Có nên mua xe bán tải Triton cũ? Cập nhật bảng giá mới nhất

Mitsubishi Triton là một lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc xe bán tải, cạnh tranh mạnh mẽ với đối thủ lớn là Ford Ranger. Hiện tại, bên cạnh các phiên bản cải tiến và nâng cấp, các thế hệ cũ của Triton cũng đang thu hút sự quan tâm đáng kể từ người dùng. Vậy mẫu xe này có thực sự đáng để đầu tư? Những đánh giá về xe bán tải Triton cũ trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan nhất trước khi quyết định mua.

xe-ban-tai-triton-cu
Có nên mua xe bán tải Triton cũ?

Giới thiệu chung về xe bản tải Triton

Mitsubishi Triton là mẫu xe bán tải bền bỉ đến từ Nhật Bản. Trong những năm gần đây, mẫu xe này đã trở nên hiện đại và trẻ trung hơn nhờ thiết kế Dynamic Shield, thu hút được nhiều cảm tình từ khách hàng.

  • Khoang nội thất của Mitsubishi Triton: Dù có thiết kế đơn giản, nhưng vẫn rất ấn tượng. Một số chi tiết nổi bật bao gồm: vô lăng 4 chấu theo phong cách cũ, tích hợp đầy đủ các nút bấm điều chỉnh hệ thống loa, cruise control, đàm thoại rảnh tay, cùng bảng đồng hồ với 2 cụm Analog và màn hình hiển thị thông tin hỗ trợ lái cỡ nhỏ.
  • Về vận hành: Xe bán tải Triton cũ có trọng lượng nhẹ và động cơ khỏe, giúp xe chạy lanh lẹ và linh hoạt. Khi di chuyển trong thành phố hay đường trường, xe đều rất êm ái. Đặc biệt, dù là xe máy dầu nhưng Triton có hiệu suất thoát máy như xe máy xăng, không có cảm giác ì ạch.
  • Trang bị an toàn: Triton được trang bị đầy đủ các công nghệ an toàn như Chống bó cứng phanh (ABS), Phân phối lực phanh điện tử (EBD), 7 túi khí,…Với các công nghệ an toàn tiên tiến, xe bán tải Triton cũ không hề kém cạnh bất kỳ mẫu xe nào trong phân khúc.

Năm 2023, tổng doanh số của Mitsubishi Triton đạt 2.572 xe, tiếp tục vững chân ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng xe bán chạy nhất phân khúc bán tải.

Xem thêm: Mitsubishi Triton Athlete 2024 ra mắt giá từ 790 triệu đồng

Cập nhật bảng giá xe bán tải Triton cũ

gia-xe-ban-tai-triton-cu
Xe bán tải Triton cũ có khả năng giữ giá khá tốt

Mặc dù đã qua sử dụng, xe bán tải Triton cũ vẫn giữ được độ bền bỉ, tính thực dụng và thiết kế bền dáng. Đặc biệt, mẫu xe này còn có khả năng giữ giá vô cùng tốt. Dưới đây là bảng giá tham khảo các phiên bản xe bán tải Mitsubishi Triton cũ, dựa trên khảo sát từ các hệ thống tin rao mua bán xe ô tô cũ:

BẢNG GIÁ XE BÁN TẢI TRITON CŨ 
PHIÊN BẢN GIÁ XE

Mitsubishi Triton 2023

650.000.000 VNĐ

Mitsubishi Triton 2022

620.000.000 VNĐ

Mitsubishi Triton 2021

590.000.000 VNĐ

Mitsubishi Triton 2020

560.000.000 VNĐ

Mitsubishi Triton 2019

520.000.000 VNĐ

Mitsubishi Triton 2018

480.000.000 VNĐ

LƯU Ý: Bên cạnh giá mua xe, để xe bán tải Triton cũ có thể lăn bánh tại Việt Nam, bạn cần thanh toán thêm một số khoản thuế và phí theo quy định của nhà nước. Cụ thể như sau:

  • Phí trước bạ: 2% (đối với xe cũ)
  • Bảo hiểm trách nhiệm dân sự (bắt buộc): 480.700 đồng
  • Phí bảo trì đường bộ (bắt buộc): 1.560.000 đồng
  • Phí đăng ký biển số: 150.000 đồng; nếu cần làm lại, phí sẽ dao động từ 2 triệu đến 20 triệu đồng tùy theo khu vực đăng ký.
  • Phí cấp lại biển số (nếu cần): Từ 2.000.000 đến 20.000.000 đồng
  • Phí đăng kiểm xe: 340.000 đồng

Có nên mua xe bán tải Triton cũ không?

