Giá xe Koenigsegg Regera tại Việt Nam khoảng 200 tỷ đồng

Koenigsegg Regera thuộc kiểu xe thể thao GT plug-in hybrid, được sản xuất bởi thương hiệu Koenigsegg. Siêu xe này được giới thiệu lần đầu vào năm 2015, thay thế cho phiên bản tiền nhiệm Agera. Tên “Regera” trong Tiếng Thụy Điển dịch sang Tiếng Việt có ý nghĩa là “trị vì” hoặc “cai trị”, thể hiện tham vọng thống lĩnh thị trường siêu xe của thương hiệu này. 

Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có 80 chiếc Koenigsegg Regera sản xuất và bán ra trên toàn cầu và tất cả chúng đều đã có chủ nhân.

Giá xe Koenigsegg Regera tại Việt Nam

Tại Việt Nam, chỉ có duy nhất 1 chiếc Koenigsegg Regera màu đỏ mận thuộc sở hữu của Đại gia Hoàng Kim Khánh được nhập khẩu vào năm 2022. Chiếc xe này được mua lại từ showroom tại Bang Lllinois, Mỹ với giá khoảng 5.5 triệu USD (tương đương 200 tỷ đồng). Đây là chiếc siêu xe đắt đỏ nhất tại Việt Nam, soán ngôi chiếc Pagani Huayra của ông Phạm Trần Nhật Minh.

Koenigsegg Regera được ra mắt lần đầu vào năm 2015
Koenigsegg Regera được ra mắt lần đầu vào năm 2015

Đánh giá kỹ thuật Koenigsegg Regera

Thông số kỹ thuật Koenigsegg Regera

Kiểu động cơ 5.0 L twin-turbocharged V8
Mô tơ 2 YASA 750 R motors
1 YASA P400 motor
Tầm hoạt động (km) 35
Loại pin 4.5 kWh liquid-cooled lithium-ion battery
Công suất 1.500 mã lực
Mô men xoắn 2.000 Nm
Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h 2,8 giây
Vận tốc tối đa 400km/h
Kích thước DxRxC 4560 x 2050 x 1110 mm
Chiều dài cơ sở  2,662 mm
La zăng 19-20 inch

Tham khảo các sản phẩm giúp bảo vệ xế yêu đến từ Inmax:

– Phim cách nhiệt ứng dụng công nghệ phủ Nano Ceramic

– Phim phản xạ nhiệt ứng dụng công nghệ phún xạ kim loại

Động cơ xe Koenigsegg Regera

Chiếc siêu xe Koenigsegg Regera sở hữu khối động cơ khủng, có những thông số đáng kinh ngạc như:

  • Loại động cơ: Plug-in hybrid, kết hợp giữa một động cơ xăng và ba động cơ điện.
  • Động cơ xăng: Được làm bằng nhôm, V8 5.0L, đặt ở giữa xe, cho công suất 1.100 mã lực và mô-men xoắn 1.280 Nm.
  • Ba động cơ điện YASA: Có tổng công suất 700 mã lực và mô-men xoắn 900 Nm.

Tổng cộng, hệ dẫn động hybrid này tạo ra công suất lên đến 1.500 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 2.000 Nm. Với con số này, siêu xe Regera có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây, từ 150-250 km/h trong 3,2 giây và từ 0-400 km/h trong 20 giây.

Koenigsegg Regera trang bị động cơ 5.0 L twin-turbocharged V8
Koenigsegg Regera trang bị động cơ 5.0 L twin-turbocharged V8

Trang bị thông minh Koenigsegg Regera

Hệ thống Aerodynamics Khung và Thân xe Hệ thống an toàn
  • Cánh sau có khả năng gập và điều chỉnh theo ý muốn, được đặt trên đỉnh xe.
  • Cánh trước có thể điều chỉnh độc lập.
  • Hệ thống điều chỉnh độ cao tự động ở cả trước và sau.
  • Hệ thống giảm chấn tự động.
  • Khung xe được làm bằng sợi carbon và nhôm honeycomb, tích hợp bình nhiên liệu và pin.
  • Điều chỉnh độ cao độc lập cho từng bánh xe.
  • Bộ giữ đứng bằng nhôm máy bay được gia công với vòng bi góc 150 mm theo tiêu chuẩn LeMans của SKF.
  • Túi khí thông minh: Được tích hợp để bảo vệ hành khách.
  • Hệ thống phanh carbon ceramic: Đảm bảo hiệu suất phanh tốt.
  • Hệ thống kiểm soát ổn định điện tử Koenigsegg (KES): Có 4 chế độ: Comfort, Wet/Snow, Sport, Track

Đánh giá thiết kế Koenigsegg Regera

Ngoại thất Koenigsegg Regera

Koenigsegg Regera có thiết kế đầu xe sang trọng và khác biệt, dễ gây ấn tượng cho bất kỳ ai ngay khi vừa nhìn thấy lần đầu, Phần cản trước được làm bằng carbon màu đen tạo nên một điểm nhấn nổi bật. Hai bên hông có các vây cá bằng sợi carbon tăng cường tính thể thao và cá tính. Phía sau là một cánh lướt gió độc đáo giúp xe ổn định hơn khi chạy nhanh.

