Lynk & Co 05: Mẫu SUV lai Coupe giá trị tỷ đồng có gì đặc biệt?

Lynk & Co 05 là mẫu xe SUV thể thao nổi bật của thương hiệu xe sang Lynk & Co đến từ Trung Quốc. Dòng xe này gây ấn tượng mạnh bởi kiểu dáng đậm chất coupe với những đường cong tinh tế và thời thượng. Cùng với đó là hệ thống truyền động áp dụng công nghệ lai đẳng cấp Lynk E-Motive, càng khiến Lynk & Co 05 trở nên hấp dẫn đối với người dùng. Cuối năm 2023, chiếc SUV-coupe đô thị này đã chính thức được giới thiệu tại Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với đối thủ là Peugeot 408.

thong-so-lynk-co-05
Lynk & Co 05

Thông số kỹ thuật Lynk & Co 05

THÔNG SỐ KÍCH THƯỚC/TRỌNG LƯỢNG
Số chỗ ngồi 5
Kiểu xe SUV coupe
Kích thước DxRxC  4.592 x 1.879 x 1.628 (mm)
Chiều dài cơ sở  2.734 mm
Lốp xe  235/45R20
Khoảng sáng gầm xe  213 mm
THÔNG SỐ ĐỘNG CƠ LYNK & CO 05
Động cơ 2.0L tăng áp
Công suất cực đại 254 mã lực tại 5500 vòng/phút
Mô-men xoắn tối đa 350 Nm tại 1800-4800 vòng/phút
Hộp số Tự động 8 cấp
Hệ dẫn động 4 bánh AWD
Tăng tốc 0-100km/h 6.7 giây
Tốc độ tối đa 230 km/h
Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 7.8L/100 km

Tham khảo các cách bảo vệ Lynk & Co 05 với INMAX:

– Dán phim phản xạ nhiệt với công nghệ phún xạ kim loại

– Dán phim cách nhiệt với công nghệ phủ gốm nano ceramic

Đánh giá chi tiết Lynk & Co 05

Ngoại thất Lynk & Co 05 – Thiết kế thời thượng

Ngoại thất Lynk & Co 05 khá thu hút nhóm khách hàng trẻ bởi mang đậm phong cách SUV Coupe thời thượng cùng 3 tùy chọn màu sơn là Trắng, Đen, Xám. Hơn nữa, bộ khung gầm của Lynk & Co 05 còn được xây dựng trên nền tảng khung gầm CMA, một thành tựu đồng phát triển từ sự hợp tác giữa Geely và Volvo. 

Thiết kế đầu xe

dau-xe-lynk-co-05
Đầu xe bề thế với bộ lưới tản nhiệt được mở rộng chiều ngang

Thiết kế phần đầu của Lynk & Co 05 có nhiều nét tương đồng với “đàn anh” Lynk & Co 01. Nếu nhìn từ phía trực diện, Lynk & Co 05 trông khá bề thế với bộ lưới tản nhiệt “Urban Matrix” được mở rộng toàn bộ chiều ngang.

Điểm đặc biệt nổi bật chính là hệ thống đèn trước Full-LED có thiết kế tinh tế. Cùng với đó là dải đèn LED ban ngày hai dạng Aurora Borealis, tạo nên một diện mạo độc đáo. Chi tiết hốc hút gió được thiết kế to lớn, làm tăng tính thẩm mỹ và sự hấp dẫn của mẫu xe này.

Thiết kế thân xe

than-xe-lynk-co-05
Thân xe Lynk & Co 05

Lynk & Co 05 tiếp tục thể hiện sự sang trọng với các đường cong mềm mại dọc theo cột D ở phần thân xe. Trong khi đó, chi tiết viền cửa được sơn đen bóng, tạo nên vẻ thể thao và cao cấp.

Khung gầm của Lynk & Co 05 được nâng đỡ bởi bộ mâm hợp kim 5 chấu kép đẹp mắt, kích thước lớn 20 inch, kèm theo bộ lốp 235/45R20. Cặp gương chiếu hậu không chỉ có tính năng gập – điều chỉnh điện mà còn được trang bị cảnh báo điểm mù, đèn báo rẽ tích hợp và bố trí tách rời trụ A để giảm thiểu điểm mù.

