Đánh giá Bugatti La Voiture Noire có giá gần 19 triệu USD

Bugatti La Voiture Noire là phiên bản cải tiến từ Bugatti Chiron, một siêu phẩm độc nhất vô nhị trên thế giới, được giới thiệu lần đầu tiên tại Triển lãm Ô tô Geneva 2019. La Voiture Noire mang đậm dấu ấn của Bugatti với thiết kế sang trọng, đẳng cấp và mạnh mẽ.

Bugatti La Voiture Noire ra mắt chính thức vào năm 2019
Bugatti La Voiture Noire ra mắt chính thức vào năm 2019

Giá xe Bugatti La Voiture Noire

Tên xe Giá bán
Bugatti La Voiture Noire  ~19 triệu USD

Đánh giá thiết kế Bugatti La Voiture Noire

Ngoại thất Bugatti La Voiture Noire

Mặc dù được sản xuất dựa trên nền tảng của mẫu xe Chiron, nhưng Bugatti La Voiture Noire lại mang một phong cách thiết kế rất riêng biệt. Siêu xe này sở hữu lưới tản nhiệt hình móng ngựa đặc trưng của Bugatti, nhưng phần lớn các chi tiết khác đều được thay đổi hoặc mượn ý tưởng từ Divo. Ví dụ, cản trước có bộ chia và lỗ thông hơi giống Divo, nhưng được làm sắc nét hơn. Đèn pha cũng được thiết kế lại, không chỉ to hơn Divo mà còn có hiệu ứng như kim cương, tạo nên sự sang trọng.

Một điểm độc đáo ở đây là kính chắn gió dường như nối liền với các cửa sổ hai bên, tạo ra một tấm kính liền mạch như mũ bảo hiểm. Thiết kế này là một sự tri ân đối với Type 57 Atlantic. Bởi vì Atlantic ban đầu được làm từ hợp kim electron, không thể hàn được nên Bugatti đã dùng đinh tán để nối thân xe lại với nhau qua một vây ở giữa.

Phiên bản thương mại của Bugatti La Voiture Noire được làm từ nhôm, nhưng Bugatti vẫn giữ nguyên phần vây, làm nên nét đặc trưng của Atlantic.

Bugatti cũng đã thay đổi nhiều chi tiết trên thân xe. So với Divo, La Voiture Noire có mái xe góc cạnh hơn, trong khi các chi tiết trên vòm bánh xe trông nhẹ nhàng hơn. Bộ la-zăng độc đáo thu hút ánh nhìn nhờ thiết kế 2 màu và điểm đặc biệt là lớp sơn bạc trên 5 nan kéo dài ra lốp xe.

Thiết kế ngoại thất của xe Bugatti La Voiture Noire
Thiết kế ngoại thất của xe Bugatti La Voiture Noire

Tham khảo các sản phẩm giúp bảo vệ xế yêu đến từ Inmax:

– Phim cách nhiệt ứng dụng công nghệ phủ Nano Ceramic

– Phim phản xạ nhiệt ứng dụng công nghệ phún xạ kim loại

Nội thất Bugatti La Voiture Noire

Bugatti La Voiture Noire có thiết kế nội thất sang trọng và tinh xảo. Nội thất được bao phủ bởi da cao cấp và các chất liệu khác có chất lượng cao, mang lại cảm giác êm ái và ấm cúng. Các chi tiết trên nội thất đều được chăm chút kỹ lưỡng, thể hiện sự khéo léo của nhà sản xuất.

Khoang lái của La Voiture Noire được trang bị đầy đủ các công nghệ hiện đại, như màn hình cảm ứng, hệ thống âm thanh và các tính năng thông minh. Những công nghệ này giúp người lái có được một trải nghiệm lái xe tiên tiến và an toàn.

Ghế lái, được bọc da và có thể điều chỉnh điện, mang lại sự thoải mái và phù hợp cho người lái. Người lái có thể dễ dàng tìm được góc nhìn và tư thế ngồi tốt nhất.

Tuy nhiên, khoang lái của Bugatti La Voiture Noire không rộng rãi lắm, có thể gây khó chịu cho những người cao to. Ngoài ra, độ ồn và rung của xe cũng là một nhược điểm, khiến người lái mệt mỏi trong những chuyến đi dài. Đây là những điều mà người lái phải hy sinh để có được cảm giác lái xe đặc biệt.

Khoang hành lý của xe có dung tích khoảng 100 lít. Đây là một không gian hành lý khá khiêm tốn, nhưng vẫn đủ để đáp ứng nhu cầu cơ bản của hành khách và phù hợp cho những chuyến đi ngắn.

Thiết kế nội thất của xe Bugatti La Voiture Noire
Thiết kế nội thất của xe Bugatti La Voiture Noire

Đánh giá kỹ thuật Bugatti La Voiture Noire

Thông số kỹ thuật Bugatti La Voiture Noire

Kiểu xe  Coupé 2 cửa với 2 chỗ ngồi
Kích thước tổng thể DxRxC 4,462 x 1,998 x 1,204 mm
Tự trọng  1888 kg
Động cơ W16 quad-turbo 8.0L
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất tối đa  1500 PS / 1479 mã lực / 1103 kW tại 6700 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại 1600 Nm / 1180 ft·lb / 163.2 kgm tại 2000-6000 vòng/phút
Hộp số Ly hợp kép DSG 7 cấp
Tốc độ tối đa 418 (km/h)
Tăng tốc từ 0 – 100km/h 2,4 (giây)
Kích thước lốp trước / sau 265-680 R21
Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 35 L/100km

Động cơ xe Bugatti La Voiture Noire

Động cơ của Bugatti La Voiture Noire là một động cơ xăng tăng áp, 16 xi lanh hình W, dung tích 8 lít (7993 cm3). Đây là một loại động cơ rất hiếm gặp, chỉ có Bugatti và Bentley mới sử dụng. Động cơ hình W có ưu điểm là gọn gàng hơn so với động cơ V16 thông thường, nhưng vẫn giữ được sức mạnh và khả năng chịu tải cao.

