Dán phim cách nhiệt Fadil và những điều cần lưu ý

Dán phim cách nhiệt cho ô tô giúp cho các nội thất trong xe bền bỉ theo thời gian. Bên cạnh đó còn rất nhiều tác dụng khác mà Dán phim cách nhiệt Fadil đem lại. Cùng tìm hiểu cụ thể các tác dụng đó và thông tin về bảng giá, dòng phim và địa điểm lắp đặt cũng những lưu ý quan trọng khi dán phim cho Fadil.

dan-phim-cach-nhiet-fadil

1. Thông tin dán phim cách nhiệt Fadil

Vinfast Fadil là dòng xe hạng A được đánh giá rất cao với cảm giác lái đầm tốt, thậm chí là tốt nhất trong phân khúc ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, các phụ kiện nội thất trong dòng xe hạng A này hầu hết làm bằng nhựa và nỉ rất dễ bị ảnh hưởng xấu và xuống cấp do ánh nắng mặt trời. Vì vậy, dán phim cách nhiệt là yếu tố rất cần thiết.

Phim cách nhiệt cho xe Fadil là một tấm nhựa polyester siêu mỏng được phủ trên đó bằng một vật liệu khác có tác dụng chống nóng mà tùy vào công nghệ mà vật liệu đó có thể là: kim loại, carbon, gốm, màu nhuộm.

Cấu tạo của 1 tấm phim cách nhiệt bao gồm các lớp siêu mỏng: 

  • Lớp Sillicon chuyên bảo vệ chất dính
  • Lớp chứa chất dính PS sáng và chất chống tia UV
  • Lớp phim Metal siêu mỏng
  • Lớp chứa chất dính dùng trong ép nhựa trong polyester
  • Lớp phim Metal siêu mỏng
  • Lớp chống xước, trầy

Mỗi dòng phim sẽ có cơ chế tráng phủ và công nghệ riêng. Phần lớn sử dụng cơ chế hấp thụ nhiệt cho sản phẩm của mình, vật liệu cấu tạo và công nghệ có thể khác nhau nhưng các nhà sản xuất sẽ đều đưa ra những thông số cơ bản cho các dòng phim của mình như độ xuyên sáng, khả năng chống tia UV, tia hồng ngoại. Chúng ta có thể sử dụng máy đo phim cách nhiệt để kiểm chứng các thông số này. Khi dán phim cách nhiệt fadil chúng ta cần lưu ý những thông số này để chọn được cho mình dòng phim chính hãng cũng như đúng nhu cầu của bản thân. 

2. Lợi ích khi dán phim cách nhiệt xe Vinfast Fadil

Cùng đi tìm hiểu những lợi ích tuyệt vời khi dán phim cách nhiệt Vinfast Fadil:

Cản nhiệt, chống nóng cho khoang xe

Dán phim cách nhiệt Fadil có tác dụng cản nhiệt trên thực tế là làm chậm quá trình truyền nhiệt từ mặt trời vào khoang xe, phim cách nhiệt càng tốt và chất lượng thì thời gian giữ khoang xe trong trạng thái mát mẻ trước ánh nắng mặt trời càng lâu. Do vậy dù phim cách nhiệt khá hữu dụng trong việc chống nóng nhưng cũng nên sử dụng các công cụ làm mát cho xe như điều hòa để hỗ trợ cho không gian thoải mái nhất.

Bảo vệ mắt và da của người trong xe

Tác dụng của phim cách nhiệt còn ngăn tia cực tím (Uv) và tia hồng ngoại (IR) từ mặt trời. Đây là những tia năng lượng gây hại lớn cho da và mắt của con người. Tia UV là nguyên nhân gây ra các vấn đề về da như xạm da, gây nếp nhăn và tăng phần lớn nguy cơ gây ung thư da. Bên cạnh đó nếu tiếp xúc trong thời gian dài còn gây ra đục thủy tinh thể, suy hoại đến võng mạc. Dán phim cách nhiệt Fadil loại bỏ tới 99,99% tia cực tím ở tất cả các gói phim của Inmax. Đem lại sự an toàn và yên tâm về sức khỏe cho người sử dụng.

Chống chói

Ánh mặt trời rọi ngược hay đèn pha chiếu thẳng từ xe đối diện là tác nhân gây khó chịu cho người tài xế khi lái xe, thậm chí là gây nguy hiểm khi xe đang đi tốc độ cao. Phim cách nhiệt hiện nay, đặc biệt là ở cả 3 mã phim R, V, S của Inmax đều được áp dụng công nghệ quang học giảm chói, tăng tầm nhìn tối ưu cho người lái. Giúp người sử dụng tự tin thoải mái lái xe không còn lo sợ nguy hiểm khi rơi vào các trường hợp trên. 

