Dán phim phản xạ nhiệt xe Mercedes S580 có bị phạt không?

Phim cách nhiệt là dịch vụ nâng cấp cho xế yêu mang lại hiệu quả cản nhiệt, chống nóng, ngăn chặn tia UV hiệu quả được nhiều chủ xe lựa chọn. Đặc biệt đối với những dòng xe sang như Mercedes S580, dán film cho xế còn là cách bảo vệ xe luôn như mới sau nhiều năm sử dụng. Tuy nhiên, vẫn nhiều chủ xe còn băn khoăn liệu rằng “Dán phim phản xạ nhiệt xe Mercedes S580 có bị phạt hay không” do đặc thù kính tối màu và lo ngại thay đổi cấu trúc xe. Cùng tìm hiểu chi tiết vấn đề này trong bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé. 

dan-phim-phan-xa-nhiet-xe-mercedes-s580
Dán phim phản xạ nhiệt xe Mercedes S580

Lợi ích khi dán phim phản xạ nhiệt xe Mercedes S580

+ Chống nóng, ổn định nhiệt độ không gian xe: Dán phim phản xạ nhiệt xe Mercedes S580 giúp loại bỏ hầu như hoàn toàn nhiệt lượng trở lại môi trường mà không lưu lại trên tấm kính. Nhờ đó, tối ưu nhiệt độ không gian xe luôn mát mẻ, chủ xế sẽ cảm thấy dễ chịu và thoải mái khi di chuyển dù phải chạy nhiều giờ dưới nắng. 

+ Ngăn cản tia cực tím gây hại cho sức khỏe và nội thất: Nhờ cấu trúc nhiều lớp phủ, phim phản xạ nhiệt giúp cản đến 99,9% tia UV gây hại cho sức khỏe, đặc biệt là các vấn đề về da và mắt. Ngoài ra, dán phim phản xạ nhiệt xe Mercedes S580 còn giúp bảo vệ các chi tiết kỵ nắng không bị bạc màu hay xuống cấp. Đảm bảo độ bền nội thất luôn như mới cũng như giảm thiểu chi phí bảo dưỡng, thay mới do hạn chế được sự hư hỏng khi phải tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời. 

dan-phim-cach-nhiet-bao-ve-noi-that-xe-mercedes-s580
Dán phim phản xạ nhiệt giúp bảo vệ nội thất xe Mercedes S580

+ Công dụng giảm chói, tăng khả năng quan sát: Việc dán phim sẽ giúp mắt bạn không còn phải khó chịu khi di chuyển giữa trời nắng hay bị đèn phá của phương tiện ngược chiều chiếu rọi. Từ đó, tăng khả năng quan sát, chống mỏi mắt cho bác taì khi phải di chuyển một chặng đường dài dưới ánh nắng 

+ Bảo vệ kính xe an toàn: Dán phim phản xạ nhiệt xe Mercedes S580 được ví như trang bị thêm một lớp cường lực giúp tăng cường độ cứng cho kính xe. Trong trường hợp xảy ra tai nạn, lớp keo kết dính chặt chẽ vào tấm kính còn giúp giảm độ sát thương do hạn chế các mảnh vỡ nhỏ bắn xung quanh. Đây chính là lợi ích quan trọng, mang lại sự an toàn cho người dùng khi dán film cho kính. 

+ Tiết kiệm nhiên liệu: Việc dán phim giúp ổn định, làm mát nhiệt độ trong khoang xe. Nhờ đó, giảm công suất làm việc của điều hòa, tiết kiệm đến 30% nhiên liệu khi không dán phim. 

+ Đảm bảo sự riêng tư, kín đáo cho chủ xe: Nhờ thiết kế phản gương, dán phim phản xạ nhiệt xe Mercedes S580 mang lại sự riêng tư, kín đáo cho chủ xe ngồi bên trong. Giúp bạn thoải mái nói chuyện, nghỉ ngơi mà không sợ ánh mắt nhòm ngó từ bên ngoài. Đặc biệt, hạn chế sự xâm nhập của những tên trộm khi chúng thường có xu hướng ngại trộm xe mà khó có thể quan sát bên trong. 

Dán phim phản xạ nhiệt xe Mercedes S580 có bị phạt không?

dan-phim-phan-xa-nhiet-xe-mercedes-s580-co-bi-phat-khong
Dán phim phản xạ nhiệt xe Mercedes S580 có bị phạt không?

Dán phim phản xạ nhiệt xe Mercedes S580 mang đến nhiều công dụng cho xế yêu. Tuy nhiên, nhiều chủ xe vẫn lo ngại việc lên film sẽ bị phạt hoặc ảnh hưởng đến đăng kiểm. 

