Khám phá siêu xe tốc độ McLaren Senna giá triệu đô

Siêu phẩm McLaren Senna với công suất gần 800 mã lực, được định vị để trở thành chiếc xe hoàn hảo cho cả đường phố và đường đua. Mẫu xe này được đặt tên theo tay đua huyền thoại Ayrton Senna. Nhằm tôn vinh và tri ân đối với những thành tựu lịch sử của đội đua công thức 1 McLaren. 

Hiện nay, siêu xe tốc độ này chỉ sản xuất giới hạn 500 chiếc trên toàn cầu. Tại Việt Nam, chỉ có hai chiếc Senna, trong đó chiếc đầu tiên đã về nước từ năm 2020 với số thứ tự 154/500 và lớp sơn Cerberus Pearl độc đáo, thay đổi màu sắc theo góc nhìn. Chiếc thứ hai là một phiên bản kỷ niệm, sử dụng lớp sơn lấy cảm hứng từ chiếc F1 của Ayrton Senna, tạo nên một kiệt tác không chỉ về công nghệ mà còn mang ý nghĩa to lớn tôn vinh.

McLaren-Senna-dau-tien-tai-viet-nam
Chiếc McLaren-Senna đầu tiên tại Việt Nam màu sơn Cerberus Pearl độc đáo, thay đổi màu sắc theo góc nhìn

Giá bán McLaren Senna

Mức giá khởi điểm của McLaren Senna khi chính thức ra mắt tại Anh là 750.000 bảng (tương đương khoảng 22,7 tỷ đồng) và 837.000 USD (tương đương khoảng 19,1 tỷ đồng) tại Mỹ. Tuy nhiên, giá thực tế của chiếc siêu xe này sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thuế và các tùy chọn mà chủ xe yêu cầu. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi hầu hết các đại lý đều bán McLaren Senna với giá vượt quá mốc 1 triệu USD.

Khi nhập khẩu về Việt Nam, con số này sẽ tăng lên đáng kể, kể cả đối với những chiếc đã qua sử dụng. Tuy chủ xe không công bố chính xác giá bán của McLaren Senna, nhưng theo nhiều tin đồn, giá thị trường có thể nằm ở mức trên 70 tỷ đồng.

Thông số kỹ thuật McLaren Senna

THÔNG SỐ KỸ THUẬT VỀ KÍCH THƯỚC, TRỌNG LƯỢNG
Kiểu xe, số chỗ ngồi Hyper Sports car 2 chỗ
Kích thước tổng thể DxRxC 4.744 x 2.153 x 1.195 (mm)
Chiều dài cơ sở  2.670 mm
Trọng lượng 1.374 kg
Bán kính quay đầu 6,4 m
Kích thước lốp trước – sau 245/35 – 315/30
La-zăng 19 – 20 inch
THÔNG SỐ KỸ THUẬT VỀ ĐỘNG CƠ
Động cơ M840TR, 4.0L, V8, Twin-Turbo
Dung tích xi lanh 3994 cc
Công suất cực đại 789Hp/ 7250rpm
Mô men xoắn tối đa 800Nm/ 5500- 6700rpm
Hộp số Tự động 7 cấp
Hệ truyền động RWD

 

Tăng tốc

Tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 2,8 giây

Tăng tốc từ 0 – 200km/h trong vòng 6,8 giây

Tốc độ tối đa

335 (km/h)

Tiêu thụ nhiên liệu kết hợp (L/100km)

12,4

Tham khảo thêm các dịch vụ bảo vệ McLaren Senna tại Inmax:

Đánh giá thiết kế McLaren Senna

Ngoại thất McLaren Senna đậm chất xe đua

dau-xe-McLaren-Senna
McLaren Senna thiết kế ngoại thất mạnh mẽ

McLaren Senna được xây dựng trên nền tảng của chiếc siêu xe McLaren 720S thuộc dòng Super Series. Hãng xe McLaren đã áp dụng khung gầm Monocage III làm từ sợi carbon để tạo ra chiếc siêu xe Senna, có  trọng lượng nhẹ và tính khí động học cân bằng, giúp xe linh hoạt trên đường đua và phản ánh rõ triết lý thiết kế đặc trưng của hãng.

