PPF là gì? Có nên dán PPF cho xe hơi không?

PPF (Paint Protection Film), hay còn gọi là phim bảo vệ sơn xe ô tô, đang trở nên ngày càng quen thuộc trong lĩnh vực chăm sóc xe hơi tại Việt Nam. Mặc dù vậy, thông tin về PPF vẫn chưa được phổ biến rộng rãi trong cộng đồng người sử dụng xe hơi. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn PPF là gì, có nên dán PPF cho xe hơi không và gợi ý thương hiệu uy tín hàng đầu trên thị trường.

PPF là gì? Có nên dán PPF cho xe hơi không?
PPF là gì? Có nên dán PPF cho xe hơi không?

PPF là gì?

Trước khi tìm hiểu về PPF thì chúng ta cần hiểu PPF là gì? PPF (Paint Protection Film) là một lớp phim mỏng được dán lên bề mặt sơn của xe hoặc bất kỳ vật liệu nào khác. Mục đích của lớp phim này là bảo vệ bề mặt dưới nó khỏi các tác động từ môi trường, giúp ngăn ngừa trầy xước và phai màu sơn.

Dán PPF cho xe hơi là việc sử dụng một loại phim đặc biệt được thiết kế để bảo vệ lớp sơn xe, giữ cho nó luôn mới và sáng bóng, cũng như ngăn chặn bụi và chất bẩn khác. PPF được làm từ các lớp màng acrylic, polyurethane hoặc urethane, cho phép nó có độ bền và khả năng chịu nhiệt cao.

Ngoài việc bảo vệ lớp sơn xe khỏi các tác động từ bên ngoài, PPF còn có thể được sử dụng để bảo vệ các phần nội thất của xe, như bảng điều khiển, các phần ốp nhựa, ốp gỗ, giúp chúng luôn trong tình trạng sạch sẽ và sáng bóng.

Tìm hiểu FFP là gì? Có công dụng gì?
Tìm hiểu FFP là gì? Có công dụng gì?

Có nên dán PPF cho xe hơi không?

Để trả lời cho câu hỏi có nên dán PPF cho xe hơi không thì chúng ta cần cân nhắc về giá thành và công dụng của loại phim này. Dù giá của PPF có thể hơi cao, nhưng với tình hình giao thông hiện nay ở Việt Nam, chủ xe thường xem xét các phương án bảo vệ xe.

Tại các khu vực đô thị, lượng xe lưu thông thường tăng cao vào giờ cao điểm, do đó việc va chạm là điều khó tránh khỏi. Với các loại PPF chất lượng cao, sản phẩm có khả năng tự phục hồi vết xước, việc dán PPF cho xe hơi là một biện pháp bảo vệ xe rất đáng cân nhắc.

Thêm vào đó, việc dán PPF cho xe ô tô giúp bảo vệ bề mặt sơn khỏi tác động của tia UV, nước, giúp dễ dàng làm sạch và ngăn chặn các tác nhân gây ăn mòn. Với những lợi ích như vậy, đây chắc chắn là một khoản đầu tư cần thiết, trong khi thời gian sử dụng lại rất dài. Hơn nữa, việc PPF cho bề mặt sơn bên ngoài giúp ngăn chặn sự phai màu do tác động của thời tiết, giúp xe giữ giá trị qua nhiều năm sử dụng.

Có nên dán PPF cho xe hơi không?
Có nên dán PPF cho xe hơi không?

Tham khảo: Dán PPF xe hơi – Giải pháp bảo vệ toàn diện cho ô tô luôn như mới

Dán PPF cho xe hơi loại nào tốt?

Loại phim PVC TPH TPU
Chất liệu Được tạo nên từ vật liệu Polyvinyl chloride, đây là loại nhựa polymert phổ biến thuộc top 3 thế giới. Được tạo nên từ Polyurethanes, đây là loại vật liệu được tạo thành từ phản ứng của hợp chất polyol và isocyanate. Được làm từ vật liệu Thermoplastic polyurethane
Ưu điểm Chất liệu của phim PVC khá cứng nên chúng có khả năng bảo vệ ô tô khỏi các va chạm hiệu quả.Mức giá thành rẻ hơn so với các loại phim khác, tiết kiệm chi phí cho người dùng Phim có độ cứng khá tốt, chất lượng keo ổn định nên dễ bám dính vào xe hơn phim PVC.Phim có khả năng kháng dầu và xăng tốt giúp cho lớp sơn trên bề mặt xe không bị bong tróc. Phim dán PPF TPU có khả năng đàn hồi và độ bền cực tốt.Phim có khả năng chống oxi hoá cao, chống lại các tác nhân gây hại cho bề mặt sơn xe như tia UV, chất hóa học…Phim có khả năng bám dính trên bề mặt sơn xe tốt nên không cần phải sử dụng thêm lớp keo dán khác.Có khả năng phục hồi các vết trầy xước nhỏ trên bề mặt sơn xe dưới tác dụng của nhiệt độ cao.Thời gian sử dụng cao từ 3 – 5 năm, thậm chí hơn.
Nhược điểm

Kết cấu PVC khá cứng nên cần phải có lớp keo dính “cực mạnh” để giúp phim có thể dính chắc chắn trên bề mặt sơn. Lớp keo này sẽ bị oxy hóa, để lại ố vàng trên xe khi sử dụng lâu ngày..

Quá trình thi công dán phim cũng khó khăn hơn vì các kỹ thuật viên cần phải sử dụng thêm súng nhiệt để có thể dán phim vào bề mặt sơn.

Tính đàn hồi kém, chỉ sau 1-2 năm sử dụng, lớp phim PPF sẽ bị giòn và nứt gãy.

