Mitsubishi Destinator – SUV 7 chỗ gây sốt, giá chỉ từ 780 triệu đồng
Mitsubishi Destinator đang trở thành cái tên được nhắc đến nhiều nhất trên thị trường ô tô thời gian gần đây. Sự xuất hiện của mẫu xe mới này không chỉ đánh dấu bước tiến lớn của Mitsubishi trong phân khúc SUV/crossover mà còn mang đến cho người dùng cảm giác “đáng tiền” ngay từ lần trải nghiệm đầu tiên.
Với thiết kế cuốn hút, trang bị tiện nghi vượt chuẩn và khả năng vận hành ấn tượng, Mitsubishi Destinator hứa hẹn sẽ nhanh chóng trở thành lựa chọn hàng đầu cho những ai đang tìm kiếm một mẫu xe đa dụng, mạnh mẽ và phù hợp gia đình.

Bảng giá Mitsubishi Destinator (Cập nhật mới nhất)
Sau khi Outlander dừng sản xuất, Mitsubishi đặt nhiều kỳ vọng vào Destinator như “quân át chủ bài” mới trong phân khúc crossover (CUV) cỡ C. Mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia – trung tâm sản xuất ô tô lớn nhất của Mitsubishi tại khu vực Đông Nam Á.

Tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi Destinator được phân phối với hai phiên bản: Premium giá từ 780 triệu đồng và Ultimate giá 855 triệu đồng, mang đến nhiều lựa chọn phù hợp nhu cầu đa dạng của người dùng.
| Mitsubishi Destinator phiên bản Premium | Mitsubishi Destinator phiên bản Ultimate | |
| Giá niêm yết | 780 triệu VNĐ | 855 triệu VNĐ |
| Giá lăn bánh Hà Nội | 896.294.000 VNĐ | 980.294.000 VNĐ |
| Giá lăn bánh TP.HCM | 880.694.000 VNĐ | 963.194.000 VNĐ |
| Giá lăn bánh các tỉnh khác | 861.694.000 VNĐ | 944.194.000 VNĐ |
Tìm hiểu thêm: Đăng kiểm ô tô – Miễn đăng kiểm lần đầu đối với xe mới
Đánh giá thiết kế Mitsubishi Destinator
Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Mitsubishi Destinator đã tạo ấn tượng với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield thế hệ mới. Các đường nét vuông vức, khỏe khoắn mang màu sắc tương lai, giúp xe nổi bật giữa đám đông nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng của thương hiệu Mitsubishi.
Ngoại thất Mitsubishi Destinator
| Hạng mục | Thông số |
|---|---|
| Kích thước dài x rộng x cao | 4.680 x 1.840 x 1.780 (mm) |
| Chiều dài trục cơ sở | 2.815 mm |
| Bán kính quay vòng tối thiểu | 5.400 mm |
| Khoảng sáng gầm | 214 mm |
| Kích thước vành | 18 inch (tùy thiết kế theo phiên bản) |
| Dung tích bình nhiên liệu | 45 lít |
| Lưới tản nhiệt | Tổ ong, sơn đen mờ, phong cách Dynamic Shield |
| Hệ thống treo trước | MacPherson |
| Hệ thống treo sau | Thanh dầm xoắn |
| Màu sắc nổi bật | Trắng – Đen, Đỏ – Đen, Xanh – Đen (Ultimate) |
1. Thiết kế đầu xe Mitsubishi Destinator

- Phần đầu xe của Mitsubishi Destinator gây ấn tượng mạnh ngay từ ánh nhìn đầu tiên với phong cách thiết kế góc cạnh, nam tính và mang hơi hướng tương lai.
- Xe sử dụng ngôn ngữ Dynamic Shield đặc trưng của Mitsubishi, kết hợp cùng lưới tản nhiệt tổ ong sơn đen mờ, tạo cảm giác mạnh mẽ và thể thao hơn so với các đối thủ.
- Hệ thống chiếu sáng LED được trang bị tiêu chuẩn trên cả hai phiên bản, mang lại ánh sáng rõ nét và tiết kiệm năng lượng.
- Riêng bản Ultimate được nâng cấp lên Adaptive LED, giúp đèn tự điều chỉnh góc chiếu theo điều kiện di chuyển, tăng độ an toàn khi chạy đêm hoặc vào cua.
2. Thiết kế thân xe Mitsubishi Destinator

