Phim cách nhiệt tiếng anh là gì? Độc đáo lịch sử phát triển phim cách nhiệt

Cùng tìm hiểu về phim cách nhiệt tiếng anh là gì và lịch sử phát triển của tấm phim hữu ích này trong đời sống con người. 

1. Phim cách nhiệt tiếng anh là gì?

1.1. Khái niệm phim cách nhiệt

  • Phim cách nhiệt là một tấm phim có cấu tạo bởi 1 tấm polyester và được phủ lên một lớp vật liệu khác chức năng cản nhiệt. Tùy vào công nghệ tráng phủ mà vật liệu đó có thể là men gốm, kim loại hay carbon, …
  • Tác dụng chính của phim cách nhiệt là ngăn cản tia UV, tia tử ngoại gây hại cho sức khỏe con người và ngăn cản cả sự trao đổi nhiệt qua tấm kính giúp nhiệt độ bên trong nhà hay trong ô tô dễ chịu hơn.

1.2. Phim cách nhiệt tiếng anh là gì?

  • Phim cách nhiệt tiếng anh là: Insulation Film
  • Phim cách nhiệt là cụm từ được ghép từ 2 danh từ tiếng anh:
  • Danh từ đứng trước: “Insulation” /ˌɪnsjuˈleɪʃn/ được Oxford giải nghĩa là “the act of protecting something with a material that prevents heat, sound, electricity, etc. from passing through; the materials used for this”: mô tả “Hành động bảo vệ thứ gì đó bằng vật liệu có thể ngăn chặn nhiệt, âm, điện truyền qua. Và “Insulation” chỉ vật liệu được sử dụng cho hành động này.
  • Danh từ đứng sau: “Film” /fɪlm/ được Oxford giải nghĩa là “a thin layer of something, usually on the surface of something else”: một lớp vật liệu mỏng, thường nằm trên bề mặt của một vật liệu khác

phim-cach-nhiet-tieng-anh-la-gi

Phim cách nhiệt tiếng anh là gì? Mức độ màu phim cách nhiệt bằng tiếng anh

1.3. Phim cách nhiệt ô tô tiếng anh là gì?

Phim cách nhiệt xe hơi có 1 số cách gọi tiếng anh phổ biến sau:

  • Automotive Window Films
  • Automotive Insulation Film
  • Automotive Window Tints
  • Automotive Films

2. Quá trình phát triển của phim cách nhiệt

phim-cach-nhiet-thoi-luon-ha

Ứng dụng của nhuộm màu trong phim cách nhiệt có từ thời Lưỡng Hà cổ đại

Sau khi tìm hiểu phim cách nhiệt tiếng anh là gì. Chúng ta sẽ cùng nhau đến với quá trình phát triển độc đáo của phim cách nhiệt.   

