Toyota Alphard 2024 phiên bản “rẻ hơn” sắp ra mắt Việt Nam

Toyota Alphard 2024 là mẫu xe trong phân khúc MPV hạng sang bậc nhất tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe này không chỉ gây ấn tượng với ngoại hình đồ sộ, mạnh mẽ mà còn sở hữu không gian nội thất VIP tiện nghi và rộng rãi. Cùng với đó là các tính năng an toàn hàng đầu, tạo nên trải nghiệm vận hành êm ái và đáng tin cậy.

Phiên bản Toyota Alphard 2024 thế hệ mới ra mắt bổ sung thêm hai lựa chọn cho người dùng, bao gồm phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản cao cấp sử dụng công nghệ plug-in hybrid (PHEV). Điều đặc biệt là mức giá khởi điểm sẽ thấp hơn so với các phiên bản trước đó đang được bán trên thị trường, tạo ra sự hấp dẫn lớn đối với người tiêu dùng.

Toyota-Alphard
Toyota Alphard – Chuyên cơ mặt đất

Giá tham khảo xe Toyota Alphard

Hiện nay, Toyota Alphard đang được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản là Alphard Xăng và Alphard Hybrid cùng mức giá như sau:

Giá bán Alphard Xăng Alphard Hybrid
Giá niêm yết 4.370.000.000 VNĐ 4.475.000.000 VNĐ
Giá lăn bánh Hà Nội 4.917.000.000 VNĐ 5.035.000.000 VNĐ
Giá lăn bánh HCM 4.830.000.000 VNĐ 4.945.000.000 VNĐ
Giá lăn bánh tỉnh 4.811.000.000 VNĐ 4.926.000.000 VNĐ

Toyota Alphard 2024 thế hệ mới sẽ giới thiệu thêm phiên bản tiêu chuẩn với mức giá dự kiến dao động từ 4,4 đến 4,6 triệu yên, thấp hơn so với phiên bản Alphard Xăng đang có giá 5,4 triệu yên. Điều này sẽ giúp cho Toyota Alphard thu hút thêm những khách hàng còn đang băn khoăn về giá. 

Ngoài ra, cùng với sự xuất hiện của phiên bản tiêu chuẩn mới, Toyota cũng sẽ giới thiệu một phiên bản cao cấp nhất của Alphard 2024, đó là phiên bản PHEV.

Tham khảo các sản phẩm đến từ INMAX – MADE IN USA giúp bảo vệ toàn diện cho ô tô:

– Phim cách nhiệt ứng dụng công nghệ phủ Nano Ceramic

– Phim phản xạ nhiệt ứng dụng công nghệ phún xạ kim loại

– PPF – Paint Protection Film – Phim bảo vệ sơn xe ô tô

Đánh giá thiết kế xe Toyota Alphard

Thông số kích thước Toyota Alphard

Thông số kích thước Toyota Alphard Phiên bản Xăng Phiên bản Hybrid
Kích thước dài x rộng x cao (mm) 5.010 x 1.850 x 1.950 5.010 x 1.850 x 1.950
Chiều dài cơ sở (mm) 3.000 3.000
Khoảng sáng gầm xe (mm) 158 161
Bán kính vòng quay (m) 5,8 5,8

Ngoại thất Toyota Alphard

Toyota Alphard 2024 gây ấn tượng mạnh mẽ với ngoại hình to lớn, bệ vệ. Mỗi chi tiết trên xe đều được chăm chút kỹ lưỡng, mạ chrome sáng bóng, tạo nên một cảm giác sang trọng và đẳng cấp vượt trội, xứng danh với cái tên “chuyên cơ mặt đất”.

Thiết kế đầu xe

dau-xe-Toyota-Alphard
Thiết kế đầu xe Toyota Alphard nổi bật với lưới tản nhiệt

Thiết kế đầu xe của Toyota Alphard thể hiện sự mạnh mẽ với lưới tản nhiệt siêu lớn, liền mạch mượt mà và kéo dài xuống đến cản trước.