Đi vào chi tiết, McLaren Senna ấn tượng với thiết kế ngoại thất độc đáo, nắp capô thể thao, đèn pha LED cá tính và các khe gió phía trước mở rộng. Phần đầu xe được chăm chút với nhiều hốc hút gió nhằm giải nhiệt cho động cơ và đối phó với lực trọng từ mặt đường. Trong các hốc gió này, có 2 nắp đậy nhỏ có thể điều chỉnh để thay đổi tính khí động học tùy thuộc vào chế độ vận hành.

Bên hông thân xe, các đường cắt táo bạo và cửa xe làm bằng kính trong suốt hoặc vật liệu carbon làm nổi bật sự sang trọng. McLaren Senna được trang bị lốp Pirelli P Zero Trofeo R, phù hợp cho cả đường đua và đường phố, và mâm xe bằng hợp kim nhẹ với hệ thống khóa lấy cảm hứng từ thế giới đua xe.

than-xe-McLaren-Senna
Thân xe nổi bật với các đường cắt táo bạo

Điểm nhấn lớn nhất của thiết kế nằm ở đuôi xe với cánh gió đuôi rộng lớn làm từ sợi carbon, có khả năng điều chỉnh góc nghiêng để tăng giảm lực ép xuống đường, cải thiện hiệu suất và cảm giác lái. Còn ống xả đặt ở vị trí cao của xe là một điểm độc đáo, với thiết kế 2 nòng hoặc 3 nòng tùy theo thị trường. Chiếc McLaren Senna độc nhất Việt Nam sở hữu ống xả kép, tạo nên sự độc đáo và ấn tượng đặc biệt. Những chiếc ở một số nước như Singapore, Thái Lan, Hồng Kong sẽ có kiểu cụm 3 ống xả. 

duoi-xe-McLaren-Senna
Đuôi xe sở hữu cánh gió đuôi rộng lớn làm từ sợi carbon

Nội thất McLaren Senna không quá xa hoa

McLaren Senna được thiết kế như một chiếc xe đua, nên nội thất của nó không quá xa hoa. Tuy nhiên, vẫn được trang bị hiện đại đủ để khiến bất kỳ ai mở cửa cánh bướm của chiếc xe này đều bị cuốn hút.

Khu vực lái

Bước vào cabin, bậc cửa và nhiều trang bị trong khu vực lái của McLaren Senna đều được hoàn thiện bằng sợi carbon nhám hoặc bóng. Màn hình giải trí lớn được đặt dọc, tạo điểm nhấn cho không gian nội thất.

Vô lăng xe mang hình dạng thể thao, không tích hợp nút bấm, điều này là đặc trưng của các siêu xe cao cấp của McLaren. Màn hình cảm ứng 8 inch được đặt giữa tấm taplo, điều khiển cùng với các nút bấm cho hệ thống điều hòa.

Điểm độc đáo nằm ở nút bấm Start/Stop và nút đóng/mở cửa sổ, được gắn trên trần xe, giống như thiết kế trên máy bay chiến đấu.

noi-that-McLaren-Senna
Khu vực lái McLaren Senna

Hệ thống ghế ngồi

Ghế ngồi trên McLaren Senna có kiểu dáng xe đua và được làm từ sợi carbon. Mỗi chiếc ghế được tạo ra theo hình dáng cơ thể của chủ xe, đảm bảo không chiếc McLaren Senna nào có ghế ngồi giống hệt nhau.

Khách hàng có thể tùy chọn nội thất theo sở thích cá nhân, ví dụ như ghế bọc da alcantara hay túi khí ở bên hông. Để giảm trọng lượng, nhiều chi tiết không cần thiết đã được loại bỏ, bao gồm cả phần cửa trong suốt để nhìn thấy qua cabin.

