Quy trình dán phim cách nhiệt ô tô chuẩn nhất từ Inmax

Dán phim cách nhiệt ô tô là phương pháp tối ưu giúp chống nóng, bảo vệ nội thất cho xe cũng như sức khỏe chủ xế ngồi trong xe. Vậy lựa chọn phim cách nhiệt chất lượng dựa theo những tiêu chuẩn gì? Quy trình dán phim cách nhiệt ô tô chuyên nghiệp là như thế nào? Theo dõi ngày trong bài viết sau để tìm cho mình lời giải đáp chính xác nhất. Đồng thời một thương hiệu phim cách nhiệt nổi tiếng từ Mỹ cũng sẽ được bật mí cho bạn tham khảo.

1. Tiêu chuẩn phim cách nhiệt 

Phim cách nhiệt là sản phẩm được yêu thích tại Việt Nam những năm gần đây. Sản phẩm mang đến những lợi ích to lớn về chống nóng, cản nhiệt, ngăn ngừa tia UV gây hại cho nội thất và sức khỏe con người. 

Tuy nhiên để lựa chọn phim cách nhiệt như thế nào là đáng tiền thì không phải ai cũng biết. Cách tốt nhất để bạn không trở thành “gà mờ” chính là nắm vững các tiêu chuẩn phim cách nhiệt bao gồm công nghệ, thông số kỹ thuật, quy trình dán phim cách nhiệt…Từ đó lựa chọn sản phẩm tốt nhất phù hợp cho xế cưng cũng như túi tiền của mình. 

1.1 Những công nghệ sản xuất phim cách nhiệt

Phim cách nhiệt được sản xuất với đa dạng các công nghệ khác nhau, nhờ đó mà từng loại sản phẩm cũng mang những đặc tính cách nhiệt khác nhau. Hiện nay, có 5 công nghệ được áp dụng phổ biến vào ngành sản xuất phim cách nhiệt. Cụ thể như sau:

– Công nghệ nhuộm màu phim (Reflective)

cong-nghe-nhuom-mau-phim

Công nghệ nhuộm màu phim

Công nghệ đầu tiên được áp dụng trên phim cách nhiệt có trên thị trường Việt Nam. Các tấm phim này thường có nhiều lớp, được tạo ra nhờ quá trình nhuộm dính lên bề mặt phim để đạt chất lượng ổn định. Lớp phát xạ nhiệt được thiết kế ở ngoài cùng giúp kính nhanh nguội, không tỏa nhiệt vào bên trong khi bị tác động nhiệt lượng từ ánh nắng mặt trời.

Màu phim đa dạng nhưng thường là màu đen để tạo nên sự râm mát. Các sản phẩm phim cách nhiệt từ công nghệ nhuộm màu có ưu điểm giá thành rẻ, không bong tróc nhưng không được đánh giá cao về khả năng cản nhiệt và cản tia UV. Ví dụ như: phim cách nhiệt màu đen, phim cách nhiệt trong suốt,…

– Công nghệ tráng phủ kim loại (Dyed – Carbon Film)

Công nghệ tráng phủ kim loại được sử dụng nhiều trong dán phim cách nhiệt nhà kính vì đây là công nghệ có giá thành hợp lý. Hoạt động cách nhiệt bằng cách phản xạ lại ánh nắng mặt trời nhờ các lớp ion kim loại siêu mỏng tráng lên phim.

nguyen-ly-cong-nghe-trang-phu-kim-loai

Nguyên lý phim sử dụng công nghệ tráng phủ kim loại

Chất lượng phim cách nhiệt sản xuất bởi công nghệ tráng phủ kim loại được đánh giá tương đối tốt với khả năng truyền sáng 30%, loại bỏ 92% tia hồng ngoại, cản 99% tia UV. Nó cũng đóng vai trò đáng kể trong việc giảm thiểu hoạt động của hệ thống làm mát, tiết kiệm nhiên liệu cho xe ô tô. Nhược điểm của công nghệ này là yếu tố hóa gương chưa tốt khiến tầm nhìn vào ban đêm bị hạn chế.

