Hướng dẫn cách dán PPF xe ô tô chuẩn xác

Trong bài viết dưới đây, Inmax sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin cần thiết về cách dán PPF xe ô tô chuẩn xác nhất, cũng như một số lưu ý khi thực hiện và cách kiểm tra chất lượng lớp PPF ô tô đạt chuẩn.

Nhờ việc nắm vững quy trình dán PPF cho xe ô tô, người dùng có thể tránh được những sai sót không đáng có. Điều này giúp bảo vệ xe hoàn hảo và duy trì giá trị của chiếc xe sau thời gian dài sử dụng. Nội dung dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp nhiều thắc mắc bấy lâu nay.

Cách dán PPF xe ô tô chuẩn xác 100% đến từ Inmax
Cách dán PPF xe ô tô chuẩn xác 100% đến từ Inmax

Cách dán PPF xe ô tô

Thực hiện đúng cách dán PPF xe ô tô sẽ giúp bảo vệ lớp sơn hiệu quả. Quá trình này thường bao gồm 3 giai đoạn chính và được thực hiện bởi đội ngũ kỹ thuật viên và thợ có chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Điều này đảm bảo quá trình dán PPF diễn ra suôn sẻ và mang lại hiệu quả tốt nhất.

Tìm hiểu: PPF là gì? Có nên dán PPF cho xe hơi không?

Giai đoạn chuẩn bị trước khi dán PPF xe ô tô

Để thực hiện chuẩn xác cách dán PPF xe ô tô, trước tiên cần làm sạch bề mặt cần dán, đóng vai trò quan trọng để đảm bảo chất lượng của sản phẩm sau khi dán. Sử dụng dung dịch rửa xe ô tô chuyên dụng để loại bỏ bụi bẩn và các tạp chất khác sẽ an toàn hơn so với việc dùng xà phòng thông thường.

Tiếp theo cách kỹ thuật viên sẽ sử dụng thanh dất sét chuyên dùng để xử lý bụi sơn bám trên xe, giúp làm sạch hoàn toàn bụi bẩn trên bề mặt sơn xe trước khi dán PPF. Bao gồm cả các chất bẩn cứng đầu như: bụi kim loại, cặn khoáng, bụi sơn, bụi đường tích tụ lâu ngày mà không thể tẩy trôi bằng phương pháp thông thường được.

Nếu muốn thực hiện cách dán PPF xe ô tô chuẩn xác, bước tiếp theo là đánh bóng hiệu chỉnh sơn để đảm bảo bề mặt phẳng mịn và không có bất kỳ vết xước nào. Như vậy, lớp sơn xe và màng phim PPF sẽ có sự liên kết tốt hơn, giúp bề mặt trở nên bóng đẹp.

Cuối cùng, việc chuẩn bị một không gian sạch sẽ là điều chắc chắn cần làm. Sản phẩm PPF phải được bảo quản và thi công trong môi trường có khoảng nhiệt độ lý tưởng từ 20 – 20 độ C. Điều này giúp cho phim PPF mềm dẻo và không làm thay đổi chất keo kết dính.

Cách dán PPF xe ô tô - Giai đoạn chuẩn bị
Cách dán PPF xe ô tô – Giai đoạn chuẩn bị

Giai đoạn dán PPF cho xe ô tô

Khi thực hiện cách dán PPF xe ô tô mà Inmax hướng dẫn, chủ xe cần lựa chọn gói phim phù hợp với khả năng tài chính và nhu cầu sử dụng cá nhân. Phim PPF sẽ được cắt ra theo kích thước của các bộ phận cần dán. Sau đó, thợ sẽ bóc tách và làm ướt phim bằng dung dịch chuyên dụng được pha chế đặc biệt.

Dung dịch này giúp bề mặt sơn xe và phim PPF không bị kết dính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dán có thể điều chỉnh vị trí màng PPF một cách dễ dàng. Khi thực hiện, phải đảm bảo không có sai lệch, thợ tiếp tục sử dụng miếng gạt nước cao su để loại bỏ dung dịch, nếp gấp và bong bóng nước.

Cách dán PPF xe ô tô - Giai đoạn dán
Cách dán PPF xe ô tô – Giai đoạn dán

Giai đoạn chờ màng PPF khô hoàn toàn

Cách dán PPF xe ô tô chuẩn xác nhất là cần thời gian để lớp keo dán liên kết giữa màng PPF và bề mặt xe ô tô cần thời gian để khô và bám dính hoàn toàn. Thông thường, để giảm thời gian chờ phim PPF khô, người thợ sẽ sử dụng súng nhiệt để tăng cường độ kết kính với bề mặt sơn xe một cách tốt nhất. Mặc dù nghe đơn giản, nhưng bước này cần phải được thực hiện cẩn thận bởi thợ có tay nghề cao và nhiều kinh nghiệm.

Đối với điều kiện thông thường, chủ xe phải chờ khoảng 2 đến 3 ngày để keo khô và có thể sử dụng phương tiện. Ngoài ra, người dùng cần lưu ý đến thời gian bảo dưỡng cũng như hướng dẫn rửa xe đúng cách của Inmax nhằm đảm bảo chất lượng phim dán PPF không gây tình trạng làm bong tróc bề mặt sơn xe.