Tùy thuộc vào điều kiện khí hậu và tình hình giao thông của từng quốc gia mà sẽ có những điều luật cũng như các chỉ số dán kính khác nhau. Tuy nhiên, tại Việt Nam, hiện nay chưa có điều luật nào cấm dán phim cách nhiệt hay nhắc đến việc xử phạt chủ phương tiện dán phim cho kính.

Hiện nay, chỉ có các điều luật về việc xử phạt, không được đăng kiểm khi chủ phương tiện tự ý thay đổi kết cấu, thiết kế của nhà chế tạo. Cụ thể như sau:

  • Điều 55, Luật giao thông đường bộ 2008: Chủ phương tiện không được tự ý thay đổi thiết kế hay kết cấu, tổng thành xe,..không đúng với thiết kế ban đầu của nhà sản xuất. 
  • Điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP

+ Phạt tiền từ 100.000 đồng – 200.000 đồng (cá nhân), từ 200.000 đồng – 400.000 đồng (tổ chức): Chủ xe có hành vi tự ý thay đổi nhãn hiệu hay màu sơn không đúng với Giấy đăng ký xe. 

+ Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng (cá nhân), từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng (tổ chức) vi phạm: Lắp kính chắn gió, kính cửa của xe nhưng không phải loại kính an toàn; Hành vi tự ý thay đổi màu sơn không đúng với màu sơn ghi trong Giấy đăng ký xe; Không làm các thủ tục khai báo đầy đủ với cơ quan có thẩm quyền theo quy định trước khi cải tạo xe.

+ Phạt tiền từ 800.000 đồng – 2.000.000 đồng (cá nhân), từ 1.600.000 đồng – 4.000.000 đồng (tổ chức) thực hiện các hành vi vi phạm sau: 

  • Tự ý thực hiện hành vi cắt, hàn, đục lại số khung, số máy và lưu thông phương tiện đó trên đường
  • Tự ý thực hiện hành vi tẩy xóa, sức chữa hay giả mạo hồ sơ đăng ký phương tiện
  • Thực hiện việc thay đổi khung máy, hình dáng, kích thước, đặc tính của xe khác so với thiết kế ban đầu của nhà chế tạo.

Dựa vào nội dung những nghị định trên, có thể khẳng định dán phim phản xạ nhiệt xe Mercedes S580 chắc chắn không bị phạt. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển, chủ xe cần tìm hiểu kỹ về các quy chuẩn chọn phim phù hợp. Chi tiết sẽ được nêu rõ trong nội dung bên dưới. 

Những lưu ý để dán phim phản xạ nhiệt xe Mercedes S580 đảm bảo an toàn

– Độ xuyên sáng của tấm phim

do-xuyen-sang-ly-tuong-khi-lua-chon-phim-cach-nhiet
Lựa chọn phim phản xạ nhiệt xe Mercedes S580 có độ xuyên sáng phù hợp với từng vị trí kính

VLT – Độ truyền sáng là chỉ số quyết định đến khả năng ánh sáng mặt trời có thể xuyên qua tấm kính. Tỷ lệ này càng cao thì ánh sáng nhận được càng nhiều và giúp người lái quan sát tốt hơn. Tuy nhiên, tỷ lệ truyền sáng cao lại ảnh hưởng đến khả năng cách nhiệt khi dán phim phản xạ nhiệt xe Mercedes S580. Vậy nên để dung hòa giữa hai yếu tố này thì tỷ lệ truyền sáng tốt nhất nên là 55-70% (đối với vị trí kính lái), các vị trí kính sườn, kính sau có thể giảm còn 40-50%. 

– Lựa chọn dán phim phản xạ nhiệt xe Mercedes S580 có độ phản gương phù hợp

Độ phản gương biểu thị lượng ánh sáng sẽ bị phản xạ lại từ hệ thống kính giúp người ngồi bên trong có thể quan sát rõ nét bên ngoài. Đồng thời, không gây chói hay nhức mỏi mắt khi di chuyển cũng như không bị đèn pha từ các phương tiện ngược chiều chiếu rọi, ảnh hưởng tầm nhìn vào ban đêm. Một dòng phim cách nhiệt cho xe Mercedes S580 tốt cần có độ phản gương ở mức dưới 12%.

– Tỷ lệ % loại bỏ tia cực tím gây hại

Lựa chọn dán phim phản xạ nhiệt xe Mercedes S580 cần đặc biệt chú ý đến khả năng triệt tiêu tia UV gây hại. Nhờ đó, nó sẽ giúp bảo vệ sức khỏe người dùng cũng như đảm bảo độ bền cho các thiết bị nội thất luôn như mới. 

