Top 15 các thương hiệu xe hơi nổi tiếng nhất tại Việt Nam

Hãy cùng Inmax khám phá “Top 15 các thương hiệu xe hơi nổi tiếng nhất tại Việt Nam” qua bài viết sau đây. Khi nói đến thị trường ô tô tại Việt Nam, không thể không nhắc đến 15 thương hiệu xe hơi hàng đầu đã và đang làm mưa làm gió trên thị trường. Từ những mẫu xe sang trọng, đến những chiếc xe phổ thông phù hợp với mọi gia đình, những thương hiệu này đã khẳng định được vị thế của mình trong lòng người tiêu dùng Việt.

Các thương hiệu xe hơi Việt Nam

Mặc dù hiện tại Việt Nam có rất nhiều các thương hiệu xe hơi được nhập khẩu từ nước ngoài. Tuy nhiên lại chỉ có 1 thương hiệu xe hơi được sản xuất bởi Việt Nam, chính là VinFast.

VinFast, biểu tượng tự hào của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, ra đời năm 2019 và nhanh chóng gây dấu ấn với chiếc Fadil, chiếm lĩnh thị trường xe đô thị hạng A trong nhiều quý. Chuyển hướng từ 2023, VinFast định hình lại mình là nhà sản xuất xe điện, đẩy mạnh làn sóng xe không khí thải tại Việt Nam và ngừng sản xuất xe xăng.

VinFast - Cái tên duy nhất trong Top các thương hiệu xe hơi nổi tiếng do Việt Nam sản xuất
VinFast – Cái tên duy nhất trong Top các thương hiệu xe hơi nổi tiếng do Việt Nam sản xuất

Nhờ chính sách linh hoạt, VinFast đã leo lên vị trí thứ tư về doanh số bán hàng của danh sách các thương hiệu xe hơi tại Việt Nam trong sáu tháng đầu năm 2021 và hướng tới mục tiêu phát triển thành thương hiệu xe điện hàng đầu toàn cầu.

Năm 2023 chứng kiến bước tiến vượt bậc của VinFast với doanh thu đột phá. Nổi bật là sự chuyển mình từ bán hàng trực tiếp sang xây dựng chuỗi đại lý rộng khắp, bao gồm 13 cửa hàng ở California và 6 đại lý tại Bắc Carolina, New York, Texas, Florida và Kansas. VinFast kỳ vọng mở rộng lên 130 điểm bán tại Bắc Mỹ và 400 điểm toàn cầu vào cuối năm 2024.

Dòng xe VinFast hiện có mặt trên thị trường quốc tế gồm VF5, VF6, VFe34, VF7, VF8, VF9.

Tham khảo các sản phẩm giúp bảo vệ xế yêu đến từ Inmax:

– Phim cách nhiệt ứng dụng công nghệ phủ Nano Ceramic

– Phim phản xạ nhiệt ứng dụng công nghệ phún xạ kim loại

PPF – Paint Protection Film – Phim bảo vệ sơn xe ô tô

Các thương hiệu xe hơi Nhật Bản

Các thương hiệu xe hơi đến từ Nhật Bản xếp hạng nhì toàn cầu trong lĩnh vực sản xuất ô tô, chỉ đứng sau Trung Quốc. Sản phẩm ô tô Nhật Bản luôn nhận được sự đánh giá cao vì kiểu dáng tiên tiến, độ bền cao và sự tinh chỉnh kỹ lưỡng để đáp ứng nhu cầu thị trường nội địa. Chính vì lẽ đó, người tiêu dùng Việt Nam rất ưa chuộng các dòng xe từ quốc gia mặt trời mọc.

Thương hiệu Toyota

Toyota là một trong các thương hiệu xe hơi luôn đứng vững trong lòng người tiêu dùng Việt Nam như một biểu tượng của sự tin cậy và chất lượng từ năm 1995. Được biết đến với danh hiệu “Thương hiệu xe hơi được yêu thích nhất tại Việt Nam”, Toyota không ngừng khẳng định vị thế của mình.