Với sợi carbon mờ bao phủ toàn bộ thân xe, chiếc siêu xe Regera đầu tiên trên thế giới mang đến một vẻ ngoài độc đáo và lộng lẫy. Hãng siêu xe Thụy Điển cũng không quên trang điểm cho xe bằng các huy hiệu logo và một thanh nẹp crom sáng bóng ở cửa bên hông.

Điểm nhấn của chiếc siêu xe này là họa tiết sọc vàng trên mui và cửa xe, tạo nên sự phối hợp hài hòa và nổi bật với nền sợi carbon tím. Phần mâm xe cũng được làm bằng sợi carbon cao cấp, kết hợp với kẹp phanh màu đỏ ở phía sau. Xe còn có thiết kế mui trần và mui cứng linh hoạt, có thể thay đổi theo ý muốn của người lái.

Chiếc siêu xe Koenigsegg Regera có đuôi xe độc đáo và hiện đại. Đây là chiếc xe sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhất của hãng Koenigsegg. Phần cánh gió đuôi xe không cần cơ chế tự điều chỉnh như các siêu xe khác, mà dựa vào lực gió để thay đổi độ cao theo tốc độ xe.

Hệ thống này được cải tiến để giảm trọng lượng và tăng khả năng phù hợp với các chế độ lái khác nhau. Ngoài ra, cụm đèn hậu dùng công nghệ LED và có kích thước nhỏ gọn, tạo nên sự khác biệt cho xe.

Thiết kế ngoại thất của xe Koenigsegg Regera
Thiết kế ngoại thất của xe Koenigsegg Regera

Nội thất Koenigsegg Regera

Nội thất của Chiếc siêu xe triệu đô này được bọc sợi carbon ở các chi tiết như vô-lăng, bảng điều khiển trung tâm, thành cửa và khoang động cơ. Đây là một chất liệu cao cấp và sang trọng.

Vô lăng được phủ carbon mềm mại, giúp người lái cầm chắc và dễ dàng điều khiển các nút bấm ở các vị trí thuận lợi. Bên cạnh đó, bảng điều khiển trung tâm cũng có màn hình cảm ứng lớn, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người lái.

Nội thất của chiếc siêu xe Koenigsegg Regera được bọc da Alcantara màu đen đồng nhất, tạo nên phong cách “tông xuyệt tông” đẳng cấp. Bên trong siêu xe, mọi thứ đều được làm từ những vật liệu cao cấp và quý giá. Ghế ngồi được bọc da và ốp carbon siêu nhẹ, tăng cường sự sang trọng và nhẹ nhàng.

Ghế ngồi cũng được thiết kế rộng rãi, thoáng mát, giúp người lái và hành khách có thể thư giãn chân và ngồi dễ chịu cho những chuyến đi xa.

Koenigsegg Regera không phải là chiếc xe phù hợp cho những ai cần nhiều không gian để chứa đồ. Đây là một chiếc siêu xe dành cho những người đam mê tốc độ chứ không dành cho những chuyến du lịch nên khoang hành lý không rộng lắm.

Thiết kế nội thất của xe Koenigsegg Regera
Thiết kế nội thất của xe Koenigsegg Regera

Koenigsegg Regera là một chiếc xe siêu sang, siêu nhanh và siêu công nghệ. Với sức mạnh hơn 1500 mã lực từ động cơ xăng và điện, Regera có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 2,8 giây và đạt tốc độ tối đa 410 km/h. Regera còn sở hữu nhiều tính năng độc đáo như hộp số không cấp, hệ thống phanh khí nén, cửa sổ điện tử và cánh gió thủy lực. Nội thất của Regera cũng rất sang trọng và tiện nghi, với ghế da, màn hình cảm ứng và hệ thống âm thanh cao cấp.

Tuy nhiên, Regera cũng có những hạn chế như giá thành rất cao, số lượng sản xuất hạn chế và khả năng tiết kiệm nhiên liệu không cao. Tổng kết lại, Regera là một kiệt tác kỹ thuật của Koenigsegg, một chiếc xe đáng mơ ước cho những người yêu tốc độ và sự độc nhất.

Tìm hiểu thêm về dịch vụ dán phim cách nhiệt của Inmax:

– Dán phim cách nhiệt Xpander

– Dán phim cách nhiệt Honda City 

– Dán phim cách nhiệt Kia Morning

Đánh giá bài viết
                           
Tác giả : MINH NHẬT VŨ
                   
                   
1900 8113