– Công nghệ lai (Hybrid Film)

Công nghệ lai là sự kết hợp của 2 công nghệ gồm nhuộm màu và tráng phủ kim loại. Mang đến sản phẩm giảm độ phản gương, tăng khả năng cách nhiệt, chống nóng. Đồng thời, đa dạng hơn về màu sắc phim nhưng vẫn giữ được màu film tối để đảm bảo tính riêng tư cho người dùng.

– Công nghệ Nano Ceramic gốm

Công nghệ Nano Ceramic gốm

Đây được xem là công nghệ tiên tiến trong ngành sản xuất phim cách nhiệt hiện nay. Nó sử dụng vật liệu gốm ceramic, sau đó được tráng phủ lớp Titanium Nitride. Cuối cùng ứng dụng công nghệ Nano phun các phân tử ceramic. Tạo nên sự phản quang trên bề mặt tấm phim, khiến phim gần như trong suốt. Tuy nhiên, nó vẫn đảm bảo khả năng cách nhiệt ấn tượng.

Sản phẩm có giá thành tốt, được ứng dụng phổ biến cho kính lái xe ô tô và những công trình cần phim có màu sắc trong suốt, khả năng cách nhiệt cao như dán kính showroom.

– Công nghệ phún xạ nhiệt

Một bước tiến vượt bậc trong quá trình sản xuất phim cách nhiệt 2022. Quá trình sản xuất phim bằng công nghệ phún xạ kim loại rất phức tạp do phải được làm trong buồng chân không. Hoạt động phún xạ nhiều lớp kim loại quý khác nhau nhưng vẫn tạo ra tấm màng siêu mỏng, độ dày không hơn một sợi tóc. 

qua-trinh-phun-xa-inmax

Quá trình phún xạ của phim cách nhiệt Inmax

Phim cách nhiệt sử dụng công nghệ này có khả năng cách nhiệt tốt từ 60-73%, cản tia UV 99%, hiệu ứng gương tốt mang lại tầm nhìn quan sát tốt ngay cả vào ban đêm. Màu phim bền, không bị bong tróc hay màu bị thay đổi do ánh nắng mặt trời. Nhược điểm của công nghệ này là giá thành cao, vì vậy không được ứng dụng nhiều trong các công trình nhà kính. Tuy nhiên, đây lại là sự lựa chọn rất được yêu thích trong dán phim cách nhiệt cho kính lái ô tô.

1.2 Những thông số kỹ thuật cơ bản của film cách nhiệt

thong-so-phim-cach-nhiet-inmax

Máy đo thông số kỹ thuật phim cách nhiệt

Khả năng cản tia hồng ngoại (IRR): Thông số quan trọng nhất, bạn cần phải kiểm tra đầu tiên khi lựa chọn phim cách nhiệt. Chỉ số này sẽ có sự thay đổi tùy thuộc vào các dòng công nghệ phim. Chỉ số IRR của các dòng phim công nghệ tốt như Nano Ceramic, phún xạ nhiệt gần như là tối đa lên đến 99%. Trong khi đó, các dòng phim khác sẽ là 80%.

Khả năng ngăn tia tử ngoại (UVR): Khả năng cản tia UV phụ thuộc vào lớp keo của phim. Lớp keo càng tốt và bền bỉ thì càng tăng khả năng ngăn chặn tia UV gây hại. Thông thường, chỉ số này phải trên 90% thì mới được đánh giá là loại phim tốt.

Tỷ lệ truyền sáng (VLT): Thông số này sẽ cho bạn biết khả năng ánh sáng đi qua kính. Sản phẩm phim cách nhiệt có độ truyền sáng thấp thì sẽ chống nóng tốt hơn. Nếu bạn lựa chọn phim dán cho kính lái thì độ truyền sáng cần đạt trên 60%, kính sườn – kính hậu là trên 20%.