- Phong cách tổng thể: Thân xe mang dáng vẻ góc cạnh, cứng cáp hơn nhiều đối thủ vốn theo hướng bo tròn mềm mại.
- Trục cơ sở lên đến 2.815 mm, vượt xa mặt bằng chung trong phân khúc (khoảng 2.700 mm), mang lại không gian nội thất rộng rãi đáng kể.
- Dù chiều dài cơ sở lớn, xe vẫn xoay sở linh hoạt trong đô thị nhờ bán kính quay vòng chỉ 5.400 mm, thuộc nhóm tốt nhất phân khúc.
- Bộ vành 18 inch được trang bị trên cả hai phiên bản, mỗi bản có thiết kế mâm riêng tạo sự khác biệt.
- Khoảng sáng gầm lên đến 214 mm, vượt trội nhiều đối thủ, giúp Destinator dễ dàng vượt qua đường gồ ghề, ngập nước nhẹ hay leo lề an toàn.
3. Thiết kế đuôi xe Mitsubishi Destinator

- Phong cách tổng thể tiếp tục duy trì ngôn ngữ góc cạnh, hiện đại đồng bộ với đầu và thân xe.
- Cụm đèn hậu LED thiết kế tương tự Mitsubishi Xforce, dải LED sắc nét, tạo hiệu ứng chiếu sáng nổi bật khi chạy ban đêm.
- Cốp xe chỉnh điện: Trang bị tiêu chuẩn trên tất cả phiên bản. Bản Ultimate có thêm tính năng mở cốp rảnh tay, hỗ trợ tiện dụng khi mang đồ.
- Cản sau thiết kế khỏe khoắn với các đường gân nổi tạo khối rõ ràng giúp phần đuôi xe trông bề thế, chắc chắn và đậm chất SUV.
- Hệ thống treo sau sử dụng dạng thanh dầm xoắn. Dù không êm bằng treo đa liên kết, nhưng bù lại bền bỉ, ít hỏng vặt, chi phí bảo dưỡng thấp. Rất phù hợp với điều kiện đường sá và nhu cầu sử dụng thực tế tại Việt Nam.
Nếu bạn mới mua xe thì không thể bỏ qua bài viết này: Bảo hiểm ô tô bắt buộc – Mức phí mới nhất
Nội thất – Tiện nghi Mitsubishi Destinator
Khoang nội thất của Mitsubishi Destinator được thiết kế đồng nhất trên cả hai phiên bản, chỉ khác nhau ở vật liệu hoàn thiện và một vài trang bị bổ sung.
1. Khu vực táp lô

- Khu vực bảng táp-lô tạo cảm giác sang trọng nhờ bố cục gọn gàng, sử dụng nhựa giả da cao cấp; riêng bản Ultimate có phối màu tương phản tạo điểm nhấn thị giác.
- Vô-lăng thuộc thế hệ mới nhất của Mitsubishi, đi kèm màn hình đa thông tin TFT 8 inch ngay phía sau, mang lại trải nghiệm điều khiển hiện đại.
2. Hệ thống ghế ngồi
Destinator có cấu hình 7 chỗ – 3 hàng ghế, tối ưu không gian đầu và khoảng duỗi chân, phù hợp cho cả gia đình hoặc những chuyến đi đông người.

- Hàng ghế trước chỉnh điện 6 hướng, riêng bản Ultimate bổ sung ghế phụ chỉnh điện.

- Hàng ghế thứ hai có khả năng trượt tiến/lùi, tựa lưng ngả linh hoạt giúp hành khách dễ dàng tìm tư thế thoải mái.