Giảm thiểu khí thải và nhiên liệu tiêu hao

Phim cách nhiệt giúp nhiệt độ trong xe được ổn định dưới thời tiết nắng nóng gay gắt. Đặc biệt với công nghệ mới phún xạ kim loại hiện nay có thể cho hiệu quả cản nhiệt giảm từ 30-40 độ so với một chiếc xe không dán phim. Từ đó hệ thống làm mát của xe sẽ không phải hoạt động hết công suất và giúp tiết kiệm nhiên liệu xăng xe. Một lưu ý dành cho các bạn, khi để xe thời gian dài ngoài nắng, trước khi nổ máy, hãy hạ hết của kính, bật max gió để đẩy hết không khí nóng ra bên ngoài, sau đó mới đóng cửa và bật điều hòa. Làm điều này và kết hợp với dán phim cách nhiệt sẽ giúp người chủ xe tiết kiệm khá nhiều nhiên liệu. Khí thải từ xe ra môi trường cũng được giảm thiểu đáng kể.    

Bảo vệ nội thất xe

Nội thất trong xe thường được làm bằng những chất liệu như da, nỉ, nhựa và các phụ kiện có chứa linh kiện điện tử rất dễ bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao từ mặt trời. Vì vậy, việc dán phim cách nhiệt tránh cho nội thất xe tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời, hạn chế được sự xuống cấp và hao mòn, tiết kiệm chi phí thay đồ nội thất. Bạn có thể yên tâm hơn khi không may phải để xe ở những nơi không có mái che.

Tạo sự riêng tư, chống trộm cho xe

Phim cách nhiệt tối màu với phần trăm độ xuyên sáng cao sẽ mang lại sự riêng tư khi người bên ngoài không thể nhìn vào trong khoang xe. Đó là tác dụng của hiệu ứng quang học phản gương, người ở bên phía còn lại của tấm phim sẽ nhìn được sang bên có cường độ ánh sáng mạnh hơn. Một công dụng nữa của phim cách nhiệt tối màu, theo nghiên cứu thì những tên trộm sẽ hạn chế “để ý” những chiếc xe có kính tối màu không thể nhìn vào bên trong.

fadil-sau-khi-dan-phim
Xe Fadil sau khi dán phim cách tăng thêm tính riêng tư

Tăng tính thẩm mỹ cho xe

Các vị trí kính sườn sau và kính hậu của xe thường được sử dụng phim tối màu. Không chỉ đem lại hiệu quả cản nhiệt tốt và không gian riêng tư mà còn mang tới vẻ đẹp hiện đại, sang trọng với màu đen huyền bí. Bên cạnh đó, kính xe trông cũng bớt trống trải tạo sự thoải mái cho hành khách ngồi trong xe. 

3. Giá dán phim cách nhiệt xe Fadil

3.1. Phim cách nhiệt Inmax dành cho xe Fadil:

Điểm khác biệt của Inmax thương hiệu Mỹ so với các dòng phim cách nhiệt khác trên thị trường là công nghệ sản xuất phim cách nhiệt độc quyền tân tiến nhất hiện nay: công nghệ sử dụng cơ chế phản xạ nhiệt thông minh đem đến hiệu quả tối ưu:

  • Tác dụng cản nhiệt tuyệt vời, nhiệt độ đo được trong xe dưới nắng luôn thấp hơn từ 10-20 độ so với dòng phim hấp thụ nhiệt thông thường
  • Ngăn tia Uv lên tới 99,99%
  • Công nghệ chống chói tối ưu
  • Hoàn toàn không gây cản sóng điện thoại, 5G, GPS hay sóng từ thẻ ETC thu phí

Nếu có nhu cầu dán phim cách nhiệt Fadil, Inmax hoàn toàn là một sự lựa chọn hoàn hảo

dan-phim-cach-nhiet-cho-xe-fadil
Dán phim cách nhiệt Inmax cho xe

Báng giá phim cách nhiệt Inmax:

GÓI PHIM INMAX GÓI TIẾT KIỆM GÓI TIÊU CHUẨN  GÓI CAO CẤP GÓI THƯƠNG GIA
DÁN FULL XE FADIL 5.500.000 VNĐ 8.500.000 VNĐ 12.500.000 VNĐ 19.500.000 VNĐ

3.2. Phim cách nhiệt Ntech dành cho xe Fadil

Ntech là thương hiệu phim cách nhiệt chính hãng nhấp khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc do công ty NDFOS sản xuất. Đây là công ty chuyên sản xuất vật liệu cách nhiệt, phim trang trí hàng đầu tại Hàn Quốc. Phim cách nhiệt Ntech là một giải pháp tốt để bảo vệ sức khỏe cho gia đình trên xe hơi. Đồng thời đem lại không gian riêng tư, tăng tính thẩm mỹ cho xe, tiết kiệm điện năng làm mát. Điểm mạnh của phim cách nhiệt Ntech là giá thành rẻ.