Sự ưu ái dành cho Toyota phát sinh từ khả năng vận hành bền bỉ, khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể, thiết kế đẹp mắt và giá trị bán lại cao. Dù mới hay đã qua sử dụng, xe Toyota luôn giữ được giá trị và sự tin tưởng từ người dùng Việt.

Với danh mục sản phẩm đa dạng gồm 16 dòng xe từ sedan cho đến SUV và MPV, cũng như xe chở khách lớn, Toyota phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng. Các dòng xe được lắp ráp tại Việt Nam như Corolla Altis, Vios và Innova; cùng với các dòng xe nhập khẩu như Camry và Fortuner, đã tạo nên sức hút không ngừng trên thị trường.

Đặc biệt, Vios, Innova và Fortuner không chỉ là những mẫu xe được ưa chuộng nhất mà còn thường xuyên góp mặt trong danh sách top 10 xe bán chạy hàng tháng tại Việt Nam.

Toyota - Một trong các thương hiệu xe hơi luôn nằm trong top bán chạy
Toyota – Một trong các thương hiệu xe hơi luôn nằm trong top bán chạy

Thương hiệu Honda

Khi nói đến các thương hiệu xe hơi nổi tiếng của ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản tại thị trường Việt Nam, Honda chắc chắn là một trong những thương hiệu không thể bỏ qua.

Với lịch sử hơn hai thập kỷ gắn bó cùng người tiêu dùng Việt Nam, kể từ năm 1996, Honda đã từng bước khẳng định vị thế của mình và được Bộ Kế Hoạch và Đầu Tư Việt Nam cấp phép sản xuất và lắp ráp xe hơi vào năm 2005. Mục tiêu hàng đầu của Honda là sự tiết kiệm nhiên liệu và không ngừng phát triển các công nghệ mới nhằm bảo vệ môi trường.

Hiện nay, Honda đang cung cấp tại Việt Nam nhiều dòng xe đa dạng như: Honda Civic, Honda CR-V, Honda Accord, Honda City, Honda HR-V, Honda Brio và Honda Jazz.

Honda - Một trong các thương hiệu xe hơi quốc dân tại Việt Nam
Honda – Một trong các thương hiệu xe hơi quốc dân tại Việt Nam

Thương hiệu Mazda

Thaco đã bắt tay với Mazda của Nhật Bản vào năm 2011 để thiết lập một cơ sở sản xuất và lắp ráp ô tô tại Chu Lai, Quảng Nam, nhanh chóng trở thành một trong các thương hiệu xe hơi Nhật được ưa chuộng tại Việt Nam.

Mazda nổi tiếng với thiết kế độc đáo, áp dụng ngôn ngữ thiết kế KODO đầy tinh tế và xa hoa. Điểm ấn tượng nhất là trải nghiệm lái xe mượt mà và khả năng cách âm xuất sắc, thậm chí khi xe đang tăng tốc.

Hiện Mazda có 12 mẫu xe được bày bán ở Việt Nam, trong đó CX-5 là mẫu SUV/CUV “vua doanh số”, thường xuyên góp mặt trong danh sách 10 xe bán chạy nhất.

Danh sách các mẫu xe của Mazda bao gồm:

– SUV: Mazda CX-5, Mazda CX-8, Mazda CX-3, Mazda CX-30

– Sedan/Hatchback: Mazda 2, Mazda 3, Mazda 6 (chỉ Sedan)

– Xe bán tải: Mazda BT-50.