Mặt ca lăng được tạo thành từ các thanh nan chrome lớn chạy dọc, tạo ra hình dạng góc cạnh đầy ấn tượng khi nhìn vào. Logo của hãng được đặt tinh tế, độc quyền, nâng cao vẻ đẳng cấp của chiếc MPV này.

Cụm đèn trước của Alphard được trang bị hoàn toàn bằng đèn LED, kết hợp với đèn báo rẽ tuần tự và công nghệ AHS . Đây là công nghệ đèn chiếu xa tự động thích ứng, giúp tạo nên một diện mạo hiện đại và cung cấp tầm quan sát tối đa cho người lái vào ban đêm.

Bên dưới là đèn sương mù LED, có hốc tam giác được viền chrome bao quanh. Cản trước được thiết kế với hai “gò má” hóp và nhẵn, tạo ra một hình ảnh tổng thể cứng cáp, mạnh mẽ hơn.

Thiết kế thân xe

than-xe-Toyota-Alphard
Thân xe Alphard đầy ấn tượng với dáng vẻ vuông vắn

Nhìn từ phía bên hông, Toyota Alphard 2024 đầy ấn tượng với dáng vẻ vuông vắn, mang đậm nét cổ điển và các đường gân nổi tạo nên hình khối mạnh mẽ.

Tay nắm cửa được làm từ chrome sang trọng và đi kèm với hệ thống mở cửa điện tự động, giúp người dùng dễ dàng lên xuống xe. Kính xe được trang bị từ loại cách âm chuyên dụng, tạo ra một không gian yên tĩnh và thoải mái bên trong.

Gương chiếu hậu thiết kế cùng màu sơn thân xe, tích hợp nhiều tính năng như điều chỉnh điện, gập điện, chống bám nước, sấy gương, đèn báo rẽ và chức năng ghi nhớ vị trí.

Toyota Alphard còn được trang bị bộ mâm đúc đa chấu 19 inch, kết hợp với lốp có kích thước 225/55R19. Kích thước lốp lớn này không chỉ giúp xe vận hành mạnh mẽ mà còn đảm bảo sự êm ái khi di chuyển trên mọi loại địa hình.

Thiết kế đuôi xe

duoi-xe-Toyota-Alphard
Đuôi xe Toyota Alphard điểm nhấn nổi bật là cụm đèn hậu LED

Phần đuôi của Toyota Alphard thể hiện sự đồng bộ trong phong cách tổng thể, với điểm nhấn nổi bật là cụm đèn hậu LED được thiết kế theo hình khối hình học hiện đại. Hai đèn này kết nối với nhau qua thanh chrome dày đặc, tạo ra một hình ảnh mạnh mẽ và sang trọng.

Màu xe Toyota Alphard

Toyota Alphard cung cấp 4 màu sắc ngoại thất, bao gồm: trắng, đen, bạc, nâu cho khách hàng lựa chọn phù hợp với sở thích và phong thủy. 

Nội thất – Tiện nghi Toyota Alphard

Nội thất của Toyota Alphard 2024 được thiết kế mang phong cách hiện đại và sang trọng, tạo sự tập trung tối đa vào sự thoải mái của người sử dụng. Vật liệu chủ đạo được sử dụng trong nội thất là da cao cấp, kết hợp với các ốp bạc và vân gỗ, tôn lên vẻ hiện đại và đẳng cấp.

– Đánh giá khu vực lái

khu-vuc-lai-Toyota-Alphard
Khu vực lái thiết kế mang phong cách hiện đại và sang trọng

Vô-lăng của Toyota Alphard 2024 có thiết kế 3 chấu tích hợp đầy đủ các nút bấm và lẫy chuyển số, cùng với chức năng chỉnh điện 4 hướng và tính năng sưởi ấm. Phía sau vô-lăng là một cụm đồng hồ kỹ thuật số TFT 12,3 inch.