- Cả hai hàng ghế sau đều có thể gập phẳng, tạo khoang chứa đồ lớn khi cần.
- Nhiều tiện ích đi kèm: bàn mini gắn sau ghế trước, cụm điều chỉnh gió riêng, bệ tỳ tay trung tâm tích hợp khay để cốc, cùng hai cổng USB phục vụ hành khách.
3. Trang bị tiện nghi – giải trí

- Màn hình trung tâm kích thước 12,3 inch, hỗ trợ đa kết nối và hiển thị sắc nét.
- Cụm đồng hồ kỹ thuật số 8 inch mang phong cách hiện đại.
- Hệ thống đèn viền nội thất 64 màu, tạo không gian sang trọng và tùy biến theo sở thích.
- Điều hòa tự động 2 vùng tích hợp công nghệ nanoe X, cùng cửa gió cho hàng ghế thứ hai và thứ ba.
- Âm thanh tùy chọn: 6 loa tiêu chuẩn, hoặc Dynamic Sound Yamaha Premium 8 loa mang lại trải nghiệm âm nhạc sống động.
- Nút khẩn cấp SOS, khi nhấn sẽ tự động kết nối với Trung tâm chăm sóc khách hàng của Mitsubishi để điều phối dịch vụ cứu hộ hoặc hỗ trợ y tế đến vị trí xe.

Xem thêm: Camera hành trình ô tô để trang bị cho Mitsubishi Destinator
Đánh giá vận hành Mitsubishi Destinator
| Hạng mục | Thông số |
| Kiểu động cơ | 4B40 1.5L Turbo – DOHC 16 Valve |
| Dung tích (cc) | 1499 |
| Công suất máy xăng/dầu (Mã lực)/vòng tua (vòng/phút) | 163/5.000 |
| Mô-men xoắn máy xăng/dầu (Nm)/vòng tua (vòng/phút) | 250/2.500-4.000 |
| Hộp số | CVT |
| Hệ dẫn động | FWD |
| Loại nhiên liệu | Xăng |
| Mức tiêu thụ nhiên liệu đường hỗn hợp (lít/100 km) | 7,3 |
Mitsubishi Destinator được trang bị động cơ 1.5L tăng áp, cho công suất tối đa 163 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm, kết hợp với hộp số CVT vận hành mượt mà trong nhiều điều kiện giao thông. Hãng cho biết bộ tăng áp trên mẫu xe này được tích hợp hệ thống làm mát khí nạp bằng dung dịch, giúp ổn định nhiệt độ khi chạy ở tốc độ thấp và đảm bảo mô-men xoắn luôn duy trì ở mức tối ưu.
Ngoài ra, đường ống nạp được rút ngắn để giảm độ trễ turbo, mang đến cảm giác chân ga nhạy hơn và phản ứng động cơ nhanh hơn khi cần tăng tốc.