Mazda - Một trong các thương hiệu xe hơi thiết kế đẹp nhất
Mazda – Một trong các thương hiệu xe hơi thiết kế đẹp nhất

Thương hiệu Mitsubishi

Từ năm 1994, Mitsubishi Motors Nhật Bản đã mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam và hiện nay vẫn đang duy trì việc sản xuất cũng như lắp ráp xe hơi tại địa phương. Bên cạnh đó, công ty cũng nhập khẩu các mẫu xe từ các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Nhờ vào khả năng sáng tạo không giới hạn và việc áp dụng chiến lược kinh doanh linh hoạt, Mitsubishi đã ngày càng khẳng định được vị thế của mình khi luôn là một trong các thương hiệu xe hơi hàng đầu trong lòng người tiêu dùng Việt Nam.

Điển hình là thành công vang dội của mẫu xe Mitsubishi Xpander, với doanh số ấn tượng lên tới 19.740 chiếc trong năm 2023, làm nên kỳ tích khi trở thành mẫu xư được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam.

Không chỉ có Xpander, Mitsubishi còn sở hữu một loạt các dòng xe khác được đánh giá cao như Mitsubishi Attrage, Mitsubishi Outlander và Mitsubishi Pajero Sport, góp phần làm phong phú thêm sự lựa chọn cho khách hàng.

Mitsubishi - Một trong các thương hiệu xe hơi giá rẻ nhất
Mitsubishi – Một trong các thương hiệu xe hơi giá rẻ nhất

Thương hiệu Isuzu

Khi nhắc đến các thương hiệu xe hơi của Nhật Bản có mặt tại Việt Nam, không thể không kể đến Isuzu, một thương hiệu đình đám. Isuzu sở hữu bề dày lịch sử tại quốc gia mặt trời mọc, nổi tiếng với việc sản xuất xe chuyên dụng và xe thương mại chạy động cơ diesel, và có trụ sở đặt tại Tokyo.

Dù chủ yếu là nhà sản xuất xe tải và xe thương mại, Isuzu cũng cung cấp các mẫu xe bán tải và SUV ở một số thị trường khác. Vào năm 2005, Isuzu đã ghi dấu ấn khi trở thành nhà sản xuất xe tải từ cỡ trung bình đến cỡ lớn hàng đầu thế giới. Tại Việt Nam, Isuzu gây ấn tượng với các sản phẩm như MU-X B7, D-MAX, và nhiều hơn nữa.

Isuzu - Một trong các thương hiệu xe hơi đa dạng nhất
Isuzu – Một trong các thương hiệu xe hơi đa dạng nhất

Thương hiệu Nissan

Năm 2009 chứng kiến sự ra đời của Nissan Việt Nam, với hoạt động chính là nhập khẩu và phân phối các dòng xe ô tô Nissan cùng linh kiện và phụ tùng chính hãng, nhằm phục vụ thị trường trong nước. Điểm mạnh của Nissan tiếp tục được khẳng định qua sự bền bỉ và chất lượng cao của sản phẩm, đảm bảo tuổi thọ lâu dài cho người sử dụng.

Hiện nay, Nissan Việt Nam đang cung cấp nhiều mẫu xe uy tín tại thị trường Việt Nam, bao gồm các dòng xe Terra, Sunny, Navara và X-Trail.

Nissan - Một trong các thương hiệu xe hơi cốt cán nhất
Nissan – Một trong các thương hiệu xe hơi cốt cán nhất

Thương hiệu Suzuki

Từ năm 1996, Suzuki Việt Nam đã được thành lập và hiện nay đang là nhà phân phối các dòng xe sau tại thị trường Việt Nam: Celerio, Swift, Ciaz, Ertiga, Super Carry Pro, Super Carry Truck và Super Carry Van.

Suzuki - Một trong các thương hiệu xe hơi quy mô nhất
Suzuki – Một trong các thương hiệu xe hơi quy mô nhất

Các thương hiệu xe hơi Hàn Quốc

Mặc dù bắt đầu phát triển sau các cường quốc như Nhật Bản, Hoa Kỳ và châu Âu, ngành sản xuất ô tô Hàn Quốc đã từng bước khẳng định được vị thế của mình trên thị trường quốc tế và cả thị trường Việt Nam. Điều này là nhờ vào lợi thế của thiết kế tiên tiến, mức giá cạnh tranh và công nghệ tiên phong.