Thiết kế đuôi xe

duoi-xe-lynk-&-co-05
Đuôi xe Lynk & Co 05

Phong cách coupe tiếp tục được thể hiện rõ nét với đường vát vuốt dốc về phía đuôi xe. Cụm đèn hậu đặc trưng của Lynk & Co đã được điều chỉnh thành dải LED 2 tầng độc đáo. Cản sau được thiết kế mạnh mẽ, đi kèm với hệ thống xả kép và ống xả tròn, thể hiện sức mạnh của động cơ.

Điểm độc đáo đặc biệt trên Lynk & Co 05 là nút mở cốp cảm ứng được tích hợp tinh tế trong chữ “O” của tên thương hiệu ở phía đuôi xe.

Nội thất Lynk & Co 05

khu-vuc-lai-lynk-co-05
Khoang nội thất trẻ trung, hiện đại

Nội thất của Lynk & Co 05 mang đến một không gian trẻ trung, hiện đại và có tính thực dụng cao. Bước vào khoang lái, khách hàng sẽ ngạc nhiên trước sự kết hợp của nhiều chất liệu cao cấp như da, mạ chrome, nhựa piano, nhôm được khắc hoạ tiết bằng laser tinh tế, thể hiện sự tinh tế và sang trọng.

Lynk & Co 05 trang bị vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp nhiều nút bấm tiện lợi, giúp tài xế tập trung lái xe mà vẫn có thể dễ dàng thao tác các tính năng. Ngay phía sau là bảng đồng hồ kỹ thuật số toàn phần với kích thước 12.3 inch, hiển thị sắc nét và trực quan các thông số vận hành.

noi-that-lynk-co-05
Một số chi tiết nổi bật trên Lynk & Co 05

Một điểm đặc biệt ở khu vực lái là màn hình giải trí cảm ứng kích thước lớn 12,8 inch đặt tại trung tâm.

Hệ thống ghế ngồi của Lynk & Co 05 đều được bọc da Nappa sang trọng. Tất cả ghế đều được trang bị đầy đủ tính năng như làm mát, sưởi ấm, nhớ vị trí, điều chỉnh điện 12 hướng (ghế lái) và điều chỉnh điện 8 hướng (ghế phụ).

ghe-ngoi-lynk-co-05
Ghế ngồi Lynk & Co 05 được bọc da Nappa sang trọng

Hàng ghế sau đi kèm với 3 tựa đầu, bệ tỳ tay và cửa gió điều hòa riêng biệt, giúp giảm mệt mỏi khi di chuyển xa. Khoang hành lý của Lynk & Co 05 cũng được trang bị tính năng cốp điện, giúp thao tác mở/đóng trở nên nhẹ nhàng và thuận tiện hơn.

Ngoài ra, Lynk & Co 05 còn thiết kế cửa sổ trời toàn cảnh trên xe giúp không gian cabin rộng rãi, thoáng đãng hơn. 

Đánh giá vận hành Lynk & Co 05

Động cơ Lynk & Co 05

van-hanh-lynk-co-05
Vận hành Lynk & Co 05

Lynk & Co 05 sở hữu khối động cơ xăng 2.0L tăng áp, với khả năng sản sinh công suất cực đại lên đến 254 mã lực tại 5500 vòng/phút và mô men xoắn tối đa đạt 350 Nm tại dải vòng tua 1800-4800 vòng/phút.

Toàn bộ sức mạnh này được truyền xuống hệ dẫn động 4 bánh AWD thông qua hộp số tự động 8 cấp. Nhờ đó, Lynk & Co 05 có khả năng tăng tốc ấn tượng từ 0-100 km/h trong 6.7 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 230 km/h.