Phim PPF TPH có độ bền và tuổi thọ thấp. Lớp phim này sẽ bị hỏng nhanh nếu ô tô thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, các dung môi hữu cơ, chất tẩy rửa hay dầu, mỡ.

Thời gian sử dụng cũng không quá dài, chỉ từ 2 – 3 năm.

Nhược điểm duy nhất của loại phim này là giá thành cao hơn so với 2 loại phim còn lại.

Giá thành

Từ 8 – 15 triệu

Từ 20-30 triệu đồng

Từ 35 – 50 triệu đồng

Tham khảo các sản phẩm giúp bảo vệ xế yêu đến từ Inmax:

– Phim cách nhiệt ứng dụng công nghệ phủ Nano Ceramic

– Phim phản xạ nhiệt ứng dụng công nghệ phún xạ kim loại

PPF là gì? Quy trình dán PPF cho xe hơi bao nhiêu bước?
PPF là gì? Quy trình dán PPF cho xe hơi bao nhiêu bước?

Quy trình dán PPF cho xe hơi

Quy trình dán PPF chuyên nghiệp thường được tiến hành một cách tỉ mỉ, bắt đầu từ việc cắt phim theo hình dạng của xe cần dán. Các công ty lớn trong ngành sản xuất PPF như INMAX thường sử dụng máy cắt phim chuyên dụng, giúp cắt phim theo bản vẽ, đảm bảo việc lắp đặt chính xác, thuận tiện và tối ưu chi phí.

Tuy nhiên, có những công ty lắp đặt PPF không sở hữu máy cắt, dẫn đến việc phải sử dụng cuộn phim lớn và cắt tay bằng kéo, dao bấm,… điều này gây ra sự lãng phí phim. Quy trình dán PPF thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Vệ sinh bề mặt chuẩn bị dán PPF bằng xà phòng và khăn lau sao cho sạch sẽ và không có mảnh vụn hay chất bẩn nào bám trên bề mặt chuẩn bị dán PPF.

Bước 2: Dán PPF lên từng bộ phận của xe hơi:

  • Các tấm PPF được cắt sẵn theo kích thước của xe và sẽ được dán lên xe theo từng bộ phận riêng biệt như: mui xe, cánh cửa, thân xe, đèn,…
  • Các tấm PPF sẽ được gỡ bỏ lớp màng bảo vệ và làm ướt phần phim bằng dung dịch chuyên dụng. Dung dịch này giúp phim không dính ngay lập tức với bề mặt sơn xe, giúp thợ dễ dàng điều chỉnh, kéo, căn chỉnh phim vào đúng vị trí.
  • Sau khi đã điều chỉnh đúng, thợ kỹ thuật sẽ sử dụng cây gạt nước bằng cao su, hoặc thước kẻ cứng, xốp cứng để loại bỏ lớp dung dịch, bong bóng hoặc nếp gấp trên bề mặt dán PPF.
  • Sau khi đã làm phẳng và loại bỏ hết bong bóng hoặc nếp gấp, sử dụng súng nhiệt công nghiệp để tăng cường độ kết dính của PPF vào bề mặt xe. Bước này dù có vẻ đơn giản nhưng thực tế cần người thợ có tay nghề cao, kinh nghiệm nhiều mới có thể dán PPF hoàn hảo, không có lỗi.

Bước 3: Đợi khô. Sau khi hoàn thành việc dán, PPF sẽ cần từ 24 – 60 giờ để khô keo và dính hoàn toàn với bề mặt sơn, vì vậy trong thời gian này không nên rửa xe, đặc biệt là sử dụng các máy rửa xe áp suất cao (lớn hơn 150 bar)

PPF là gì? Giới thiệu về thương hiệu PPF INMAX
PPF là gì? Giới thiệu về thương hiệu PPF INMAX

PPF INMAX – Thương hiệu PPF dẫn đầu xu hướng toàn cầu

Phim bảo vệ sơn xe ô tô PPF INMAX là sản phẩm hàng đầu được sản xuất tại Mỹ bởi thương hiệu nổi tiếng Inmax. Với công nghệ bảo vệ và tự phục hồi tiên tiến nhất, INMAX PPF đã tạo ra một ấn tượng mạnh mẽ và đưa Inmax trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực bảo vệ xe hơi trên thế giới.

Trong thời gian tới, Công ty TNHH Thương mại Xuất nhập khẩu Nội thất ô tô Quang Minh sẽ chính thức nhập khẩu sản phẩm PPF INMAX từ Mỹ về Việt Nam.

Thương hiệu phim bảo vệ sơn xe PPF Inmax (Paint Protection Film) sở hữu một hệ thống nghiên cứu và phát triển (R&D) với đội ngũ chuyên gia hàng đầu về công nghệ Nano và lớp phủ tự phục hồi. Họ cam kết sử dụng 100% nguyên liệu và dây chuyền sản xuất hiện đại từ nhà máy của họ tại Mỹ.

Nhờ vào điều này, PPF Inmax không chỉ mang lại chất lượng vượt trội so với các sản phẩm cùng loại mà còn tạo ra một bước tiến mới trong ngành công nghiệp làm đẹp xe hơi.

Công ty Quang Minh, là đối tác độc quyền nhập khẩu trực tiếp PPF Inmax từ Mỹ, tự hào mang đến cho thị trường Việt Nam những sản phẩm bảo vệ xe chất lượng cao. Điều này tạo ra một giá trị vượt trội với trải nghiệm lái xe toàn diện.

Xem thêm: INMAX MADE IN USA – THAY ĐỔI CUỘC CHƠI PPF TOÀN CẦU

Đánh giá bài viết
                           
Tác giả : MINH NHẬT VŨ
                   
                   
1900 8113