Ưu điểm của xe bán tải Triton cũ

triton-off-road
Triton off road tốt trên mọi địa hình
  • Độ bền cao: Mitsubishi Triton nổi tiếng với độ bền và khả năng vận hành ổn định, đặc biệt trong các điều kiện địa hình khó khăn. Các phiên bản cũ vẫn giữ được chất lượng tốt sau nhiều năm sử dụng.
  • Tiết kiệm nhiên liệu: Triton được trang bị động cơ Diesel 2.4L hiệu suất cao nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu, giúp giảm chi phí vận hành.
  • Khả năng off-road tốt: Xe có khả năng vượt địa hình tốt nhờ hệ thống dẫn động 4WD mạnh mẽ và khoảng sáng gầm xe cao, phù hợp cho các chuyến đi phượt hay làm việc ở vùng nông thôn, địa hình phức tạp.
  • Khoang nội thất rộng rãi: Cung cấp không gian nội thất rộng rãi, thoải mái cho cả hành khách và hàng hóa, phù hợp cho cả mục đích gia đình lẫn công việc.
  • Chi phí bảo trì thấp: Linh kiện thay thế và chi phí bảo dưỡng của Mitsubishi Triton thường rẻ hơn so với một số đối thủ cùng phân khúc.
  • Độ an toàn cao: Dù là mua xe cũ, người dùng vẫn có cơ hội trải nghiệm đa dạng các trang bị an toàn hấp dẫn trên như túi khí, phanh ABS, và hệ thống phân phối lực phanh điện tử, camera lùi, cảm biến áp suất lốp,…
  • Giá cả hợp lý: Xe bán tải Triton cũ thường có giá thành thấp hơn nhiều so với xe mới. Hiện nay, để sở hữu các mẫu xe Mitsubishi Triton thế hệ mới, người dùng phải trả một số tiền dao động từ khoảng 700 triệu đến 970 triệu đồng. Trong khi đó, mua xe cũ là lựa chọn kinh tế cho những ai cần một chiếc xe bán tải mạnh mẽ nhưng có ngân sách hạn chế.

Nhược điểm xe bán tải Triton cũ

nhuoc-diem-triton-cu
Thiết kế ngoại thất có phần hơi lạc hậu so với mẫu xe hiện đại
  • Thiết kế ngoại hình có phần lạc hậu: So với các mẫu xe hiện đại, ngoại hình của Triton cũ trông hơi lỗi thời.
  • Hệ thống giải trí hạn chế: Xe thiếu tính năng kết nối Bluetooth và hệ thống giải trí không đồng bộ.
  • Hệ thống giảm xóc cần cải thiện: Đặc biệt là khi vượt qua các gờ trán trên đường, hệ thống giảm xóc có thể chưa đáp ứng tốt.
  • Kích thước mâm xe nhỏ: Mâm xe của Triton cũ khá nhỏ so với tiêu chuẩn hiện nay, ảnh hưởng đến độ bám đường và thẩm mỹ.

Tham khảo: Phụ kiện công nghệ thông minh dành cho xe hơi từ thương hiệu ZestechMàn hình AndroidAndroid BoxCameraBóng đènCảm biến

Lưu ý khi mua xe bán tải Triton cũ

Rõ ràng, việc chọn mua xe bán tải Triton cũ sẽ giúp người tiêu dùng tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể so với việc mua xe mới. Tuy nhiên, để đảm bảo bạn chọn được một chiếc xe tốt và phù hợp với nhu cầu, hãy cân nhắc các điểm sau đây:

– Kiểm tra lịch sử xe: Xem xét lịch sử sử dụng và bảo dưỡng của xe để đảm bảo xe không gặp tai nạn lớn, không bị ngập nước hay gặp các vấn đề kỹ thuật nghiêm trọng.