Động cơ này có 4 van trên mỗi xi lanh, tổng cộng 64 van. Điều này giúp tăng hiệu quả đốt cháy nhiên liệu, giảm khí thải và tiết kiệm năng lượng. Công suất tối đa của động cơ là 1479 mã lực (1500 PS/1103 kW) tại 6700 vòng/phút. Mô-men xoắn tối đa là 1600 Nm (1180 ft·lb/163.2 kgm) tại 2000-6000 vòng/phút.

Bugatti La Voiture Noire sử dụng hộp số tự động 7 cấp, cho phép chuyển số mượt mà và nhanh chóng. Hộp số này có chế độ lái thể thao, cho phép người lái tự chọn số theo ý muốn. Hệ thống truyền động của xe là dẫn động bốn bánh toàn thời gian, giúp xe bám đường tốt hơn và an toàn hơn.

Động cơ này được làm mát bằng nước và có khả năng tăng áp. Cụ thể, nó có tỷ số nén 9:1, hệ thống phun nhiên liệu EFI, và áp suất bmep (brake mean effective pressure) là 2515.5 kPa (364.8 psi). Đây là những thông số rất cao, cho thấy xe có thể đạt được hiệu suất cao và khả năng tạo ra lực kéo lớn.

Bugatti La Voiture Noire sử dụng động cơ W16 quad-turbo 8.0L
Bugatti La Voiture Noire sử dụng động cơ W16 quad-turbo 8.0L

Trang bị thông minh trên Bugatti La Voiture Noire

Trang bị tiện nghi Trang bị an toàn
  • Hệ thống lái và treo: Mang đến trải nghiệm lái xe ấn tượng và chắc chắn, hỗ trợ người lái điều chỉnh xe một cách dễ dàng và chính xác.
  • Hệ thống thông tin giải trí: Đem đến sự sang trọng và thoải mái cho không gian nội thất, với hệ thống âm thanh chất lượng cao, màn hình cảm ứng đa năng và các tính năng giải trí tiện ích.
  • Hệ thống đèn chiếu sáng: Hệ thống đèn pha LED hiện đại giúp tăng hiệu quả chiếu sáng, cải thiện tầm nhìn và nâng cao an toàn khi lái xe trong điều kiện ánh sáng yếu.
  • Hệ thống phanh đĩa kép: Cho phép xe dừng lại nhanh chóng và an toàn khi cần thiết, kết hợp với bộ điều khiển phanh ABS để tăng hiệu quả phanh.
  • Hệ thống túi khí: Bảo vệ người lái và hành khách trước và sau khỏi các chấn thương khi có sự cố xảy ra, tạo ra một không gian an toàn trong xe.
  • Hệ thống giám sát điểm mù: Cảnh báo người lái về các vật cản nằm ngoài tầm nhìn, hỗ trợ trong việc lái xe tránh né va chạm.
  • Hệ thống cảnh báo va chạm: Thông báo cho người lái về khoảng cách và tốc độ của các vật cản, giúp người lái đưa ra các phản ứng kịp thời và an toàn.
  • Hệ thống giám sát tốc độ: Cho phép người lái thiết lập và tuân thủ giới hạn tốc độ, tránh bị xử phạt và giữ an toàn trên đường.
  • Hệ thống điều khiển hành trình thông minh: Tự động điều chỉnh tốc độ và lộ trình để tiết kiệm nhiên liệu và thời gian cho người lái.
  • Hệ thống camera 360 độ: Cung cấp cho người lái một góc nhìn toàn diện xung quanh xe, giúp người lái dễ dàng quan sát và điều khiển xe.
  • Hệ thống thông báo lỗi hệ thống – bảo dưỡng xe: Giúp người lái phát hiện và khắc phục các sự cố kỹ thuật trên xe, đồng thời nhắc nhở người lái về lịch bảo dưỡng để duy trì hiệu suất cao của xe.
  • Hệ thống giảm xóc & giảm chấn: Giúp xe chịu được các tác động từ mặt đường, đồng thời giữ cho xe ổn định khi lái.

Xin lưu ý rằng thông tin trên có thể thay đổi tùy theo từng phiên bản của xe. Để biết thông tin chính xác nhất, bạn nên tham khảo trực tiếp từ trang web chính thức của Bugatti. Hy vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin bổ ích và thú vị về Bugatti La Voiture Noire. Nếu bạn có ý kiến hoặc câu hỏi gì, xin vui lòng để lại bình luận bên dưới. Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Tìm hiểu thêm về dịch vụ dán phim cách nhiệt của Inmax:

– Dán phim cách nhiệt Xpander

– Dán phim cách nhiệt Honda City 

– Dán phim cách nhiệt Kia Morning

5/5 - (1 bình chọn)
                           
Tác giả : MINH NHẬT VŨ
                   
                   
1900 8113