Cách dán PPF xe ô tô - Giai đoạn chờ khô
Cách dán PPF xe ô tô – Giai đoạn chờ khô

Tìm hiểu: Dán PPF cho xe ô tô có tác dụng gì?

Những lưu ý khi dán PPF xe ô tô

Sau khi thực hiện cách dán PPF xe ô tô chuẩn xác, điều chủ xe cần quan tâm là làm thế nào để giữ được lớp PPF luôn bền đẹp. Hiện nay, việc dán phim bảo vệ PPF (Paint Protection Film) trên ô tô đang trở thành một xu hướng phổ biến. Chủ xe mong muốn bảo vệ lớp sơn của xe khỏi những tác động từ môi trường bên ngoài và duy trì vẻ đẹp mới mẻ theo thời gian.

Khi dán PPF, cần chú ý đến các bộ phận dễ bị va quẹt, đá văng, ăn mòn hoặc trầy xước. Một số vị trí quan trọng nên được dán PPF cẩn thận bao gồm:

  • Cửa xe (đặc biệt là nơi lên xuống cửa).
  • Nút bấm cửa kính.
  • Cần số và ngăn chứa đồ.
  • Màn hình điều khiển, giải trí.
  • Nắp capo, vè trước sau, cản trước/sau.
  • Cụm đèn pha, gương chiếu hậu.
  • Lườn dọc thân xe, bệ cốp và bệ trước xe.

Thời gian dán PPF phụ thuộc vào vị trí dán và kích thước xe. Dự tính dán PPF cho một chiếc ô tô 4 chỗ mất từ 2 đến 3 ngày, bao gồm thời gian thi công và chờ lớp keo khô hoàn toàn. Sau 48 giờ, chủ xe có thể rửa xe, nhưng cần hạn chế phun áp lực mạnh ở vị trí mép dán để tránh bong tróc.

Loại PPF bạn sử dụng cũng ảnh hưởng đến khả năng tự phục hồi. Màng film PPF dày dưới 13 micromet có khả năng tự làm lành những vết trầy xước nhẹ. Nhiệt độ cũng có thể giúp phục hồi. Tuy nhiên, với những vết xước sâu, lớp PPF sẽ không thể tự phục hồi và cần thay mới. Điều này cũng ảnh hưởng đến giá thành của việc dán PPF trên xe ô tô.

Cần lưu ý gì với cách dán PPF xe ô tô nói trên?
Cần lưu ý gì với cách dán PPF xe ô tô nói trên?

PPF INMAX – Thương hiệu nhập khẩu từ Mỹ

Phim bảo vệ sơn xe ô tô PPF INMAX là một trong những sản phẩm hàng đầu được sản xuất tại Mỹ bởi thương hiệu nổi tiếng Inmax. Với công nghệ bảo vệ và tự phục hồi tiên tiến nhất, INMAX PPF đã tạo ra một ấn tượng mạnh mẽ và đưa Inmax trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực bảo vệ xe hơi trên thế giới.

Trong thời gian tới, Công ty TNHH Thương mại Xuất nhập khẩu Nội thất ô tô Quang Minh sẽ chính thức nhập khẩu sản phẩm PPF INMAX từ Mỹ về Việt Nam.

Thương hiệu phim bảo vệ sơn xe PPF Inmax (Paint Protection Film) sở hữu một hệ thống nghiên cứu và phát triển (R&D) với đội ngũ chuyên gia hàng đầu về công nghệ Nano và lớp phủ tự phục hồi. Họ cam kết sử dụng 100% nguyên liệu và dây chuyền sản xuất hiện đại từ nhà máy của họ tại Mỹ.

Nhờ vào điều này, PPF Inmax không chỉ mang lại chất lượng vượt trội so với các sản phẩm cùng loại mà còn tạo ra một bước tiến mới trong ngành công nghiệp làm đẹp xe hơi.

Công ty Quang Minh, là đối tác độc quyền nhập khẩu trực tiếp PPF Inmax từ Mỹ, tự hào mang đến cho thị trường Việt Nam những sản phẩm bảo vệ xe chất lượng cao. Điều này tạo ra một giá trị vượt trội với trải nghiệm lái xe toàn diện.

PPF INMAX - Thương hiệu nhập khẩu từ Mỹ
PPF INMAX – Thương hiệu nhập khẩu từ Mỹ

Để tìm hiểu sâu hơn về các gói dán PPF cho xe ô tô của Inmax cũng như cách dán PPF xe ô tô mà Inmax sử dụng, mời bạn đọc truy cập vào Website để biết thêm thông tin chi tiết. Hoặc liên hệ đến số Hotline 1900.8113 để được tư vấn cụ thể!

Tìm hiểu: INMAX MADE IN USA – THAY ĐỔI CUỘC CHƠI PPF TOÀN CẦU

Đánh giá bài viết
                           
Tác giả : MINH NHẬT VŨ
                   
                   
1900 8113