Lựa chọn camera hành trình cho xe Mercedes chất lượng 2024

Nếu đang sở hữu một chiếc Mercedes thì việc lắp camera hành trình có lẽ là một câu hỏi khá đau đầu. Bởi với một chiếc xe sang trọng như vậy, nên lắp phụ kiện nào mới hợp, mới ổn định và an toàn, luôn nhận được sự quan tâm của anh em chủ xe trên khắp các hội nhóm. Nếu bạn đang trong quá trình tìm kiếm một chiếc camera hành trình cho xe Mercedes thì bài viết này của Inmax sẽ giúp bạn. Theo dõi ngay để lựa chọn được một sản phẩm chất lượng và phù hợp nhất với xế yêu.

camera-hanh-trinh-cho-xe-mercedes
Camera hành trình cho xe Mercedes

Camera hành trình là gì? Chức năng chính

Camera giám sát hành trình, thường được gọi là camera hành trình, là một thiết bị nhỏ gọn và dễ dàng lắp đặt trên mọi loại xe ô tô, bao gồm cả các dòng xe Mercedes cao cấp. Thông thường, camera hành trình được đặt trên kính lái phía sau gương để đảm bảo chất lượng hình ảnh ghi lại được tốt nhất.

Chức năng chính của camera hành trình cho xe Mercedes là ghi lại toàn bộ hình ảnh và âm thanh trong suốt quá trình xe di chuyển trên đường. Ngoài việc lưu trữ hình ảnh chất lượng cao, camera hành trình cũng ghi lại các thông tin vận hành như tốc độ, tọa độ di chuyển, ngày giờ, các tình huống giao thông đặc biệt như tai nạn, cảnh sát giao thông bắt lỗi,…trên đường. Đây là bằng chứng quan trọng nhất và trung thực nhất giúp bảo vệ bản thân và phương tiện của bạn.

Ngoài chức năng ghi hình ảnh, camera hành trình cho xe Mercedes còn được trang bị các tính năng hiện đại bổ trợ tài xế trong quá trình di chuyển trên mọi loại địa hình.

  • Tích hợp chức năng dẫn đường GPS

Là một trong những tính năng phổ biến và hữu ích nhất khi camera hành trình đã được trang bị một màn hình và tính năng định vị. 

camera-hanh-trinh-tich-hop-tren-man-hinh-android
Camera hành trình tích hợp lên màn hình android cho tính năng dẫn đường và cảnh báo va chạm
  • Cảnh báo va chạm

Một trong những tính năng quan trọng nhất mà camera hành trình cho xe Mercedes mang lại, đặc biệt là khi sử dụng trên các dòng xe Mercedes sang trọng. Việc này giúp cảnh báo nguy cơ va chạm một cách hiệu quả nhờ vào bộ cảm biến tiên tiến, phản ánh dựa trên thông tin về vận tốc, tọa độ, lấn làn, hoặc biển báo giao thông, giúp tối ưu hóa việc cảnh báo sớm khi có nguy cơ va chạm.

  • Giám sát, quản lý xe thông qua điện thoại

Thông qua điện thoại thông minh, ngày nay, việc giám sát hành trình của chiếc xe đã trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Điều này mang lại sự an tâm cho chủ xe khi muốn cho ai đó mượn xe hoặc ngăn ngừa các tình huống mất cắp xe.

  • Lưu giữ những khoảnh khắc đẹp

Ngoài ra, việc sử dụng xe để khám phá và du ngoạn cùng gia đình, người thân, hay bạn bè trên những con đường mới cũng là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Camera hành trình cho xe Mercedes không chỉ là một thiết bị ghi lại hành trình, mà còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy. Nó giúp lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ trong các chuyến du lịch, từ những bức hình đẹp, cảnh đẹp của những con đường, cho đến những khoảnh khắc vui vẻ cùng người thân và bạn bè. 

Tìm hiểu một số camera hành trình cho xe Mercedes chất lượng

Khi lựa chọn hãng camera hành trình cho xe Mercedes, việc không ảnh hưởng đến chất lượng và đẳng cấp của xe là điều vô cùng quan trọng. Một lựa chọn phổ biến là sử dụng các sản phẩm chính hãng, và Mercedes-Benz Việt Nam đã giới thiệu một bộ phụ kiện camera hành trình đáng chú ý. Thiết bị này có khả năng ghi hình cả trước và sau với độ phân giải Full HD. Nó có thể được điều khiển và cài đặt thông qua giao diện web hoặc kết nối với điện thoại thông qua ứng dụng MB Dashcam.

camera-hanh-trinh-chinh-hang-mercedes
Camera hành trình chính hãng Mercedes-Benz gần 27 triệu đồng tại Việt Nam

Tuy nhiên, việc lắp đặt thiết bị này có chi phí khá cao, lên tới 26,5 triệu đồng. Mặc ưu điểm của nó là tích hợp tốt với hệ thống của một số dòng xe Mercedes-Benz. Nhưng với những tính năng không quá nổi bật,  dòng camera hành trình cho xe Mercedes này không được đánh giá cao so với các lựa chọn khác trên thị trường. 