Tổng cản nhiệt (TSER): Thông số này được tổng hợp từ 3 thông số là VLT – IRR – UVR. Nó sẽ cho bạn biết tổng nhiệt của ánh mặt trời khi truyền qua lớp kính đến vị trí ngồi. Chỉ số càng cao thì khả năng chặn các tia gây hại của phim cách nhiệt càng lớn.

Tỷ lệ phản gương (VLR): Tỷ lệ phản gương càng thấp thì tầm nhìn quan sát sau lớp kính sẽ càng tốt và đỡ chói hay nhức mắt. Từ đó giúp chủ xế quan sát lái xe an toàn trên mọi cung đường.

Tỷ lệ giảm chói: Thông số này mới xuất hiện trên các dòng phim cao cấp như Inmax. Công nghệ phún xạ nhiệt ép 12 lớp kim loại dưới dạng phân tử của Inmax sẽ giúp giảm lóa tối ưu nhất, cải thiện tầm nhìn khi đi vào ban đêm. Đặc biệt là khi gặp ánh sáng đèn pha của xe đi làn ngược chiều. 

2. Quy trình dán phim cách nhiệt ô tô chuyên nghiệp, chuẩn nhất 2022

Để tránh những rủi ro không đáng có khi lựa chọn phim cách nhiệt cũng như chọn dịch vụ uy tín thực hiện việc dán phim cách nhiệt, bạn cần chuẩn bị cho mình những kiến thức nhất định liên quan để công việc này. Một trong số đó là nắm rõ quy trình dán phim cách nhiệt ô tô chuẩn nhất 2022 mà chúng tôi sẽ gửi đến bạn ngay sau đây.

Bước 1: Tư vấn phim cách nhiệt phù hợp

Các nhân viên tư vấn sẽ lấy thông tin về loại xe, đời xe, màu sắc và tìm hiểu rõ nhu cầu dán phim của bạn. Sau đó tư vấn cho bạn về giá cả, loại phim, màu phim phù hợp thẩm mỹ và điều kiện tài chính của bạn. Cuối cùng lựa chọn địa điểm dán phim tại đơn vị hoặc tai nhà sao cho thuận tiện nhất với khách hàng. Tất cả các công việc trên là bước đầu tiên trong quy trình dán phim cách nhiệt chuyên nghiệp.

Bước 2: Vệ sinh các mặt kính cần dán

quy-trinh-dan-phim-cach-nhiet-ve-sinh-kinh

Quy trình dán phim cách nhiệt đúng chuẩn không thể thiết công đoạn vệ sinh mặt kính

Muốn dán phim cách nhiệt đẹp, bền thì lớp kính của bạn cần phải sạch. Các nhân viên kỹ thuật sẽ sử dụng dung dịch chuyên dụng để vệ sinh sạch sẽ toàn bộ mặt kính, đảm bảo không còn bụi bẩn hay hở keo, lộm cộm. Đây là bước cực kỳ quan trọng, tăng hiệu quả kết dính của phim cũng như đảm bảo tính thẩm mỹ, độ bền phim sau khi dán xong. 

Bước 3: Tiến hành đo và cắt phim cách nhiệt

do-cat-phim-cach-nhiet

Đo và cắt phim cách nhiệt đòi hỏi người thợ phải có kỹ thuật cao

Bước tiếp theo trong quy trình dán phim cách nhiệt chính là đo và cắt phim. Đây là công đoạn tốn nhiều thời gian và đòi hỏi người thợ phải có kỹ thuật cao. Vì ở bước này phải đo đạc chính xác chiều dài, chiều rộng tấm kính để cắt phim phù hợp nhất. Đặc biệt, sau khi đo và cắt phim xong, các tấm phim còn cần được sấy nóng để tạo form theo đúng mặt cong của kính. Đảm bảo khi dán không bị bong mép, gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến độ bền của sản phẩm.