Màn hình giải trí trung tâm có kích thước lên đến 14 inch, hỗ trợ kết nối không dây với Apple CarPlay/Android Auto. Đi kèm với dàn âm thanh 15 loa từ JBL, tích hợp công nghệ Dolby Atmos, mang lại trải nghiệm giải trí chất lượng nhất cho người dùng. Hệ thống điều hòa tự động 4 vùng độc lập có chức năng lọc không khí và tự động điều chỉnh tuần hoàn không khí.

Khu vực cần số được bọc da và ốp gỗ tự nhiên, tạo nên một không gian sang trọng và thoải mái. Bên cạnh đó, xe còn tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ lái như phanh tay điện tử, Auto Hold, Cruise Control, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, báo quên chìa khóa và nhiều tính năng khác.

– Hệ thống ghế ngồi và khoang hành lý

Với trục cơ sở dài lên đến 3.000 mm, Toyota Alphard 2024 tự hào sở hữu không gian nội thất rộng lớn. Với cấu hình 7 chỗ ngồi, mỗi vị trí trên ba hàng ghế đều được thiết kế rất thoải mái và sang trọng, với hệ thống ghế được bọc da cao cấp.

ghe-ngoi-Toyota-Alphard
Hệ thống ghế ngồi Toyota Alphard đậm chất thượng lưu

+ Hàng ghế trước: Được trang bị chức năng sưởi và thông gió, có khả năng ghi nhớ 3 vị trí. Ghế lái có thể điều chỉnh điện 8 hướng và tự động trượt. Ghế hành khách có thể điều chỉnh điện 4 hướng kèm theo đệm chân có thể điều chỉnh 2 hướng. Giữa hai hàng ghế trước là bệ tỳ tay có hộc để đồ bên trong.

+ Hàng ghế thứ 2: Đây là điểm nhấn tạo nên danh tiếng “chuyên cơ mặt đất” của Toyota Alphard, và ở thế hệ mới, sự sang trọng tiếp tục được nâng cao. Thiết kế VIP dành cho doanh nhân với kiểu ghế độc lập, bệ tỳ tay riêng biệt, và không gian rộng lớn.

  • Ghế có chức năng điều chỉnh điện 8 hướng, ghi nhớ vị trí, sưởi/thông gió và massage. Phần đệm ngồi dày hơn các hàng ghế khác và có bệ đỡ chân, bàn xoay tích hợp gương trang điểm có thể gấp gọn.
  • Hệ thống giải trí riêng biệt với một màn hình 14 inch trên trần xe, có thể mở/đóng thông qua việc sử dụng hai thiết bị cảm ứng gắn ở bệ tỳ tay.
  • Người dùng có thể điều chỉnh âm thanh, điều hòa, cửa sổ trời, và rèm che nắng thông qua hai thiết bị này.
tien-nghi-hang-ghe-ngoi-alphard
Các tiện nghi tích hợp ở khoang nội thất

+ Hàng ghế thứ 3: Cung cấp không gian ngồi rộng rãi, với phần để chân được tăng cường bởi việc đặt ghế cao hơn so với sàn xe. Hai bên của ghế có hộc đựng cốc và ổ cắm sạc tiện lợi. Tựa đầu đầy đủ cho cả ba vị trí, nhưng sẽ thoải mái hơn khi chỉ có hai người sử dụng.

+ Khoang hành lý: Kích thước khá nhỏ. Tuy nhiên, để tăng không gian chứa đồ, người dùng có thể linh hoạt mở rộng bằng cách gập các hàng ghế lại khi cần. Cốp xe được trang bị chức năng điều chỉnh điện.

