Đánh giá xe Bentley Flying Spur: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật 2024

Bentley Flying Spur chính thức ra mắt tại thị trường Châu Á vào năm 2020, sau gần 6 tháng kể từ lần ra mắt toàn cầu. Được biết đến là dòng xe siêu sang cỡ lớn của nhà sản xuất đến từ Anh Quốc, Bentley Flying Spur mang đến trải nghiệm lái xe sang trọng và tiện nghi xa hoa, với điểm đặc biệt là hàng ghế sau hạng thương gia dành riêng cho ông chủ. Bentley Flying Spur cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ nổi tiếng như Rolls-Royce Phantom, Rolls-Royce Ghost, Mercedes-Maybach S650,…

Giá bán Bentley Flying Spur

gia-xe-flying-spur
Giá xe tại Việt Nam dao động từ 11,5 tỷ đồng

Hiện nay, giá của chiếc xe Bentley Flying Spur tại Việt Nam dao động từ khoảng 11,5 tỷ đồng và có thể tăng lên tùy thuộc vào các tùy chọn mà khách hàng lựa chọn. Dưới đây là bảng giá tham khảo xe Bentley Flying Spur cho từng phiên bản:

PHIÊN BẢN GIÁ BÁN
Flying Spur V8 (EK5Z) 14,8 tỷ đồng
Flying Spur V8 11,5 tỷ đồng
Flying Spur (4L)   11,5 tỷ đồng
Flying Spur (6L) 19,5 tỷ đồng
Flying Spur (4 chỗ) 16,12 tỷ đồng
Flying Spur Hybrid 16,82 tỷ đồng

Thông số kỹ thuật Bentley Flying Spur

THÔNG SỐ KỸ THUẬT VỀ KÍCH THƯỚC/TRỌNG LƯỢNG
Kích thước dài x rộng x cao (mm) 5316 x 2220 x 1483
Chiều dài cơ sở (mm) 3.194
Số chỗ 5
Trọng lượng bản thân (kg) 2.330
Khoảng sáng gầm (mm) 108
Thể tích khoang hành lý (lít) 420
Dung tích bình nhiên liệu (lít) 90
THÔNG SỐ KỸ THUẬT VỀ ĐỘNG CƠ
Kiểu động cơ 4.0 Twin-turbocharged V8 TSI
Công suất (mã lực)/vòng tua (vòng/phút) 542/6000
Mô-men xoắn (Nm)/vòng tua (vòng/phút) 770/2000-4500
Dung tích (cc) 3.996
Hộp số 8 cấp ly hợp kép
Mức tiêu thụ nhiên liệu đường hỗn hợp (lít/100 km) 11,4

Tham khảo các cách bảo vệ xe ô tô với INMAX:

– Dán phim phản xạ nhiệt với công nghệ phún xạ kim loại

– Dán phim cách nhiệt với công nghệ phủ gốm nano ceramic

Đánh giá thiết kế Bentley Flying Spur

Ngoại thất Bentley Flying Spur

Bước sang thế hệ tiếp theo, Bentley Flying Spur được cải tiến đáng kể so với những mẫu xe tiền nhiệm bằng cách tăng chiều dài tổng cộng lên 5.304mm và nâng chiều dài cơ sở lên 3.195mm, mang đến không gian thoải mái trong cabin.

Thiết kế đầu xe

dau-xe-bentley-flying-spur_optimized
Đầu xe Bentley Flying Spur

Lưới tản nhiệt đặc trưng của Bentley Flying Spur có cấu trúc với nhiều thanh dọc, được làm chủ đạo bởi tông màu đen.

Đèn pha LED ma trận mới hoàn toàn được thiết kế giống như viên kim cương quý, với hiệu ứng kim cương trong kim cương tinh tế, là chi tiết tạo hình thường thấy trên các sản phẩm của thương hiệu Bentley.

Điểm đặc biệt quý giá nhất chính là logo Bentley Flying B được đặt nổi bật trước đầu xe, kết hợp với đèn pha lê sáng lấp lánh. Ngoài ra, bạn có thể điều khiển để ẩn logo thông qua màn hình điều khiển, hoặc logo sẽ tự động ẩn đi khi gặp tác động mạnh, giảm thiểu rủi ro mất cắp.

logo-bentley-flying-spur_optimized
Logo có thể tự động ẩn khi gặp tác động mạnh

Thiết kế thân xe

Bentley Flying Spur 2024 mang đến một diện mạo độc đáo, trẻ trung và đậm chất thể thao, đặc biệt với bộ vành đa chấu 21 inch hình cánh quạt vô cùng thu hút. Chính giữa của bánh xe vẫn là logo chữ B – biểu tượng sang trọng của thương hiệu Bentley. Khách hàng cũng có thể nâng cấp lên bộ mâm 22 inch để tăng thêm sự mạnh mẽ cho chiếc xe.

than-xe-bentley-flying-spur_optimized
Thân xe đậm chất thể thao với bộ vành đa chấu 21 inch

Phần thân xe được làm từ nhôm cao cấp, đảm bảo độ chắc chắn và độ bền vững. Hông xe được trang bị thanh chống lật chủ động, điều khiển bởi dòng điện 48V, giúp cải thiện khả năng giữ thăng bằng.