Bảng giá phim cách nhiệt Ntech:

GÓI PHIM NTECH GÓI TIÊU CHUẨN GÓI CAO CẤP
DÁN FULL XE FADIL 3.700.000 VNĐ 4.900.000 VNĐ

3.3. Phim cách nhiệt Llumar dành cho xe Fadil

Phim cách nhiệt Llumar sử dụng công nghệ chính là Nano Carbon, giúp bạn tự tin hơn trên những cung đường xa. Mang đến sự thoải mái và an toàn đằng sau vô lăng và cho những hành khách trên xe, Llumar với sứ mệnh bảo vệ gia đình bạn khỏi những tác nhân gây hại từ mặt trời như sức nóng hay các tia năng lượng ảnh hưởng xấu. Llumar nổi tiếng về chất lượng ổn định và độ bền theo năm tháng.

Bảng giá phim cách nhiệt Llumar:

GÓI PHIM LLUMAR GÓI PHỔ THÔNG  GÓI TIÊU CHUẨN GÓI CAO CẤP
DÁN FULL XE FADIL 5.000.000 VNĐ 6.500.000 VNĐ 7.200.000 VNĐ

4. Những lưu ý quan trọng khi dán phim cách nhiệt cho xe Vinfast Fadil:

Chú ý không tác động lên kính khi vừa dán phim cách nhiệt Fadil

Không được di chuyển cửa kính ô tô trong vòng 48 giờ và hạn chế lên xuống kính trong vòng 1 tuần sau khi dán phim cách nhiệt. Bơi vì lúc này lớp keo dán giữa phim cách nhiệt và tấm kính vẫn còn ướt, chưa có sự ổn định nên không nên có những tác động ngoại lực. Lưu ý là trong vòng 1 tháng đầu không nên treo hay gắn các vật như đồ trang trí lên kính. Những chú ý này sẽ giúp cho tấm phim cách nhiệt được bền bỉ hơn, cho tuổi thọ sử dụng lâu dài.

Chú ý không đỗ xe trực tiếp dưới trời nắng gay gắt

Đỗ xe ô tô trực tiếp dưới ánh nắng sẽ đem lại nhiều nguy hại hơn bạn tưởng tượng. Nhiệt độ cao từ mặt trời sẽ làm phát thải các hóa chất trong môi trường kín của xe gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. Đặc biệt khi vừa mới dán phim cách nhiệt Fadil, không nên đỗ xe trực tiếp dưới ánh nắng sẽ làm ảnh hưởng đến lớp keo và độ bền của tấm phim. Nên đỗ xe ở những nơi râm mát có mái che hoặc sử dụng trải bạt phủ cho kính xe. 

Chú ý trong quá trình khởi động xe

Khi mới bước vào xe, trước khi khởi động, bạn nên hạ kính, bất quạt gió max công suất để khí nóng tích tụ trong xe bị đẩy hết ra ngoài. Sau khoảng 2 phút thì đóng lại và bật điều hòa. Điều này sẽ giúp tối ưu được nhiên liệu sử dụng và giúp không gian trong xe nhanh trở lại trạng thái thoải mái hơn. Việc làm này cũng tăng độ bền theo thời gian cho tấm phim cách nhiệt vì lưu nhiệt lượng hấp thụ trên tấm phim sẽ được bức xạ nhanh hơn, không lưu lại gây hao mòn phim.  

Chú ý khi rửa xe ngay khi vừa dán phim cách nhiệt Fadil

Xe vừa đi ngoài nắng nên để một thời gian để xe trở lại trạng thái nhiệt độ ổn định, không nên rửa xe và kính xe ngay vì lúc này chênh lệch nhiệt độ gây ảnh hưởng không tốt đến kính và phim cách nhiệt, có thể gây ra rạn nứt kính. Tiếp đó, nên sử dụng nước rửa kính chuẩn với nồng độ hóa chất thấp và các dụng cụ rửa xe chuyên dụng để tránh làm xước xát, hư hại phim cách nhiệt.

Lưu ý về một số hiện tượng có thể xảy ra sau khi dán phim

Nếu xảy ra hiện tượng sương mù hay bong bóng xuất hiện dưới lớp phim cách nhiệt thì bạn không nên quá lo lắng, đây là hiện tượng vật lý bình thường sau khi dán phim cách nhiệt sẽ tự biến mất trong vòng 2-3 tuần.

Trên kính xuất hiện những vệt như dầu loang cũng là một hiện tượng bình thường, sau khoảng 2 ngày sẽ hết hẳn.

