Máy đo phim cách nhiệt cho xe hơi và những ứng dụng thực tiễn

Phim cách nhiệt từ trước đến nay luôn là phụ kiện nội thất không thể thiếu dành cho xe hơi. Và hiện nay, trên thị trường có rất đa dạng các thương hiệu và các dòng phim cách nhiệt khác nhau. Mỗi dòng phim lại có công nghệ tráng phủ và cho ra các thông số khác nhau cho từng nhu cầu của người dùng. Vì vậy, chúng ta cần sử dụng máy đo phim cách nhiệt, qua đó biết được thông số cụ thể và chọn được đúng loại phim mà mình cần.

Xem thêm:

phan-biet-phim-cach-nhiet

Các dòng phim cách nhiệt nhìn bằng mắt thường thì khá giống nhau

1. Khái niệm về máy đo phim cách nhiệt

Máy đo phim cách nhiệt có thiết kế nhỏ gọn có thể cầm tay và dễ dàng sử dụng. Chức năng chính của máy là đo các thông số cơ bản của một tấm phim cách nhiệt. Những đặc điểm cơ bản của máy đo phim cách nhiệt:

  • Sử dụng dễ dàng và cho ra chỉ số đo chính xác với tất cả các loại công nghệ phim cách nhiệt hiện nay
  • Kiểm tra khả năng chống tia cực tím, tia UV của tấm film.
  • Kiểm tra khả năng chống tia IR (tia hồng ngoại), khả năng cách nhiệt.
  • Kiểm tra độ truyền sáng của tấm film.
  • Tiết kiệm trong sử dụng và bảo vệ môi trường vì máy sử dụng tốn rất ít nhiên liệu pin

cac-goi-phim-cach-nhiet-inmax-goi-tieu-chuan

Thông số cơ bản của một gói phim cách nhiệt luôn được ghi rõ và bạn có thể kiểm tra bằng máy đo phim cách nhiệt để đánh giá độ chính hãng

2. Lợi ích khi sử dụng máy đo phim cách nhiệt

Qua việc sử dụng máy đo phim cách nhiệt, bạn có thể phân tích và đánh giá được các loại phim cách nhiệt. Giúp bạn chọn đúng được tấm phim cách nhiệt theo nhu cầu và tránh được các loại phim cách nhiệt giả hiện nay đang tràn lan trên thị trường.

Xem thêm: Những tác dụng của phim cách nhiệt ô tô và một số lưu ý để chọn mua chính xác

3. Cách sử dụng máy đo phim cách nhiệt

Ai cũng có thể dễ dàng sử dụng máy đo phim cách nhiệt, bạn chỉ cần đưa miếng phim chống nóng này vào khe của máy, nhấn nút và các chỉ số của film như khả năng chống tia cực tím, tia UV, khả năng chống tia hồng ngoại, khả năng cách nhiệt và độ truyền sáng sẽ hiện chính xác trên máy đo phim cách nhiệt

Các máy đo phim cách nhiệt thường có quy trình sử dụng chung như sau:

  • Nhấn 1 lần nút để bật máy, để tấm phim vào khe máy và nhấn nút để đo thông số
  • Sau quá trình đo, nhấn 1 lần nữa để về thông số trên máy về mặc định ban đầu
  • Nếu muốn tắt máy, nhấn và giữ nút trong vòng 3 giây. Máy còn có tính năng tiết kiệm nhiên liệu, tự động tắt sau 3 phút không sử dụng.

4. Tìm hiểu các thông số trên máy đo phim cách nhiệt, từ đó nhận biết phim cách nhiệt đó tốt hay không?

4.1. Công nghệ sản xuất phim cách nhiệt

5 công nghệ sản xuất chính của phim cách nhiệt dành cho xe hơi hiện nay:

  • Công nghệ tráng phủ lớp màu nhuộm: Có thể hiểu đây là quá trình nhuộm màu lên bề mặt tấm phim. Cách làm này tuy giúp tấm phim cách nhiệt có nhiều màu sắc, không bong tróc và giá thành rẻ nhưng lại có mức độ cản tia UV thấp, khả năng cản nhiệt kém.
  • Công nghệ tráng phủ kim loại: Sử dụng lớp tráng phủ kim loại để tăng khả năng cách nhiệt. Tia gây hại và sức nóng của mặt trời sẽ bị loại bớt nhờ cơ chế hấp thụ nhiệt vào tấm phim phụ thuộc. Mật độ kim loại càng nhiều thì phim sẽ càng tối, đem lại khả năng cách nhiệt càng tốt. Đồng thời giúp tấm phim thêm bền bỉ. Giá thành lại ở mức tầm trung nên nên rất được ưa chuộng.
  • Công nghệ Nano Gốm Ceramic: Đây là công nghệ tiên tiến và khá hiện đại. Được sản xuất bằng vật liếu gốm thân thiện bền bỉ, công nghệ nano giúp những màng gốm siêu nhỏ tráng trên tấm phim để hấp thụ và triệt tiêu những tác hại từ mặt trời.
  • Công nghệ lai giữa tráng phủ kim loại và nhuộm màu
  • Công nghệ phún xạ với cơ chế phản xạ nhiệt: Ứng dụng công nghệ sản xuất mới, tân tiến và tối ưu nhất hiện nay, giúp làm giảm tác động của bức xạ nhiệt lên tấm phim cách nhiệt. Cơ chế phản xạ nhiệt cho phép một lượng rất nhỏ tia bức xạ ảnh hưởng đến cấu trúc film và bề mặt kính, hiệu quả cách nhiệt của film phản xạ nhiệt cao hơn đến 30-40% so với phim thông thường. Giảm nhiệt làm nóng bề mặt film và kính. Do vậy, độ bền của film phản xạ nhiệt vượt trội hơn, tuổi thọ phim cao, mang đến giá trị sử dụng lâu dài. Phim phản xạ nhiệt của Inmax giảm 99,99% bức xạ cực tím.

4.2. Thông số trên máy đo phim cách nhiệt

Bạn sẽ hiểu rõ hơn về cách dùng máy đo phim cách nhiệt, khi nắm bắt được những kí hiệu thông số xuất hiện trên máy đại diện cho khả năng ngăn chặn tia gây hại nào ảnh hưởng lên tấm phim cách nhiệt:

  • UVR (Ultraviolet Rejection) là chỉ số đại diện cho khả năng ngăn cản tia cực tím của phim cách nhiệt, thường được tính bằng đơn vị %. Tia cực tím còn gọi là tia tử ngoại do mặt trời tạo ra. Thường gây những gây tác hại cho mắt như viêm giác mạc, hạt kết mạc, mộng. Vì tia tử ngoại xuyên qua được tầng ozone nên lượng bức xạ gây ra nhiều nhất chiếm đến 97%. Thậm chí tia gây hại này có thể xuyên qua được giác mạc, đi vào thủy tinh thể, võng mạc, nếu diễn ra quá lâu sẽ dẫn đến tình trạng thoái hóa đục thủy tinh thể. Hiện nay, với những bước đột phá về công nghệ, phim cách nhiệt có thể cho khả năng cản tia cực tím lên tới 99,99%. Điển hình là thương hiệu phim cách nhiệt Mỹ Inmax với công nghê Nano Ceramic Gốm và phún xạ nhiệt cao cấp ở tất cả các mã phim.

thong-so-phim-cach-nhiet

Thông số tối ưu của tấm phim cách nhiệt Inmax được thể hiện qua máy đo

  • IRR (Infrarecd Rejection) là chỉ số đại diện cho khả năng ngăn cản tia hồng ngoại. Tia hồng ngoại là tia sáng chủ yếu gây ra sức nóng trong ánh sáng mặt trời. Thông số IRR thường được tính bằng đơn vị %. Tia hồng ngoại có thể gây ra tác hại tổn thương cho da và cũng ảnh hưởng đến mắt, tổn thương đến niêm mạc. Tuy nhiên tia hồng ngoại cũng có 1 số tác dụng: tốt cho tuần hoàn lưu thông máu dưới da, diệt vi khuẩn trên bề mặt da, tăng cường vitamin D giúp hấp thụ canxi tốt, … Phim cách nhiệt Mỹ Inmax với khả năng cản tia hồng ngoại gây hại với thông số lên tới hơn 85%
  • VLT (Visible Light Transmission) là chỉ số đại diện cho tỷ lệ truyền sáng của tấm phim cách nhiệt. Thể hiện khả năng ánh sáng có thể xuyên qua tấm phim cách nhiệt nhiều hay ít. Được tính bằng đơn vị %. Phim cách nhiệt có tỷ lệ phần trăm truyền sáng càng cao thì tầm nhìn qua kính của xe càng tốt. Vậy nên kính lái thường sử dụng dòng phim cách nhiệt có VLT với thông số % cao. Còn các kính sườn và sau xe thường sử dụng độ truyền sáng % thấp để giữ không gian riêng tư ở khoang hành khách. Phim cách nhiệt Inmax kính lái qua nghiên cứu và công nghệ tân tiến cho ra thông số 62,4% VLT, vừa đem lại tầm nhìn tốt mà vẫn giữ khả năng cách nhiệt tuyệt vời.

