Hướng dẫn tra cứu biển số xe chuẩn xác và dễ dàng nhất 2023

Những cách tra cứu biển số xe dưới đây sẽ giúp bạn biết được những thông tin về thông số kỹ thuật xe cho tới thông tin đăng kiểm kiểm định của xe gắn với biển. Đồng thời, trong bài viết này, Inmax sẽ cung cấp cho bạn một địa chỉ tra cứu biển số xe phong thủy uy tín nhanh chóng, chuẩn xác nhất chỉ với một bước nhập biển số.

Xem ngay: Biển số xe các tỉnh thành tại Việt Nam mới nhất

tra-cuu-bien-so-xe
Địa chỉ tra cứu biển số xe online chính xác, nhanh chóng nhất

1. Tra cứu biển số xe ô tô trực tuyến

Việc tra cứu này hữu ích nhất khi nó cung cấp cho bạn thông tin về kiểm định của một chiếc xe, để bạn có thể chủ động đi đăng kiểm tránh bị phạt nếu đăng kiểm trễ. Theo quy định theo Thông tư 16/2021/TT-BGTVT ngày 12/8/2021 có hiệu lực ngày 01/10/2021 thì giấy chứng nhận kiểm định, Tem kiểm định cấp cho xe phải có cùng một số seri, được in từ Chương trình Quản lý kiểm định trên phôi do Cục Đăng kiểm Việt Nam thống nhất phát hành.

Giấy chứng nhận kiểm định sẽ được cấp cho chủ xe để chứng nhận, tem kiểm định theo quy định được dán tại góc trên bên phải, mặt trong kính chắn gió phía trước xe ô tô. Trường hợp đặc biệt khi xe cơ giới không có kính chắn gió phía trước, Tem kiểm định được dán vào khung xe, bên ngoài phải có lớp bảo vệ trong suốt.

1.1. Hướng dẫn cách làm chính xác

Tra cứu biển số xe là cách làm khá đơn giản, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh hay một chiếc máy tính có kết nối mạng là bạn đã có thể tra cứu biển số xe ô tô một cách nhanh chóng. Đây là website chính thức của Cục đăng kiểm Việt Nam, được cảnh sát giao thông tra cứu biển số xe trong các trường hợp cần thiết. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ chính xác của thông tin khi tra cứu. Tại đây bạn có thể tra cứu biển số xe dân sự, xe biển vàng và biển xanh. Còn biển đỏ thì không thể tra cứu vì thuộc Bộ Quốc Phòng.   

dia-chi-tra-cuu-uy-tin
Cổng thông tin của Cục Đăng Kiểm là nơi cập nhật thông tin và tra cứu nhiều dữ liệu

Bước 1: Bạn truy cập vào link của Cục đăng kiểm Việt Nam

Tại giao diện hiển thị, bạn cần điền những thông tin về biển đăng ký, số tem giấy chứng nhận hiện tại và nhập mã xác thực

Lưu ý: Đối với những biển số xe có 5 số:

  • Biển nền trắng thêm chữ T, ví dụ: 30K56565T
  • Biển nền xanh thêm chữ X, ví dụ: 11A80768X
  • Biển nền vàng thêm chữ V, ví dụ: 24B86688V

Bước 2: Kiểm tra lại các thông tin chính xác một lần nữa rồi ấn “Tra cứu”. Hệ thống của cục đăng kiểm Việt Nam sẽ cho ra kết quả bao gồm những thông tin:

  • Thông tin chung: Nhãn hiệu của xe, số khung, số máy, loại phương tiện.
  • Thông số kỹ thuật: Kích thước bao, kích thước thùng hàng, khối lượng bản thân, khối lượng hàng hóa chuyển chở cho phép tham gia giao thông, số người cho phép chở, khối lượng toàn bộ cho phép tham gia giao thông, số trục, khối lượng kéo cho phép.
  • Lần cuối kiểm định gần đây nhất: Đơn vị kiểm định, ngày kiểm định, số tem giấy chứng nhận.
  • Lần nộp phí đường bộ gần đây nhất: Ngày nộp phí, đơn vị thu phí, số biên lai, phí nộp đến hết ngày.
  • Thông báo của cơ quan liên quan đến phương tiện: Đây là dòng cung cấp thông tin phạt nguội cho chủ sở hữu. Nếu không bị phạt nguội, dòng này sẽ không có thông tin gì.

1.2. Một số lỗi dễ gặp phải và cách khắc phục

  • Lỗi “Biển số không đúng định dạng”: Bạn cần kiểm tra lại biển số đã nhập và lưu ý các chú ý bên dưới thêm các ký hiểu T, X, V để hệ thống hiểu được và phân loại biển.
  • Lỗi “Không tìm thấy thông tin phương tiện này”: Lỗi này thường xuất hiện khi giấy kiểm định của bạn đã hết hiệu lực hoặc bạn có nhầm lẫn trong lúc nhập biển. Bạn cần kiểm tra lại thông tin đã nhập, nếu đã chính xác thì cần chuẩn bị đủ giấy tờ đăng kiểm và liên hệ với cục đăng kiểm để xác nhận lại.
  • Lỗi “Sai mã xác nhận”: Đây là lỗi thường gặp khi các mã xác nhận rất dễ bị nhầm lẫn do khó nhìn, bạn chỉ cần nhìn chính xác và nhập lại mã khi thấy thông báo lỗi này.