5. Quy trình dán phim cách nhiệt Inmax:

Bước 1: Tư vấn để chọn được phim cách nhiệt phù hợp với nhu cầu

Bạn có thể cung cấp những thông tin như loại xe, đời xe, màu sắc và tài chính và hiệu quả, công nghệ mong muốn để bạn có thể cho mình gói phim cách nhiệt phù hợp nhất. Tiếp theo là lựa chọn địa điểm lắp đặt uy tín chính hãng theo khu vực của bạn. Đây là bước quan trọng trước khi quyết định tới dán phim cách nhiệt Fadil 

Bước 2: Vệ sinh xe trước khi dán phim cách nhiệt Fadil

Đảm bảo không còn bụi bẩn trước khi dán phim cách nhiệt, vì điều này sẽ làm ảnh hưởng đến tầm nhìn của người lái và thẩm mỹ của xe.  

Bước 3: Tiến hành đo đạc cẩn thận và cắt phim cách nhiệt

nguoi-tho-do-dac-dan-phim-fadil
Người thợ đang cẩn thận chỉn chu đo dạc kính xe trước khi cắt phim cách nhiệt

Đây là công đoạn đòi hỏi người thợ kỹ thuật phải có tay nghề cao và độ chính xác cẩn thận tỉ mỉ. Cần sự chính xác tuyệt đối và sau khi đo cắt xong sẽ sấy nóng khéo léo để tạo form cong cho tấm phim cách nhiệt ôm vào kính xe. Đảm bảo không lệch, méo góc ảnh hưởng đến thẩm mỹ

Bước 4: Tiến hành dán phim cách nhiệt

Xịt ướt toàn bộ các góc của mặt kính, đặt tấm phim cho cân đối với xe trước khi dán. Tiếp theo sử dụng thanh gạt chuyên dụng để gạt sạch bọt khí, nước còn sót lại cũng như ép cho phim chặt vào mặt kính.

xit-uot-kinh
Công đoạn xịt ướt toàn bộ kính xe

Công đoạn này cần sự nhanh tay khéo léo để lớp keo không bị khô, nếu keo khô phim sẽ dính chặt vào kính, khó căn chỉnh.

Bước 5: Sấy phim và hoàn thiện

Giúp các lớp keo khô lại và dính chặt tấm phim cách nhiệt vào mặt kính. Hơi nước và bọt khí cũng bay đi tăng tính thẩm mỹ cho xe.

Xem chi tiết: Quy trình dán phim cách nhiệt ô tô chuẩn nhất từ Inmax

6. Địa chỉ dán phim cách nhiệt Fadil uy tín, chất lượng cao

6.1. Dán phim cách nhiệt Fadil tại Hà Nội

  • Nội Thất Ô Tô Hải Khuê: 21 Đặng Thùy Trâm, Phường Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội – 0985.654.986
  • Nội Thất ô tô Hải Sơn: Số 46 Võ Chí Công, Phường Xuân La, Quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội – 0368.294.898

  • Nội Thất Ô Tô Thiên Phú: Số 198 Phố Việt Hưng, Phường Việt Hưng, Quận Long Biên, Thành phố Hà Nội – 091.353.8555

  • Nội thất ô tô NCN: 28 Cầu Diễn, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội – 0966.094.993

  • Nội thất ô tô Kiên Anh: 64 Trung Phụng, Phường Trung Phụng, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội – 0961.360.777
dan-phim-xe-fadil
Dán phim cách nhiệt kính sườn trước cho dòng xe Fadil

6.2. Dán phim cách nhiệt Fadil tại Thành phố Hồ Chí Minh

  • Nội thất ô tô Mạnh Quân: 456 An Dương Vương – P.4 – Q5, Phường 04, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh – 093.8357.857
  • Nội thất ô tô Bcar Auto: 246 Trần Phú, Phường 09, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh – 0908.246.494
bcar-auto
Bcar Auto là một đại lý phân phối Inmax lớn tại Thành phố Hồ Chí Minh
  • Công ty TNHH Phụ kiện ô tô ProAuto: 1511-1513 Đường 3 Tháng 2, Phường 16, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh – 0906.668.404

  • Nội thất Ô tô Cường Nga: 301-303 An Dương Vương, Phường 03, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh – 090.333.0937

  • Nội thất ô tô Tiến Phát: 391 Tân Sơn, Phường 15, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh – 0975.779.440 – 0933.626.893

Bài viết trên đã cung cấp cho đọc giả những thông tin về dán phim cách nhiệt Fadil một cách đầy đủ, chính xác và mới nhất. Độc giả có thể từ đó chọn cho mình được thương hiệu phim cách và địa chỉ lắp đắt phù hợp uy tín cho dòng xe của mình. Nếu có nhu cầu dán phim cách nhiệt, mọi thắc mắc chi tiết xin vui lòng liên hệ tới số Hotline 1900 988 910 để được đội ngũ tư vấn của Inmax hỗ trợ tận tình nhất.

Bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
                           
Tác giả : VŨ TRƯỜNG SƠN
                   
                   
1900 8113