Chiếc McLaren Senna đầu tiên về Việt Nam được trang trí với nhiều chi tiết màu cam, như dây đai an toàn và các viền trong khu vực lái xe. Hệ thống âm thanh của McLaren Senna được trang bị loa cao cấp từ Bowers & Wilkins. Bảng điều khiển của siêu xe có các nút bấm để chuyển chế độ chạy, tạo nên một không gian lái xe sôi động và chất lượng.

Màu xe McLaren Senna

Màu sắc trên chiếc siêu xe McLaren Senna không có một lựa chọn nào tiêu chuẩn, mà McLaren sẽ sản xuất theo sở thích cá nhân của từng khách hàng. Khách hàng hoàn toàn có thể tham gia vào quá trình sản xuất của chiếc McLaren Senna mà mình sở hữu, từ việc chọn màu sơn, cấu hình xe cho đến việc đặt tên cá nhân hoặc tên công ty lên xe.Điều này tạo ra sự độc đáo và cá nhân hóa trong từng chiếc xe.

Ông Michael Fux, một đại gia trong lĩnh vực chăn đệm đã lựa chọn màu xanh “Fux Green” độc quyền cho chiếc McLaren Senna của mình. Siêu xe McLaren Senna của một đại gia Việt cũng độc đáo với lớp sơn Cerberus Pearl, có khả năng thay đổi màu sắc theo góc nhìn, do MSO (McLaren Special Operations) phát triển.

Đánh giá khả năng vận hành McLaren Senna

Động cơ McLaren Senna

Siêu phẩm McLaren Senna sở hữu “trái tim” là khối động cơ xăng V8 mạnh mẽ, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít giống như đàn anh McLaren 720S. Tuy nhiên khối động cơ này đã trải qua quá trình tinh chỉnh đặc biệt, nhằm tối ưu hóa công suất cho McLaren Senna, khiến nó đạt công suất cực đại đến 789 mã lực và mô-men xoắn tối đa đạt đến mức 800 Nm.

Sau đó, toàn bộ sức mạnh của khối động cơ này sẽ được truyền về trục bánh sau của xe thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp. Nhờ đó, McLaren Senna chỉ cần thời gian 2,8 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h; từ 0 lên 200km/h trong vòng 6,8 giây và gần 20 giây để đạt tốc độ từ vị trí đứng yên lên 295 km/h. Tốc độ tối đa mà siêu xe McLaren Senna có thể đạt được là 341 km/h.

van-hanh-McLaren-Senna
Tốc độ tối đa McLaren Senna có thể đạt được là 341 km/h

Bên cạnh đó, người lái còn có khả năng điều chỉnh động cơ theo ý muốn bằng cách lựa chọn giữa ba chế độ lái: Comfort, Sport hoặc Track. Hệ thống treo RCC II (RaceActive Chassis Control II) thủy lực tự động kết hợp với tính năng khí động học, tạo ra sự phối hợp hoàn hảo để đảm bảo hiệu suất tối ưu trên mọi đường đua bạn đi qua.

Trang bị tiện nghi xe McLaren Senna

Tương tự như các dòng siêu xe khác, tiện nghi của McLaren Senna được thiết kế ở mức vừa đủ dùng với các trang bị bao gồm hệ thống điều hòa tự động với 2 vùng độc lập, thiết bị camera sau, hệ thống cảm biến cảnh báo áp suất lốp, hệ thống ghế da cao cấp,…

Ngoài ra, McLaren Senna cũng được trang bị các tính năng an toàn tốt nhất như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống hỗ trợ lực phanh, hệ thống cảm biến va chạm, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát hành trình, 4 túi khí….. Điều này đảm bảo rằng chiếc siêu xe không chỉ đem lại trải nghiệm lái xe mạnh mẽ mà còn đảm bảo an toàn và ổn định trên mọi hành trình.

Trên đây là những đánh giá chi tiết về mẫu siêu xe McLaren Senna. Hy vọng Quý độc giả hãy tiếp tục theo dõi Inmax.vn để cập nhật nhanh nhất các dòng xe nổi bật hiện nay nhé. 

Xem thêm các dòng xe nổi bật của McLaren:

5/5 - (1 bình chọn)
                           
Tác giả : Hải Đào
                   
                   
1900 8113