiệt Inmax

Nổi bật với dòng film S Series gồm S60, S30, S15 được sản xuất dựa trên công nghệ phún xạ kim loại phản nhiệt. Là dòng phim cao cấp nhất của Inmax với các thông số phim vượt bậc. Ngoài ra, dòng V Series (V70, V35, V15, V05) và R Series (R30/R15/R05) cũng là lựa chọn được nhiều chủ xế ưa thích, áp dụng công nghệ Nano Ceramic gốm hiện đại.

inmax-s-series

Dòng phim cách nhiệt Inmax S Series ứng dụng công nghệ phún xạ kim loại phản nhiệt

Đặc biệt, Inmax chia ra làm nhiều gói phim từ tiết kiệm, tiêu chuẩn, cao cấp đến thương gia cho xe 4 chỗ, 7 chỗ, mang đến nhiều options phù hợp cho người tiêu dùng.

  • Phim cách nhiệt 3M

Cũng như Inmax, 3M sở hữu nhiều dòng phim đa dạng, có thể kể đến: 3M Nano Cacbon, 3M Metallic Shade, 3M Crystalline…Gần đây nhất, thương hiệu này cho ra mắt dòng film 3M IR Series giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn theo yêu cầu và mục đích sử dụng.

– Chỉ số phim cách nhiệt

Khi lựa chọn dán phim cách nhiệt, điều mà khách hàng quan tâm chính là các chỉ số về film. Bởi các con số không biết nói dối, nắm được những chỉ số này, bạn sẽ có thể đưa ra đánh giá khách quan nhất về sản phẩm. Từ đó đưa ra so sánh các loại phim cách nhiệt ô tô tốt nhất hiện nay trên thị trường.

+ Khả năng cản nhiệt

Gọi là phim cách nhiệt thì yếu tố cản nhiệt, cách nhiệt đương nhiên phải được đặt lên hàng đầu. Nói về chỉ số này, Inmax xứng đáng với hai chữ “cách nhiệt”. Bởi khả năng phản xạ nhiệt vượt trội, giữ cho bề mặt kính xe luôn mát.

Được kiểm chứng bởi gần 600 doanh nghiệp về lĩnh vực nội thất ô tô tại sự kiện ngành lớn nhất vừa diễn ra vào tháng 6/2022. Inmax với mã film S60 chứng minh hiệu quả cản nhiệt, giảm tối đa lượng nhiệt tích tụ lên bề mặt kính chênh lệch đến 10 độ so với mã film của dòng phim cao cấp nhất trên thị trường là 3M. Đây chính là điểm khác biệt rõ ràng giúp Inmax nổi bật hơn hẳn trong lĩnh vực sản xuất vật liệu chống nóng 2022.

trai-nghiem-chat-luong-phim-cach-nhiet-inmax

Trải nghiệm chất lượng phim cách nhiệt Inmax bởi gần 600 doanh nghiệp nội thất ô tô tại sự kiện ngành lớn nhất 2022

+ Tỷ lệ cản tia UV gây hại

Nói về chỉ số này, phim cách nhiệt 3M có lợi thể nhỉnh hơn so với Inmax. Theo đó, 3M đạt tỷ lệ 99,9%, trong khi đó chỉ số này của Inmax là 99%. Dù có sự chênh lệch nhưng đây đều là những con số ấn tượng, thể hiện khả năng loại bỏ tia UV của 2 dòng film gần như tuyệt đối. Nhờ đó mang lại hiệu quả an toàn cho sức khỏe người ngồi trong xe cũng như đảm bảo tuổi thọ các thiết bị nội thất ô tô.

+ Tỷ lệ truyền sáng

Tỷ lệ truyền sáng là khả năng truyền ánh sáng qua mặt kính, đảm bảo tốt tầm nhìn. Chỉ số này thường được xét theo các mã film chuyên dán cho kính lái. Theo đó, film có tỷ lệ truyền sáng càng cao thì khả năng quan sát của người lái sẽ càng tốt. Tuy nhiên để không làm mất đi hiệu quả cách nhiệt thì tỷ lệ truyền sáng tối ưu nên là từ 60% – 70%.

