Suzuki Jimny về Việt Nam có giá dự kiến từ 789 triệu đồng

Suzuki Jimny (hay còn được gọi với cái tên khác là Jimny Sierra) được giới thiệu lần đầu vào năm 1970 tại thị trường nội địa Nhật Bản. Mẫu xe này thuộc dòng SUV cỡ nhỏ với khả năng vận hành đầy ấn tượng. Đến nay, đã có tổng cộng bốn phiên bản của Jimny, với thế hệ thứ tư được công bố vào tháng 9 năm 2018. Trong suốt thời gian qua, hơn 2,85 triệu chiếc Jimny đã được bán ra khắp 194 quốc gia.

Lịch sử dòng xe Suzuki Jimny

Thế hệ thứ tư của Suzuki Jimny được trình làng lần đầu tiên ở Nhật Bản vào tháng 7 năm 2018, với thiết kế ba cửa và hệ thống khung gầm truyền thống body on frame, cùng hệ thống dẫn động hai cầu bán tự động.

Vào tháng 1 năm 2023, phiên bản 5 cửa của Jimny đã được ra mắt tại Ấn Độ. Phiên bản này không chỉ có trục cơ sở kéo dài hơn so với phiên bản 3 cửa mà còn được trang bị động cơ Hybrid nhẹ mạnh mẽ với công suất 105 mã lực.

Cuối cùng, mẫu xe Jimny 2024 đã được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Bangkok Motor Show vào tháng 3 năm 2023, đánh dấu một bước tiến mới trong lịch sử phát triển của dòng xe này.

Suzuki Jimny từ khi ra đời đã bán được hơn 2,85 triệu chiếc xe tại hơn 194 quốc gia
Suzuki Jimny từ khi ra đời đã bán được hơn 2,85 triệu chiếc xe tại hơn 194 quốc gia

Giá xe Suzuki Jimny

Phiên bản Giá dự kiến
Jimny Tiêu chuẩn 1 tông màu 789.000.000 VNĐ
Jimny Cao cấp 2 tông màu 900.000.000 VNĐ

Tham khảo các sản phẩm đến từ INMAX – MADE IN USA giúp bảo vệ toàn diện cho ô tô:

– Phim cách nhiệt ứng dụng công nghệ phủ Nano Ceramic

– Phim phản xạ nhiệt ứng dụng công nghệ phún xạ kim loại

– PPF – Paint Protection Film – Phim bảo vệ sơn xe ô tô

Đánh giá kỹ thuật xe Suzuki Jimny

Thông số kỹ thuật xe Suzuki Jimny

  Phiên bản 3 cửa Phiên bản 5 cửa
Động cơ I4, 16 valve, Xăng, 1.5L  I4, 16 valve, Hybrid, 1.5L
Dung tích xylanh 1.5L 1.5L
Công suất cực đại 102/6000 (Hp/rpm) 105/6000 (Hp/rpm)
Mô men xoắn tối đa 130/4100 (N.m/rpm) 134/4400 (N.m/rpm)
Hộp số 5MT/4AT 5MT/4AT
Dẫn động 2 cầu 4×4 (4WD) 2 cầu 4×4 (4WD)
Dung tích bình xăng 40L 40L

Trang bị động cơ xe Suzuki Jimny

Mẫu xe Suzuki Jimny phiên bản 3 cửa được trang bị một động cơ xăng có dung tích 1,5 lít, có khả năng đạt đến công suất tối đa là 102 mã lực. Trong khi đó, phiên bản Jimny 5 cửa lại sở hữu động cơ xăng hybrid 1.5 lít, có thể tạo ra một công suất cao hơn một chút, đạt 105 mã lực ở 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 134Nm ở 4.400 vòng/phút. Xe có thể được trang bị hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp.

Với hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian, người lái có thể tận hưởng những trải nghiệm lái xe đa dạng hơn trên chiếc Suzuki Jimny 5 cửa bằng cách lựa chọn giữa chế độ dẫn động cầu sau 2 bánh nhanh, chế độ 4 bánh toàn thời gian nhanh và chế độ 4 bánh toàn thời gian chậm.

Khi nói đến mức tiêu thụ nhiên liệu, cả hai phiên bản của Jimny đều có mức tiêu hao là 7.1 lít cho 100 km đường đi kết hợp. Mức phát thải CO2 của chúng vào khoảng 165 g/km, đây là một con số không nhỏ, vì vậy Suzuki đã quyết định không tăng cường sản xuất mẫu xe này tại thị trường Châu Âu để tránh làm ảnh hưởng đến tổng lượng khí thải của các sản phẩm của mình, nhằm tránh những rủi ro về mặt pháp lý có thể xảy ra.