4.3. Tiêu chuẩn thông số nào để đánh giá một tấm phim cách nhiệt là tốt hay xấu?

Nhiều người thường nhầm lẫn rằng: “Thông số IRR, UVR hay VLT xuất hiện trên máy đo phim cách nhiệt càng cao thì chất lượng tấm phim càng tốt”. Tuy nhiên đây là một quan điểm không chính xác.

Để đánh giá và lựa chọn được dòng phim tốt nhất cho xe của mình thì cần đến rất nhiều yếu tố. Như công nghệ dây chuyền sản xuất, vật liệu cấu tạo có bền bỉ không, hay về độ chính hãng và uy tín của thương hiệu phim được bảo hành như thế nào?

Bên cạnh đó, cách chính xác để kiểm tra độ hiệu dụng cản nhiệt của tấm phim là phải có những kiểm nghiệm thực tế. Bằng cách sử dụng thiết bị có gắn đèn hồng ngoại tỏa nhiệt, để trong cùng một khoảng thời gian rồi so sánh giữa các dòng, thương hiệu phim qua máy đo nhiệt và trực tiếp bằng da của mình để biết hiệu quả cách nhiệt của dòng phim nào tốt hơn.

Máy đo phim cách nhiệt chỉ là những thông số tham khảo giúp ta đánh giá nhanh được chất lượng và độ cũ mới của tấm phim cách nhiệt. 

Xem thêm: 4 yếu tố quan trọng làm ảnh hưởng đến tuổi thọ phim cách nhiệt

5. Tính năng và giá thành dòng máy đo phim cách nhiệt phổ biến ở Việt Nam

Máy đo phim cách nhiệt Linshang thương hiệu Trung Quốc

may-do-phim-cach-nhiet

Dòng máy đo phim cách nhiệt cầm tay phổ biến ở Việt Nam

  • Kích thước: 12×2,5×7,5 cm. Chất liệu: Nhựa tổng hợp
  • Sử dụng 4 viên pin AAA
  • Bước sóng cực đại UV: 365 nm
  • Bước sóng hồng ngoại: 940 nm
  • Ánh sáng: Bước sóng đầy đủ 380 – 760 nm, phù hợp với chức năng đo độ sáng quang học CIE
  • Công nghệ tiên tiến, mới nhất cho độ chính xác cao
  • Khe cắm kiểm tra phim cách nhiệt rộng tới 8mm có thể kiểm tra trực tiếp ngày cả khi tấm phim đang được gắn trên kính xe ô tô
  • Màn hình LED của máy sẽ kiểm tra được 3 thông số cơ bản nhất của tấm phim cách nhiệt: Thứ nhất là, kiểm tra khả năng chống tia cực tím, tia UV của tấm film; Tiếp đến là, kiểm tra khả năng chống tia IR (tia hồng ngoại), khả năng cách nhiệt; Cuối cùng là, kiểm tra độ truyền sáng của tấm film.
  • Thiết bị có tính năng khóa dữ liệu. Sau khi kiểm tra xong, nhấn nút HOLD để khóa dữ liệu đã test. Dữ liệu thông số sẽ vẫn còn trên giao diện hiển thị sau khi lấy tấm phim ra.
  • Giá bán trên thị trường: Từ 1.900.000đ đến 2.500.000đ

Để được tìm hiểu và tư vấn thêm về các dòng phim cách nhiệt Mỹ Inmax dành cho xe hơi, xin mời bạn liên hệ tới HOTLINE 1900 988 910. Đội ngũ tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu với dòng xe và nhu cầu của quý khách hàng.

Xem thêm:

Đánh giá bài viết
                           
Tác giả : VŨ TRƯỜNG SƠN
                   
                   
1900 8113