Thiết kế đuôi xe

duoi-xe-bentley-flying-spur_optimized
Đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu

Thiết kế đặc trưng ở phần đuôi xe là cụm đèn hậu LED kích thước lớn theo hình chữ B tạo điểm nhấn hoàn hảo. Phần viền crom bóng bẩy làm tăng thêm sự sang trọng cho chiếc xe. Mặt dưới vẫn giữ cụm ống xả hình oval đặc trưng, thường thấy trên các mẫu xe của Bentley.

Nội thất Bentley Flying Spur

Không gian nội thất của Bentley Flying Spur là biểu tượng của đẳng cấp, thể hiện sự hiện đại, tinh tế và sang trọng với độ chế tác thủ công tinh xảo. Mẫu xe này mang đến cho khách hàng 15 lựa chọn màu sắc cho nội thất. Trên trần xe, cửa sổ trời tạo không gian trong cabin trở nên thoải mái và hiện đại hơn.

noi-that-bentley-flying-spur_optimized
Nội thất đẳng cấp, xa hoa trên Bentley Flying Spur

Khi bước vào khoang lái, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy họa tiết khâu hình kim cương 3D trên cánh cửa, Bentley Flying Spur là mẫu xe tiên phong cho xu hướng này. 

Vô lăng 3 chấu của Flying Spur được bọc da đắt tiền, mang lại cảm giác lái êm ái và thoải mái. Màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch có thể xoay hiển thị 3 đồng hồ thông tin như nhiệt độ bên ngoài, la bàn và chronometer, hoặc được ẩn dưới lớp veneer bóng loáng. Các trang bị khác bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số, hệ thống âm thanh cao cấp 10 loa 650W, ghế trước bọc da đục lỗ có tính năng làm mát, massage và nhớ vị trí.

Về hệ thống ghế ngồi, trục cơ sở của Bentley Flying Spur đã tăng lên đến 3.195mm, tạo ra không gian thoải mái hơn cho các ghế. Các ghế đều có chức năng massage với nhiều chế độ khác nhau, giúp thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Hàng ghế sau xe trang bị đầy đủ tính năng sưởi ấm, thông gió và điều chỉnh ghế bằng điện đa hướng. Hai màn hình giải trí 15 inch phía sau có chất lượng hiển thị sắc nét. Nhiệt độ ở hàng ghế sau được điều chỉnh thông qua hệ thống cảm ứng tiện ích và hiện đại.

Khả năng vận hành Bentley Flying Spur

van-hanh-Bentley-Flying-Spur
Vận hành Bentley Flying Spur

Bentley Flying Spur trang bị khối động cơ xăng tăng áp kép W12 6.0L. Hệ thống này cho phép chiếc xe phát triển công suất tối đa lên đến 626 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 900Nm.

Ngoài ra, chiếc xe sử dụng hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép, giúp Bentley Flying Spur có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 3.8 giây và đạt tốc độ tối đa lên đến 333 km/h. Điều này là hoàn hảo, đặc biệt khi xét đến trọng lượng của chiếc Flying Spur, lên tới 2.435 kg.

Flying Spur cũng được đánh giá cao với vẻ thể thao khi sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, giảm bán kính quay đầu ở tốc độ thấp và phân bố lực đều trên toàn bộ xe. Cùng với đó là trang bị hệ thống treo khí nén 3 buồng giúp tăng cường 60% hiệu suất treo, mang lại trải nghiệm lái xe êm ái hơn.

Đánh giá tiện nghi, an toàn Bentley Flying Spur

Bentley Flying Spur được đánh giá cao với nhiều tiện nghi nổi bật trong phân khúc xe sang, bao gồm:

  • Hệ thống điều hòa và cửa gió hàng ghế sau: Sử dụng hệ thống điều hòa hiện đại đa vùng, kết hợp với cửa gió ở hàng ghế sau, giúp làm mát nhanh chóng trong khoang cabin ngay cả khi thời tiết bên ngoài đang nắng nóng khắc nghiệt.
  • Dàn âm thanh hiện đại: Sở hữu dàn âm thanh 10 loa cao cấp, có khả năng nâng cấp lên loại 16 loa Bang & Olufsen hoặc dàn âm thanh Naim với 19 loa và công suất hoạt động lên đến 2.200.
  • Màn hình cảm ứng trung tâm: Kích thước lớn, đạt 12,3 inch, mang lại trải nghiệm sử dụng hiện đại và thuận tiện.
  • Màn hình giải trí phía sau: 2 màn hình 15 inch cho hàng ghế phía sau, tăng cường sự giải trí cho hành khách.
  • Hỗ trợ kết nối CarPlay và Android Auto: Đảm bảo tính tương thích và tiện ích cho người dùng khi kết nối các thiết bị di động.
  • Hệ thống cổng USB đa phương tiện: Tiện ích để sạc và kết nối nhiều thiết bị cùng một lúc.

Bên cạnh đó, hệ thống an toàn trên Bentley Flying Spur cũng ấn tượng với những tính năng như hỗ trợ giao thông, cảnh báo điểm mù, hệ thống quan sát ban đêm, camera quan sát toàn cảnh,…đảm bảo an toàn tối đa cho người lái và hành khách.

Có thể thấy, Bentley Flying Spur chắc chắn là một chiếc sedan hoàn hảo phục vụ cho nhu cầu đi lại hạng thương gia và mang đến trải nghiệm lái xe phấn khích mỗi khi chủ nhân nắm lấy vô lăng.

Xem thêm đánh giá các dòng xe nổi bật:

Đánh giá bài viết
                           
Tác giả : Hải Đào
                   
                   
1900 8113