Sau đây là các thương hiệu xe hơi Hàn Quốc được ưa chuộng tại Việt Nam.

Thương hiệu Hyundai

Hyundai, một cái tên không thể không nhắc đến khi nói về các thương hiệu xe hơi Hàn Quốc, đứng đầu danh sách với sự nổi tiếng của mình. Được sáng lập bởi Chung Ju-yung vào ngày 29 tháng 12 năm 1967, Hyundai không chỉ là nhà sản xuất xe hơi hàng đầu tại Hàn Quốc mà còn chiếm vị trí thứ ba tại châu Á và nằm trong top 5 công ty sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới.

Hyundai đã đặt chân đến Việt Nam vào tháng 6 năm 2009 và hiện sở hữu một trong những nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô lớn nhất Đông Nam Á tại Ninh Bình.

Danh sách các mẫu xe đình đám của Hyundai bao gồm Santafe, Accent, i10, Elantra, Kona, Tucson, Solati, County và Universe.

Hyundai - Một trong các thương hiệu xe hơi đẹp mắt nhất
Hyundai – Một trong các thương hiệu xe hơi đẹp mắt nhất

Thương hiệu Kia

Kia đứng thứ hai trong danh sách các thương hiệu xe hơi về quy mô sản xuất ô tô tại Hàn Quốc và đã chính thức tham gia vào thị trường Việt Nam từ ngày 4 tháng 4 năm 2007, thông qua sự hợp tác với Trường Hải Group và Kia Motors Corporation của Hàn Quốc. Vào tháng 6 năm 2007, Trường Hải Group bắt đầu xây dựng cơ sở sản xuất và lắp ráp xe hơi tại Quảng Nam, Việt Nam.

Dòng xe Kia được cung cấp tại Việt Nam gồm có Morning, Soluto, K3 (Cerato), K5 (Optima), Sonet, Seltos, Rondo, Sorento và Carnival (Sedona).

Kia - Một trong các thương hiệu xe hơi sử dụng thích nhất
Kia – Một trong các thương hiệu xe hơi sử dụng thích nhất

Các thương hiệu xe hơi từ các quốc gia khác

Thương hiệu Mercedes-benz

Mercedes-Benz là 1 trong các thương hiệu xe hơi cao cấp của Đức, đã mở rộng hoạt động sản xuất đến Việt Nam bằng việc xây dựng nhà máy lắp ráp tại đây, nơi mà các bộ phận và linh kiện được nhập khẩu trực tiếp từ quê hương của hãng.

Danh sách các dòng xe được ưa chuộng tại Việt Nam gồm có GLA, GLC, GLS, GLE, C-Class, E-Class, S-Class long, Maybach, G-Class, V-Class và CLA.

Mercedes-benz - Một trong các thương hiệu xe hơi biểu tượng của sự đẳng cấp
Mercedes-benz – Một trong các thương hiệu xe hơi biểu tượng của sự đẳng cấp

Thương hiệu Land Rover

Land Rover là một trong các thương hiệu xe hơi sang trọng đến từ Anh, luôn được biết đến như một biểu tượng không thể thiếu trong danh mục xe hơi đẳng cấp. Với sự kiện ra mắt chính thức tại Việt Nam, Land Rover giới thiệu đến người tiêu dùng các dòng xe đa dạng: từ Range Rover đến Velar, bao gồm cả Evoque, New Evoque, Discovery Sport, Discovery và Defender.

Mỗi chiếc xe đều được nhập khẩu trực tiếp từ Anh, khẳng định chất lượng và phong cách vượt trội.

Land Rover - Một trong các thương hiệu xe hơi đắt đỏ nhất
Land Rover – Một trong các thương hiệu xe hơi đắt đỏ nhất

Thương hiệu Audi

Audi là một trong các thương hiệu xe hơi có lịch sử lâu dài tại Đức, đã kỷ niệm 120 năm thành lập vào năm 2019, khẳng định vị thế của mình như một đại gia trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.