Suzuki Jimny trang bị động cơ I4, 16 valve, Xăng, 1.5L
Suzuki Jimny trang bị động cơ I4, 16 valve, Xăng, 1.5L

Trang bị an toàn xe Suzuki Jimny

Mẫu xe Jimny 3 cửa mới của Suzuki được trang bị các hệ thống an toàn chuẩn như phanh ABS kết hợp với BA, và lần đầu tiên có thêm tính năng nhận diện biển báo giao thông. Phiên bản 5 cửa nâng cấp thêm các tính năng như hỗ trợ lái xe khi leo dốc và xuống dốc, bảo vệ hành khách với 6 túi khí, hệ thống phân phối EBD và hệ thống cân bằng điện tử ESP.

Về cấu trúc, Suzuki Jimny 2024 sử dụng khung gầm kiểu body on frame, tăng cường độ vững chắc cho xe. Tuy nhiên, theo đánh giá của chúng tôi, các trang bị an toàn trên mẫu SUV nhỏ gọn này chỉ đạt mức độ an toàn 3 sao theo tiêu chuẩn Euro NCAP của châu Âu, cho thấy còn nhiều hạn chế cần được cải thiện.

Đánh giá thiết kế xe Suzuki Jimny

Thông số thiết kế xe Suzuki Jimny

  Phiên bản 3 cửa Phiên bản 5 cửa
Kích thước tổng thể DRC 3.645 x 1.645 x 1.705 (mm) 3.985 x 1.645 x 1.705 (mm)
Chiều dài cơ sở 2.250 (mm) 2.590 (mm)
Khoảng sáng gầm xe 205 (mm) 210 (mm)
Bánh xe 15 inch 195/80 R15
Tự trọng 1.205 kg 1.210 kg
Số chỗ ngồi 5 5

Thiết kế ngoại thất xe Suzuki Jimny

Mẫu xe Suzuki Jimny năm 2024 được giới thiệu với hai biến thể: Comford và Comford+. Vẻ ngoài của chiếc Jimny mang đậm chất cổ điển với thiết kế hình hộp, gợi nhớ về những phiên bản trước đây và cả những mẫu xe đương đại như Land Rover Defender và Mercedes-Benz G-Class.

Chiếc Jimny phiên bản Comford tự hào với thiết kế ngoại thất đặc trưng, nổi bật với hình dáng bao diêm đặc trưng, tiếp tục là điểm nhấn cho dòng xe này qua các thế hệ.

Suzuki Jimny có 2 biến thể là Comford và Comford+
Suzuki Jimny có 2 biến thể là Comford và Comford+

Với phiên bản Comford+, Jimny khoe dáng vẻ mạnh mẽ, nổi bật với bánh xe hợp kim 15 inch, viền gương cửa màu đen, cửa sổ phía sau tối màu và tay nắm cửa được sơn màu đồng nhất với thân xe. Phiên bản này cung cấp các lựa chọn màu sơn ánh kim độc đáo.

Đèn pha trước của xe giữ nguyên thiết kế hình tròn mang phong cách vintage. Điểm nổi bật của thiết kế Suzuki Jimny là những đường nét vuông vức, sắc sảo, làm nên dấu ấn đặc trưng cho mẫu xe này và không lạ gì khi nó thường xuyên được so sánh với Mercedes-Benz G-Class.

Hình ảnh chi tiết cho thấy phần hông xe được trang bị bộ vành đậm chất thể thao, đặt dưới các ốp bánh xe màu đen hầm hố. Phần đuôi của chiếc Suzuki Jimny 2024 mới vẫn giữ lốp dự phòng treo sau, một nét đặc trưng quen thuộc của dòng xe này.

Suzuki Jimny được đánh giá là có thiết kế giống với Mercedes-Benz G-Class
Suzuki Jimny được đánh giá là có thiết kế giống với Mercedes-Benz G-Class

Thiết kế nội thất xe Suzuki Jimny

Thiết kế nội thất của Suzuki Jimny thế hệ mới nhận được nhiều lời khen ngợi. Dù có kích thước nhỏ gọn, không gian cabin và các tiện ích đi kèm vẫn mang lại sự thoải mái đáng kể.

Quan sát không gian bên trong của Jimny mới, ta có thể thấy rõ hai hàng ghế ngồi dù xe chỉ sở hữu hai cửa.

Thiết kế nội thất của Suzuki Jimny thế hệ mới nhận được nhiều lời khen ngợi.
Thiết kế nội thất của Suzuki Jimny thế hệ mới nhận được nhiều lời khen ngợi.