2 dòng phim cách nhiệt Inmax và 3M đều có tỷ lệ truyền sáng lý tưởng. 3M đạt 57%-60% (mã film CR60, IR50). Còn Inmax đạt con số ấn tượng hơn là 70% (đối với mã phim S60). Ít có dòng phim nào trên thị trường hiện nay đáp ứng được thông số như vậy.

Xem thêm: Có nên dán phim cách nhiệt cho kính lái?

– Giá phim & chế độ hậu mãi, bảo hành

Vì đều là các dòng phim cao cấp với hiệu quả chống nóng vượt trội nên không có gì bất ngờ khi Inmax và 3M đều có mức giá khá cao.

Trung bình gói film Inmax dao động từ 5,5 triệu – 22,1 triệu đồng. Tuy nhiên, mức giá này phụ thuộc vào loại xe bạn sử dụng là 4 chỗ hay 7 chỗ. Đồng thời, giá dòng phim phản xạ nhiệt cũng sẽ khác dòng phim được sản xuất bởi công nghệ Nano Ceramic.

gia-phim-cach-nhiet-my-inmax

Inmax đa dạng với nhiều gói phim cách nhiệt

Dù bạn sử dụng dòng phim cao cấp hay phổ thông thì thời gian bảo hành điện tử của Inmax vẫn được cam kết đảm bảo là 12 năm giúp người dùng an tâm khi sử dụng.

Với chất lượng vượt trội và thời gian bảo hành lâu dài thì chúng tôi đánh giá mức giá của Inmax là hoàn toàn hợp lý và có sự đa dạng giúp bạn lựa chọn phù hợp theo nhu cầu.

Trong khi đó 3M có mức giá trên dưới 10 triệu đến 25 triệu đồng và cam kết bảo hành 10 năm cho khách hàng.

Ngoài ra, mức độ phủ sóng của 2 thương hiệu đều khá cao với rất nhiều các đại lý dán phim trên toàn quốc. Nhờ đó mang đến sự tiện lợi nhất cho khách hàng khi có ý định dán phim cho xế yêu.

Kết luận: Nên dán phim cách nhiệt Inmax hay 3M? Nhìn chung, đây đều là 2 dòng phim cách nhiệt chất lượng cao trên thị trường. Mỗi dòng phim đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng để chủ xế đánh giá và đưa ra sự lựa chọn phù hợp cho mình.

Inmax với công nghệ phản xạ nhiệt hoàn toàn, cho hiệu quả chống nóng vượt trội đang trở thành xu hướng phim cách nhiệt hiện nay.

2.2 So sánh phim cách nhiệt Inmax và Llumar

So sánh các loại phim cách nhiệt không thể thiếu Llumar – một trong những dòng phim nổi bật đến từ Mỹ. Hãy cùng chúng tôi so sánh điểm khác biệt của Inmax và Llumar để đưa ra lựa chọn khách quan nhất nhé.

– Nguồn gốc

Inmax và Llumar đều là những thương hiệu phim cách nhiệt đến từ Mỹ. Llumar do Tập đoàn Eastman, Mỹ sản xuất từ năm 1977 và chính thức có mặt tại thị trường Việt từ năm 2005.

Trong khi đó, Inmax với 20 năm kinh nghiệm trong ngành sản xuất phim cách nhiệt. Được giới thiệu lần đầu tiên tại Việt Nam trong sự kiện ngành nội thất ô tô 2022 và nhanh chóng nhận được sự tin dùng của hàng trăm đại lý, cửa hàng phụ kiện xe hơi trên toàn quốc. Tạo nên xu hướng phim phản xạ nhiệt, thay thế cho nhiều dòng film hiện nay.

Đặc biệt Inmax còn nhận được sự hợp tác từ Quang Minh – một trong những thương hiệu chuyên về nội thất, phụ kiện ô tô hàng đầu Việt Nam. Đơn vị từng được vinh danh trong top 50 thương hiệu mạnh đất Việt năm 2019.

– Công nghệ phim mới nhất

Như đã đề cập ở trên, Inmax ứng dụng công nghệ độc quyền phún xạ 12 lớp kim loại tạo ra sản phẩm phim cách nhiệt có cấu trúc lớp phủ nhiều lớp, chặn hầu hết bức xạ hồng ngoại từ ánh sáng mặt trời. Đặc biệt, phản xạ nhiệt gần như hoàn toàn ra ngoài môi trường. Nhờ đó, sẽ không xảy ra hiện tượng truyền nhiệt vào bên trong kính. Inmax chính là đơn vị tiên phong cho công nghệ này mang lại hiệu quả cách nhiệt hơn hẳn so với các dòng phim hấp thụ nhiệt.