  • Những tấm phim cách nhiệt mà ngày nay chúng ta thấy được dán cho nhà kính, xe hơi,… thực chất đã có lịch sử phát triển rất lâu đời qua hàng thế kỷ
  • Những chiếc kính màu có công dụng cách nhiệt được phát hiện sớm nhất từ thời văn hóa Ai Cập và Lưỡng Hà cổ đại
  • Tới thế kỷ 20, khi xe hơi được phát minh và đưa vào đời sống sử dụng rộng rãi ở các nước Châu Âu và Mỹ Latinh. Một trong số những nhà sản xuất xe hơi ở Mỹ đã nhận thấy được tác hại gây ra cho sức khỏe từ nhiệt độ và ánh sáng của mặt trời, từ đó giới thiệu công nghệ nhuộm màu kính xe. Phương pháp này có ưu điểm lúc bây giờ người tiêu dùng rất ưa thích là độ xuyên sáng khi bên ngoài nhìn vào xe tối hơn nhưng lại rất sáng và rõ ràng khi nhìn ra từ bên trong. Nhưng khả năng cách nhiệt vẫn còn khá kém và thiếu tính linh hoạt khi lớp màu đi liền cũng với tấm kính xe
  • Tới đầu thập niên 60, các nhà phát minh và sản xuất đã có công nghệ nâng cấp và bắt đầu triển khai bán ra thị trường phim cách nhiệt nhuộm màu. Với ưu điểm là thời trang, thể hiện cá tính của chủ xe với nhiều màu sắc sặc sỡ. Tuy nhiên lại quên mất đi công năng cần có thực sự của một tấm phim cách nhiệt đó là hiệu quả cách nhiệt và ngăn cản các tia gây hại thì không tốt. Và tấm phim sau thời gian tiếp xúc với ánh sáng mặt trời cũng bộc lộ ra điểm yếu không bền, dễ bong tróc phai màu và nổi bong bóng.
  • Tới năm 1966, những nhược điểm đó đã được khắc phục với công nghệ tráng phủ kim loại linh hoạt và bền bỉ, được cho là bước tiến của phim cách nhiệt trong thời điểm đó. Có khả năng ngăn chặn tốt tia UV, tia tử ngoại và hỗ trợ cản nhiệt đi vào trong xe.
  • Cho tới ngày nay, nhiều công nghệ hiện đại tân tiến đã được áp dụng trong việc sản xuất phim cách nhiệt. Điển hình là công nghệ Nano Ceramic Gốm và công nghệ phún xạ kim loại với cơ chế phản xạ nhiệt đem lại hiệu quả tối ưu. Những công nghệ này được áp dụng thực sự là một cuộc cách mạng của phim cách nhiệt ô tô với hiệu quả mà nó đem lại cho người dùng.
  • Thương hiệu phim cách nhiệt Mỹ Inmax hiện đang sử dụng cả 2 công nghệ này cho tất cả các mẫu phim cách nhiệt xe hơi được bán ra tại thị trường Việt Nam.

3.Thương hiệu phim cách nhiệt nào uy tín tại Việt Nam

Inmax Việt NamInmax Việt Nam

Thương hiệu phim cách nhiệt Mỹ Inmax là lựa chọn bảo vệ sức khỏe của rất nhiều người nổi tiếng tại Việt Nam

  • Đây là ngôi sao sáng mới nổi trên thị trường phim cách nhiệt Việt Nam. Đã được kiểm chứng và trải nghiệm thực tế bởi các chuyên gia đến từ Mỹ và rất nhiều reviewer xe tại Việt Nam. Inmax rất tự tin với chất lượng và độ bền của sản phẩm phim cách nhiệt với chế độ bảo hành lên tới 12 năm
  • Công nghệ tân tiến làm nên Thương hiệu Inmax là công nghệ phún xạ kim loại với cơ chế phản xạ nhiệt đột phá đi đầu trong ngành sản xuất phim cách nhiệt ô tô hiện nay. Công nghệ này có ưu điểm là cản nhiệt tối ưu, không lưu nhiệt lại trên tấm phim. Từ đó giúp nhiệt độ trong xe mát mẻ hơn, bảo vệ sức khỏe người dùng và nội thất xe. Đồng thời với cơ chế phản xạ nhiệt này cũng giúp tấm phim bền bỉ hơn rất nhiều.

Qua bài viết, chúng ta đã tìm hiểu được kiến thức phim cách nhiệt tiếng anh là gì và đôi nét về lịch sử hình thành phát triển của phim cách nhiệt ô tô cùng những thương hiệu phim nhập nổi tiếng ở Việt Nam. Từ đó, mong giúp ích cho độc giả trong quá trình chọn phim cách nhiệt phù hợp với dòng xe và nhu cầu của bản thân. Liên hệ Hotline 1900 988 910 để được đội ngũ chuyên nghiệp Inmax tư vấn tận tình các sản phẩm phim cách nhiệt dành cho xe hơi.

Có thể bạn quan tâm:

Đánh giá bài viết
                           
Tác giả : VŨ TRƯỜNG SƠN
                   
                   
1900 8113