Trên thị trường Việt Nam, Audi cùng với Mercedes-Benz và BMW, là ba thương hiệu xe Đức được người tiêu dùng ưa chuộng. Logo huyền thoại với bốn vòng tròn đan xen không chỉ là biểu tượng của sự xa xỉ mà còn là niềm tự hào của những người sở hữu.

Danh mục sản phẩm của Audi tại Việt Nam rất đa dạng, bao gồm các dòng xe từ A1 đến A8, các mẫu SUV như Q2, Q3, Q5, Q7 và Q8, dòng xe thể thao RS từ RS3 đến RS7, RSQ3 và RSQ8, siêu xe R8, cùng với TT và E-Tron GT.

Audi - Một trong các thương hiệu xe hơi sang trọng nhất
Audi – Một trong các thương hiệu xe hơi sang trọng nhất

Thương hiệu BMW

Vào năm 1916, công ty này được bình chọn là một trong các thương hiệu xe hơi nổi tiếng nhất thế giới, sau đó tiếp tục từ năm 1933 đến năm 1945. Các dòng xe hơi được phân phối dưới nhãn hiệu BMW, Mini và Rolls-Royce, trong khi xe máy được thị trường dưới nhãn hiệu BMW Motorrad.

Kể từ năm 1994, BMW đã chính thức có mặt tại Việt Nam thông qua hợp tác với xí nghiệp sản xuất ô tô Hòa Bình (VMC). Vào ngày 1 tháng 7 năm 2007, BMW đã công bố mối quan hệ đối tác mới tại Việt Nam với Euro Auto. Mười năm sau, Trường Hải đã trở thành nhà phân phối mới của BMW tại Việt Nam, thay thế cho Euro Auto.

Tại Việt Nam, các mẫu xe BMW chủ yếu bao gồm Series 1, Series 2, Series 3, Series 4, Series 5, Series 6, Series 7, M, X và Z4 cùng với các biến thể khác trong mỗi dòng xe.

BMW - Một trong các thương hiệu xe hơi thời trang nhất
BMW – Một trong các thương hiệu xe hơi thời trang nhất

Thương hiệu Porsche

Ferdinand Porsche, một nhà tiên phong trong ngành công nghiệp ô tô và tự động hóa, đã thành lập công ty Porsche. Với trụ sở chính đặt tại Zuffenhausen, một quận của Stuttgart ở miền nam Đức, Porsche đã có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2007 và nhanh chóng trở thành một trong các thương hiệu xe hơi thể thao hạng sang hàng đầu.

Các dòng xe của Porsche tại Việt Nam bao gồm các mẫu xe nổi tiếng như 911, 718 Boxster, 718 Cayman, Panamera Gran Turismo, Cayenne và Macan, tất cả đều thể hiện rõ ràng phong cách thể thao đặc trưng của thương hiệu.

Porsche - Một trong các thương hiệu xe hơi thể thao nhất
Porsche – Một trong các thương hiệu xe hơi thể thao nhất

Bài viết trên đây đã giới thiệu đến bạn đọc Top 15 các thương hiệu xe hơi nổi tiếng nhất tại Việt Nam. Bạn ấn tượng với thương hiệu nào nhất và muốn tìm hiểu sâu hơn về dòng xe nào? Hãy để lại bình luận ở phía bên dưới, Inmax sẽ viết bài về thương hiệu xe mà bạn yêu thích!

Truy cập vào Inmax.vn để xem thêm các bài viết liên quan:

PPF là gì? Có nên dán PPF cho xe hơi không?

Hướng dẫn cách dán PPF xe ô tô chuẩn xác

Giải đáp: Dán PPF cho ô tô hết bao nhiêu?

5/5 - (1 bình chọn)
                           
Tác giả : MINH NHẬT VŨ
                   
                   
1900 8113