Đánh giá vận hành xe Toyota Alphard

Động cơ Toyota Alphard

dong-co-Alphard
Sự khác biệt giữa 2 phiên bản Xăng và Hybrid chủ yếu nằm ở cấu hình động cơ và hộp số
Thông số động cơ Alphard Alphard Xăng Alphard Hybrid
Kiểu động cơ Xăng 2.4L Turbo Máy xăng, hút khí tự nhiên, dung tích 2.5L + Mô tơ điện
Công suất cực đại 275 mã lực tại 6.000 vòng/phút 185 mã lực (Xăng) – 180 mã lực (Mô-tơ điện)
Mô men xoắn tối đa 430Nm tại 1.700-3.600 vòng/phút 233Nm (Xăng) – 270Nm (Mô-tơ điện)
Hộp số Tự động 8 cấp Vô cấp CVT
Hệ dẫn động FWD FWD

Với khoảng chênh lệch 105 triệu đồng giữa hai phiên bản của Toyota Alphard 2024, sự khác biệt chủ yếu nằm ở cấu hình động cơ và hộp số. Các trang bị khác hầu như tương đương, khó có thể phân biệt chỉ bằng cách nhìn từ bên ngoài.

  • Phiên bản máy xăng: Động cơ tăng áp dung tích 2.4L, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, mang lại công suất tối đa 275 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 430Nm tại 1.700-3.600 vòng/phút.
  • Phiên bản hybrid: Cấu hình truyền động bao gồm động cơ xăng hút khí tự nhiên dung tích 2.5L, với công suất 185 mã lực và mô-men xoắn 233Nm. Kết hợp với 01 mô-tơ điện sản sinh công suất 180 mã lực và mô-men xoắn 270Nm. Hộp số sử dụng loại vô cấp CVT cùng hệ dẫn động cầu trước FWD.

So với thân hình mạnh mẽ của Alphard, khả năng tăng tốc được đánh giá là khá ấn tượng. Cỗ máy được điều chỉnh tối ưu giúp xe đạt vận tốc tối đa lên đến 180 km/h, và thời gian tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ mất khoảng 9,23 giây.

Khi di chuyển trong thành phố, Alphard mang lại cảm giác lái mượt mà. Khả năng vọt của xe ở mức vừa phải, mặc dù trọng lượng lớn nhưng động cơ vẫn có thể đáp ứng cực kỳ ổn định.

van-hanh-Toyota-Alphard
Toyota Alphard mang đến cảm giác êm ái và thoải mái khi di chuyển

Khả năng cách âm của Toyota Alphard được đánh giá cao, với mức ồn trong khoang cabin khi xe lên tốc độ 100 km/h chỉ khoảng 70 dB. Trong điều kiện thông thường trong thành phố, cabin được giữ yên tĩnh. Khi chạy ở tốc độ cao, có thể có tiếng ồn từ gió xâm nhập, nhưng tiếng động từ gầm xe gần như không thể nghe thấy.

Trang bị an toàn Toyota Alphard

Trang bị an toàn của Toyota Alphard là gói công nghệ Toyota Safety Sense thế hệ mới nhất, bao gồm các tính năng như cảnh báo tiền va chạm, hệ thống cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, điều khiển hành trình chủ động và đèn chiếu sáng tự động thích ứng.

Ngoài ra, xe cũng tích hợp một loạt các tính năng an toàn hiện đại, bao gồm cảnh báo vùng điểm mù, hỗ trợ rời xe an toàn, cảnh báo phương tiện chạy ngang phía sau, trang bị hệ thống phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, chức năng khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, camera 360 độ, hệ thống phanh hỗ trợ đỗ xe, cảnh báo áp suất lốp và tổng cộng 6 túi khí. Tất cả nhằm mang lại trải nghiệm lái xe an toàn và đáng tin cậy cho người lái và hành khách.

Mặc dù giá bán của Toyota Alphard khá cao, điều này gây ra nhiều băn khoăn cho những tiêu dùng trước khi quyết định có nên đầu tư. Tuy nhiên, nếu bỏ qua yếu tố giá cả, Alphard thực sự ấn tượng với không gian nội thất rộng rãi, công nghệ hiện đại và khả năng vận hành êm ái. Chắc chắn Toyota Alphard 2024 là một lựa chọn đáng hoàn hảo cho những người đang tìm kiếm một “chuyên cơ trên mặt đất”.

Đánh giá bài viết
                           
Tác giả : Hải Đào
                   
                   
1900 8113