Theo đó, tỉ lệ ngăn cản tia UV nên đạt từ 90% trở nên. Những dòng phim có chất lượng cao như INMAX – chỉ số này đạt gần như là tuyệt đối với 99,9%. Nhờ khả năng phản xạ nhiệt tốt, phim cách nhiệt INMAX cũng sẽ loại bỏ hầu hết nhiệt lượng (tia hồng ngoại sinh nhiệt) khi chiếu xuống mặt kính. 

– Chú ý quan trọng: Màu phim phản xạ nhiệt

Từng vị trí kính nên có lựa chọn riêng về màu sắc để đảm bảo an toàn khi dán phim phản xạ nhiệt xe Mercedes S580. Cụ thể như sau:

  • Kính lái: Dán phim cách nhiệt cho kính lái cần lựa chọn màu phim sáng và đảm bảo độ truyền sáng cao. Bởi đây là vị trí quan trọng giúp người lái quan sát rõ nét khi di chuyển, tránh xảy ra các vụ tai nạn do bị cản trở tầm nhìn.
  • Kính sườn trước: Màu phim không cần quá sáng nhưng vẫn cần đảm bảo độ truyền sáng ở mức 50% do vị trí này giúp quan sát 2 bên gương chiếu hậu khi di chuyển.
  • Kính sườn sau, kính lưng: Đối với những vị trí cần sự riêng tư thì bạn có thể chọn màu phim tối, có độ truyền sáng thấp. 

– Lựa chọn thương hiệu phim phản xạ nhiệt chính hãng

Để dán phim phản xạ nhiệt xe Mercedes S580 đảm bảo chất lượng, chủ xe nên lựa chọn thương hiệu có tên tuổi, uy tín, chính hãng. 

INMAX – thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực sản xuất phim phản xạ nhiệt với công nghệ phún xạ nguyên tử 12 lớp kim loại. Thành phẩm phim tạo ra có độ bền cao, hiệu quả cản nhiệt vượt trội. Đặc biệt thời gian bảo hành chính hãng 12 năm – cao nhất trên thị trường, chứng minh INMAX luôn tự tin với chất lượng công nghệ đạt chuẩn của mình. 

Về dịch vụ, INMAX hiện phủ sóng tại hơn 400 đại lý trên toàn quốc với cam kết đội ngũ kỹ thuật viên, tư vấn viên giàu kinh nghiệm giúp khách hàng không chỉ dễ dàng trong việc chọn mua sản phẩm mà còn được dán phim theo quy trình tốt nhất. Đặc biệt, hệ thống đại lý INMAX cam kết bán phim phản xạ nhiệt với giá niêm yết giúp đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho quý khách hàng. 

Bảng giá film phản xạ nhiệt INMAX xe Mercedes S580

Phim phản xạ nhiệt INMAX đa dạng các mức giá từ bình dân đến cao cấp cho bạn lựa chọn, phù hợp với nhu cầu và điều kiện tài chính của bản thân. Dưới đây là bảng giá dán phim phản xạ nhiệt xe Mercedes S580 dành cho chủ xe tham khảo: 

Bảng giá phim phản xạ nhiệt Inmax cho xe Mercedes S580

Dán phim phản xạ nhiệt xe Mercedes S580 có bị phạt không? Hy vọng qua bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích giúp bạn có câu trả lời cho mình. Đặc biệt gợi ý đến bạn INMAX – thương hiệu cung cấp các dòng cách nhiệt chính hãng với giá thành và thời gian bảo hành 12 năm tốt nhất hiện nay. Liên hệ hotline 1900 8113 để được hỗ trợ tư vấn và lựa chọn các sản phẩm phim cách nhiệt dẫn đầu cho xế yêu.

Ngoài dịch vụ dán phim cách nhiệt, chủ xe Mercedes S580 có thể tham khảo thêm dịch vụ nâng cấp màn hình android ô tô, lắp đặt android box cho ô tô,…cho xế yêu để nâng tầm trải nghiệm hoàn hảo nhất khi di chuyển. 

> Xem thêm các bài liên quan:

Dán phim phản xạ nhiệt xe Mercedes GT53

Dán phim phản xạ nhiệt xe Mercedes S560

Dán phim phản xạ nhiệt xe Mercedes GLC 300

Dán phim phản xạ nhiệt xe Mercedes GLC 200

Dán phim phản xạ nhiệt xe Mercedes C300

Dán phim phản xạ nhiệt xe Mercedes S650

Đánh giá bài viết
                           
Tác giả : Cao Thanh Lâm
                   
                   
1900 8113