2. Tra cứu biển số xe qua ứng dụng

Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng xem thông tin từ biển số xe và các mã vùng khu vực của biển số qua điện thoại. Đây là ứng dụng mà bạn có thể sử dụng để tra cứu biển số xe máy không cần số tem.

phan-mem-tra-ma-vung-bien-so-xe
Đây là ứng dụng rất hay ho vì cung cấp thêm những thông tin hữu ích về địa phương khi bạn tra mã vùng biển số xe

Bước 1: Tìm kiếm và download ứng dụng “biển số xe” trên Appstore hoặc CH Play.

Bước 2: Truy cập vào ứng dụng, tại giao diện chính, bạn nhập biển số xe cần tra cứu.

(Nếu muốn tra cứu mã vùng địa phương bạn có thể nhập tên tỉnh thành phố cần tìm).

Bước 3: Phần mềm sau đó sẽ cho ra kết quả, điểm hay là phần mềm sẽ cung cấp cho bạn các thông tin quan trọng rất hữu ích về thành phố.

Bước 4: Nếu muốn tiếp tục tra cứu biển số xe để biết thông tin chi tiết về xe cũng như đăng kiểm xe, nhấn vào biểu tượng chiếc ô tô nằm ở góc dưới cùng bên phải.

tra-cuu-bien-so-tren-ung-dung
Quá trình từ tra cứu thông tin mã vùng chuyển tới tra cứu biển số xe. Bằng cách ấn vào hình tượng chiếc ô tô phía dưới góc phải màn hình

Bước 5: Sau đó hệ thống hiển thị các thông tin bạn cần điền vào: Biển đăng ký, số tem giấy chứng nhận hiện tại và mã xác nhận

Bước 6: Kiểm tra chính xác lại các thông tin và bấm “Tra cứu” phần mềm sẽ cho ra kết quả dành cho bạn

Ví dụ:

  • Để tra cứu biển số xe máy TPHCM, bạn nhập thành phố Hồ Chí Minh vào ô tìm kiếm và ứng dụng sẽ trả về kết quả cho bạn gồm các mã vùng đầy đủ chi tiết và các thông tin của thành phố mang tên Bác.

Ứng dụng trên lấy nguồn từ cục đăng kiểm Việt Nam tra cứu biển số xe, nên bạn hoàn toàn có thể tin tưởng và yên tâm vào độ chính xác của thông tin khi có nhu cầu tra cứu biển số xe máy online nhanh chóng tiện ích ngay trên chiếc điện thoại của mình.

3. Tra cứu biển số xe theo phong thủy

Chúng ta vừa đi tìm hiểu chi tiết những cách nhanh nhất tra cứu chủ sở hữu biển số xe oto. Tiếp theo, đây là phần dành cho những tài xế có niềm đam mê với những con số phong thủy, chia sẻ cách tra cứu biển số xe phong thủy dễ dàng và chính xác nhất.

tra-cuu-bien-so-xe-phong-thuy-online
Giao diện với thông tin cần điền để tra cứu biển số theo phong thủy

Một biển số xe đẹp được mọi người quan niệm là khi các con số trên biển số mang những ý nghĩa đẹp và được sắp đặt với nhau một cách hợp lý, hài hòa. Bên cạnh đó, khi cộng lại các con số trên bảng đó có điểm số càng cao thì được đánh giá là càng đẹp. Bên cạnh đó, biển số xe đẹp khi những con số trên đó kết hợp được âm dương, hòa quyện và thể hiện được độ “sáng”. Cụm số có những con số về sau cao hơn số đứng trước là một kiểu biển số đẹp điển hình khá thường gặp <cụm số tiến>. Một biển số xe đẹp phần nào sẽ thể hiện được đẳng cấp, địa vị và độ uy tín của người sở hữu. Đồng thời phù hợp với những người làm kinh doanh, đem lại vận may cho chủ sở hữu nếu hợp phong thủy. Biết đâu, chiếc biển số trông bình thường lại cũng rất hợp phong thủy với bạn đấy? Cùng tìm hiểu cách tra cứu đơn giản dưới đây nhé.

Bước 1: Truy cập vào website: https://biensoxe.com

Bước 2: Nhập các thông tin hiển thị trên giao diện: Năm sinh, giới tính, biển số, màu xe và bấm xem biển số xe.

Bước 3: Hệ thống sẽ cung cấp cho bạn điểm số tổng hợp cuối cùng trên thang điểm 10. Và cung cấp cho bạn các thông tin chi tiết về:

  • Ngũ hành các con số trong biển số xe
  • Quẻ dịch cung cấp các thông tin về các con
  • Các con số trên biển có hợp mệnh của bạn không
  • Ý nghĩa biển số xe

Lưu ý: Vì là một web xem miễn phí nên sẽ có 1,2 lần click sẽ hiện quảng cáo. Các bạn hãy tắt quảng cáo đi và sử dụng xem kết quả tiếp nhé.

Bài viết trên đã hướng dẫn những cách tra cứu biển số xe chính thức do Cục đăng kiểm Việt Nam cung cấp. Rất mong những cách làm nhanh gọn vừa rồi sẽ giúp ích cho các bạn trong việc tìm kiếm thông tin về thông số và dữ liệu kiểm định của chiếc xe muốn tra cứu. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay góp ý gì, xin vui lòng liên hệ trực tiếp qua phần tin nhắn của website Inmax.

Tìm hiểu: Biển số xe các thành phố lớn tại Việt Nam

Đánh giá bài viết
                           
Tác giả : VŨ TRƯỜNG SƠN
                   
                   
1900 8113