Về công nghệ phim cách nhiệt Llumar, được đánh giá có phần tương đồng với 3M khi thành phẩm phim ứng dụng các công nghệ: phún xạ, tráng phủ, nano ceramic,…

– Tính đa dạng trong lựa chọn

Llumar hiện nay chưa cung cấp thông tin chi tiết về những dòng sản phẩm của hãng. Trên trang thông tin chính thức chỉ đề cập đến những gói dán phim cách nhiệt. Cụ thể là các gói tiêu biểu như Gói Llumar X, Gói Llumar 70,…

Đối với Inmax, thương hiệu này sở hữu “hệ sinh thái” đa dạng với nhiều dòng phim, công nghệ sản xuất cũng như giá bán phù hợp với từng nhu cầu của anh em chủ xe.

+ Mã kính lái: S60, V70, R70

+ Mã kính sườn: S30/S15, V35/V15/V05, R30/R15/R05

+ Mã kính sau: V35/V15/V05, R30/R15/R05

Trong đó mã S là dòng phim cao cấp nhất, sử dụng công nghệ phún xạ kim loại phản nhiệt, mã V – Nano Ceramic gốm cao cấp và mã R – Nano Ceramic.

– Chỉ số phim cách nhiệt

Để tránh mắc sai lầm khi chọn film thì bạn cần tìm hiểu về các chỉ số và đưa ra sự so sánh các loại phim cách nhiệt. 

+ Khả năng cản nhiệt: Đây là điểm mạnh của dòng phim cách nhiệt Inmax. Theo đó, Inmax giúp cản nhiệt, giảm từ 10 đến 20 độ so với các dòng phim hấp thụ nhiệt. Trong đó có Llumar. Nhờ vậy, giúp cho không gian bên trong xe luôn mát mẻ, người dùng sẽ có cảm giác thoải mái nhất khi sử dụng.

+ Tỉ lệ loại bỏ tia UV: Khả năng cản tia UV của Inmax và Llumar đều là 99%. Một con số vô cùng ấn tượng mà không phải dòng phim nào cũng có thể đáp ứng. Điều này giúp người dùng khi ở trong xe sẽ không phải chịu tác động xấu từ tia UV gây hại cho sức khỏe. Đồng thời, bảo vệ các chi tiết nội thất xe được bền màu như mới.

kha-nang-can-tia-uv-inmax

Phim cách nhiệt Inmax chống 99% tia UV gây hại

+ Tỉ lệ truyền sáng: Mã phim cao cấp nhất của Inmax là S60 đạt tỷ lệ 70%, tầm quan sát rõ ràng giúp chủ xế lái xe an toàn mà vẫn đảm bảo khả năng cách nhiệt vượt trội. Trong khi đó, thông số này của Llumar cũng khá lý tưởng khi đạt 68%.

– Giá phim & chế độ hậu mãi

Giá phim Inmax được chia thành nhiều phân khúc với từng gói phim hoặc dán phim lẻ theo vị trí bạn mong muốn. Đặc biệt, chế độ bảo hành phim Inmax lên tới 12 năm cho tất cả các mã phim như lời cam kết mạnh mẽ về chất lượng mà thương hiệu muốn gửi tới khách hàng.

Về giá phim Llumar thì dao động thấp nhất khoảng 6.5 triệu, cao nhất là gói Llumar X – 21 triệu đồng. Nói về chế độ hậu mãi thì Llumar cũng chia theo gói. Đối với gói phổ thông là 5 năm, gói Luxury là 10 năm.

Với sự đa dạng về giá bán cũng như chế độ bảo hành hậu mãi chính hãng dài lâu, Inmax đang nhận được sự hài lòng và tin tưởng của nhiều chủ xe.

Kết luận: Nên dán phim cách nhiệt Inmax hay Llumar? Inmax và Llumar có khá nhiều điểm tương đồng về tỉ lệ cản tia UV, độ xuyên sáng. Tuy nhiên xét về tổng thể cũng như so sánh sự đa dạng về sản phẩm, giá bán và chế độ bảo hành thì Inmax có phần vượt trội hơn.