Đặc biệt, Destinator là một trong những mẫu xe sở hữu nhiều chế độ vận hành nhất trong phân khúc với 5 tùy chọn, phù hợp nhiều dạng địa hình:
- Normal – chế độ tiêu chuẩn cho di chuyển hằng ngày.
- Wet – tối ưu độ bám khi chạy trời mưa hoặc mặt đường trơn.
- Gravel – hỗ trợ chạy đường đất, đường sỏi.
- Tarmac – tối ưu cho đường nhựa, đặc biệt hữu ích khi chạy cao tốc, leo đèo hoặc cần tăng tốc mạnh mẽ để vượt xe.
- Mud – hỗ trợ di chuyển trong điều kiện bùn lầy, đường xấu.
Nhờ sự kết hợp của động cơ tăng áp mạnh mẽ, hộp số mượt mà và các chế độ lái phong phú, Mitsubishi Destinator đem đến trải nghiệm vận hành linh hoạt, đáp ứng tốt cả nhu cầu đi phố, công tác lẫn du lịch đường dài.
Công nghệ an toàn trên Mitsubishi Destinator
Mitsubishi Destinator được trang bị một loạt tính năng an toàn chủ động và bị động ngay từ phiên bản tiêu chuẩn, giúp người lái tự tin hơn trong mọi tình huống. Nhờ loạt công nghệ này, Destinator hoàn toàn có thể cạnh tranh trực tiếp với các phiên bản cao của những đối thủ cùng phân khúc, mang tới trải nghiệm lái an toàn và hiện đại hơn cho người dùng.
| Hạng mục an toàn | Destinator Premium | Destinator Ultimate |
|---|---|---|
| Cân bằng điện tử (ESC) | ✔️ | ✔️ |
| Ga tự động (Cruise Control) | ✔️ | ✔️ (Ga tự động thích ứng – Adaptive) |
| Kiểm soát vào cua chủ động (AYC) | ✔️ | ✔️ |
| Cảnh báo điểm mù (BSM) | ✔️ | ✔️ |
| Hỗ trợ chuyển làn (LCA) | ✔️ | ✔️ |
| Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA) | ✔️ | ✔️ |
| Cảm biến áp suất lốp (TPMS) | — | ✔️ |
| Camera 360° | — | ✔️ |
| Cảnh báo lệch làn (LDW) | — | ✔️ |
| Cảnh báo va chạm & hỗ trợ phanh giảm thiểu va chạm phía trước (FCW/CMBS) | — | ✔️ |
Có nên mua Mitsubishi Destinator?
Mitsubishi Destinator xuất hiện trong thời điểm thị trường đang nghiêng dần về xe hybrid và xe điện. Tuy nhiên, mẫu xe mới này lại chọn hướng đi thuần xăng – một lựa chọn vừa có lợi thế, vừa mang những thách thức riêng.
- Xét về công nghệ động cơ, Destinator sở hữu máy tăng áp đi kèm intercooler làm mát bằng nước, trang bị hiếm gặp trong phân khúc CUV cỡ C. Cấu hình này giúp động cơ duy trì hiệu suất ổn định, tăng độ bền và cho phép dùng máy nhỏ nhưng vẫn đảm bảo sức mạnh. Đây là hướng tiếp cận khá phù hợp với bối cảnh tiêu chuẩn khí thải ngày càng khắt khe.
- Xét về vận hành, xe có nhiều chế độ vận hành đa dạng, trong đó chế độ dành riêng cho đường nhựa (Tarmac) là điểm nhấn thú vị, hỗ trợ rõ rệt khi chạy cao tốc, leo dốc hoặc cần tăng tốc vượt xe.
- Xét đến mức giá, Destinator Premium khởi điểm từ 780 triệu đồng và bản Ultimate là 855 triệu đồng, tạo lợi thế cạnh tranh khi đặt cạnh các đối thủ trong cùng phân khúc.
Nhờ những cải tiến tập trung vào tối ưu hóa khả năng sử dụng nhiên liệu, Destinator được kỳ vọng có mức tiêu thụ xăng cạnh tranh. Mitsubishi đã chứng minh hướng đi này qua Xforce, nên người dùng có cơ sở để tin rằng Destinator cũng sẽ mang lại hiệu quả tương tự. Đây là cách tiếp cận khá giống Mazda với động cơ Skyactiv-G: không cần điện hóa nhưng vẫn đạt hiệu quả tiết kiệm.

Vậy có nên mua Mitsubishi Destinator? Câu trả lời là CÓ, nếu bạn đang tìm một mẫu xe:
-
Động cơ bền bỉ, chi phí sử dụng thấp, không lo bảo dưỡng hệ thống điện – pin.
-
Vận hành tiết kiệm nhờ turbo và intercooler nước.
-
Có nhiều chế độ lái hỗ trợ thực tế, đặc biệt trên đường cao tốc.
-
Trang bị an toàn, tiện nghi tốt trong tầm giá.
Nhìn chung, trong tầm giá từ 780 triệu đồng, Mitsubishi Destinator là lựa chọn đáng tham khảo cho những ai muốn một mẫu xe xăng tiết kiệm, nhiều công nghệ và phù hợp nhu cầu gia đình lẫn chạy đường dài. Nếu bạn đang tìm một chiếc SUV 7 chỗ vừa đẹp – mạnh – nhiều tính năng – giá tốt, Mitsubishi Destinator chắc chắn là cái tên xứng đáng để bạn “đặt lịch lái thử” ngay hôm nay.
Truy cập fanpage INMAX hoặc liên hệ hotline 1900.8113 để nhận tư vấn về các giải pháp bảo vệ Mitsubishi Destinator và các CTKM hấp dẫn nhất.