Bước 4: Thực hiện dán phim cách nhiệt

Trước hết, kỹ thuật viên sẽ xịt ướt lên toàn bộ bốn góc của mặt kính và các góc trên phim cách nhiệt. Tiếp đó, đặt tấm phim sao cho cân đối và căn chỉnh lại chính xác trước khi dán. Cuối cùng sử dụng dụng cụ gạt kính hoặc thanh gạt để gạt sạch nước, các bọt khí còn sót lại cũng như ép phim dán chặt vào mặt kính. 

Với công đoạn này, đòi hỏi nhân viên kỹ thuật cần phải thật nhanh tay để lớp keo cũng như lớp nước không bị khô. Nếu khô, sẽ khiến phim dính chặt vào kính, khó khăn trong thao tác cân đối, căn chỉnh.

Dán và sấy phim cách nhiệt đảm bảo thẩm mỹ tốt nhất cho xe

Bước 5: Sấy phim

Bước cuối cùng trong quy trình dán phim cách nhiệt chính là sấy nóng phim. Công đoạn này sẽ giúp các lớp keo dính chắc và ôm cong vào mặt kính. Đồng thời các hơi nước còn thừa cũng sẽ bay đi hết, đảm bảo tính thẩm mỹ tốt nhất cho xe.

3. Inmax – Thương hiệu phim cách nhiệt nổi tiếng từ Mỹ

Nhắc đến các thương hiệu phim cách nhiệt tốt nhất hiện nay, không thể không nhắc đến phim cách nhiệt Inmax – dòng phim nổi tiếng đến từ Mỹ. Được cung cấp nhập khẩu độc quyền bởi công ty TNHH Thương mại xuất nhập khẩu nội thất ô tô Quang Minh. Hiện nay đã mở rộng hệ thống đại lý rộng khắp toàn quốc, giúp người dùng có nhiều hơn cơ hội trải nghiệm, sở hữu dòng phim cách nhiệt chất lượng cao này. 

Sản phẩm phim cách nhiệt Inmax được sản xuất với công nghệ phún xạ nhiệt độc quyền ép 12 lớp kim loại quý dưới dạng phân tử. Tạo nên một sản phẩm có công năng phản xạ nhiệt cao cấp. Nhiệt lượng khi chiếu đến bề mặt kính sẽ bị phản xạ lại hoàn toàn môi trường. Nhờ đó mang lại khả năng cách nhiệt cao, giảm nhiệt từ 10-15 độ so với các dòng phim thông thường.

Đồng thời, loại bỏ 99.9% tia UV, chặn hầu hết bức xạ hồng ngoại từ ánh sáng mặt trời. Nhưng không bị thay đổi về màu sắc cũng như không làm ảnh hưởng đến tầm nhìn quan sát của người dùng. Nhờ đó mang đến vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp hơn cho xế cưng của bạn.

Đặc biệt, Inmax còn tự hào là địa chỉ cung cấp dịch vụ dán phim cách nhiệt uy tín với quy trình dán phim cách nhiệt đạt chuẩn, chuyên nghiệp, minh bạch. Giá thành niêm yết giữa các đại lý, chế độ bảo hành 12 năm làm hài lòng từ khách hàng dễ tính cho đến khó tính.

Trên đây là quy trình dán phim cách nhiệt ô tô mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Trong đó, Inmax là thương hiệu cung cấp phim cách nhiệt đạt tiêu chuẩn xuất Mỹ cũng như cung cấp các dịch vụ dán phim chất lượng mà bạn nên lựa chọn. Liên hệ ngay Hotline 1900 8113 để được tư vấn nhanh nhất về các sản phẩm và dịch vụ tại Inmax bạn nhé.

Bài viết cùng chủ đề:

5/5 - (2 bình chọn)
                           
Tác giả : VŨ TRƯỜNG SƠN
                   
                   
1900 8113