2.3 Bảng so sánh phim Inmax, phim 3M và Llumar

So sánh các loại phim cách nhiệt Inmax, 3M và Llumar với bảng so sánh chi tiết sau đây:

Tiêu chí Inmax 3M Llumar

 

Xuất xứ

Thương hiệu nổi tiếng, uy tín đến từ Mỹ, nhận được sự đánh giá cao từ phía người dùng

3M là thương hiệu đến từ Mỹ, được mệnh danh cha đẻ phim cách nhiệt

Thương hiệu với độ nổi tiếng cao đến từ Mỹ

 

 

 

Công nghệ sản xuất

– Tiên phong công nghệ phún xạ 12 lớp kim loại, cấu trúc phủ nhiều lớp vẫn đảm bảo khả năng truyền sáng cao

– Cơ chế phản xạ nhiệt độc quyền đầu tiên tại Việt Nam, giảm tối đa lượng nhiệt tích tụ bề mặt kính, chênh lệch 10 độ so với phim cách nhiệt cao cấp và 15-20 độ so với phim thông thường

– Dòng film không gây cản sóng điện từ GPS, sóng điện thoại.

– Ứng dụng công nghệ Nano Ceramic gốm cho những dòng sản phẩm thông thường.

 

– Công nghệ đa lớp phim độc quyền 200 lớp, Nano Ceramic

– Sở hữu công nghệ keo dán tốt nhất hiện nay

– Phim phi kim, không gây hiện tượng nhiễu sóng GPS, điện thoại khi ngồi trong xe

 

 

 

– Công nghệ Nano Ceramic tiên tiến

– Dán phim Llumar không gây cản sóng điện thoại, GPS

 

 

Sản phẩm

– Inmax S Series: S60, S30, S15

– Inmax V Series: V70, V35, V15, V05

– Inmax R Series: R70, R30, R15, R05

– 3M Crystalline

– 3M Ceramic

– 3M Nano Cacbon

– 3M Metallic Shade

– 3M™ FX HP

– Llumar X

– Llumar 70

– Gói cao cấp

Tỉ lệ cản nhiệt      
Tỉ lệ cản tia UV 99% (tất cả các mã phim) 99,9% (CR60, CR40,…) 99%
Tỉ lệ truyền sáng 70% (S60) 57-60% (IR50, CR60) 68%

Giá thành

– Full xe 4 chỗ: 5.5 – 19.5 triệu đồng

– Full xe 7 chỗ: 6.5 – 22.1 triệu đồng

 

Từ 7 triệu – 25 triệu đồng

 

Dao động từ 6.5 – 21 triệu đồng

 

Chế độ bảo hành

Bảo hành điện tử 12 năm đối với tất cả các mã phim

Bảo hành 10 năm với tất cả các mã phim

5 năm – gói phổ thông

10 năm – gói cao cấp

 

Độ phủ thương hiệu trên toàn quốc 

 

Có mặt tại hơn 600 đại lý trên toàn quốc, độ phủ lớn

 

Sở hữu nhiều đại lý, cửa hàng dán phim chính hãng

Độ phủ chưa có, được THACO Trường Hải dán tặng trên 100% các dòng xe KIA, Mazda và Peugeot và xuất hiện ở một số đại lý nhỏ lẻ.

Inmax, 3M, Llumar đều là những dòng phim Mỹ chính hãng, được nghiên cứu và phát triển dựa trên các công nghệ hiện đại bậc nhất. Hy vọng với thông tin so sánh các loại phim cách nhiệt trên đã giúp anh em chủ xe lựa chọn được dòng film thích hợp nhất. Nhờ đó, mang đến sự bảo vệ toàn diện cho xế cưng cũng như sức khỏe người dùng khỏi các nắng nóng gay gắt từ mặt trời. Nếu bạn đang quan tâm đến dòng phim phản xạ nhiệt Inmax, liên hệ hotline 1900 988 910 để được chuyên viên tư vấn chi tiết nhé. 

Bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
                           
Tác giả : VŨ TRƯỜNG SƠN
                   
                   
1900 8113