Hứa hẹn mang đến trải nghiệm vận hành êm ái, Lynk & Co 05 sử dụng hệ thống treo trước/sau dạng MacPherson với thanh cân bằng và liên kết đa điểm, giúp duy trì sự ổn định.

Bên cạnh đó, với lợi thế khoảng sáng gầm đạt 213 mm, chủ nhân có thể tự tin vượt qua các chướng ngại vật trên đường.

Hệ thống tiện nghi – an toàn trên Lynk & Co 05

Hệ thống tiện nghi trên Lynk & Co 05

Danh sách hệ thống tiện nghi trên xe Lynk & Co 05 bao gồm:

  • Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng kết hợp với cửa gió phía sau giúp khoang cabin làm mát nhanh, duy trì không khí thoải mái và dễ chịu cho mọi hành khách.
  • Màn hình giải trí cảm ứng 12,8 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto cho kết nối thuận tiện với điện thoại thông minh.
  • Tính năng sạc không dây giúp tối ưu hóa trải nghiệm sử dụng.
  • Hệ thống âm thanh được trang bị dàn loa Harman Infinity với công nghệ vòm âm thanh 10 loa, mang đến trải nghiệm âm thanh đỉnh cao trong khoang cabin.
  • Chìa khoá thông minh và khởi động bằng nút bấm, tạo ra một không gian hiện đại và tiện nghi cho trải nghiệm lái xe.

Trang bị an toàn trên Lynk & Co 05

Lynk & Co 05 được trang bị công nghệ hỗ trợ lại ADAS được Volvo phát triển, đặc trưng bởi chất lượng cao của  12 cảm biến đỗ, 4 camera 360 Sony, 3 radar sóng mm. Hệ thống này còn sử dụng hệ phần mềm AI thông minh, giúp ADAS hoạt động chính xác, nhanh chóng và đạt độ ổn định cao.

Bên cạnh đó, trang bị an toàn của Lynk & Co 05 tích hợp nhiều tính năng đáng chú ý như:

  • Cảnh báo điểm mù
  • Hỗ trợ phanh chủ động
  • Nhận diện biển báo
  • Hỗ trợ giữ làn đường
  • Cảnh báo lệch làn đường
  • Ga tự động thích ứng
  • Đèn pha thông minh
  • Hỗ trợ đỗ xe bán tự động
  • Phanh đỗ điện tử
  • Ổn định thân xe điện tử
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc

Tất cả những tính năng trên đều đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường an toàn và sự thuận tiện khi sử dụng xe. Đồng thời thể hiện cam kết của Lynk & Co đối với việc cung cấp trải nghiệm lái xe an toàn và hiện đại cho người dùng.

Giá lăn bánh Lynk & Co 05

Hiện nay, Lynk & Co 05 đang được bán tại thị trường Trung Quốc với mức giá dao động từ 175.800 đến 235.800 NDT (tương đương từ 24.440 đến 32.780 USD).

Tại thị trường Việt Nam, sản phẩm này đã chính thức xuất hiện từ tháng 12-2023, với giá bán dự kiến khoảng 1,7 tỷ đồng. Dưới đây là chi tiết bảng giá lăn bánh của Lynk & Co 05:

Giá bán  Giá niêm yết Giá lăn bánh Hà Nội Giá lăn bánh HCM Giá lăn bánh tỉnh
Lynk & Co 05 1 tỷ 599 triệu đồng 1 tỷ 813 triệu đồng 1 tỷ 781 triệu đồng 1 tỷ 762 triệu đồng

Dù sở hữu thiết kế thời thượng, tiện nghi đa dạng nhưng với mức giá quá cao so với một mẫu xe mang thương hiệu Trung Quốc thì Lynk & Co 05 khó lòng thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Việt. Đặc biệt, khi đặt trong bối cảnh có quá nhiều lựa chọn chất lượng, hấp dẫn khác đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, thậm chí cả các dòng xe sang như Mercedes-Benz GLC hay BMW X3. 

Tìm hiểu các dòng xe nổi bật khác:

Đánh giá bài viết
                           
Tác giả : Hải Đào
                   
                   
1900 8113