Về mặt tiện ích, Suzuki Jimny không quá phong phú nhưng vẫn đủ dùng. Phiên bản Jimny 5 cửa sở hữu hệ thống giải trí màn hình 9 inch tương thích với Android Auto và Apple CarPlay không cần dây, cùng camera lùi và hệ thống âm thanh từ Arkamys.

Hệ thống điều hòa và các nút điều khiển khác khá cơ bản nhưng vẫn đảm bảo chức năng cần thiết. Cốp xe rộng rãi, có khả năng chứa nhiều vật dụng lớn như xe đạp, túi golf, tripod…

Nếu gập hàng ghế sau xuống, dung tích cốp của phiên bản 5 cửa tăng từ 208 lít lên 332 lít, tạo không gian chứa đồ linh hoạt hơn.

Suzuki Jimny có khoang nội thất rộng rãi nhưng không quá phong phú về mặt tiện nghi
Suzuki Jimny có khoang nội thất rộng rãi nhưng không quá phong phú về mặt tiện nghi

Đánh giá ưu, nhược điểm xe Suzuki Jimny

Ưu điểm Nhược điểm
  • Thiết kế của Suzuki Jimny là điểm nổi bật nhất, khiến nó được ví như phiên bản nhỏ của G-Class hoặc Hummer. Cánh cửa mở ra một cách dễ dàng và lốp dự phòng gắn ngoài, cùng với âm thanh khi đóng cửa mang lại cảm giác chắc chắn, tạo nên sự thu hút khó diễn tả bằng lời.
  • Với tỷ lệ công suất so với trọng lượng được cân nhắc kỹ lưỡng, Jimny sở hững động cơ 1.5L với công suất 101 mã lực và mô men xoắn 130 Nm. Mặc dù không phải là mạnh mẽ nhất, nhưng nhờ vào chiều dài 3.645m và trọng lượng chỉ 1.105kg, xe có tỷ lệ công suất/trọng lượng khá ấn tượng. Hệ thống dẫn động bốn bánh cũng đóng góp vào khả năng off-road xuất sắc của xe.
  • Suzuki Jimny cung cấp trải nghiệm lái xe dễ dàng với kích thước nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ. Bán kính quay vòng chỉ 4.8m cùng với vô lăng nhẹ nhàng giúp việc điều khiển xe trở nên thuận tiện, từ những cung đường off-road gập ghềnh đến những con phố đông đúc trong thành phố. Đây là một trong những mẫu SUV 4×4 hiếm hoi mang lại sự linh hoạt cao trong việc vận hành.
  • Cabin của xe có vẻ không nổi bật, sử dụng nhiều chi tiết làm từ nhựa không cao cấp. Tay nắm cần gạt nước nhỏ, có thể gây khó khăn trong việc điều khiển. Đồng hồ đo cơ học và bộ phận giải trí không phức tạp. Chiều dài trục cơ sở là 2250 mm, điều này dẫn đến việc không gian cho hàng ghế sau và cốp xe không được rộng rãi.
  • Các tính năng an toàn không đầy đủ, thiếu các công nghệ như sensor đỗ xe, camera hậu, hệ thống cảnh báo vùng mù, cảnh báo xe cắt ngang khi lùi, và hỗ trợ lái xe giữ làn. Dựa trên đánh giá của ANCAP ở Úc, mẫu Suzuki Jimny chỉ nhận được 3 sao về mức độ an toàn.
  • Mức giá của xe khá cao so với các mẫu xe cùng loại trong phân khúc SUV-A trên thị trường. Mẫu xe này đang được ưa chuộng trên phạm vi toàn cầu, do đó, thời gian để nhận xe có thể kéo dài do nguồn cung có hạn.

Nếu nhìn vào tổng thể thị trường ô tô hiện tại, có thể đánh giá Suzuki Jimny là đại diện cho dòng xe SUV compact, có thiết kế hiện đại, đáp ứng nhu cầu của những người đam mê lái xe trên những cung đường mạo hiểm mà không cần quá nhiều về khả năng vận hành hay các tính năng an toàn, thì đây chính là lựa chọn không thể phù hợp hơn.

Truy cập vào Inmax.vn để xem thêm các bài viết liên quan:

Chi tiết Mitsubishi Pajero Sport 2022: Thông số kỹ thuật, giá bán

Giá xe Mitsubishi Outlander 2.4 CVT hiện tại bao nhiêu?

Mức tiêu hao nhiên liệu Xpander thấp nhất chỉ từ 5,9L/100km

Đánh giá bài viết
                           
Tác giả : MINH NHẬT VŨ
                   
                   
1900 8113