– Kiểm tra kỹ thuật xe:

  • Động cơ: Đảm bảo động cơ khởi động êm ái, không có tiếng kêu lạ, và kiểm tra xem có rò rỉ dầu hay không.
  • Hệ thống truyền động: Kiểm tra hộp số, hệ thống dẫn động 4WD và cảm giác lái để đảm bảo hoạt động tốt.
  • Hệ thống phanh: Đảm bảo phanh hoạt động tốt, không có tiếng kêu lạ khi phanh.
  • Lốp xe: Kiểm tra độ mòn của lốp và đảm bảo rằng chúng còn đủ độ bám đường.
  • Hệ thống điện: Đảm bảo các thiết bị điện như đèn, hệ thống giải trí, điều hòa hoạt động bình thường.

– Kiểm tra nội thất và ngoại thất:

  • Nội thất: Kiểm tra ghế, bảng điều khiển, hệ thống giải trí, và điều hòa xem có hoạt động tốt không và có bị hư hỏng hay không.
  • Ngoại thất: Kiểm tra xem xe có bị trầy xước, móp méo, hay rỉ sét không.
  • Lái thử xe: Luôn luôn lái thử xe để cảm nhận cảm giác lái, độ êm ái, và kiểm tra các hệ thống vận hành khi xe di chuyển.
luu-y-khi-mua-xe-ban-tai-triton-cu
Kiểm tra kỹ nội ngoại thất trước khi mua xe bán tải Triton cũ

– Kiểm tra giấy tờ xe: Đảm bảo xe bán tải cũ Triton có đầy đủ giấy tờ pháp lý, giấy đăng kiểm, bảo hiểm, và giấy tờ chứng minh quyền sở hữu hợp lệ.

– Xem xét giá cả: Nghiên cứu thị trường để biết giá trị thực của mẫu xe bạn đang xem xét và đảm bảo giá cả hợp lý. Hãy cảnh giác với các mức giá quá thấp, có thể là dấu hiệu của xe có vấn đề.

– Nhờ sự trợ giúp của chuyên gia, người thân có kinh nghiệm về xe: Nếu bạn không rành về xe, hãy nhờ đến một thợ máy hoặc chuyên gia kiểm tra xe trước khi mua để đảm bảo không bỏ sót các vấn đề kỹ thuật quan trọng.

– Đàm phán giá: Sau khi đã kiểm tra kỹ lưỡng và nắm rõ tình trạng xe, đừng ngại đàm phán để chốt được giá cả hợp lý nhất với người bán.

– Kiểm tra chính sách bảo hành và hỗ trợ sau bán: Một số đại lý hoặc người bán có thể cung cấp chính sách bảo hành hoặc hỗ trợ sau bán, điều này sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi sử dụng xe.

Tóm lại, mặc dù có một số hạn chế, xe bán tải Triton cũ vẫn mang lại nhiều ưu điểm nổi bật và có thể xem là một lựa chọn hợp lý trong thời điểm kinh tế khó khăn hiện nay.

Đồng thời, sau khi mua xe, chủ xe cũng nên xem xét trang bị các phụ kiện bảo vệ từ INMAX như Phim cách nhiệt và Phim bảo vệ sơn PPF. Với những điểm mạnh vượt trội về Công nghệ Mỹ – Nguyên vật liệu Mỹ – Sản xuất trực tiếp tại Mỹ, INMAX sẵn sàng bảo vệ xế yêu và gia đình bạn trên mọi hành trình. 

Tìm hiểu chi tiết về INMAX qua các bài viết nổi bật sau:

– Phim cách nhiệt ứng dụng công nghệ phủ Nano Ceramic

– Phim phản xạ nhiệt ứng dụng công nghệ phún xạ kim loại

PPF INMAX – Thay đổi cuộc chơi PPF toàn cầu

Đánh giá bài viết
                           
Tác giả : Hải Đào
                   
                   
1900 8113