Khám phá thiết kế Mazda CX-80 – SUV “cận sang” sắp ra mắt

Gần đây, thông qua hình ảnh bằng sáng chế bị rò rỉ, Mazda CX-80 đã hé lộ những hình ảnh đầu tiên về kiểu dáng và thiết kế. Theo đó, mẫu xe này sẽ là một chiếc SUV thuần túy thay vì tiếp tục phong cách wagon gầm cao như “người tiền nhiệm” CX-8. Đồng thời, CX-80 cũng sẽ là mẫu xe lớn nhất và cao cấp nhất mà Mazda từng sản xuất trên toàn thế giới.

Dự kiến, Mazda CX-80 sẽ được trình làng vào cuối năm nay tại châu Âu, sau đó sẽ ra mắt trên thị trường toàn cầu cũng như tại Việt Nam.

mazda-cx-80
Ảnh phác họa thiết kế Mazda CX-80 trên trang Carscoops

Tham khảo giá Mazda CX-80

Khi ra mắt, Mazda CX-80 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh với hàng loạt những cái tên đáng gờm, bao gồm BMW X3, Peugeot 5008, Hyundai Santa Fe, Nissan X-Trail, Kia Sorento và Skoda Kodiaq…

Vậy nên, giá dự kiến của Mazda CX-80 sẽ nằm trong tầm phân khúc SUV, ước tính trên 1,299 tỷ đồng. Với mức giá này, dự đoán CX-80 sẽ tạo ra sự hấp dẫn đặc biệt cho thương hiệu Mazda tại thị trường châu Âu và châu Á – Thái Bình Dương. Trong khi đó, “người anh em cùng nhà” CX-90 sẽ tập trung vào thị trường Bắc Mỹ.

Tham khảo các sản phẩm đến từ Inmax – MADE IN USA giúp bảo vệ toàn diện cho ô tô:

– Phim cách nhiệt ứng dụng công nghệ phủ Nano Ceramic

– Phim phản xạ nhiệt ứng dụng công nghệ phún xạ kim loại

– PPF – Paint Protection Film – Phim bảo vệ sơn xe ô tô

Thiết kế Mazda CX-80 có gì đặc biệt?

Ngoại thất CX-80

Mazda CX-80 được thiết kế mang đậm dấu ấn cá nhân và lấy cảm hứng từ ngôn ngữ thiết kế Kodo phiên bản mới nhất đã làm nên danh tiếng của hãng suốt nhiều năm qua. Được xem là phiên bản kéo dài của CX-60 đã ra mắt trước đó, Mazda CX-80 về cơ bản không khó để đoán được thiết kế hoàn chỉnh của nó. Để dễ hình dung nhất, chỉ cần kéo dài khoảng cách giữa hai bánh của CX-60 là ta có thể thấy rõ thiết kế của CX-80.

mazda-cx-60
Đây là Mazda CX-60 và dự đoán CX-80 sẽ còn lớn hơn và nổi bật hơn.

Mazda CX-80 sẽ có trục cơ sở dài hơn so với CX-60 (2.870 mm), nhưng lại ngắn hơn đáng kể so với con số 3.119 mm của CX-90. Chỉ một số thay đổi nhỏ sẽ được áp dụng trên Mazda CX-80 so với CX-60. Đó là các điểm như cửa bên phía sau sẽ được kéo dài, cản sau giảm độ cao, và cột D có thể sẽ được làm rộng hơn, giúp nổi bật đặc điểm riêng của CX-80.

Nội thất CX-80: SUV 3 hàng ghế

Nội thất của Mazda CX-80 không chỉ tập trung vào sự thoải mái mà còn mang đến sự sang trọng và hiện đại hàng đầu trong phân khúc, tương tự như CX-60 và CX-90. Với trục cơ sở dài hơn so với CX-60, Mazda CX-80 cung cấp một không gian nội thất rộng rãi cho tất cả ba hàng ghế với 7 chỗ ngồi. Hàng ghế thứ hai đủ rộng rãi cho người lớn và hàng ghế thứ ba vừa đủ, hứa hẹn tạo ra không gian gia đình hoàn hảo.

Một số trang bị tiện nghi đáng chú ý trong cabin Mazda CX-80 bao gồm:

  • Cụm đồng hồ kỹ thuật số
  • Màn hình thông tin giải trí 12,3 inch tích hợp Apple CarPlay và Android Auto không dây
  • Hệ thống quan sát xung quanh xe góc 360 độ
  • Màn hình hiển thị head-up
  • Đèn nền nội thất
  • Hệ thống tùy chỉnh cá nhân hóa có chức năng nhận diện khuôn mặt.

Một số hình ảnh về thiết kế nội thất của Mazda CX-80

Vận hành trên Mazda CX-80: Đa dạng truyền động 

Mazda CX-80 không chỉ gây ấn tượng với thiết kế và nội thất hiện đại, mà còn nổi bật với các tùy chọn truyền động khá đa dạng.

  • Bản hybrid được trang bị e-SkyActiv D 3.3L I-6 chạy diesel có công suất 251 mã lực.
  • Bản hybrid bổ trợ xăng e-SkyActiv G sở hữu công suất 280 mã lực.
  • Bản hybrid sạc điện sử dụng động cơ 4 xi lanh 2.5L, được hỗ trợ bởi mô-tơ điện, mang lại công suất cao nhất lên đến 323 mã lực.

Tất cả các mẫu xe đều được trang bị hộp số tự động 8 cấp độc quyền của Mazda. Dẫn động cầu sau mặc định và có sẵn tùy chọn 2 cầu cao cấp, đảm bảo hiệu suất vượt trội trên mọi địa hình.

ngoai-that-mazda-cx-80
Mazda CX-80 đảm bảo hiệu suất vượt trội trên mọi địa hình

Mazda CX-80 sử dụng khung gầm dẫn động cầu sau đời mới của thương hiệu Nhật là Skyactiv Multi-Solution Scalable Architecture. Hệ thống đánh lái của xe được đánh giá cao, với công nghệ Kinematic Posture Control giúp cải thiện khả năng cân bằng bằng cách rà nhẹ phanh của bánh trong khi vào cua.

Mặc dù không có hệ thống treo thích ứng, nhưng CX-80 được kỳ vọng sẽ mang lại cảm giác lái êm ái hơn đáng kể so với “đàn anh” CX-60.

Mazda CX-80 với phong cách thiết kế tinh tế và hiệu suất ấn tượng, chắc chắn sẽ làm bùng nổ thị trường SUV cỡ lớn. Đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm siêu phẩm này khi nó chính thức có mặt tại các đại lý Mazda trong thời gian tới nhé. 

Truy cập mục <<Tin tức>> trên Website Inmax.vn để tìm hiểu các dòng xe nổi bật khác:

Đánh giá bài viết
                           
Tác giả : Hải Đào
                   
                   
1900 8113