Hiện nay, trên thị trường có nhiều dòng camera hành trình được thiết kế tương thích với Mercedes và có đa dạng tính năng, bao gồm độ phân giải 2K, với mức giá thấp hơn đáng kể. Dưới đây là một số dòng camera hành trình cho xe Mercedes chất lượng và giá tốt mà bạn có thể tham khảo:

Camera hành trình D10 – Zestech

Nhắc đến “ông trùm phụ kiện ô tô” tại Việt Nam thì không thể bỏ qua Zestech. Đây là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm phụ kiện chính hãng cho ô tô. Nổi tiếng nhất là màn hình Android Zestech, Android Box Zestech số 1 thị trường. Và sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua dòng Camera hành trình D10 của Zestech với góc nhìn siêu rộng và sắc nét, đặc biệt giá cả lại cực kỳ phải chăng.

camera-hanh-trinh-zestech
Camera hành trình Zestech tích hợp nhiều công nghệ thông minh

D10 Zestech tuy nhỏ nhưng lại có võ với những công nghệ mới nhất năm 2024: Ghi âm – ghi hình ngay cả khi tắt máy, chất lượng ghi hình lên tới 2K, giám sát xe trực tiếp thông qua smartphone, kết nối bằng giắc cắm zin, kết nối wifi, GPS, cảnh báo sai làn đường, cảnh báo khoảng cách,….

Blackvue – Camera hành trình cho Mercedes

Sản phẩm Camera hành trình Blackvue khá được ưa chuộng nhờ thiết kế nhỏ gọn, đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, sang trọng khi lắp đặt lên xe. Đặc biệt, dòng camera hành trình cho xe Mercedes này cũng sở hữu những tính năng tuyệt đỉnh như hệ thống tản nhiệt, tự động ngắt nguồn khi camera quá nóng, ghi hình liên tục ngay cả khi tắt mát, kết nối wifi, GPS,…

camera-hanh-trinh-Blackvue
Camera hành trình cho xe Mercedes của Blackvue

Ngoài ra, trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều các hãng Camera hành trình cho xe Mercedes giá tốt như: Vietmap, GoPro, Ellicam, 70mai,…mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn. 

Những lưu ý khi sử dụng camera hành trình Mercedes

– Tuyệt đối không rút nguồn điện đột ngột khi camera đang hoạt động

camera hành trình cho xe Mercedes thường sử dụng nguồn điện trực tiếp từ xe ô tô. Sự đột ngột trong việc ngắt kết nối điện có thể gây hư hại cho chất lượng và hoạt động của thiết bị. Đảm bảo ổn định nguồn điện là điều kiện quan trọng để camera hoạt động hiệu quả, đồng thời giảm thiểu rủi ro hỏng hóc hoặc mất chức năng.

khong-nen-dot-ngot-rut-nguon-dien-camera-hanh-trinh-cho-xe-mercedes
Không nên đột ngột rút nguồn điện camera hành trình cho xe Mercedes

– Không nên tháo thẻ nhớ khi camera đang ghi hình

Việc rút thẻ nhớ đột ngột khi camera đang hoạt động có thể gây hỏng các cell nhớ dữ liệu trên thẻ, dẫn đến tình trạng hỏng hoặc cháy nổ thẻ nhớ, thậm chí gây hỏng cho chính camera.

– Tránh để camera hành trình tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời quá lâu

Nhiệt độ cao có thể gây ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong camera hành trình và dẫn đến hỏng hóc hoặc cháy nổ. Cách tốt nhất là hạn chế ánh nắng chiếu trực tiếp vào ô tô bằng cách sử dụng phim cách nhiệt INMAX.

Phim cách nhiệt INMAX sử dụng công nghệ phún xạ kim loại với cơ chế phản xạ nhiệt độc quyền, giúp cản nhiệt tốt hơn so với các loại phim khác trên thị trường, giảm nhiệt độ từ 10-20 độ và triệt tiêu đến 99,9% tia UV gây hại, bảo vệ nội thất của xe (bao gồm cả camera hành trình cho xe Mercedes) và sức khỏe của người sử dụng.

dan-phim-cach-nhiet-cho-mercedes
Dán phim cách nhiệt bảo vệ nội thất xe (bao gồm camera hành trình cho xe Mercedes)

Tham khảo các sản phẩm phim cách nhiệt INMAX – MADE IN USA tại đây. 

– Tránh sử dụng camera hành trình khi nó báo lỗi

Không sử dụng camera hành trình khi nó báo lỗi là một quy tắc quan trọng. Camera hành trình cho xe Mercedes là một thiết bị điện tử thông minh có khả năng phát hiện và báo lỗi khi hệ thống hoạt động không ổn định hoặc có vấn đề.

Khi gặp phải lỗi, quan trọng là bạn nên xác định nguyên nhân của vấn đề để sửa chữa và khắc phục kịp thời. Việc tiếp tục sử dụng khi camera hành trình đang gặp sự cố có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng và dẫn đến “tiền mất tật mang”.

– Bảo dưỡng và vệ sinh camera hành trình

Đây là việc làm cần phải được thực hiện thường xuyên để đảm bảo hiệu suất hoạt động của thiết bị. Việc lau chùi định kỳ không chỉ giúp loại bỏ bụi bẩn đọng lại trên mắt camera, màn hình hoặc toàn bộ thiết bị, mà còn giúp duy trì chất lượng hình ảnh và tăng tuổi thọ cho sản phẩm.

Camera hành trình cho xe Mercedes được xem như một “người bạn đồng hành” đáng tin cậy, hỗ trợ tích cực trong việc quan sát và phát hiện tình huống gặp phải trên đường. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời cho câu hỏi về việc lắp đặt camera hành trình Mercedes từ hãng nào là tốt nhất. 

Tham khảo các bài viết khác trên Inmax.vn:

Đánh giá bài viết
                           
Tác giả : Hải Đào
                   
                   
1900 8113